Vạn Cổ Tà Đế

Chương 53: Chương 53: Một phiến thiên kim - Bí thạch (1)




Tuyên Tửu thành cách Biện Lương Thành ngàn dặm, nhưng ra khỏi hành lang Hà Tây, chính là một mảnh thiên địa khác.

Khi Tà Thiên nhìn thấy tường thành Tuyên Tửu thành cao mười trượng, không khỏi nhớ tới tường thành Dương Sóc thành thấp bé, sau đó trong lòng hắn yên lặng tính toán, tường thành mười trượng, thi triển Hạc Vũ Cửu Thiên còn không lên được.

Vào thành càng thấy phồn hoa, người đi đường chen vai thích cánh, người bán hàng rong gào to inh ỏi, ngay cả người rõ ràng ăn mặc giang hồ, cũng đều mang vẻ mặt thị trấn khí tức cùng thương nhân mặc cả, so với hành lang Hà Tây không nói chuyện được là rút đao ra, Tuyên Tửu Thành văn minh hơn rất nhiều.

Không biết là vô tình hay là hữu ý, cũng không biết là Tà Thiên bị phồn hoa hấp dẫn hay là muốn một mình đi lại, hắn chậm rãi rời xa chiếc xe ngựa khiêm tốn kia, mặc dù khóe mắt hắn dư quang không ngừng nhìn thấy Ân Điềm Nhi trên xe ngựa, đang thò đầu lo lắng tìm kiếm thân ảnh của mình, nhưng hắn vẫn thờ ơ như trước.

Sau khi hoàn toàn mất đi bóng dáng xe ngựa, Tà Thiên dừng bước, xoay người đi vào con hẻm thưa thớt người, hắn dựa lưng vào vách tường, sắc mặt nhất thời trắng bệch.

Những vết thương nghiêm trọng đến nỗi những người khác chết nhiều lần, dọc đường đi liều mạng chém giết, cùng cao thủ nội khí cảnh ngươi lừa ta gạt, vượt xa cực hạn thể xác và tinh thần của Tà Thiên, mặc dù hắn có Bồi Nguyên Công thời khắc cung cấp Nguyên Dương, còn ở trên xe ngựa ngủ một ngày, hơn mười dặm đường đi xuống, hắn cũng không cách nào kiên trì tiếp tục.

Tà Thiên dứt khoát ngồi trên mặt đất, toàn thân truyền đến thoải mái, làm cho khóe miệng hắn lộ ra thích ý tươi cười, Hành lang Hà Tây hóa thân sát tu hành tám ngày, tu vi đột phá hai tầng, chiến lực có thể cùng Man Lực Cảnh chín tầng lực liều mạng, ở trong sinh tử bồi hồi, càng làm cho hắn trở nên vô cùng kiên cường, đối với tiến bộ của mình, hắn rất hài lòng.

Phảng phất nhìn thấy cảnh mình giẫm Tạ Soái dưới chân trong tương lai gần, ý cười khóe miệng Tà Thiên dần rộng hơn, phảng phất bởi vì cười xé đau miệng miệng, Tà Thiên nhíu nhíu mày, sau đó hướng về phía bên phải trống rỗng nói:

- Ta đã chủ động rời đi, theo lý song phương đều nên cao hứng hài lòng, tiền bối vì sao không có?

Cung lão chậm rãi đi ra, mặt không chút thay đổi đánh giá Tà Thiên, thật lâu sau mới nói:

- Lão phu sống tám mươi có một, tám mươi mốt năm, nghe nói qua mười ba vị sát tu ở thế gian tạo thành giết chóc vô biên, tuy rằng mười ba người này không ngoại lệ bị tiêu diệt, nhưng tử vong cũng không đủ để trả lại nghiệt bọn họ tạo ra.

Tà Thiên trầm mặc không nói, cung lão lại mở miệng nói:

- Ta hy vọng ngươi sẽ không trở thành người thứ mười bốn, nếu không, ngươi nhất định sẽ chết trong tay lão phu.

Nói xong, Cung lão xoay người rời đi, đúng lúc này, Tà Thiên mở miệng:

- Đa tạ ân cứu trị của tiền bối, mặt khác, phiền người thay ta cảm ơn Ân Điềm Nhi, không có nàng, ta không sống được đến lúc này.

Cung lão dường như không nghe thấy lời này, nhanh chóng nhập vào trong đám người, không thấy bóng dáng.

Tà Thiên biết Cung lão là cao nhân, người phi thường cao, cho nên từ khi cung lão lộ diện, hắn đã rất sợ hãi, bởi vì sợ hãi, hắn ngay cả sắp chết, cũng chưa từng chân chính ngất đi.

Vì thế hắn biết, trong rừng cung lão tính toán giao hắn cho Hà Tây đạo, hắn biết trong xe ngựa Cung lão cùng Ân Hợp thương lượng giết chết mình.

Cho nên hiện tại hắn chân chính nhận ra, mức độ nghiêm trọng của hai chữ sát tu, hắn có chút nghĩ không ra, cho dù là sơn tặc cũng biết sát tu là võ lâm công địch, vì sao lão đầu điên cho hắn sách lại không một lời nào?

Nếu trên sách có những nội dung này, Tà Thiên vô cùng tiếc mạng sẽ không lựa chọn con đường này, cho dù lựa chọn, cũng sẽ không lộ ra chút sơ hở nào.

Tính cả việc sát tu này, hắn đã bị kiến thức giang hồ hố hai lần, Tà Thiên suy nghĩ một chút, sau đó, mơ hồ có suy đoán, hắn lắc đầu không nghĩ nhiều nữa, đứng dậy rời khỏi ngõ nhỏ.

Mục tiêu của hắn là Biện Lương Thành, trước khi khởi hành hắn trước tiên phải điều trị thân thể rách nát không chịu nổi, mà trước khi điều trị thân thể, hắn phải có tiền trước.

Đi vào một cửa hàng tên Trân Bảo Các, Tà Thiên lấy ra Hắc Cốt phiên của Lý Nguyên Dương từ trong ngực, đặt ở trên quầy, hỏi chưởng quầy:

- Cái này đáng giá bao nhiêu?

Chưởng quầy liếc mắt nhìn một cái:

- Một lượng.

- Rẻ như vậy?

Tà Thiên hơi sững sờ.

Chưởng quầy cười cười:

- Không nói đến toàn bộ Hắc cốt phiên này không trơn thu, tiểu huynh đệ phiền ngươi nhìn mặt quạt một chút, trên đó vẽ cái gì, sau khi thấy rõ thì nói cho ta biết, ai sẽ mua cái quạt vẽ mười tám nam nữ mông trần này?

Tà Thiên nhìn mặt quạt, phát hiện bức tranh trên quả thật làm cho tim người ta nhanh chóng choáng váng, lập tức gật gật đầu:

- Được, vậy thì một...

- Đợi đã!

Một công tử trẻ tuổi cầm quạt trúc đi tới, nhìn Tà Thiên, cười hỏi:

- Dám hỏi tiểu huynh đệ, cái quạt này ngươi lấy từ đâu ra?

Công tử trẻ tuổi mặt hiền hòa, nói chuyện tao nhã, Tà Thiên nghe vậy nói:

- Hành lang Hà Tây.

- Quả nhiên là như thế!

Hai mắt công tử trẻ tuổi sáng lên, chỉ vào Hắc Cốt Phiến ngạc nhiên cười nói:

- Nếu đoán không sai, quạt này của một người, tên là Hắc Cốt Phiến, không biết đúng không?

Tà Thiên gật gật đầu.

Sắc mặt công tử trẻ tuổi lúc này nghiêm trọng, thấp giọng nói:

- Không biết tiểu huynh đệ có đồng ý bỏ thứ yêu thích hay không, tại hạ nguyện ra giá một ngàn vàng!

Tròng mắt chưởng quầy muốn rớt ra, mờ mịt hỏi:

- Một, một ngàn vàng? Mua, mua cái quạt rách này?

- Phá phiến?

Công tử trẻ tuổi liếc mắt nhìn chưởng quầy, thản nhiên nói:

- Nếu đường đường là một trong mười đại trại đạo tặc ở Hà Tây, quạt của trại chủ Âm Thần Trại Lý Nguyên Dương là quạt rách, trên đời này tìm không ra bao nhiêu quạt tốt.

- Hà Tây đạo! Âm Thần Trại! Lý, Lý Nguyên Dương!

Chưởng quỹ sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, chợt cổ họng động vài cái, trợn trắng mắt ngất đi.

Tà Thiên suy nghĩ một chút, gật đầu nói:

- Ta bán cho ngươi.

Công tử trẻ tuổi nghe vậy dị thường động dung, lui về phía sau hai bước bái lạy Tà Thiên thật sâu, sau đó hốc mắt phiếm hồng cảm tạ nói:

- Tại hạ tên Mục Lượng, hai năm trước một người bạn tốt của ta đi ngang qua hành lang Hà Tây, bị Lý Nguyên Dương tàn nhẫn sát hại, hôm nay Hắc Cốt Phiến lưu lạc bên ngoài, nói vậy Lý Nguyên Dương kia đã định mệnh quy Cửu Tuyền, Ngô hữu đại cừu rốt cục được báo!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.