Vạn Cổ Tà Đế

Chương 38: Chương 38: Thời khắc sinh tử - Bỏ trốn (Thượng) (2)




- Lý Nguyên Dương, ngươi am hiểu truy tung, để ngươi đi bắt tiểu tử kia, chúng ta lập tức trở về chuẩn bị!

……

Đưa mắt nhìn một đám đương gia rời đi, khóe miệng Lý Nguyên Dương lộ ra một tia đắc ý, hắn không kéo dài nữa, xoay người thi triển khinh thân công pháp, đuổi theo về hướng mà Tà Thiên chạy trốn.

- Nguyên Dương mất sạch, lại có chiến lực như thế, nếu ta có thể đạt được loại công pháp này…

Lý Nguyên Dương cố nén kích động trong lòng, cánh mũi phồng lên, ngửi mùi máu trên người Tà Thiên vội vàng đi về phía trước.

Tu vi đến Man Lực Cảnh tầng bảy, tốc độ của Tà Thiên so với ở Ám Lam Sơn nhanh hơn mấy phần, nhưng cảm giác nguy cơ trong lòng hắn chẳng những không có giảm bớt mà lại càng thêm mãnh liệt.

Phía sau tạm thời không có người đuổi theo, cũng không có nghĩa là an toàn, Tà Thiên mơ hồ cảm thấy bốn phương tám hướng đều hướng đều lan tràn địch ý, loại địch ý này không rõ ràng, nhưng cảm ứng của Tà Sát sẽ không sai.

Tà Thiên đang chạy đột nhiên dừng lại, trốn sau một cái cây, không bao lâu sau, bên phải hắn hai mươi trượng truyền ra âm thanh cực kỳ rất nhỏ, là âm thanh quần áo cọ qua bụi cỏ.

Trong nháy mắt, Tà Thiên rốt cuộc hiểu ra, mình bị Hà Tây Đạo vây quanh.

Hắn nghĩ không ra mình đã trải qua lịch luyện Ám Lam Sơn, sao lại bị bại lộ hành tung, nghĩ đến mình đang bị vô số Hà Tây Đạo tìm kiếm khắp núi, thân thể Tà Thiên nhịn không được mà run rẩy.

Hắn tin tưởng, một khi mình hoàn toàn bại lộ hành tung, cho dù có năng lực nghiêng trời cũng không vượt qua được Hà Tây Đạo của ngọn núi lớn này.

Đợi tên Hà Tây Đạo tìm kiếm rời đi, Tà Thiên không chút do dự tháo tay nải phía sau xuống, chỉ lấy ra mấy vật nhỏ xinh mang theo bên người, sau đó sửa sang lại tay nải, sau khi lặng lẽ đếm ba mươi tức, hắn dùng hết toàn lực ném tay nải về phía bắc, mà chính hắn lại đổi nơi ẩn nấp, đi vòng qua hang động ban đầu mà hắn ẩn nấp.

Sau thời gian hai nén nhang, Lý Nguyên Dương dừng bước trước tay nải, hắn cúi đầu nhìn tay nải, ngoáy mũi nhìn quanh bốn phía, lông mày nhíu lại, sau đó cúi người định nhặt tay nải lên, nhưng ngay khi hắn sắp chạm vào tay nải, tay phải ngừng lại.

- Ha ha, thật là tiểu tử gian xảo huyệt, suýt chút nữa đã rơi vào bẫy của ngươi.

Giọng điệu Lý Nguyên Dương thoải mái, trong lòng lại sửng sốt, nếu thật sự cầm lấy tay nải, mặc cho hắn nội lực hùng hậu, cả bàn tay phải có lẽ đều không thể giữ lại được.

Bởi vì cái tay nải nhìn bề ngoài có vẻ khiêm tốn này, nhưng lại bôi một lớp nấm độc.

Nấm độc, không màu không mùi, là đặc sản Mặc Sơn Mộc Lan thành, vô cùng kịch độc, không cần thấy máu, chỉ cần da thịt chạm vào, nọc độc sẽ thấm vào, trong vòng nửa nén nhang, tất cả kinh mạch khi tiếp xúc với nó đều sẽ bị hoại tử.

Tuy rằng loại độc vật này không màu không mùi, nhìn qua có vẻ cực kỳ lợi hại, nhưng người trong giang hồ rất ít sử dụng, bởi vì nấm độc có đặc điểm, một khi tiếp xúc với không khí, sẽ dần dần ngưng tụ thành thạch.

Lý Nguyên Dương phát hiện bề ngoài tay nải có chút khô cứng, mới liên tưởng đến loại độc dịch này, hắn không khỏi thở ra một hơi khí lạnh, trong lòng càng thêm đề cao trình độ Tà Thiên một phần.

Sau mười tức, Lý Nguyên Dương đi tới bên cạnh cái cây mà Tà Thiên ẩn nấp, cẩn thận dùng mũi ngửi ngửi, sau đó nhìn một phương hướng, âm thầm cười nói:

- Một chiêu giương đông kích tây, nhưng mà, chỉ vô dụng!

Nói xong, mấy người Lý Nguyên Dương nhảy lên trên ngọn cây, chu môi thổi ra tiếng huýt sáo du dương, tiếng huýt sáo phập phồng bất định, dài ngắn không đồng nhất, lúc cao lúc thấp, ngoại trừ Hà Tây Đạo, không ai có thể nghe hiểu tin tức ẩn giấu trong tiếng huýt sáo.

Tiếng huýt sáo vừa dứt, vòng vây năm dặm do gần ngàn Hà Tây Đạo tạo thành chậm rãi biến thành hình bầu dục, khi tâm vòng tròn rơi vào sơn động Tà Thiên từng ẩn nấp kia, vòng vây lại lần nữa khôi phục thành hình tròn.

Ngay lúc này, Tà Thiên dừng bước, nhìn về sơn động âm u cách đó trăm trượng, rùng mình một cái.

- Truy sát…

Tà Thiên cúi đầu ngửi ngửi mùi vị trên người, biết mình sơ suất cái gì, nhưng giờ phút này vòng vây của Hà Tây Đạo thu nhỏ lại mấy lần, không thể tẩy sạch mùi hương trên người hắn, hiện giờ chỉ còn lại có một con đường, mạnh mẽ đột phá vòng vây.

Nghĩ đến đây, Tà Thiên ngồi xếp bằng trên mặt đất, sau khi điều chỉnh hô hấp, lại tu luyện Bồi Nguyên Công trong chốc lát, khi cảm ứng nguy hiểm của Tà Sát đạt tới cực hạn, hắn dùng tốc độ nhanh nhất của mình, vọt về hướng đông bắc.

- Ai?

- Có người!

- Phát hiện hắn rồi!

- Nhanh truyền tin đi!

……

Tử Ngọ Xử ở phía trước, Tà Thiên ở phía sau, khi Tử Ngọ Xử xuyên thủng qua cổ của ba Hà Tây Đạo, cố gắng đâm vào thân cây, Tà Thiên đã đến bên cạnh cái cây!

Thuận tay rút Tử Ngọ Xử ra, tay trái hắn nắm trảo thành quyền, bả vai run rẩy, quyền thế như hổ, đánh trúng tên Hà Tây Đạo vừa ra tay!

Hổ phách quyền thức thứ nhất, Mãnh Hổ hạ sơn!

Liên tục giết bốn tên Hà Tây Đạo Man Lực Cảnh tầng bảy, Tà Thiên hô hấp hơi dồn dập, hắn không kịp điều chỉnh hơi thở của mình, bởi vì xung quanh hơn mười trượng Hà Tây Đạo đang nhanh chóng vây quanh, chỉ nghe tiếng bước chân, nhân số không dưới mười người.

Từ trong ngực lấy ra một thanh đồ vật tùy ý vung ra phía sau, chân phải Tà Thiên đạp mạnh, giống như mũi tên tiếp tục vọt về hướng đông bắc, vừa lao ra không tới mười trượng, tiếng phá không bỗng nhiên từ sau lưng vang lên, hắn không chút do dự cuộn mình sang một bên, vừa mới lăn ra một thước, ba mũi tên sắt hung hăng cắm vào chỗ hắn vừa đặt chân!

- Mẹ kiếp, có gan thì chạy lại đi!

Tà Thiên không chạy nữa, mà là đối mặt với phương hướng cung tiễn đang bắn ra, hắn biết, ba mũi tên sắt này là cùng một người bắn ra, cho dù là Man Lực Cảnh tầng chín cũng không dám đối mặt với một cung thủ đáng sợ như vậy ở phía sau.

Ba mũi tên gom lại cũng không thể giải quyết đối thủ, cung thủ rất tức giận, thấy Tà Thiên không chạy trốn nữa, mà xoay người đối mặt với mình, giống như vô cùng sợ hãi thuật bắn cung của mình, hắn chỉ nhắm vào Tà Thiên từ rừng cây đi ra, nhe răng cười nói:

- Giết Hà Tây Đạo ta, ngươi thật là... Ôi, ôi!

Tiễn thủ kêu thảm thiết trong nháy mắt, Tà Thiên vội vàng xông ra ngoài, hắn nhất định phải thừa dịp tiễn thủ giẫm trúng kim châm mà giải quyết đối phương trong nháy mắt, nếu không hắn vĩnh viễn trốn không thoát được.

Nhưng hắn vừa lao ra hai bước, lại đột nhiên dừng lại, đồng tử rụt tới cực hạn nhìn về phía bên trái!

Sau một khắc, hắn dùng hết toàn lực ném Tử Ngọ Xử về phía tiễn thủ, sau đó lại giống như điên cuồng chạy trốn về phía đông bắc!

- Chết đi!

Sắc mặt Lý Nguyên Dương xanh mét thu hồi Hắc cốt phiến, nhanh chóng đi tới bên cạnh tiễn thủ, đáng tiếc Tà Thiên chỉ để lại cho hắn một cỗ thi thể đẫm máu.

Hắn tuyệt đối không thể tưởng tượng được mình vừa mới bước vào trong vòng hai mươi trượng, Tà Thiên đã phát hiện ra hắn, cũng không chút do dự chạy trốn, hơn nữa trước khi chạy trốn, còn dùng Tử Ngọ Xử giết thủ hạ đắc lực nhất của hắn!

- Trúng độc hắc cốt của ta, xem ngươi có thể chạy trốn đến khi nào!

Cất Hắc cốt phiến, phát hiện thiếu đi một cái, trên mặt Lý Nguyên Dương đột nhiên hiện lên nụ cười dữ tợn.

Nửa canh giờ sau, Lý Nguyên Dương đờ đẫn chết lặng đứng ở trong sơn động Tà Thiên từng ẩn thân, ở trước mặt hắn có một bộ quần áo rách nát dính đầy máu, một cái phiến cốt, một bãi huyết nhục nhỏ đã đen, còn có một vài cành cây đã bị đốt cháy thành than đen.

Lý Nguyên Dương biết những huyết nhục này là Tà Thiên từ trên đùi hắn khoét ra, cành cây dùng để cầm máu, hắn cũng biết trên người Tà Thiên nhất định có Kim Sang dược để cầm máu, nhưng đối phương vẫn lựa chọn dùng phương pháp tàn nhẫn hơn.

Bởi vì chỉ có dùng than củi thiêu đốt trên vết thương, mới có thể trong thời gian ngắn phong bế miệng vết thương và khử hoàn toàn mùi máu.

- Thoát khỏi tay Lý Nguyên Dương ta, ngươi là người đầu tiên…

Trên mặt Lý Nguyên Dương lần nữa hiện ra ý cười, đáng tiếc trong mắt lại vô cùng lạnh lùng, xương ngón tay cầm quạt, gân xanh lộ ra, mà trong lòng hắn, lần đầu tiên dâng lên vẻ sợ hãi.

Nếu không phải vì bí mật nguyên dương trên người Tà Thiên, hắn tuyệt đối không muốn trêu chọc loại người tàn nhẫn với bản thân mình như vậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.