Vạn Cổ Tà Đế

Chương 54: Chương 54: Một phiến thiên kim - Bí thạch (2)




Tà Thiên không nói gì, tiếp nhận mười tấm kim phiếu nhét vào trong ngực lập tức muốn rời đi, không ngờ Mục Lượng tiến lên vài bước ngăn cản hắn, lại bái xuống:

- Hôm nay từ trong tay tiểu huynh đệ vui mừng nhận được quạt xương đen, vốn nên lập tức ở trước mộ bạn tốt tế lễ, nhưng còn có một chuyện, muốn mời tiểu huynh đệ giải thích nghi hoặc.

- Ta biết không nhiều lắm.

Mục Lượng mỉm cười, nói:

- Không sao, Lý Nguyên Dương sở dĩ giết bạn tốt của ta, chỉ vì trên người hắn mang theo một tảng đá, tảng đá này quái dị, cho dù bỏ vào trong lửa cũng toàn thân lạnh lẽo, không biết tiểu huynh đệ đã từng gặp qua tảng đá này hay không?

Tà Thiên gật gật đầu:

- Gặp qua.

Trong mắt Mục Lượng tinh quang chợt lóe, nhanh đến mức làm cho người ta không thể nào phát giác, hắn nhịn không được tiến lên một bước hỏi:

- Chẳng lẽ tảng đá này cũng ở trong tay tiểu huynh đệ? Nếu là như thế, tại hạ nguyện xuất vạn lượng hoàng kim mua di vật của hảo hữu...

- Không ở chỗ ta.

Tà Thiên lắc đầu, khẽ nhíu mày suy tư một chút:

- Lúc ấy ta cách xa, chỉ thấy một người giết Lý Nguyên Dương, ở trên người hắn lục soát được một thứ hình dạng tảng đá, lập tức rời đi, ta chỉ tìm được cây quạt kia.

- Người nọ là ai?

Mục Lượng giữ chặt Tà Thiên, vội vàng hỏi.

Tà Thiên lắc đầu:

- Không rõ lắm, nhưng sau đó nghe người ta gọi hắn, hình như gọi là Hứa thiếu.

- Hứa thiếu?

Đồng tử Mục Lượng khẽ co rụt, kinh ngạc hỏi:

- Hứa Triển Đường Của Hứa gia Biện Lương?

- Hình như là vậy.

Rốt cục biết được thân phận của Hứa thiếu, Tà Thiên rất hài lòng, giãy thoát cánh tay rồi nghênh ngang rời đi.

Mục Lượng giật mình một lúc lâu, mới quay đầu nhìn phương hướng Tà Thiên rời đi, nhẹ giọng nỉ non nói:

- Mấy ngày trước Hứa Triển Đường đi qua Tuyên Tửu Thành, chẳng lẽ chính là đi hành lang Hà Tây? Ta hao phí mấy năm mới biết được vật này ở trong tay Lý Nguyên Dương, hắn làm sao biết được việc này, chẳng lẽ ngoại trừ ta, còn có người đang điều tra chuyện này?

Chưởng quỹ Trân Bảo Các tỉnh lại nhìn thấy hào khách vung tiền, đi tới đi lui trong cửa hàng nhà mình, vội vàng tiến lên an ủi nói:

- Ai ai ai vị khách quan này, biết bị lừa đi, cái quạt rách này làm sao đáng giá thiên kim, ngược lại tinh phẩm rất nhiều, không cần thiên kim, chỉ cần chín mươi tám...

- Cầm đi chơi đi, tiểu gia thưởng ngươi!

Ném hắc cốt phiến xuống hướng chưởng quầy, Mục Lượng bước nhanh ra khỏi cửa hàng, ngửi ngửi mùi vị trên không trung, hắn không khỏi mỉm cười, người dính ngàn dặm hương, cho dù chạy đến Phần Lương, cũng không thoát khỏi lòng bàn tay mình.

- Hy vọng ngươi không có lừa gạt ta, nếu không cho dù ngươi mới mười lăm mười sáu tuổi, tiểu gia cũng không ngại giết chết ngươi!

Tà Thiên vẫn chưa đi xa, hắn tìm một khách, chụp một tấm vé vàng ở quầy, nói:

- Sống một mình trong sân, một ngày ba bữa đưa tới, không được triệu hoán không được quấy rầy.

Chưởng quầy suýt nữa bị kim phiếu lóa mắt, ngẩng đầu nhìn Tà Thiên quần áo rách nát, trong lúc cấp bách sinh trí cười nói:

- Cửa hàng nhỏ tặng hai bộ y phục vừa người, không biết đại gia ngài thích màu gì?

Tà Thiên nhìn y phục của mình, bỏ lại mấy chữ ngươi nhìn rồi làm, lập tức đi vào nội đường.

Ngay khi chưởng quầy cầm kim phiếu vừa hôn vừa liếm, một tấm kim phiếu khác vỗ lên mặt hắn, hắn đánh giá người tới từ trên xuống dưới, nảy cười nói:

- Bên cạnh cửa hàng nhỏ chính là Hàm Hương Uyển, không biết công tử thích thiếu phụ hay là...

Ba!

- Viện lạc bên cạnh người nọ, ta muốn.

Mục Lượng cau mày lau tay xong, lại ném ra một tấm kim phiếu, thản nhiên nói:

- Bổn công tử mạnh tay, cầm lấy xem vết thương đi.

Nói xong, Mục Lượng cất bước đi vào nội đường, không đi được mấy bước, lại nghe được thanh âm khiến người ta nôn mửa của chưởng quỹ vang lên:

- Công tử! Công tử! Rảnh rỗi lại thưởng thức một chút, mặt phải nhỏ cảm giác tốt hơn!

Tà Thiên không biết chuyện xảy ra bên ngoài, vào tiểu viện lập tức bảo tiểu nhị lui ra, sau khi đóng cửa sổ lại, hắn cởi quần áo toàn thân ra, nghiêm túc kiểm tra từng vết thương trên người.

Những vết thương này đều trải qua tay Cung lão cùng Ân Hợp, hắn có chút lo lắng, sau khi tinh tế kiểm tra vết thương nhỏ một lần, hắn lại đưa lực chú ý đặt ở trên cái hố máu trên bụng.

Động máu đã bị Cung lão tỉ mỉ khâu lại, Tà Thiên nhíu nhíu mày, buông tha ý nghĩ mở ra, hắn cảm giác chung quanh Huyết Động ngứa ngáy, hẳn là thịt mới đang sinh trưởng, trong lòng thoáng yên tâm một chút.

Kiểm tra xong, Tà Thiên lên giường ngồi xếp bằng, tĩnh dưỡng tinh thần, đồng thời mười tám đoạn Cẩm cũng đang khống chế toàn thân tu luyện Bồi Nguyên Công ba bộ động tác, có được sinh sôi nguyên dương cùng với công hiệu chữa thương Bồi Nguyên Công, đối với hắn mà nói là công pháp quan trọng nhất.

Nửa canh giờ sau, Tà Thiên thay một bộ huyền sắc kình trang, trực tiếp đi lên tường thành Tuyên Tửu thành phía đông.

Tuy rằng hắn không muốn cùng người Ân gia gặp mặt, nhưng hắn ngay cả cừu nhân cũng có thể đưa, đưa tiễn Ân gia thì có sao.

Đương nhiên, đây chỉ là Tà Thiên có lệ lấy cớ của mình, hắn thật sự rất không muốn thừa nhận, chính mình lại đối với Ân Điềm Nhi sinh ra một chút hổ thẹn.

Trong xe ngựa khiêm tốn, Ân Điềm Nhi thò đầu ra ngoài cửa sổ, đôi mắt sáng sưng đỏ nhìn lại Tuyên Tửu thành, nàng không hiểu Tà Thiên vì sao không từ biệt, càng không biết hôm nay chia tay, hai người khi nào mới có thể gặp lại, nàng chỉ biết trong lòng mình, sâu sắc giáng xuống một khuôn mặt tái nhợt tên là Tà Thiên.

Tuyên Tửu thành rốt cục không thấy, Ân Điềm Nhi rụt đầu về, cúi đầu đùa nghịch viên thạch trong suốt trong tay, đá viên lạnh lẽo, cực kỳ giống Tà Thiên.

- Cảm ơn ngươi đã cho ta món quà quà...

Trong đầu Ân Điềm Nhi đau buồn vì phải chia tay không thể tưởng tượng được, chỉ cần mấy ngày, nàng sẽ cùng Tà Thiên gặp nhau.

Tà Thiên khi đó, sẽ vang lên một hồi chuông to lớn nhất Biện Lương Thành, chấn động thiên hạ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.