Vạn Cổ Tà Đế

Chương 45: Chương 45: Thời khắc sinh tử - Phản sát (Trung) (1)




- A...

- Oành.

Ân Điềm Nhi ngơ ngác nhìn con gấu đuổi theo mình từ trên trời giáng xuống, cứng cáp ngã vào trong động, còn bắn lên hơn nửa thước, lập tức thét chói tai một tiếng chạy về phía Lý Nguyên Dương, nàng thấy, Lý Nguyên Dương là người duy nhất trong động có thể bảo vệ nàng.

Nhưng nàng vừa mới chạy hai bước, đã phát hiện trong tầm mắt, căn bản không có thân ảnh Lý Nguyên Dương.

Người đâu?

Ân Điềm Nhi nhìn trái nhìn phải, không nhìn thấy, sau đó nàng cúi đầu, thấy Lý Nguyên Dương lăn lộn trên mặt đất.

Trong lúc nhất thời, Ân Điềm Nhi thét ra tiếng chói tai, nổi da gà toàn thân!

Bởi vì Lý Nguyên Dương dùng hai tay che mặt, đang không ngừng hướng ngoại dật tản ra từng luồng khói màu xanh biếc, mà huyết nhục trên hai tay hắn, đang dùng tốc độ mắt thường có thể thấy được thối rữa!

Khủng khiếp! Thật đáng sợ!

Đối với Ân Điềm Nhi mà nói, nhìn thấy Lý Nguyên Dương giờ phút này, tựa như thấy được địa ngục!

- Không muốn chết thì chớ tới gần khói xanh.

Ân Điềm Nhi cứng ngắc quay đầu, nhìn về phía người nói chuyện, người nói chuyện là Tà Thiên, hắn nói tương đối mơ hồ, nhưng Ân Điềm Nhi nghe hiểu, tư duy cứng ngắc dường như cũng hiểu được giọng Tà Thiên vì sao mơ hồ như thế, bởi vì miệng Tà Thiên cũng phun khói xanh ra ngoài, tuy rằng so với Lý Nguyên Dương, khói xanh ít đến đáng thương.

- À.

Ân Điềm Nhi trong nháy mắt lui ra sau, thẳng đến sau lưng bóng loáng gắt gao dán vào vách đá, mới dừng lại, phát run.

Tà Thiên cố nén hoảng sợ mất mạng, từ trong ngực lấy ra một cây gai sắt dài hai tấc nhét vào trong miệng, sau đó một bên hung hăng quét sạch, một bên ra sức phun ra thịt vụn cùng máu tươi bị Xích Phàn Dịch nhiễm bẩn!

- Ọe. Ọe.

Nhìn thấy một màn này, nửa người trên Ân Điềm Nhi mạnh mẽ nghiêng về phía trước, không ngừng phun ra.

Ta không thể chết! Ta không thể chết!

Tà Thiên đau đến hồn phi phách tán, nhưng tay phải hắn đứt đoạn dưới sự khống chế của Thập Bát Đoạn Cẩm vững vàng dọa người, hắn dùng nỗi đau kịch tính chết người buộc mình phải tỉnh táo, bình tĩnh, từng chút cạo xuống cơ bắp màu xanh trong khoang miệng.

Hắn từng bước tính toán, thận trọng từng bước, thành công hại chết Lý Nguyên Dương, không ai tưởng tượng được, có người sẽ dùng miệng phun ra Xích Phàn Dịch công kích địch nhân, nhưng hắn cũng không ngờ tới, thịt gà đầy miệng không cách nào ngăn cản Xích Phàn Dịch trong chốc lát, hắn đang chờ thời cơ tập kích Lý Nguyên Dương, đồng thời cũng dính vào Xích Phàn Dịch.

Ân Điềm Nhi một bên nôn tháo, một bên nhìn về phía Tà Thiên, kỳ thật nàng từ đáy lòng không muốn nhìn một màn hung tàn đến cực điểm, nàng chưa từng thấy qua cảnh tượng dọa người như thế, nhưng càng sợ hãi, hai tròng mắt của nàng lại càng không thể rời khỏi Tà Thiên.

Nàng cũng không biết, đôi khi khủng bố đến cực hạn, giống nhau có vẻ đẹp hiếm thấy trên thế gian, tỷ như giờ phút này vì sống, đang hung tàn đối đãi chính mình của Tà Thiên.

Cảnh tượng tuy kinh khủng, nhưng lại có mị lực khác thường, hấp dẫn muôn vàn ánh mắt trên thế gian.

Thẳng đến khi tà sát điên cuồng nhảy lên khôi phục trở lại bình thường, Tà Thiên đình chỉ tay phải hung tàn, nuốt máu tươi không ngừng toát ra trong miệng vào trong bụng, sau đó tựa vào vách đá, ngất đi.

Ngay trong nháy mắt hắn dựa vào, thạch bích đã bị mồ hôi trên người hắn thấm ướt, xích phèn dịch dẫn phát sinh tử vong sợ hãi, chính mình cạo thịt non trong khoang miệng dẫn phát đau nhức, hai thứ này đủ để cho bất luận kẻ nào cũng trực tiếp tử vong, Tà Thiên kiên trì xuống, cái giá phải trả chính là hoàn toàn hư thoát.

Lý Nguyên Dương lăn lộn trên mặt đất cũng ngừng lại, nhưng vị trí hắn dừng lại không đúng lắm, bị một loạt chuyện quỷ dị hoảng sợ dọa cho Ân Điềm Nhi, ngơ ngác nhìn Lý Nguyên Dương trên lửa trại, không nhúc nhích.

Nàng biết Lý Nguyên Dương đã chết, lại không biết Lý Nguyên Dương chết thê thảm đến mức nào.

Lý Nguyên Dương bị Xích Phàn Dịch trực tiếp đánh trúng toàn bộ mặt, từ đầu đến cuối ngay cả một tiếng kêu thảm thiết cũng không có cơ hội phát ra, cổ họng hắn trước tiên đã bị ăn mòn hầu như không còn, có thể nói, Lý Nguyên Dương cho đến khi chết đi, cũng không biết mình chết như thế nào.

Bởi vì hắn đoán sai, Tà Thiên uống Xích Phàn Dịch không phải là vì tự sát, càng không phải là dùng tính mạng của mình làm đại giới trào phúng hắn, mà là để giết hắn!

Sai một li đi ngàn dặm, đáng tiếc trên đời không có thuốc hối hận, chiếm cứ ưu thế toàn diện Lý Nguyên Dương, chỉ bởi vì một bước cuối cùng tính sai, toàn bộ lập tức thua, ngay cả tính mạng của mình cũng không còn.

Trong động chưa bao giờ yên tĩnh như thế, mặc dù nhìn không thấy tàn dương phía tây, nhưng càng nhiều hồng hà xuyên thấu qua cửa động luồn vào, chiếu rọi trên người Tà Thiên, Ân Điềm Nhi lại nhìn ngây người.

So với khuôn mặt bảy ngày trước càng trắng bệch hơn, so với thân ảnh bảy ngày trước kia càng cô tịch hơn, không biết vì sao, hơi nước trong hai mắt Ân Điềm Nhi càng ngày càng nhiều, khi nàng đắm chìm trong khuôn mặt này, nỗi sợ hãi trong lòng dần dần biến mất, thay vào đó là yên tĩnh.

Ân Điềm Nhi bình tĩnh lại, trong đầu đột nhiên xẹt qua một suy đoán, nhưng nàng lập tức lắc đầu, xua tan ý nghĩ cực kỳ không thực tế này, nhưng nếu không phải như vậy, vậy sẽ là cái gì? Ân Điềm Nhi nghĩ nghĩ, lại lấy tay ôm đầu gối, đặt cằm nhỏ mượt mà ở trên đầu gối.

Lúc Tà Thiên tỉnh lại, phát hiện mình bị một đôi mắt nhìn chăm chú, hắn nghiêng đầu nhìn lại, trong lòng giật mình, sau đó lần thứ hai thi triển mười tám đoạn cẩm, đứng lên.

Thi thể Lý Nguyên Dương bị thiêu đốt hơn phân nửa, Tà Thiên ngồi xổm xuống, lấy ra ba thứ từ trong ngực Lý Nguyên Dương, một là Tử Ngọ Xử, một là binh khí tùy thân của Lý Nguyên Dương Hắc Cốt Phiến, còn có một viên đá toàn thân lạnh lẽo.

Tử Ngọ Xử hắn dùng rất thuận tay, cấu tạo của Hắc Cốt Phiến cực kỳ phức tạp, phức tạp giống như chủ nhân ban đầu của nó, đợi Hắc Cốt Phiến lạnh xuống, Tà Thiên đùa nghịch vài cái, lập tức nhét hòn đá vào trong ngực, sau đó cầm Tử Ngọ Xử trong tay, đi về phía cửa động.

- Ngươi, ngươi muốn đi?

Tà Thiên dừng một chút, gật gật đầu.

Ân Điềm Nhi a một tiếng, cũng đứng dậy, xa xa vòng qua Hắc Man Tử ngất đi, đi tới sau lưng Tà Thiên, cúi đầu nhỏ xuống, nàng không biết vì sao mình lại lựa chọn đi theo sau một sát tu.

- Hắn tới đuổi theo ngươi, không liên quan đến ta.

Tà Thiên bất đắc dĩ, nhịn đau mở miệng.

Ân Điềm Nhi sửng sốt, khuôn mặt nhỏ nhắn nhất thời mất đi tất cả ánh sáng, nước mắt tuôn rơi.

- Ta, thực xin lỗi, xin ngươi giúp ta...

Tà Thiên cất bước ra khỏi hang, đi vào trong hoàng hôn xinh đẹp.

Ân Điềm Nhi tuyệt vọng nhìn bóng lưng cô tịch kia, trong lòng lại không sinh ra một chút oán hận, bởi vì bảy ngày trước, chính mình cũng từng coi thường một sinh mệnh sống đi đến tử vong, hiện giờ nàng bị người để lại chỗ chết, làm sao có thể oán giận?

- Thực, thực xin lỗi...

Nức nở nỉ non một tiếng, hai tròng mắt Ân Điềm Nhi dần ảm đạm xuống, ngay trong nháy mắt bóng tối sắp hoàn toàn bao phủ nàng, thanh âm mơ hồ vang lên bên tai nàng.

- Ta sẽ không chờ ngươi quá lâu.

Một tiếng này, là lời nói êm tai Ân Điềm Nhi nghe được nhất đời này, tuyệt vọng mang đến hắc ám trong khoảnh khắc tan thành mây khói, nàng nhịn không được nở nụ cười, khôi phục tròng mắt trong trẻo nhìn bóng dáng cô tịch mơ hồ phía trước, hai tay nhấc váy rách nát lên, vui vẻ chạy vào hoàng hôn.

Hoàng hôn quả thực xinh đẹp, ít nhất Sát Thần trại mấy ngàn người, giờ phút này đều nhìn vầng tàn dương trên bầu trời tây, cho dù cổ đau nhức vô cùng, cũng không ai dám động.

Bởi vì lúc trước có mấy đại lâu la đi loanh quanh, vô duyên vô cớ rơi xuống.

Trên bàn của Hứa thiếu bày một thanh kiếm nhỏ máu, hắn liếc mắt nhìn Tàn Dương một cái, uống một ngụm rượu, Cẩu Kiếm Dương Nghiệp đã bò lên, tự mình mang bàn ghế rượu ngồi đối diện Hứa thiếu, trừng mắt nhìn một cái, uống một ngụm rượu.

Hứa thiếu gia có chút buồn cười, giơ cằm lên với Cẩu Kiếm Dương:

- Không phục?

- Ha ha, tại hạ không dám.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.