Vĩnh Hằng Trấn Thủ Nhân

Chương 268: Chương 268: Archer thật vs giả 1:




“Ngươi dám?”

Heracles bực tức nói, tuy nhiên bởi vì sức mạnh của anh ta trong khi đang trong cơn thịnh nộ đã vượt xa bình thường, cho nên mặc dù anh ta chỉ nói từ cuống họng, nhưng âm thanh vang ra cũng chẳng khác người bình thường nói chuyện là bao.

Một hiệp sĩ, một Anh Linh lại biến thành như vậy. Không chỉ Heracles mà hầu như bất kỳ một vị Anh Linh nào nhìn thấy cảnh này cũng sẽ tràn ngập giận dữ. Càng giận dữ hơn khi ánh mắt của Zouken Matou xoáy thẳng vào Heracles, khiến cho hắn cảm thấy giống như đang bị một đám giòi bọ nhìn vào.

Như thể bọn chúng dự tính lấy gã làm vật ký sinh vậy.

Zouken Matou giơ lên tay, nói bằng giọng lạnh nhạt nhưng không khó để nghe ra sự tàn độc trong đó:

“Đi lên đi.”

Cu Chulainn - Trần Ngọc Lâm nhận ra nhờ vào ngoại hình của gã - lao thẳng về phía Heracles. Cây thương dài 2 mét của anh vung lên, một đòn đánh mạnh mẽ vô cùng đâm thẳng về phía trước.

Nếu bất kỳ một pháp sư nào ở trước mặt anh ta, hẳn anh ta sẽ tuyệt đối có thể đâm xuyên tim kẻ đó. Tuy nhiên trước mặt anh ta không phải bất kỳ một pháp sư bất kỳ nào, mà là một trong 3 hiệp sĩ trong Cuộc Chiến Chén Thánh.

Heracles vung mạnh cây cung của mình theo một đường cong thiện nghệ, đồng thời nhanh chóng rút từ sau lưng mình ra một mũi tên. Anh ta sử dụng cây cung của mình mạnh mẽ hất văng đi lưỡi thương của Lancer, mũi tên trên tay trái của anh được ném mạnh về phía trước, đâm xuyên qua người Lancer.

“Thật là vô dụng.”

Zouken Matou xoa cằm lẩm bẩm. Lúc này đây bụng Lancer đã thủng một lỗ, vô số côn trùng bị xé rách thành bột máu bởi lực đạo từ đầu mũi tên, và cũng bởi độc từ đầu mũi tên nữa. Tuy nhiên Lancer vẫn có thể cử động, có thể vì lũ côn trùng trong người anh ta chưa chết hết.

Lancer há miệng, gầm lớn một tiếng không giống tiếng người mà giống tiếng của thú vật hơn. Chính xác ra thì là tiếng một người đang kêu gào thảm thiết.

Mặc dù Lancer rất mạnh, nhưng sức mạnh của anh ta đến chủ yếu từ kĩ thuật và bản năng chiến trường, thứ mà hiện giờ trong trạng thái của anh ta không sở hữu. Lancer lúc này đã không còn là Anh Linh mà chỉ còn là cái xác sống sở hữu những mảnh vụn từ những bản năng đã ăn sâu vào trong tiềm thức của anh ta.

“Đã thế...”

Zouken Matou gõ cây gậy xuống đường, vẻ không kiên nhẫn:

“Chỉ còn cách dùng cái này thôi, trước khi thứ này hết hạn sử dụng.”

Thứ này - dĩ nhiên chính là Lancer.

Lancer chập chững đứng lên, giơ lên một cánh tay lúc này đã nửa gãy do bị lực đạo từ cú đập cung mạnh kinh hồn của Heracles đập vào cây thương, khiến cho cánh tay sinh sinh bị đập gãy do lực đạo truyền vào. Cùng lúc hắn ta giơ tay lên, lập tức cây thương vừa mới bị Heracles đập bay đi đã lại một lần nữa quay vòng trở lại tay hắn.

Cứ như thể tay hắn có một loại lực hút vậy.

Sau đó, Lancer giơ lên một tay, làm thành tư thế của người đang ném thương. Đột nhiên Trần Ngọc Lâm cảm nhận được ma lực đang hội tụ một cách kinh khủng về phía cây thương của anh ta, một quả cầu rực đỏ bao phủ bởi những tia chớp cũng ám một màu đỏ bao phủ xung quanh, khiến cho không khí rung động. Một vài sợi tia chớp đỏ hiếm hoi bắn ra ngoài, lập tức thổi bay bất kì chỗ nào nó đi qua.

“Aghhhhhh”

Lancer rống lên, nếu anh ta vẫn còn là một Anh Linh thì thời khắc này có lẽ là lúc anh ta hét lên tên Bảo Khí của mình. Nhưng lúc này anh ta chỉ có thể rống lên như một con thú vậy. Tuy nhiên chẳng cần Lancer hét lên Trần Ngọc Lâm cũng biết được Bảo Khí đó là gì.

Gáe Bolg - Tử Gai Thương Xuyên Thấu. Một Bảo Khí kinh khủng, được mệnh danh một Bảo Khí không thể né được.

Cùng lúc này, Trần Ngọc Lâm để ý thấy tư thế đứng của Lancer hơi sai sai, dường như cánh tay đã gãy kia của anh ta biến mất. Chính xác hơn khi hắn nhìn lại thì nó đã rơi rụng xuống đất.

“Oanh!!!”

Một tia chớp đỏ rực bắn ra từ Bảo Khí của Lancer, trong nháy mắt ngọn thương đột nhiên hóa thành một tia chớp đỏ rực. Khác với những đòn ném lao thông thường, Gáe Bolg - Tử Gai Thương Xuyên Thấu là một Bảo Khí có thể tự động định vị mục tiêu, thậm chí còn vượt xa thế.

Đây là một Bảo Khí được cho là một Bảo Khí mang tính Khái Niệm.

Một khi Gáe Bolg đã được gọi tên, cây thương bị nguyền rủa sẽ tự động giải phóng bản thân nó và trở về với đúng bản chất của chính nó, một ngọn thương không nhắm vào kẻ địch mà nhắm vào số phận của kẻ đó. Một Bảo Khí có thể đảo nghịch khái niệm nhân - quả.

Kết quả: “Trái tim bị xuyên thủng” được cho là đã được tạo ra trước Nguyên Nhân của nó: “Ngọn giáo đâm xuyên qua trái tim”, tạo ra một hiện tượng là bất kể đối phương có né tránh như thế nào, thậm chí đảo nghịch thời gian đi chăng nữa cũng sẽ không thể né được khỏi ngọn thương, vì kết quả “Trái tim bị xuyên thủng” đã được tạo ra, sẽ chẳng có gì ngăn cản ngọn thương này hoàn thành nghĩa vụ của nó.

“Oanh!!!”

Một âm thanh khác vang lên, nhưng lần này không phải từ phía Lancer, mà là từ phía Heracles. Trong khi Lancer đang niệm Bảo Khí của mình, Heracles đã giương cung lên và bắn. Một mũi tên phát sáng rực rỡ những tia sáng xanh nhạt. Những đường vân ma thuật chảy dài trên mũi tên.

“Vô...”

Zouken Matou lạnh lùng chế giễu, kế đó chính ông ta cũng phải há hốc mồm ra kinh ngạc. Bởi vì trước mắt ông ta, mũi tên lúc trước chỉ có duy nhất một mũi đột nhiên trong nháy mắt tách ra làm 9, bắn về phía Lancer với tốc độ kinh khủng, thậm chí còn không nghe ra tiếng xé gió: Mũi tên còn chẳng va chạm với không khí, đầu mũi tên đã tạo ra một khu vực chân không chỉ bởi lực đạo của chính nó.

“Xoẹt xoẹt xoẹt xoẹt xoẹt...”

9 tia chớp xanh, không tràn ngập uy lực như Gáe Bolg, nhưng lại tràn ngập một loại khí thế lạnh lẽo, xé tan không khí, và cả các chi của Lancer. Cánh tay vốn cầm theo Gáe Bolg cũng bị bắn văng đi, khiến cho ngọn giáo vốn đang tràn ngập ma lực đột nhiên rung động mãnh liệt, kế đó nó phát nổ.

Vụ nổ này có thể đem so sánh với nổ bom, thậm chí còn mạnh mẽ hơn thế. Vô số tia chớp bắn xuyên qua màn đêm, rọi sáng cả một khu vực.

9 tia chớp vừa rồi chính là “Cửu Mệnh - Dạng Nguyên Bản“. Một trong vô số hình thức tấn công chiến đấu của Bảo Khí này của Heracles, loại hình tấn công này đem lại mức sát thương cao nhất: A+.

Bảo Khí Gáe Bolg bay ra ngoài do uy lực từ vụ nổ, rơi leng keng xuống nền đường. Trần Ngọc Lâm lau mồ hôi, Gáe Bolg - Tử Gai Thương Xuyên Thấu không phải là một kĩ năng mạnh mẽ, nhưng nếu được sử dụng đúng cách thì nó còn hơn cả mạnh. Nó cam đoan một cái chết sẵn sàng cho mục tiêu.

Đương nhiên, nếu là Heracles thì bị trúng một nhát thương còn chưa thể chết ngay được. Thứ nhất anh ta sở hữu một kĩ năng gọi là “Tiếp Tục Chiến Đấu”, thông thường chỉ có các Berserker mới có kĩ năng này, nhưng Heracles vẫn có được nó dù là Archer, tuy nhiên nó bị giảm mạnh uy lực đi, chỉ còn cấp C.

Thứ hai, God Hand, thành tích chứng nhận của các vị thần cho 12 kì công của anh cho phép anh hồi sinh 12 lần. Lancer chắc chắn chẳng thể giữ gìn đủ lâu để ném được 12 mũi thương - Tử Gai Thương Xuyên Thấu đâu.

Hơn nữa, mỗi một lần hồi sinh Heracles sẽ có được khả năng kháng miễn đối với đòn sát thủ vừa rồi. Nói cách khác anh ta sẽ không thể chết 2 lần với cùng một kĩ năng.

Nói cách khác, mặc dù Trần Ngọc Lâm không sử dụng Lệnh Chú, nhưng Heracles vẫn sử dụng Bảo Khí của mình. Có thể anh ta đã nhận ra được mối nguy hiểm đến từ đòn đánh đó.

“Hừm, quả là một thứ phế phẩm.”

Zouken Matou lắc đầu lẩm bẩm trước Lancer lúc này đang nằm trên mặt đất, đôi mắt vô hồn nhìn thẳng lên trời. Đột nhiên ông ta hiện lên một khuôn mặt kinh hoảng, kế đó đầu của ông ta bắt đầu bay thẳng lên trời.

Tuy nhiên ngay khi Trần Ngọc Lâm tưởng chừng Zouken Matou đã bị giết chết thì toàn bộ thân thể của ông ta tách ra thành hàng ngàn con côn trùng, kế đấy vút bay về phía bầu trời. Assassin ngẩng đầu lên nhìn trời, chỉ thấy một thân ảnh giống như một người được dát vàng đang đứng giữa trời.

Đằng sau hắn ta là 4 cánh cổng hình tròn, tỏa ánh sáng vàng rực rỡ như vàng ròng vậy. Anh ta lạnh lùng nói:

“Ai cho ngươi ngẩng đầu lên nhìn ta? Loài sâu bọ thì nên có tư tưởng của loài sâu bọ, cúi mình mà chết đi.”

Kế đó là 3-4 thanh kiếm/ rìu/ thương bắn thẳng về phía Assassin. Tuy nhiên Assassin nhanh chóng né được toàn bộ những món vũ khí đó, kế đó hắn hắc hắc cười giống như tiếng loài linh cẩu, biến mất vào trong đêm tối.

Mặc dù thân thể gã nhìn qua khá đồ sộ, đặc biệt cánh tay băng bó trông có vẻ như một gánh nặng, nhưng thực ra mà nói gã lại hết sức linh hoạt. Không hổ là một Assassin.

“Một lũ sâu bọ.”

Archer Thật lạnh lùng hừ lạnh một tiếng, nhìn vào thanh Gáe Bolg đang nằm lăn lóc dưới đất, dần dần hóa thành vô số hạt bụi trắng bạc:

“Xem ra có một tên tạp chủng đã trộm được một trong những món bảo vật trong khu vườn của ta, và biến chúng thành truyền thuyết của riêng mình. Hừ, mà tạp chủng cũng chỉ là tạp chủng thôi, chết là cái kết tốt nhất cho hắn.”

Kế đó, anh ta nhìn về Heracles, híp mắt lại, đôi đồng tử đỏ rực tràn ngập sự hiểm độc:

“Và ngươi là ai, lại là một tên trộm khác sao? Cũng chẳng có gì khác biệt. “

Ngay sau đó, một cánh cổng sau lưng vị Anh Hùng sáng lên, bắn thẳng về phía Heracles một thanh đao cùng với một cây giáo.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.