Vạn Thánh Yêu Vương Chi Chiến Thần Tại Thượng: Trùng Sinh Ta Làm Lại Tất Cả

Chương 407: Chương 407: Tà Dịch Tiên Hương




Sau đó, hai vị Hỏa thần tiền nhiệm và Long Vương cũng không thể nào chối cãi được. Thần tiên trên Cửu Trùng Thiên đồng trang đánh nhau thì chỉ là chuyện vừa phải, phá phách dù cho có bị phạt nặng cũng vẫn ở mức có thể tạm chất nhập được.

Thế nhưng, xúc phạm bề trên, chia bè kết cánh và nói xấu những người khác, ở Thiên giới được xem như đại tội.

Và đương nhiên, đây là điều mà cả hai người cha như Ngao Nhuận và Triển Thu Lương không thể ngờ tới được. Hơn nữa, chuyện này ban đầu là do hai vị ấy không hiểu được sự tình bên trong, cho nên mới buộc Lạc Hy thượng thần đem đồ đệ ra trước chúng tiên xử trí, còn mời cả Phán Quan đến chủ trì đại cục. Nếu như hai ông biết con trai mình đã gây ra nghiệp chướng như vậy, hai ông nhất định sẽ đánh chết hai đứa nghịch tử này.

Nhưng chuyện cũng đã rồi, hai người họ cũng không thể nào nói lại được.

Hình phạt mà Ngao Lập cùng Triển Hạ Dương phải nhận là cả hai người họ phải vào quân ngũ của Thiên Đình làm khổ sai ba trăm năm.

Đây cũng là do Diệp Lạc Hy khoan dung độ lượng xin cho hai tên này, chứ các vị Thiên Tôn trên kia đã rất muốn một chưởng đánh chết hai tên nhãi không biết lớn bé này rồi.

“Thượng thần. Ta thật xin lỗi, ta không biết chuyện lại trở thành như thế này.” Ngao Nhuận áy náy ôm quyền hướng Diệp Lạc Hy tạ lỗi.

Diệp Lạc Hy đỡ lấy Ngao Nhuận, nàng nói: “Không sao. Chuyện này chuyện ngoài ý muốn, cho nên ta cũng chỉ có thể xin cho hai đứa nó được giảm phạt chứ cũng không thể làm gì hơn. Ngao Nhuận, ta chỉ muốn khuyên ngài một câu. Con cái trong nhà, chúng ta nếu như đối xử hãy đối xử công bằng, nghiêm khắc chung. Xin đừng dung túng chúng để gây ra đại họa tương tự.”

Ngao Nhuận nhìn nàng, cũng chỉ có thể cảm kích trong lòng. Thay vì nổi trận lôi đình như cách nàng đã từng làm với Đế Quân trước bàn dân thiên hạ, nàng lại thấu hiểu bỏ qua cho ông. Ngao Nhuận chưa từng thích tranh đấu, cũng chưa từng thích bản thân trở thành tâm điểm. Hôm nay sự việc gây ra, âu cũng là số. Lạc Hy thượng thần khoan dung độ lượng, chỉ trách phạt kẻ có tội chứ không vô cớ trút giận.

Còn đối với Triển Thu Lương, ông nói rằng: “Thượng thần, là ta đã sai khi không dạy con chu toàn. Lần này, khẩn xin thượng thần trừng phạt nghịch tử kia thật nặng, để cho nó nhớ về chuyện hôm nay nó làm là sai.”

Diệp Lạc Hy đã nói: “Cung kính không bằng tuân mệnh. Thái Hỏa Thần, xin hãy an tâm.”

Sau buổi sáng ngày hôm đó, danh tiếng của Diệp Lạc Hy lại được tăng vọt thêm một bậc mà kẻ nhìn nàng mắt lại đỏ thêm một tông.

“Diệp Lạc Hy! Ngươi cứ chờ đấy! Đợi khi chủ nhân của ta xuất thế, hắn nhất định sẽ cho ngươi hiểu thế nào là một bước rớt xuống mười chín tầng địa ngục!” Thiên Hậu tức giận nghiến răng ken két, móng tay đâm mạnh vào da thịt.

Mà bên cạnh, Thiên Đế đã sớm nhìn thấy bàn tay đang siết chặt kia, chẳng hiểu vì sao khóe môi ngài khẽ nhếch lên, gian trá.

….

Diệp Lạc Hy quay lại căn phòng mà người ta sắp xếp cho mình, bên trong, bạch y nữ tử khoác áo choàng trắng hãy còn đợi nàng.

“Bạch Long Nữ xin vấn an Lạc Hy thượng thần.” Nữ tử kia mỉm cười hướng Diệp Lạc Hy ôm quyền.

Diệp Lạc Hy nhìn nàng ta, hỏi: “Phụ thân ngươi vốn cũng không phải là kẻ cực ác, tại sao ngươi lại làm chuyện này khiến ông ta mất mặt?”

Bạch Long Nữ mỉm cười, nàng nói: “Lạc Hy thượng thần, xin hãy hạ kết giới cách âm, chúng ta sẽ cùng nói chuyện, được không?”

Diệp Lạc Hy khẽ nhíu mày. Nhưng sau đó, một lớp kết giới cách âm đã được hạ xuống. Nàng nhìn Bạch Long Nữ kia, nhàn nhã ngồi xuống chiếc ghế gần đó, hỏi nàng ta: “Nói đi.”

Bạch Long Nữ quỳ một chân xuống, nàng cung kính: “Thượng thần, ta từng được Quan Âm đại sĩ nói cho ta biết về số mệnh tương lai. Rằng ta sẽ phải gặp một kiếp nạn. Thượng thần, ngài là người dễ nói chuyện. Qua chuyện hôm nay, ta hi vọng ngài hãy cho ta một ân huệ.”

Diệp Lạc Hy bắt chéo chân nhìn Bạch Long Nữ. Sau đó, nàng thở dài.

“Dù cho chuyện hôm nay ngươi không giúp ta, ta vẫn tự có cách giải quyết. Cách của ngươi làm, chẳng qua chỉ là rút rơm khỏi lửa mà thôi.” Nàng lấy từ trong ống tay áo ra một tập sớ khá dày, điềm nhiên: “Chuyện này ta chẳng biết Long tộc các ngươi dạy dỗ thế hệ sau thế nào. Nhưng đệ đệ ngươi có liên quan đến Tà Dịch Tiên Hương.”

Đôi đồng tử hoàng kim của Bạch Long Nữ co thành một chấm nhỏ. Nàng kinh hãi ngẩng đầu lên: “Không thể nào! Thượng thần, không thể nào! Đệ ấy bình thường không có quá phận, cũng chưa từng giao lưu với những thứ không sạch sẽ, nhất định là đã bị kẻ khác sai khiến!”

Tà Dịch Tiên Hương. Đây là một thứ chất cấm đối với các vị thần tiên, cường giả thiên giới. Nó giống như thuốc phiện. Chỉ cần dính một chút thì kẻ đó nhất định sẽ nghiện đến mức không thể quay đầu. Đổi lại, chỉ trong một chốc, kẻ sử dụng sẽ mạnh lên một cách mất kiểm soát.

Một khi đã bị phát hiện sử dụng thứ này, chính kẻ đó sẽ bị đánh nát thân xác, phân tán thần hồn, vĩnh viễn không thể cứu vãn, cũng chẳng thể siêu sinh. Mà ngay cả người nhà cũng sẽ bị liên lụy, lưu đày cả nhà.

Diệp Lạc Hy đặt tập sớ vào tay Bạch Long Nữ, nàng điềm nhiên: “Ngươi cứ từ từ mà xem. Đúng là hai “con chuột con” đó từ trước đến nay không hề sử dụng đến chất cấm này, thậm chí còn tránh xa. Tuy nhiên, dạo gần đây cả hai đều phát hiện chính hoặc mình tu luyện không có thăng tiến, hoặc đến kiếm pháp cũng luyện không được tốt. Cho nên cả hai mới lo sợ đại hội này sẽ khiến cả nhà mất mặt, khiến cho chính mình mất mặt, khiến cho phụ thân cũng buồn lòng, thành ra mới đánh liều một phen.”

Tuy nhiên, kẻ bí ẩn đã đem thứ này đến đứng đằng sau thì nàng lại chẳng tra ra được.

Bạch Long Nữ run run cầm tập sớ này. Lại nhìn vị thượng thần hãy còn hiền lành nọ. Nàng khẽ rùng mình. Hóa ra lúc nãy, không phải là nàng đã giúp Lạc Hy thượng thần, mà là vừa cứu cả nhà mình một mạng. Nếu như Lạc Hy thượng thần thật sự giao thứ này ra, cả Long tộc Tây Hải cùng Hỏa Thần gia tộc đều lâm vào đại nạn.

“Thượng thần. Tại sao?” Bạch Long Nữ không hiểu, nàng ngẩng đầu, có phần sợ hãi nhìn Diệp Lạc Hy.

Ánh mắt của Diệp Lạc Hy lạnh lùng: “Nhị điện hạ và thiếu gia Hỏa tộc rất giỏi. Nói xấu ta thì đã đành, lại còn muốn ăn vạ đồ nhi ta, muốn chúng chịu khổ. Đương nhiên bổn thượng thần trước là trách nhiệm, sau đó mới đến việc làm sư. Đồ nhi ta đắc tội với cả hai nhà, ta cũng không có cách để cứu chúng khỏi chịu phạt. Nhưng ta có trăm vạn cách để khiến cho cả Long tộc Tây Hải và Hỏa Thần tộc gặp sóng to gió lớn.”

Bạch Long Nữ run sợ, cả người lạnh lẽo. Bây giờ, tiểu cô nương nàng đã hiểu vì sao năm xưa Diệp Lạc Hy có thể dạy ra mười hai vị tiên quân xuất chúng, lại lãnh đạo tam quân tam thiên đánh bại Tà Thần ở thời kỳ đỉnh phong. Người như vậy, đương nhiên thủ đoạn của nàng không ít.

“Nhưng mà.” Diệp Lạc Hy mỉm cười: “Bạch Long tiểu cô nương. Nếu như cô nương muốn ân huệ của ta, thì chí ít hãy thể hiện thêm chút giá trị của mình. Chuyện hôm nay tính ra chỉ đơn thuần là cô đã cứu cả hai nhà một mạng chứ không hề giúp đỡ ta.”

Bạch Long ngẩng đầu hỏi Diệp Lạc Hy: “Chỉ cần là ta có thể làm được, đương nhiên ta sẽ cố hết sức mình. Lạc Hy thượng thần, xin hãy giao phó cho ta.”

Nàng chỉ vào tập sớ kia: “Kẻ đứng đằng sau đã giao dịch cho Ngao Lập Tà Dịch Tiên Hương ở địa bàn của Tây Hải. Ngươi hãy âm thầm điều tra xem kẻ đứng đằng sau là ai và quay lại đây báo cáo cho ta.”

Bạch Long Nữ mím môi, nhưng rồi, ánh mắt lại nói lên sự quyết tâm mà nói rằng: “Xin thượng thần hãy tin vào ta. Ta nhất định sẽ tra ra được kẻ đứng đằng sau.”

Sau khi Bạch Long Nữ rời khỏi, Ninh Quân mới từ trong người Diệp Lạc Hy hiện ra. Nàng nói: “Lạc Hy, hãy dặn thêm một ám vệ nào đó đi theo Bạch Long Nữ đi. Ta cảm thấy chuyện này rất đáng ngờ.”

Diệp Lạc Hy nhìn Ninh Quân: “Ta đã sớm nói với Diệp Tu chuẩn bị rồi. Chỉ cần Bạch Long Nữ rời khỏi phòng ta, liền lập tức có ám vệ đi theo hỗ trợ nàng từ trong bóng tối. Tuy nhiên, Ninh Quân, ngài nói cho ta nghe xem, từ đâu thứ Tà Dịch Tiên Hương kia được hình thành vậy?”

Ninh Quân nói: “Ta nghĩ là do Dữ Quân. Tà Dịch Tiên Hương đó vốn dĩ được tạo ra từ dịch của quả cây Anh Túc lúc chưa chín, sau đó tôi luyện thành dạng bột mịn, trộn thêm với vài thành phần độc dược, thảo dược có tác dụng khuếch trướng sức mạnh của một người. Ban đầu, bột mịn từ cây Anh Túc này được bọn ta phát hiện ra và chỉ dùng nó vào trường hợp cần phải giảm đau để mổ sống cứu người. Nhưng Dữ Quân lại chế nó thành Tà Dịch Tiên Hương.”

Diệp Lạc Hy lại nhíu mày. Ninh Quân lại bổ sung: “Lúc nãy ngươi nói đúng rồi. Tên gọi của trạng thái sau khi dùng Tà Dịch Tiên Hương kia chính là đưa con người ta vào trạng thái cuồng sát và khát máu. Không giống Huyết tộc cần máu để sống, Tà Dịch Tiên Hương để con người ta lấy máu làm niềm vui. Lạc Hy, ta nghi ngờ Dữ Quân đứng sau chuyện này.”

Hai người một người một hồn thể nhìn nhau, rồi đồng thanh hỏi nhau một câu: “Nhưng ai là kẻ tiếp tay cho Dữ Quân?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.