Tuyệt Thế Dược Thần

Chương 157: Chương 157: Ngự kiếm thuật!




Tiểu bạch hổ nhe răng trợn mắt, lông mao trên người dựng thẳng lên, trong miệng còn bất chợt phát ra tiếng gầm nhẹ như mèo kêu, nhìn giống như một sủng vật vô cùng đáng yêu.

Dưới tình thế thê thảm như vậy, dáng vẻ tiểu bạch hổ gầm thét lại có vẻ vô lực cùng đáng thương.

Tim Diệp Viễn run lên một trận, phảng phất thấy được chính mình lúc ban đầu.

“Diệp Viễn, chúng ta mau cứu con bạch hổ kia đi? Ngươi xem con tiểu bạch hổ kia, thật sự đáng thương.” Lúc này, lời nói của Nam Phong Chỉ Nhu vang lên bên tai Diệp Viễn.

Diệp Viễn quay đầu nhìn, lại nhìn thấy Nam Phong Chỉ Nhu lệ rơi đầy mặt. Hiển nhiên, nàng đã bị con bạch hổ kia làm cho cảm động.

Dưới loại tình thế này, tất nhiên là đợi Bạch hổ cùng Thất Thải Lưu Vân Mãng lưỡng bại câu thương là tốt nhất, chỉ là Diệp Viễn quả thực không làm được.

Diệp Viễn không có nói nhiều, chỉ chậm rãi gật đầu, lấy ra Thương Hoa Kiếm, nói với Nam Phong Chỉ Nhu: “Nhược điểm của Thất Thải Lưu Vân Mãng chính là đóa hoa thất sắc kia, nơi này từ trên cao nhìn xuống, chính là nơi đánh lén tốt nhất. Chút nữa ta dẫn nó tới bên này, ngươi tìm cơ hội tốt một kích đánh chết nó!”

Nam Phong Chỉ Nhu liều mạng gật gật đầu, nàng bây giờ, đối với con mãng xà kia cũng là oán niệm sâu đậm.

Lúc này Hắc mãng xà cùng Bạch hổ chính diện kích chiến, Bạch hổ liên tục gặp khó khăn, nhưng một bước cũng không chịu lui.

Bạch hổ đã là nỏ hết đà, chẳng qua là dựa vào một cỗ chấp niệm gắng gượng không có ngã xuống.

Hắc mãng xà nhằm vào nơi hiểm yếu, hùng hổ lao thẳng đến cằm bạch hổ.

Động tác của Bạch hổ đã hoàn toàn không theo kịp Hắc mãng xà, lần cắn này, Bạch hổ chắc chắn phải chết!

Đang lúc này, một đạo bạch mang nhanh như chớp đánh úp về phía trước mặt Hắc mãng xà.

Chuyện này quá mức đột ngột, Hắc mãng xà không phản ứng kịp, bạch mang kia trực tiếp đánh trúng mắt của nó.

“Xuy!”

Một bên mắt của Hắc mãng xà trong nháy mắt biến thành máu thịt be bét.

Một tiếng kêu thê lương thảm thiết, Hắc mãng xà đau đến lăn lộn trên đất. Thân thể to lớn không ngừng giãy dụa, cái đuôi tuỳ tiện vẫy động, vô cùng kích động.

Cho dù là Diệp Viễn, lúc này cũng không dám tùy tiện xông lên, mà nhìn về phía Bạch hổ đang hấp hối.

Ánh mắt Bạch hổ cũng nhìn về phía Diệp Viễn, tràn đầy vẻ cảm kích.

Tiểu bạch hổ thấy Hắc mãng xà bị thương, cũng lấy can đảm đi tới bên cạnh mẫu thân, dùng đầu lưỡi nho nhỏ của liếm vết thương của mẫu thân. Thỉnh thoảng còn phát ra thanh âm ô ô, hiển nhiên rất là đau buồn.

Bất quá một màn này cũng không có kéo dài bao lâu, Hắc mãng xà lại từ trong đau đớn tỉnh lại, một tiếng gào thét khó nghe truyền đến, nó lúc này đang vô cùng giận dữ.

Hắc mãng xà dùng con mắt còn lại nhìn chằm chằm Diệp Viễn, Diệp Viễn lại cười híp mắt nhìn nó, còn hướng nó ngoắc ngoắc tay, bộ dáng rất là khinh miệt.

Thất Thải Lưu Vân Mãng kia thấy vậy càng giận dữ, “vèo” một tiếng đã không thấy tăm hơi.

Diệp Viễn sớm đã có chuẩn bị, đương nhiên sẽ không để nó đánh lén thành công.

Lắc người một cái, Diệp Viễn biến mất ngay tại chỗ, Hắc mãng xà kia liền vồ hụt.

“Mãng xà ngu ngốc, ta ở đây!” Diệp Viễn một nơi khác lại hướng hắc mãng ngoắc ngoắc tay.

Thất Thải Lưu Vân Mãng tựa hồ nghe hiểu Diệp Viễn, liều lần nữa xông về phía Diệp Viễn.

Thân pháp Diệp Viễn so với Thất Thải Lưu Vân Mãng không chậm bao nhiêu, lần nữa né tránh.

Như thế sau hai lần lặp đi lặp lại, chỉ cần Diệp Viễn càng né tránh, Thất Thải Lưu Vân Mãng sẽ càng tiến vào nơi Nam Phong Chỉ Nhu mai phục.

Nam Phong Chỉ Nhu cũng mài đao sèn soẹt, con mắt nhìn chằm chằm chỗ hoa thất sắc của Hắc mãng xà bảy tấc.

Diệp Viễn lắc người một cái, tiến vào vòng mai phục. Ngay lúc hắn lần nữa khiêu khích Hắc mãng xà, thời khắc Nam Phong Chỉ Nhu sắp xuất thủ, Hắc mãng xà đột nhiên do dự!

“Đáng chết, Hắc mãng xà này cực kỳ giảo hoạt, đối với hành động của ta lại sinh ra hoài nghi!” Diệp Viễn trong lòng một hồi oán thầm.

Thương Hoa Kiếm run lên, một ánh kiếm lần nữa phát ra. Chỉ là Hắc mãng xà có chuẩn bị sẽ không đơn giản mà trúng chiêu như vậy, thân hình trượt một cái liền tránh khỏi.

Chỉ là sau khi Hắc mãng xà né tránh, không có như cũ đi qua bên này.

Trong lòng Diệp Viễn dâng lên một hồi dự cảm xấu, quả nhiên, Hắc mãng xà bỗng nhiên quay đầu, chạy về hướng Bạch hổ đang nằm!

“Đáng chết!” Diệp Viễn thầm mắng một tiếng, nhấc kiếm đuổi theo.

Nam Phong Chỉ Nhu mai phục nửa ngày, Hắc mãng xà lại tự nhiên chạy mất, không khỏi buồn rầu vô cùng.

Bất quá lúc này nàng lại tiếp tục mai phục cũng không còn ý nghĩa, liền phóng đi như tên bắn đuổi theo.

Hắc mãng xà này dị thường giảo hoạt, lúc này mặc dù còn lưu lại bóng lưng cho Diệp Viễn, nhưng cũng là lúc ẩn lúc hiện, không có cách nào nhắm chuẩn được, Diệp Viễn liên tiếp đánh ra vài đạo kiếm khí, đều bị nó tránh khỏi.

Trong chớp mắt, khoảng cách giữa Hắc mãng xà và Bạch hổ chỉ có mấy chục trượng, khoảng cách này đối với nó mà nói chỉ là thời gian trong nháy mắt.

Bạch hổ lúc này đã thoi thóp, sự quyết tâm vừa rồi đã qua, lúc này một chút khí lực cũng ko còn.

Nó vốn cũng không phải là đối thủ của Hắc mãng xà, lại bị Hắc mãng xà cắn mấy lần, lúc này chẳng những vết thương chồng chất, trúng độc lại càng nặng, làm gì còn có sức lực phản kháng?

Thấy Hắc mãng xà nhào tới, ánh mắt Bạch hổ lộ ra thần sắc tuyệt vọng. Nó nhìn về phía Tiểu Bạch hổ bên cạnh, trong mắt tràn đầy không cam lòng cùng bất đắc dĩ.

Tiểu bạch hổ lúc này ngược lại không còn sợ hãi giống như ban đầu, ngược lại hướng về phía Hắc mãng xà nhe răng gầm gừ, giương nanh múa vuốt, khí thế ngược lại vô cùng đủ, chỉ tiếc nó quá nhỏ bé.

Nam Phong Chỉ Nhu thấy vậy khẩn trương, từng đạo kiếm mang phóng ra. Chỉ là kiếm mang của nàng quá kém so với Diệp Viễn, cho dù thỉnh thoảng có mấy đạo rơi vào trên người Hắc mãng xà, cũng vẫn không đủ gãi ngứa nó.

Diệp Viễn biết không còn kịp nữa, nhất thời cắn răng một cái: “Chỉ còn cách dùng chiêu đó! Tiểu bạch hổ, nếu như ta thất thủ, ngươi cũng chớ có trách ta!”

Thời gian yên lặng, Diệp Viễn đem Thương Hoa Kiếm nhẹ nhàng ném lên không trung, sau đó hai tay ngón tay nhập lại thành kiếm, chỉ hướng Thương Hoa Kiếm.

Một cỗ hồn lực lôi cuốn nguyên lực từ đầu ngón tay tràn ra, trực thấu vào trong Thương Hoa Kiếm!

Cứ như vậy, Thương Hoa Kiếm dĩ nhiên treo ở không trung!

“Ngự Kiếm Thuật! Lên cho ta!”

Diệp Viễn một tay chỉ, Thương Hoa Kiếm “vèo” một tiếng hóa thành một đạo lưu quang, đâm thẳng về phía Hắc mãng xà!

Trong lòng Hắc mãng xà như là có dự cảm, tốc độ đánh về phía tiểu bạch hổ liền chậm đi, nhưng thân thể đung đưa lay động trở nên càng lợi hại, càng thêm khó đoán!

Tốc độ Diệp Viễn phát ra kiếm mang Thương Hoa Kiếm so với trước kia đã nhanh hơn rất nhiều, mặc dù thế, một kiếm này lại rơi vào khoảng không.

Hắc mãng xà lần nữa phát ra tiếng gào thét khó nghe, giống như là hướng về phía Diệp Viễn thể hiện mình là kẻ thắng cuộc.

Sắc mặt Diệp Viễn tối sầm lại, đầu ngón tay lần nữa kéo trở về, Thương Hoa Kiếm nhanh chóng vạch ra một đường vòng cung trên không trung, lần nữa hóa thành một đạo lưu quang bắn về phía Hắc mãng xà.

Lần này, bởi vì khoảng cách của Thương Hoa Kiếm và Hắc mãng xà quá gần, mà Hắc mãng xà cũng không ngờ tới kiếm này còn quay lại, dưới sự bất ngờ không kịp đề phòng, bị Diệp Viễn đâm một kiếm xuyên qua!

“Híz-khà zz Hí-zzz...”

Hắc mãng xà lại một lần nữa đau đớn lăn trên đất, lại không thể lập tức chết đi.

Một kiếm này cũng chưa có đâm trúng điểm yếu của nó!

“Sư tỷ, mau bồi thêm một đao!” Diệp Viễn cắn răng hô to một tiếng.

“Lạch cạch” một tiếng, Thương Hoa Kiếm rơi trên mặt đất, Diệp Viễn cũng chán nản ngồi dưới đất, cả người đều mệt lả.

Nam Phong Chỉ Nhu lúc này mới phục hồi lại tinh thần, liền vội vàng múa kiếm đi lên đánh thêm một đao.

Nhưng mà Nam Phong Chỉ Nhu còn chưa có đến gần, liền bị cái đuôi Hắc mãng xà đảo qua, thiếu chút nữa là trúng chiêu.

Nam Phong Chỉ Nhu khẩn trương, không ngờ tới sinh mệnh của Hắc mãng xà này lại ương ngạnh đến như vậy, nhất thời không thể đến gần!

Đúng lúc này, một đạo bạch quang thoáng qua...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.