Vạn Cổ Tà Đế

Chương 30: Chương 30: Trần Gia tính kế - Hiểm đồ (2)




- Phụ thân, vậy vì sao người lại nói việc này của ta là tốt?

- Như ngươi nói, Tà Thiên kém hơn Tạ Uẩn Tạ Soái, thành tựu ngày sau chỉ sợ cũng chênh lệch không xa.

Trần Chấn thở dài, nhíu mày thổn thức nói:

- Tà Thiên cùng Tạ gia trở mặt, Trần gia ta thiếu một kẻ địch thủ, mà ngươi lại có thể cùng Tà Thiên loại người ân oán rõ ràng này kết thiện duyên, không thể không nói là phúc của Trần gia ta, cho nên ta mới nói, ngươi làm tốt!

Hồi tưởng lại khi lần đầu Ấm Lam Sơn gặp Tà Thiên, mình bị Long Báo Mộc câu ra sát ý, trong lòng Trần Cần trăm vị tạp trần, ngoại trừ may mắn lúc ấy mình không bị ghen tị che đậy tâm trí, hắn cũng sợ hãi nếu lúc ấy mình ra tay, chết cũng sẽ không phải là Trần Phong, mà là chính mình.

Trần Chấn phất phất tay, khiến người ta hiểu rõ Trần Cường khóc không thành tiếng rời đi, lập tức theo Trần Cần đi vào thư phòng, ngưng giọng nói:

- Nửa tháng sau, đại tái võ lâm ở Dương Sóc Thành, ngươi không cần tham gia.

- Tại sao?

- Tà Thiên nhất định sẽ đi Đế Đô Biện Lương Thành, ngươi dẫn theo Trần Cường đi tìm hắn!

Hai tròng mắt Trần Chấn lóe lên tinh quang, gằn từng chữ nói:

- Tà Thiên là người cao ngạo, mặc dù cứu Trần Cường, nhưng không chịu nêu rõ dụng ý, để ta nói ra miệng, Trần Cường tất sẽ cảm kích hắn đến rơi nước mắt, cứ như vậy, hắn lại nợ Trần gia ta một phần nhân tình!

Nghe nói vậy, Trần Cần há miệng muốn nói cái gì, nhưng thấy bộ dáng kích động của phụ thân, chỉ đành câm miệng tiếp tục nghe.

- Cần nhi, đừng trách phụ thân bợ đỡ, lợi ích gia tộc chính là như vậy!

Thấy nhi tử muốn nói lại thôi, thanh âm Trần Chấn lớn hơn vài phần:

- Tạ gia hiện giờ thế lớn vô cùng, mặc dù liên thủ với Kim gia, hai nhà ta ở trước mặt Tạ soái Tạ Uẩn cũng không có nửa phần thắng, sau hôm nay, chỉ có thể mượn sức tà thiên quỷ tài này!

- Phụ thân...

Trần Chấn biến sắc, quát:

- Gọi ta là phụ thân thì cứ nghe lời ta nói!

- Hài nhi nghe theo phụ thân đại nhân phân phó.

- Nói thật cho ngươi, tính cách ân oán rõ ràng của Tà Thiên, vì phụ thân mà định!

Trần Chấn vô cùng quyết tuyệt nói:

- Ngươi yên tâm, mặc dù ta đang tính kế hắn, lại không có lòng hại hắn, ngươi đi đến Đế Đô Biện Lương thành sau đó, thật lòng cùng hắn tương tác tương trợ, không cần băn khoăn, hơn một tháng sau Võ lâm đại tái sẽ tiến hành ở Biện Lương thành, sẽ không bỏ lỡ tiền đồ ngươi được đại môn phái lựa chọn, đi đi, sáng sớm ngày mai đi!

Nhìn theo nhi tử đi ra thư phòng, trên mặt Trần Chấn mới xẹt qua một tia lãnh ý, gia tộc đối chiến, chỉ một Tà Thiên thì có ích lợi gì? Mục đích chân chính của hắn cũng giống như Tạ gia, cũng muốn từ trên người Tà Thiên lấy được bí mật tu vi đột tiến!

Chỉ cần nắm giữ đại sát khí này, cho dù đối kháng với Tạ gia tạm thời rơi vào thế hạ phong, mười năm hay hai mươi năm sau, Trần gia vẫn có thể lật trời!

Sáng sớm hôm sau, Trần Cần cùng năm vị cao thủ nội khí cảnh cùng đoàn khoái mã rời khỏi Dương Sóc thành, đi thẳng ra ngoài trăm dặm tiến vào thông đạo duy nhất của đế đô - hành lang Hà Tây.

Cái gọi là hành lang Hà Tây, là một con đường núi bằng phẳng trong Ảm Lam sơn mạch, con đường núi này là thông đạo duy nhất của triều đình Tống quốc và Dương Sóc thành, Tà Thiên giờ phút này đang đứng ở trước cửa vào hành lang Hà Tây, chuẩn bị tiến vào con đường núi này.

Nhưng hắn còn chưa đi được mấy bước, bên tai lập tức vang lên tiếng trào phúng của người qua đường.

- Chà, vị cao thủ, nhìn bộ dáng này, là muốn một mình đi Hà Tây sao?

- Ha, chỉ có ngươi nói nhảm nhiều, người ta thích đi thì đi, chúng ta xem kịch...

- Chậc chậc, tiểu tử này mặt vàng cơ gầy, sợ là đã mất Nguyên Dương, cho dù Hà Tây đạo không giết hắn, hắn cũng đi không hết ba trăm dặm hiểm đồ này...

......

Tà Thiên dừng bước nhìn sang một bên, những kẻ lạnh nhạt trêu chọc đều là võ giả một thân trang phục đã đi xa, tu vi thấp nhất cũng là Man Lực Cảnh tầng bảy, cơ bản đều tụ tập cùng một chỗ.

- Đạo tặc Hà Tây...

Tà Thiên nhíu mày suy tư, hắn quả thật từng thấy trong sách nói về giang hồ mà biết được Hà Tây tặc, nghe nói ba trăm dặm trên hành lang Hà Tây, chiếm giữ nhiều nơi cũng không dưới trăm tên cướp, những đạo phỉ này bị người ngoài gọi chung là Hà Tây tặc, làm việc hung tàn.

Bởi vì trong sách nói đơn giản, Tà Thiên cũng không quan tâm, hơn nữa trong thân hắn không trọng bảo, tiền tài cũng ít, sau khi nhìn võ giả, lập tức bước lên hành lang Hà Tây.

- A, tuổi trẻ khinh cuồng, hắn thật đúng là một mình lên đường.

- Quản cầu hắn, thương đội Ân gia cũng sắp xong hàng, đi theo thương đội Ân gia đi Hà Tây mới là vương đạo...

- Ha ha, không biết thi thể tiểu tử này khi nào sẽ bị đưa về...

- Hừ, theo ta thấy là một nén nhang, mẹ nó, tiểu tử kia đã về tới!

Tà Thiên quả thật quay đầu lại, bởi vì đi theo phía sau hắn là một thi thể cao thủ Man Lực Cảnh chín tầng bị người nâng lên.

Chúng võ giả toàn bộ vây quanh, vừa nhìn bộ mặt thi thể, lúc này kinh hô:

- Là Đương Dương Nhất Kiếm Xuân! Man Lực Cảnh tu vi tầng chín!

Trong giang hồ Tống quốc, phàm là người có danh hào, đều được công nhận là hảo thủ, ví dụ như Đương Dương Nhất Kiếm Xuân, tên thật là Lý Xuân, tuổi chỉ hai mươi tám, mặc dù chưa thành tựu nội khí cảnh, nhưng một tay gia truyền Đương Dương xuân hàn kiếm sát rất tốt, từng ở trước mặt mọi người, liều mạng nội khí cảnh cao thủ trăm chiêu mới thất bại.

Chỉ tiếc cao thủ như thế, vẫn ngã xuống hành lang Hà Tây.

- Ai, Lý huynh à Lý huynh, đã sớm khuyên ngươi đừng cậy mạnh, hiện giờ mệnh quy hoàng tuyền, hết thảy đều trống rỗng...

- Lý Xuân tuy chưa thành tựu nội khí cảnh, nhưng một thân tu vi cũng rất giỏi, chẳng lẽ là bại dưới quần oanh của đạo tặc Hà Tây?

- Không phải, vận khí Lý huynh thật sự xui xẻo, vào núi hai mươi dặm đã gặp phải hung thần trại đại đương gia Viêm Sát cuồng ma, chỉ mười hiệp đã bị Viêm Sát chưởng đánh chết...

- Má ơi, Viêm Sát cuồng ma! Cao thủ đứng đầu tầng một tầng cao thủ đỉnh phong!

......

Giờ phút này Tà Thiên rốt cục hiểu được, hành lang Hà Tây có bao nhiêu hung hiểm, nếu dễ tin lời nói trong sách mà tiếp tục đi về phía trước, mình hơn phân nửa là sống không chết, sau khi ghi nhớ sâu sắc bài học này, hắn lên tiếng hỏi:

- Có biện pháp an toàn đi qua hành lang Hà Tây không?

- Có!

- Không biết là phương pháp gì?

- Đi theo thương đội Của Ân gia Thiết Lương, bảo đảm một đường bình an!

Tà Thiên gật đầu đang muốn cảm tạ, không ngờ võ giả trả lời chỉ vào hắn điên cuồng cười nói:

- Chỉ tiếc, muốn đi theo Thương đội Ân gia, tu vi nhất định phải đạt tới Man Lực Cảnh tầng bảy, ngươi tu vi gì? Quả thực si tâm vọng tưởng!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.