Vĩnh Hằng Trấn Thủ Nhân

Chương 98: Chương 98: Khai giảng




Không hiểu từ khi nào tin đồn về việc bọn hắn quét sạch Hầm Ngục đã được truyền ra khắp nơi. Tin đồn này được Trần Ngọc Lâm phát hiện khi hắn đang đi ăn trưa và có 1 lũ đi ngang kia vừa chỉ vào hắn vừa nói gì đó về cái Hầm Ngục. Trần Ngọc Lâm đã là Lv29, chỉ số các phương diện rất cao, thính giác rất tốt cho nên có thể nghe được loáng tha loáng thoáng nói gì đó về “Cái nhóm đó” và “Hầm Ngục” “giết chết“.

Trừ khi ý họ là cái nhóm đó sắp sửa bị tống vào ngục vì giết ai đó, còn không thì chỉ có thể là cái nhóm đó giết chết boss trong Hầm Ngục. Trần Ngọc Lâm nghi ngờ việc họ có ý đinh nói về cái ý đầu tiên.

Trong lúc đó Trần Ngọc Lâm có tìm hiểu sơ qua thông qua một số kênh, thì ra là một số vật phẩm được cho là bán ra từ tay bọn hắn truyền ra từ miệng một số người lúc đó chứng kiến bọn hắn bán mấy món kia đi. Cũng không hiểu làm sao bọn họ tìm hiểu ra được mối liên quan giữa mấy món đồ kia và cái Hầm Ngục đó. Trần Ngọc Lâm cam đoan là bọn hắn đã tẩy sạch manh mối rồi.

Có lẽ chỉ là họ đoán thôi, hoặc người Công Hội có kĩ năng đặc biệt về vụ này, hoặc là tên trộm hôm trước thả thính về bọn hắn ra, nhưng dù sao vụ này hình như cũng ảnh hưởng đến thái độ của một số người đối với bọn hắn, có cả tốt lẫn xấu.

Một số giáo sư thi thoảng chào hỏi hắn, ngoài ra mấy người đảm nhiệm chức vụ ở các Công hội cũng có chú ý tới bọn hắn, có nhận được một số người rank cao hơn chào hỏi, nói chung là thế. Trần Ngọc Lâm cũng vui vẻ đáp lại họ.

Mặc dù có 1 số tay gian thương muốn từ tay hắn gạ gẫm đi mấy món Item, nếu bọn hắn có giữ lại, nhưng về vụ đó thì hắn kín tiếng luôn.

Về sau hắn trực tiếp thông báo đã bán Ma Hạch cho ai đó, về phần là ai thì.. hừ hừ, cứ đi tìm kiếm người không tồn tại đi. Dù gì đồ đạc hắn đã cất kĩ trong hòm Item, đừng hòng lấy ra được.

Học sinh khác đối xử với hắn cũng có 3 loại, loại thứ nhất là ghen tị với danh tiếng của hắn. Loại này hầu như đứng một chỗ nhìn hắn và tổng sỉ vả, cũng có thể loại ghen ghét ra mặt luôn. Nhưng nhìn chung thái độ thường thấy nhất là túm năm tụm ba, lầm bà lầm bầm nói xấu hắn.

Loại thứ 2 là khi nghe nói về danh tiếng của hắn trực tiếp đứng ra thách thức hắn. Loại này theo Trần Ngọc Lâm đánh giá là thích chơi trội.

Loại thứ 3 là nghe nói danh tiếng của hắn, trực tiếp tỏ rõ vẻ muốn đầu nhập vào party của hắn, hoặc muốn dựa hơi vào hắn.

Trần Ngọc Lâm kệ xác cả 3. Loại thứ 3 hắn chỉ đơn giản khéo léo chối từ, 2 loại đầu thì sau khi bị hắn bơ bắt đầu tung ra một đống tin đồn về hắn, hầu hết là thực lực kém và cái tin đồn Hầm Ngục gì đó sai toét loẹt. Trần Ngọc Lâm chẳng quan tâm đến mấy cái tin đồn ngớ ngẩn đó. Hắn xưa nay chưa bao giờ có hứng thú tự làm nổi bản thân.

Từ lúc có mấy tin đồn, hắn bắt đầu thường xuyên bị bắt chuyện bởi mấy người không quen không biết nhưng cứ thích hỏi han, xin vào đội nhóm hoặc một số thằng rảnh rỗi muốn cho hắn đầu quân dưới trướng, thậm chí vài tên kéo tới thách đấu.

Nhưng tin tốt là từ đợt hắn bắt đầu bơ thì lũ đó cũng ít dần.

Đỡ chướng mắt. Hắn ngược lại còn có thiện cảm hơn với những người không thèm để ý mấy cái tin đồn đó.

“Nhưng đúng là sư phụ đã hạ gục cái Hầm Ngục đó mà? Không có sư phụ cũng không chắc có thể đánh bại được con boss đó.”

Nguyên Linh Thủy nói, Trần Ngọc Lâm chán chường đọc sách, cuốn sách tựa là “365 cách trồng củ cải quanh năm và các món với củ cải”, nói với hắn:

“Nhìn xem thằng này có quan tâm không? Cái tin đồn đó với ta còn không quan trọng bằng mấy củ cải. Ít ra củ cải còn giàu dinh dưỡng, và quan trọng nhất, nó ngon. Và đã nói rồi, ở đây thì đừng có gọi là sư phụ, gọi là Trần Ngọc Lâm như lũ kia thôi, Lâm cũng được.”

Vừa nói hắn vừa lôi ra một củ cải, đong đưa trước mặt Nguyên Linh Thủy.

Mấy ngày nay Trần Ngọc Lâm quyết định đi học rèn đúc. Như đã nói, thế giới này skill quyết định tất cả cho nên hắn có học qua một cái kĩ năng “rèn đúc” tạm thời.

Thế giới này không có kĩ năng sẽ không thể sử dụng chiêu thức tương ứng dù cho có vận hành chuẩn xác đến thế nào đi chăng nữa, điểm này hắn đã thử nghiệm qua 1 lần rồi, hắn thử vận hành chuẩn theo quy tắc phóng ra Phong Tiễn, nhưng lúc mà Phong Tiễn hình thành đột nhiên nó hóa ra thành vô số hạt thể khí khiến cho Phong Tiễn bị hủy bỏ. Chuyện này diễn ra hoàn toàn đột nhiên và hắn thậm chí còn không hay biết gì về nó.

Lần thứ 2 bắn ra Phong Tiễn, nó thậm chí còn không gây damg, chỉ là một khối khí hình lốc xoáy bắn về 1 hướng mà thôi.

Rèn đúc cũng tương tự như vậy, vô cùng kì quặc. Nhưng 1 khi có kĩ năng rèn đúc sẽ có khả năng hấp thụ kinh nghiệm và bắt đầu rèn ra được vũ khí. Mặc dù hiện tại kĩ năng rèn đúc của hắn chỉ là Lv5 nhưng đó không phải cái hắn quan tâm.

Cái hắn quan tâm là lúc quay trở lại Trái Đất hắn có thể ứng dụng kĩ năng này như thế nào, vì trong giao diện Hệ Thống có một mục Luyện Khí Thất, nếu hắn tính toán đúng hắn có thể thực hành cả kĩ năng đó ở Trái Đất.

Cho nên hắn không thường xuyên kích hoạt kĩ năng “rèn đúc” mà chỉ sử dụng khả năng rèn thông thường thôi, mặc dù như vậy thứ mà hắn làm ra được sẽ không phải là vũ khí mà là “Một cái gì đó mang hình dạng của vũ khí” với sát thương cộng thêm và đủ chỉ số khác đều = 0.

Một thông tin thú vị là dù nguyên liệu rèn đôi khi là vải vóc thì sẽ vẫn được đưa đến chỗ của Thợ Rèn chứ không phải đưa đến khu khâu vá, có lần hắn đi ngang qua thấy một ông thợ rèn đang đập bôm bốp một cái váy lụa thấy cũng mắc cười.

Hiện tại khi dùng kĩ năng [Rèn Đúc], hắn có thể đúc được vũ khí phẩm chất bình thường, loại F, thi thoảng cũng rớt ra loại E. Vũ khí phân hạng từ G,F,E,D,C,B,A,S,SS,SSS. G là loại vũ khí còm cõi nhất dùng 1 lần rồi vứt, kiểu cốc dùng 1 lần, còn F có thể dùng nhiều lần.

Khảm Ma Thạch vào vũ khí không thuộc về lĩnh vực rèn đúc mà thuộc về lĩnh vực khảm nạm, có 3 loại khảm nạm cả thảy.

Lần lượt là khảm nạm thuộc tính, lần trước hắn khảm Phong Thuộc Tính vào vũ khí của Tào Minh Phong thuộc tính, một ví dụ khác là “sắc bén” cùng “cứng cáp” cũng là 1 loại khảm nạm thuộc tính, loại này thường thấy nhất và cũng trực tiếp nhất để tăng sức mạnh vũ khí.

Khảm nạm Lên Cấp, tên như ý nghĩa, tăng cấp vũ khí lên. Ví dụ Vũ Khí bình thường là Kiếm Dài thì khi lên cấp nó sẽ là Kiếm Dài +1, Kiếm Dài +2. Nghe cũng khá thú vị nhưng hình như cần 1 loại nguyên liệu đặc biệt gọi là Ma Khí Hạch, lấy từ thi thể của Ma Thú loại hình vũ khí, hơn nữa 100 viên Ma hạch của Ma Thú loại hình Vũ Khí mới có 1 viên Ma Khí Hạch.

Cuối cùng là tiến hóa, thăng cấp nó lên thành 1 vũ khí siêu siêu khủng với những đặc tính thần thánh, loại này thường là Báu Vật Quốc Gia. Một Báu Vật Quốc Gia là những thanh kiếm siêu mạnh mẽ với sức mạnh có thể sánh ngang tầm SS, hoặc thậm chí vượt lên trên cả SS là SSS.

Thậm chí Trần Ngọc Lâm nghe đồn, Báu Vật Quốc Gia có những món còn được xếp ra một thứ hạng riêng biệt nữa. Nổi tiếng nhất là Hỏa Long Kiếm Dragnir với chỉ số cộng thêm ATK nghe nói là + 10000 điểm, cùng với chỉ số dẫn Ma Pháp hệ Hỏa là 1000%

Độ dẫn Ma Pháp là chỉ số tăng sát thương khi truyền ma pháp vào, có 6 cấp là D,C,B,A,S,SS. Cấp D là 10%, C là 25%, B là 50%, A là 100%, S là 200% và SS là 500%.

Có nghĩa là khi hắn truyền 1000 Mana vào 1 vũ khí có Độ Dẫn Ma Pháp là B (50%), thì sát thương tăng lên là 500 điểm. Tương tự như vậy nếu là cấp SS thì sát thương tăng lên là 5000 điểm.

Ngoài ra, còn có hiệu ứng phá giáp lên tới +2000 điểm.

Nhân tiện, thanh Vong Cốt Kiếm mà hắn kiếm được là Vũ Khí cấp C-.

[Vong Cốt Kiếm - [C- vật phẩm]

Thuộc tính: Hắc Ám, Tử Vong, Độc.

ATK: +300.

Độ Dẫn Ma Pháp: B

Kĩ Năng Đặc Biệt: [Liên Hoàn Chiến]: Mỗi 10 lần tấn công thành công sẽ tăng 10% sát thương của vũ khí, mất hiệu lực sau 30s không gây sát thương.

]

Kĩ năng đặc biệt hơi cùi mía, mặc dù nghe thì rất oách. 10 lần tấn công là quá nhiều hơn nữa 3s giây kia sẽ tạo thành một loại liều mạng không muốn mất điểm tích lũy. Hơn nữa sát thương cũng hơi kém, mặc dù sát thương của hắn cũng tầm đó rồi.

Chỉ những người chiều hướng khoái kiếm mới thích hợp nhất sử dụng món vũ khí này.

Vớt vát một chút ở độ dẫn Ma Pháp.

Thanh kiếm này do hắn đánh bại Thượng Cổ Vong Cốt cho nên được nhận thanh kiếm làm chiến lợi phẩm, cả nhóm chẳng ai kêu ca gì cả. Có điều chính hắn cũng cảm thấy mình chiếm tiện nghi cho nên đổi lại đưa cho mấy người kia một số lượng tiền vừa đủ để cho bản thân cảm giác cân bằng một tí.

17 ngày kể từ khi bọn hắn tiến vào trong Học Viện Đệ Nhị,..

Học Viên Hoàng Gia Đệ Nhị đang treo đủ các thứ cờ lễ bạt đủ các loại. Còn có rất nhiều quý tộc tụ tập về đây, thậm chí sứ giả của Quốc Vương cũng vậy.

Bởi vì hôm nay là ngày khai giảng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.