Vợ Béo Nghịch Tập: Cố Thiếu Nhận Quả Báo

Chương 56: Chương 56




Đinh Linh? Cố Đình Xuyên nhớ rằng có vẻ như có một người như thế trong bộ phận thiết kế, người đã gây khó dễ cho Janey trong cuộc họp lần trước. Nhưng lúc đó Đinh Linh không chiếm được lợi ích gì.

Chẳng lẽ là do lần đó nên cô ta kết thù với Janey sao?

“Có phải là Đinh Linh, nhân viên của Phòng thiết kế không?” Cố Đình Xuyên xác nhận.

“Đúng rồi ạ, cô ta là nhân viên mới được thăng chức của bộ phận thiết kế.” Từ Khải đã sớm điều tra rõ về Đinh Linh. Nhìn dáng vẻ của Cố Đình Xuyên, những ngày lành ở công ty của Đinh Linh có lẽ sắp kết thúc rồi.

“Khả năng làm việc của người này như thế nào?” Cố Đình Xuyên lật xem tài liệu, nhẹ nhàng hỏi, như hỏi hôm nay thời tiết thế nào.

“Người này có khả năng làm việc trung bình, bình thường thích buôn chuyện trong văn phòng. Nếu hỏi cô ta chuyện phiếm về gia đình của ai, cô ta có lẽ sẽ hiểu rõ hơn nội dung công việc.”

Cố Đình Xuyên sửng sốt, một người như vậy thực sự có thể nghĩ ra một vấn đề phức tạp thế sao, đầu tiên là sử dụng điện thoại cố định của Janey để gọi điện thoại, sau đó điều tra chi tiết phóng viên, đúng thời cơ dùng tiền mua chuộc.

Có lẽ rằng, Đinh Linh này chỉ là người thế thân, sau lưng còn có người lén lút khuyên nhủ, người này không trừ thì đối với công ty trăm hại mà không lợi.

Vì vậy, bây giờ Đinh Linh này không thể bị sa thải, phải đợi người đứng sau cô ta xuất hiện mới có thể khai trừ.

“Cậu gọi Đinh Linh đến văn phòng của tôi đi.” Cố Đình Xuyên nói ngắn gọn.

Từ Khải gật đầu, sau đó ra khỏi văn phòng của Cố Đình Xuyên, có vẻ như tồng giám đốc sẽ tự mình thực hiện hành quyết đây.

Anh ta vốn có thể nhanh chóng thông báo cho Đinh Linh qua điện thoại, nhưng Từ Khải cười nghiền ngẫm, anh ta chọn giết bằng một con dao nhỏ, bước nhanh đến phòng thiết kế: “Đinh Linh, tổng giám đốc Cố gọi cô lên văn phòng.”

Nhìn thấy vẻ kinh hãi trong mắt Đinh Linh, Từ Khải chỉ cảm thấy khoái cảm biến thái.

“Tổng giám đốc Cố.” Đinh Linh lặng lẽ đi qua cửa văn phòng của Cố Đình Xuyên, gọi nhẹ nhàng.

Từ Khải nhìn Đinh Linh đẩy cửa bước vào, đột nhiên cảm thấy hồi hộp khi trở thành giám sát.

“Tổng giám đốc Cố, anh tìm tôi có chuyện gì không?” Giọng của Đinh Linh không nhịn được run rẩy. Cô ta biết Cố Đình Xuyên gọi cô ta lên nhất định không có chuyện gì tốt, sợ rằng tất cả những chuyện trước đây sẽ bị bại lộ.

Cố Đình Xuyên ngồi trên sô pha trong phòng làm việc, nhấc chân lên bắt chéo, hoàn toàn không nhìn Đinh Linh. “Cô nghĩ sao?”

Thân thể Đinh Linh cứng đờ, hai chân suýt chút nữa mềm nhũn ngồi trên mặt đất: “Tổng giám đốc Cố, anh đang tìm tôi có chuyện gì, làm sao tôi biết được.”

“Thật sao? Cô không biết sao? Cô cũng gan lắm, dám mạo hiểm trong buổi lễ Tinh Quang.” Giọng điệu của Cố Đình Xuyên đột nhiên trở nên cứng rắn: “Ai sai cô làm chuyện này?”

Đinh Linh cúi đầu, không dám nhìn Cố Đình Xuyên, không ngừng run rẩy: “Tổng giám đốc Cố, tôi không có.”

“Không có?” Cố Đình Xuyên ném ảnh chụp Đinh Linh lấy tiền lên trên bàn: “Ai đây? Cô còn dám nói cô không làm?”

Đinh Linh thấy sự việc không được, nhớ tới lời dặn dò của Hạ Lăng An đêm qua. Cô ta ngẩng đầu nhìn Cố Đình Xuyên, trong mắt lóe lên chút dũng khí nghiêm nghị chịu chết.

“Tổng giám đốc Cố, tôi sai rồi, tôi không phục việc làm kiêu ngạo của Janey, đó là lí do tại sao tôi nghĩ ra giải pháp này, tôi chỉ muốn để Janey xấu mặt, chứ không muốn phá hỏng buổi lễ Tinh Quang.”

Cố Đình Xuyên nhìn thấu kỹ năng diễn xuất xấu hổ này của Đinh Linh, vừa nhìn đã biết được luyện tập từ trước. Bây giờ, Cố Đình Xuyên càng chắc chắn hơn rằng có ai đó đứng sau chỉ dẫn cho Đinh Linh.

“Ngoài cô ra, còn ai liên quan nữa?” Cố Đình Xuyên không tiếp tục điều tra Đinh Linh mà hỏi thẳng.

“Tổng giám đốc Cố, không có ai khác, tôi đã làm điều đó, tôi thừa nhận, nhưng Janey làm việc kì quái, thường xuyên bắt nạt tôi. Tôi thực sự không còn cách nào khác nên nhất thời suy nghĩ sai lầm.” Đinh Linh càng diễn càng hăng.

“Đinh Linh, dựa theo chuyện này không ảnh hưởng lớn đến buổi lễ Tinh Quang, nếu cô nói thật, tôi sẽ không nói chuyện này, cũng không ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp sau này của cô.”

Cố Đình Xuyên phân tích: “Tuy nhiên, nếu cô không nói sự thật, tôi sẽ công bố những gì cô đã làm, tôi cũng đảm bảo cô sẽ không sống yên ổn trong ngành này đâu.”

Lời nói của Cố Đình Xuyên khiến Đinh Linh khẩn trương hơn, hai tay không tự giác xiết góc áo.

Đinh Linh do dự mãi, dường như đã hạ quyết tâm: “Tổng giám đốc Cố, tôi vẫn nói như vậy, không có ai khác, chuyện này do chính tôi làm, tôi làm việc một mình.”

Cố Đình Xuyên nhìn bộ dáng của Đinh Linh, xem ra không hỏi được gì. Chỉ có thể giả vờ tin, như thế mới để cô ta thả lỏng, có cơ hội tìm ra kẻ chủ mưu đằng sau.

“Được rồi, nếu thế, tôi tạm thời tin cô. Mặc dù sự cố lần này không gây ra nhiều ảnh hưởng lớn nhưng vẫn có ảnh hưởng tới hình tượng xí nghiệp của Cố thị. Cô có thể tiếp tục ở lại Cố thị, nhưng không thể ở lại phòng thiết kế.”

Đinh Linh mở to mắt, như thể cô ta không thể tin được: “Tổng giám đốc Cố, vậy tôi sẽ làm ở đâu?”

“Về sau cô đến bộ phận hành chính tổng bộ phụ trách một số công việc hàng ngày.” Cố Đình Xuyên tỏ vẻ thương xót.

Đinh Linh không nghĩ tới còn có thể ở lại Cố thị, còn được phân đến phòng hành chính tổng bộ nữa, cô ta vui vẻ một hồi, nhướng mày nói: “Tổng giám đốc Cố, cảm ơn công ty đã cho tôi một cơ hội nữa, tôi nhất định sẽ biểu hiện tốt.”

“Được rồi, cô có thể đi làm rồi.” Cố Đình Xuyên không thích kiểu phụ nữ không có đầu óc này, vì vậy anh phất tay để cô ta sớm rời khỏi văn phòng mình.

“Tổng giám đốc Cố, Đinh Linh…” Đinh Linh vừa đi, Từ Khải đã bước vào.

Anh ta tưởng rằng Đinh Linh sẽ khóc chạy ra, còn chuẩn bị một băng ghế nhỏ để xem kịch, nhưng không nghĩ tới lúc Đinh Linh ra còn vui vẻ hơn. Có phải là Cố Đình Xuyên nghiêm khắc đến nỗi ép Đinh Linh phát điên rồi?

“Từ Khải, thông báo rằng Đinh Linh từ bộ phận thiết kế từ nay sẽ được chuyển sang phòng hành chính tổng bộ.” Cố Đình Xuyên sắp xếp.

Lúc này, dù Từ Khải rất chuyên nghiệp nhưng khi nghe thấy điều này không khỏi trợn to mắt, không phải bị đuổi việc sao? Còn chuyển đến phòng hành chính tổng bộ? Thậm chí còn không nói lý do chuyển?

Hôm nay Cố Đình Xuyên đã xảy ra chuyện gì vậy? Yên bình, không giống như mọi khi, nếu gặp phải chuyện này Cố Đình Xuyên chắc chắn sẽ sa thải cô ta rồi. Hôm nay, Đinh Linh không bị sa thải, Từ Khải cảm thấy khó hiểu.

Chẳng lẽ Cố Đình Xuyên của ngày hôm nay lại biến thành người à, vậy tại sao Cố Đình Xuyên khi mình đối mặt lại biến thành ác quỷ?

“Tổng giám đốc Cố, nguyên do chuyển sang nơi khác có cần viết rõ không?” Từ Khải chưa từ bỏ xác định lại.

Cố Đình Xuyên lắc đầu: “Như tôi đã nói, còn có Từ Khải, cậu đi điều tra xem mười vạn của Đinh Linh này từ đâu tới, tra được kết quả lập tức nói cho tôi biết.”

Lúc này, Từ Khải mới nhận ra bản chất ác ma của Cố Đình Xuyên nào có phải biến thành người đâu, không sa thải Đinh Linh, mà chỉ chuyển cô ta đi nơi khác, để Đinh Linh thả lỏng cảnh giác, tìm ra kẻ đứng sau màn.

Đúng là tổng giám đốc Cố anh minh thần võ, Từ Khải đáp lại và ra khỏi văn phòng của Cố Đình Xuyên, dựa theo ý của Cố Đình Xuyên đưa ra một thông báo chuyển công tác.

Tuy nhiên, thông báo này lại có một ý nghĩa khác trong mắt Hạ Thanh Trì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.