Vạn Cổ Tà Đế

Chương 49: Chương 49: Thời khắc sinh tử - Được cứu (1)




Khi Tà Thiên đi vào động, chỉ nói một chữ.

- Đi.

Ân Điềm Nhi không nói hai lời, ôm thiết tiễn chạy tới gần, xấu hổ lôi kéo góc áo Tà Thiên, ở trong đêm tối yên tĩnh không tiếng động đi về phía trước.

Ân Điềm Nhi rất biết ơn sắc trời hiện tại, nếu là ban ngày, tử thi trên mặt đất kia tất nhiên sẽ làm cho cả người nàng nhũn ra, nhưng đi tới đi lại, nàng lập tức phát hiện không thích hợp, bởi vì nàng lôi kéo bàn tay nhỏ bé của Tà Thiên, dần dần ướt át, sền sệt.

- Ngươi, ngươi lại bị thương?

- Ừm.

Trong nháy mắt, nước mắt Ân Điềm Nhi rơi xuống, nàng cố nén không khóc thành tiếng, thật lâu sau mới áy náy nói:

- Thực xin lỗi, là ta hại ngươi.

Giờ phút này, hai người cách hành lang Hà Tây đại đạo chỉ có trăm trượng, Tà Thiên dừng bước, quay đầu nhìn phải.

Cho rằng Tà Thiên cố ý dừng bước lắng nghe, Ân Điềm Nhi thấp giọng khóc nói:

- Hai ngày trước Triệu Húc Dương dẫn nữ nhân đến thương đội nhận người, sau đó hơn mười vị Hà Tây đạo đương gia liên thủ mà đến, ta bất đắc dĩ chỉ có thể nhắc nhở bọn họ một tiếng, sau đó, bọn họ lập tức... Nhưng, nhưng lúc ấy ta không biết người bọn họ tìm được là ngươi...

- Ha ha ha ha! Đó có phải là nữ nhân này không?

Ân Điềm Nhi cả kinh, hai tròng mắt nhất thời bởi vì cường quang vô cùng đau đớn, chờ nàng khôi phục thị lực, lại nhìn thấy tất cả đều là những tên Hà Tây đạo tặc cầm đuốc vây quanh mình cùng Tà Thiên, mà cầm đầu, chính là dưới ngọn đuốc phụ trợ, kẻ giống như ác ma Triệu Húc Dương!

Triệu Húc Dương một phen ném nữ nhân toàn thân trần truồng ở dưới chân, trợn mắt nhìn thẳng Tà Thiên, gằn từng chữ nói:

- Ngươi cứu nàng, hiện giờ, nàng bán đứng ngươi! Cảm giác thế nào?

Tà Thiên không nhìn Triệu Húc Dương, vẫn nhìn chằm chằm bên phải, đồng thời thản nhiên nói:

- Ta biết, cho nên khi đó nàng cảm tạ ta, ta nói cho nàng biết ta không cứu nàng.

- Ha ha, trăm nghe không bằng một thấy, thì ra sát tu làm cho chúng ta run sợ, cũng có lòng dạ nhân từ.

Lão bất tử tiến lên một bước, cười nói:

- Không thể tưởng được, mặc cho ngươi tâm ngoan thủ lạt, lão gian cự xảo, mới vừa rồi còn từ mười mấy mai phục tầng tám tầng chín của Man Lực Cảnh giết ra, nhưng muốn chạy trốn khỏi cửa đạo gia Hà Tây ta, nằm mơ!

Triệu Húc Dương cũng lạnh lùng cười nói:

- Hứa thiếu cũng nói chuyện giật gân, lão tử còn tưởng rằng ngươi lợi hại bao nhiêu, kết quả Hà Tây Lệnh vừa ra, ngươi còn không phải trong nháy mắt biến thành thịt trên thớt, mặc cho lão tử cắt!

Tà Thiên đối với những mỉa mai này không quan tâm, ngược lại xoay người kéo lấy bàn tay nhỏ bé của Ân Điềm Nhi, ôm cả người nàng vào trong ngực.

Ân Điềm Nhi cả kinh, e lệ xoay người, phát hiện không xoay được, lập tức ngừng giãy dụa, nhẹ nhàng tựa đầu vào vai Tà Thiên, trong lòng giống như nai nhỏ đụng loạn.

Chúng đương gia thấy thế, giận tím mặt, Triệu Húc Dương chỉ vào Ân Điềm Nhi rách miệng mắng:

- Giỏi thay tiểu tiện nhân ngươi, lúc trước còn thẳng thừng phủ nhận người này cùng Ân gia ngươi không hề liên quan, hiện giờ lại không biết liêm sỉ ôm lấy người này, quả thực cực kỳ vô sỉ!

Tà Thiên cười cười, quay đầu đối mặt với Triệu Húc Dương, nhẹ giọng hỏi:

- Hôm nay ta bốn phía địch nhân, tám mặt mai phục, chư vị còn không động thủ sao?

Chín vị đương gia ngẩn ra, Cẩu Kiếm Dương âm trầm cười đi tới, hai mắt híp lại:

- Thân bị trọng thương, máu chảy không ngừng, hôm nay ngươi chết chắc rồi, nhưng trước khi khiến ngươi bại cốt giương tro, ta muốn biết, Lý Nguyên Dương đến tột cùng có phải là ngươi giết hay không?

- Đúng.

- Giết như thế nào!

- Dùng công pháp dụ dỗ hắn, dùng Ân Điềm Nhi làm cho hắn phân tâm, dùng ánh mắt chọc giận hắn, dùng Xích Phàn Dịch thực hộp sọ.

Lời này vừa nói ra, chín vị đương gia đồng loạt lui về phía sau một bước!

Phân tích của Thiếu gia, một chữ cũng không lệch!

Giờ phút này bọn họ rốt cục tin tưởng, thiếu niên suy nhược trước mắt, quả thật là yêu nghiệt diễn giải dũng khí cùng mưu trí đến cực hạn trong phá động!

- Ngươi, lão phu lang bạt giang hồ hơn sáu mươi năm, chưa từng thấy qua loại người như ngươi!

Lão Bất Tử dùng tay phải run rẩy chỉ vào Tà Thiên, ngoài mạnh trong yếu quát hỏi:

- Ngươi, ngươi đến tột cùng là ai!

Tà Thiên không trả lời, bởi vì có người giúp hắn nói.

- Tà Thiên! Cuối cùng cũng tìm được tên tiểu tạp chủng ngươi!

Vừa dứt lời, mấy người từ trên đại đạo đi tới, cầm đầu chính là Tạ gia tam trưởng lão Tạ Xương Dũng.

Tạ Xương Dũng mấy ngày nay xem như ăn khổ cả đời này chưa từng nếm qua, vì lục soát Tà Thiên, hành lang Hà Tây bị hắn chạy qua chạy lui mấy lần, kết quả Tà Thiên thả rắm cũng không ngửi thấy một cái.

Hắn oán độc trừng mắt nhìn Tà Thiên, lúc này mới hướng chín vị đương gia ôm quyền nói:

- Tham kiến chư vị đương gia, tạp chủng này trộm công pháp Tạ gia ta, đả thương tạ gia tộc ta rồi bỏ chạy, hôm nay may mắn được chúng đương gia bắt được hắn, tại hạ chuyển hóa gia vô cùng cảm kích! Người đâu, đưa tiểu tạp chủng này...

- Ôi ôi, ai vậy?

Cẩu Kiếm Dương không thể tưởng tượng nổi nhìn Tạ Xương Dũng, bật cười nói:

- Ngươi già rồi hồ đồ sao? Tạ gia Dương Sóc Thành? Xin lỗi nha, ta thật sự chưa từng nghe qua, nhưng thấy ngươi cuồng vọng không để Hà Tây đạo ta vào mắt, nói vậy Tạ gia nhất định là tống quốc đệ nhất thế gia chứ?

Tạ Xương Dũng há miệng, một chữ cũng không phun ra được.

- Cút đi!

Triệu Húc Dương không kiên nhẫn quát lên, chợt lại nhìn về phía Tà Thiên, nhe răng cười nói:

- Giết nhi tử ta trước, làm nhục Hà Tây đạo ta sau, tiểu tử, nếu ở trong tay ta ngươi kêu không ra một câu ta muốn chết, coi như lão tử Viêm Sát cuồng ma đời này sống vô ích!

- Không được! Ngươi không thể giết hắn!

Ân Điềm Nhi bị Tà Thiên Nhất ôm làm cho thần hồn hoảng hốt, đột nhiên tỉnh táo lại, không biết sức mạnh từ đâu tới ôm Tà Thiên lui về phía sau vài bước, vội vàng nói:

- Hắn, hắn không phải sát tu, ta có thể làm chứng!

- Ha ha, tiểu tiện nhân, ngươi tự thân khó bảo toàn, hiện giờ còn muốn thay tình lang ra mặt?

Lão Bất Tử âm trầm cười nói:

- Nghe Hứa thiếu nói, chứng từ thề ước của chúng ta với Ân gia nằm trong tay ngươi? Ha ha ha, thật sự là trời giúp ta, hôm nay vừa lúc nhân cơ hội này đoạt lại chứng từ thề ước, rồi giết tiểu tiện nhân này, rửa mối nhục Hà Tây đạo ta!

Khi Lão Bất Tử nói ra lời này, Tà Thiên hoàn toàn thở phào nhẹ nhõm, khẩu khí treo cổ này buông lỏng, trước mắt hắn tối sầm lại, nặng nề ngã trên mặt đất, không biết sống chết ra sao.

Ân Điềm Nhi nhìn trái nhìn phải, lập tức cúi đầu, nhìn thấy Tà Thiên tái nhợt như giấy, chín vị đương gia sửng sốt, trong lòng nhất thời cảnh giác, sợ đây lại là quỷ kế sát tu.

Chỉ có Tạ Xương Dũng vẫn còn giữ ý kiến của Tà Thiên tám ngày trước, thấy Hà Tây Đạo chúng đương gia như lâm đại địch, nhịn không được cười lạnh nói:

- Vốn là Nguyên Dương tận tang, hiện giờ máu chảy hầu như không còn, không hôn mê mới là lạ, chư vị, chỉ là một man lực cảnh năm tầng rác rưởi, các ngươi cũng không muốn làm lớn chuyện chứ?

Lời này vừa nói ra, không chỉ có chín vị đương gia, ngay cả nhóm tiểu lâu la bên cạnh cầm đuốc cũng dùng ánh mắt nhìn ngu ngốc nhìn Tạ Xương Dũng, Tạ Xương Dũng chớp chớp mắt, còn chưa hiểu rõ tình huống, một tiếng không biết ẩn chứa ý tứ bực nào, từ trong núi rừng bên phải truyền ra.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.