Vạn Cổ Tà Đế

Chương 39: Chương 39: Thời khắc sinh tử - Bỏ trốn (Trung) (1)




Hai ngày nay Ân Phóng rất bận rộn, hắn vốn tưởng rằng Ân Điềm Nhi mệt nhọc quá độ sẽ nghỉ ngơi thật tốt mấy ngày, không ngờ sau khi Hà Tây Đạo rời đi, đại tiểu thư cách năm ngày sẽ gọi hắn đến trước mặt, hỏi thăm không ngớt.

Lúc đầu hắn còn không hiểu, sau đó đột nhiên phản ứng lại, đại tiểu thư từng câu từng chữ đều nhắc tới Hà Tây Đạo, chẳng lẽ là đang âm thầm nhắc nhở hắn phải cẩn thận đề phòng đối phương?

Nghĩ đến đây, toàn thân Ân Phóng đều sởn tóc gáy, đại tiểu thư là nhân vật cỡ nào, nếu nàng muốn ta cẩn thận, Hà Tây Đạo kia nhất định đối với Ân gia ta có lòng bất chính, bởi vậy hắn vội vàng phái ra hai đội hộ vệ bốn phía hỏi thăm tin tức, sau đó tăng cường đề phòng, thậm chí chính thức kết hợp những chiến binh được chiêu mộ vào trong đội cận vệ.

Rất nhanh, Ân Phóng đã nhận được tin tức, Hà Tây Đạo đang tập kết quy mô lớn, nơi tập kết ngay Sát Thần trại cách hành lang Hà Tây không tới tám mươi dặm.

Khi Ân Phóng nghe được tin này, một sợi dây trong đầu đột nhiên đứt đoạn, chờ hắn hoàn hồn, hắn lao đến trước xe ngựa đại tiểu thư giống như gió lướt tới, gấp đến độ lòng như lửa đốt.

- Làm sao vậy?

Trong xe truyền ra giọng nói nhẹ nhàng của Ân Điềm Nhi.

- Có phải là Hà Tây Đạo có động tĩnh gì hay không?

- Đại tiểu thư, quả nhiên không ngoài dự liệu của người, Hà Tây Đạo đang tập kết ở Sát Thần trại, muốn gây bất lợi cho Ân gia ta!

Không ngoài dự đoán của ta? Gây bất lợi cho Ân gia? Ân Điềm Nhi cân nhắc nửa ngày, mới hiểu được tất cả, nhất thời dở khóc dở cười, nhưng thấy sắc mặt Ân Phóng tối sầm, nàng cũng có chút áy náy, vì thế nhẹ nhàng trấn an nói:

- Ngươi yên tâm, Hà Tây Đạo không phải là nhằm vào chúng ta, đi xuống nghỉ ngơi thật tốt đi.

- A?

Ân Phóng trợn tròn hai mắt,

- Không phải đối phó chúng ta sao?

Ân Điềm Nhi:

- Ngày đó thái độ của Hà Tây Đạo đã cho thấy tất cả, Ân Phóng, ngươi đang lo lắng một cách không cần thiết.

- A a, vậy ta yên tâm rồi.

Ân Phóng còn có chút mơ hồ, nhưng đại tiểu thư nói cái gì chính là cái đó, vì thế hắn thở phào nhẹ nhõm, xoay người rời đi.

- Khoan đã.

Ân Điềm Nhi do dự một chút, lại gọi Ân Phóng hỏi:

- Hà Tây Đạo tụ tập, mục đích để làm việc gì, ngươi hỏi thăm ra chưa?

- Đại tiểu thư, cái này còn chưa biết được.

- Phái người đi thăm dò đi.

- Vâng!

Đưa mắt nhìn Ân Phóng rời đi, Ân Điềm Nhi buông màn cửa sổ xuống, trong con ngươi sáng ngời mơ hồ hiện ra vẻ áy náy, nhưng chút áy náy này hoàn toàn không cách nào che dấu trong mắt nàng kéo dài hai ngày khiếp sợ.

Bởi vì nàng có tám phần nắm chắc khẳng định, Hà Tây Đạo chúng đương gia muốn tìm người nọ, chính là thiếu niên ngày đó cự tuyệt ý tốt của nàng, một mình lên đường.

Ngày đó, thiếu niên này dùng hết khí lực toàn thân, mới vừa rồi lưu lại bảy phần độ sâu trên lực thạch, hiện giờ nàng lại nghe được đối phương tự tay mình sắp đột phá đến Man Lực Cảnh tầng chín.

Ngày đó, thiếu niên này dùng một khuôn mặt nhợt nhạt, nguyên dương thiếu thốn làm cho nàng ghê tởm, hiện giờ khuôn mặt này, lại tỏa sáng nở rộ ở trong lòng Ân Điềm Nhi.

Nếu không có Ân gia ngươi, ta cũng có thể đi qua hành lang Hà Tây!

Giờ phút này, Ân Điềm Nhi dường như đoán được ý tứ của đối phương lúc chia tay, Ân gia ngươi dựa vào mấy chục năm trước giết chóc để đổi lấy đại đạo khang trang, nhưng hôm nay ta dựa vào sát phạt, giết ra một con đường đẫm máu!

Đột nhiên, trái tim Ân Điềm Nhi đập thình thịch, nàng bỗng nhiên kéo rèm cửa sổ lên, nhìn về phía núi rừng ngoài đại đạo, thiếu niên kia ở bên trong, gần như cùng thương đoàn Ân gia đồng loạt tiến vào, giờ phút này, nàng gần như nhận định, trong núi rừng có một ánh mắt đang lạnh nhạt nhìn mình.

Dường như không có.

Ân Điềm Nhi buông màn cửa sổ xuống, sự xấu hổ trong đôi mắt sáng của nàng trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều, ánh mắt đó lẽ ra phải ở đó, là nàng tự tay phơi bày ánh mắt kia bại lộ trước mắt Hà Tây Đạo ở khắp nơi trên núi.

Ngay khi Ân Điềm Nhi tự trách mình, một đội ngựa hơn trăm người từ đầu kia hành lang Hà Tây tiến vào.

Đội nhân mã này toàn thân mặc đồ đen, vải đen che mặt, chỉ lộ ra hơn trăm đôi mắt lãnh khốc, trong lúc tăng tốc toàn thân đều truyền ra âm thanh kim loại va chạm, hơn trăm người đi tới, chỉnh tề ngay ngắn giống như họ là một người.

Sau khi tiến vào mười dặm, Hà Tây Đạo xuất hiện, không đợi Hà Tây Đạo còn chưa kịp báo danh, trong đội ngựa phân ra hơn mười kỵ, giống như mũi tên xông vào trong Hà Tây Đạo, sau vài tức, hơn hai mươi Hà Tây Đạo chết thảm, cánh tay gãy rơi xuống đất.

Tiến vào hai mươi dặm, Hà Tây Đạo lại xuất hiện, sau vài tức, bỏ lại thi thể khắp nơi, hàng trăm người cưỡi ngựa xông lên phía trước, ba mươi dặm, bốn mươi dặm, khi đội nhân mã này một đường giết đến gần Sát Thần Trại, người dẫn đầu giơ tay lên, hơn trăm con ngựa hí vang, ngẩng cao đầu, vó trước đồng thời đáp xuống đất, làm rung chuyển mặt đất khói bay lên.

- Hộ vệ Ân gia?

Người dẫn đầu hai mắt híp lại, có chút kinh ngạc đánh giá hai người xuất hiện phía trước, hai người này đều ăn mặc như là hộ vệ Ân gia, đang cảnh giác quan sát từ xa.

- Hứa thiếu gia, có muốn giải quyết hết không?

Người dẫn đầu khẽ lắc đầu, cười nói:

- Ân Điềm Nhi chính là Ân Điềm Nhi, làm việc kín đáo như thế, bổn thiếu gia không uổng công chuyến đi này.

- Ha ha! Hứa thiếu gia, ngươi đây được xem là yêu ai yêu cả đường đi sao?

Bên phải Hứa thiếu gia là một nam nhân vạm vỡ mặc mặc đồ đen nhếch miệng cười to,

- Chỉ là một nha đầu, cho dù trở thành Cửu phu nhân của ngươi, ngươi cũng đừng không biết xấu hổ mà khen bậy!

- Hắc Man Tử, giọng nói của ngươi có thể lớn hơn một chút không!

Kỵ sĩ bên trái Hứa thiếu gia khẽ quát:

- Lần xuất doanh này là quân quy không cho phép, nếu không phải từ trong miệng người Ân gia biết được hành tung của Ân Điềm Nhi, Hứa thiếu gia cũng sẽ không làm việc như thế, một tiếng này của ngươi là muốn cho tất cả mọi người biết, tướng tài đệ nhất tống quân không để ý quân quy, tự tiện mang binh đi cướp nữ nhân sao!

- Được rồi.

Hứa thiếu gia thu lại cảm xúc, thản nhiên dặn dò:

- Nữ nhân này thông minh, ta thích, đối với ta trợ giúp cũng rất lớn, Khâu Minh, ngươi không cần lo đối phó người kia, truyền lệnh xuống, một khi thương đoàn của Ân gia chống cự, đạt khai sát giới!

- A!

Nhìn Hứa thiếu gia một ngựa đi đầu, Khâu Minh mơ hồ nhìn Hắc Man Tử, trong lòng cười khổ liên tục, hắn rõ ràng, Hứa thiếu gia đây là muốn giá họa cho Hà Tây Đạo, từ đó phá tan hòa bình mấy chục năm của Ân gia và Hà Tây.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.