Tuyệt Thế Dược Thần

Chương 118: Chương 118: Chuẩn bị thí luyện




“Nếu như trước khi Diệp Viễn xông qua Cửu Thiên Lộ, ta hoàn toàn chắc chắn sẽ giết chết hắn. Nhưng Diệp Viễn bây giờ, mặc dù đánh không lại ta, nhưng ta muốn nắm chắc giết hắn cũng không lớn.” Tô Nhất Sơn cau mày nói.

Tô Nhất Sơn và Diệp Viễn đã từng giao thủ, đánh giá thực lực của hắn ước chừng khoảng thứ năm mươi trên Võ bảng.

Thực lực này hắn đương nhiên sẽ không coi ra gì, nhưng nếu như Diệp Viễn một lòng muốn chạy trốn, hắn thật đúng là không có mấy phần tự tin giữ được Diệp Viễn lại.

Chung quy, Diệp Viễn sẽ không ngây ngốc đứng ở nơi đó chờ hắn ra Phiên Thiên Chưởng.

Tô Vũ Bách lấy một chai thuốc trên người ra, đưa cho Tô Nhất Sơn: “Trong bình chứa đầy Linh Nguyên Đan, ngươi uống vào sau tranh thủ trong hai ngày này đột phá Linh Dịch tầng bốn. Chờ ngươi đến Linh Dịch tầng bốn, giết hắn không khó lắm đi?”

Tô Nhất Sơn hai mắt tỏa sáng, liền vội vàng nhận lấy đan dược.

Đối với những thiên tài trong mười hạng đầu Võ bảng mà nói, sức hấp dẫn của Linh Nguyên Đan rất to lớn. Một điểm này, từ việc đánh cược giữa Tả Bất Quy và Long Đường liền nhìn ra được.

Sau khi đến Linh Dịch Cảnh, độ khó đột phá cảnh giới sẽ gia tăng thật lớn. Có Linh Nguyên Đan, thì đồng nghĩa với tiết kiệm rất nhiều thời gian tu hành.

Có người ở trước cửa ải tiểu cảnh giới, một lần như vậy chính là thời gian nửa năm, đến lúc đó muốn đuổi theo những người khác, không phải là chuyện dễ dàng nữa rồi.

Long Đường nhận được Linh Nguyên Đan đã qua một thời gian, nhưng vẫn không có dùng, cũng có thể thấy được hắn coi trọng Linh Nguyên Đan giống vậy.

Tô Nhất Sơn lòng tin tràn đầy nói: “Không khó, đương nhiên không khó! Chỉ cần ta đột phá Linh Dịch tầng bốn, giết chết Diệp Viễn chẳng qua là chuyện trong chốc lát!”

Tô Vũ Bách gật đầu một cái, hiển nhiên đối với lời nói này cũng không cảm thấy quá sự thật.

Tô Nhất Sơn là mầm non tốt nhất Tô gia, nếu không cũng sẽ không quá tập trung bồi dưỡng như vậy. Đột phá đến Linh Dịch tầng bốn, lực chiến đấu của Tô Nhất Sơn tuyệt đối có thể xếp vào năm người đứng đầu!

Năm học viên đứng đầu Võ bảng, chỉ có một mình Long Đường là Linh Dịch tầng ba, những người khác là Linh Dịch tầng bốn.

Tô Nhất Sơn hưởng thụ nhiều tư nguyên hơn so với người khác, nếu là ngay cả năm hạng đầu cũng không vào được, vậy vị trí thiếu chủ này hắn cũng không cần làm nữa.

Năm hạng đầu Võ bảng, giải quyết Diệp Viễn dĩ nhiên là không khó.

“Ta đã chọn lựa từ trong gia tộc ra ba gã hạ nhân Linh Dịch tầng năm, phối hợp ngươi tiêu diệt Diệp Viễn! Bọn họ lúc này đã ẩn nấp vào Vô Biên Sâm Lâm, đợi khi Vô Biên thí luyện bắt đầu, bọn họ sẽ để mắt tới Diệp Viễn. Đến lúc đó ngươi đi cùng bọn họ tiếp xúc một chút, thương lượng một sách lược vẹn toàn, cần phải giết chết Diệp Viễn! Nhớ, không động thì thôi, động một cái phải giết, quyết không thể cho Diệp Viễn một chút cơ hội thở dốc! Hiểu không?” Tô Vũ Bách trầm giọng nói.

Đây cũng không phải là thương lượng, mà là ra lệnh.

Hắn biết Tô Nhất Sơn ít nhiều có chút tính tình thiếu gia, có thể sẽ khinh thường phối hợp với những tên hạ nhân kia.

Nhưng bất kể như thế nào, đạt được mục đích giết chết Diệp Viễn mới là quan trọng nhất, cái khác không quan trọng, bao gồm cả kiêu ngạo của Tô Nhất Sơn hắn.

...

Long Đường lao ra từ trong mảnh biển lửa, bộ dáng có vẻ hơi chật vật.

Nhưng nhìn vào ánh mắt của hắn, lúc này lại toát ra ánh sáng không nói được thành lời.

“Thì ra đây chính là Cửu Thiên Lộ! Mặc dù hung hiểm dị thường, cũng là một bảo tàng vô tận!” Long Đường cảm khái nói.

Long Đường không thể so với Diệp Viễn, giai đoạn ý cảnh thứ nhất đối với Diệp Viễn mà nói, căn bản là một căn phòng thanh nhã đầu tiên thôi.

Nhưng đối với Long Đường mà nói, những cửa ải ý cảnh này lại vô cùng hung hiểm. Phía sau hung hiểm, Long Đường lại nắm bắt được một ít gì đó, cho hắn thu hoạch không ít!

Long Đường không có tiếp tục xông qua cửa, mà ngồi tại chỗ tĩnh tọa, lĩnh ngộ đồ vật mới vừa thu hoạch.

Long Đường mạnh nhất chính là ở chỗ ngộ tính của hắn, nếu không hắn chẳng qua là Linh Dịch tầng ba, bằng cái gì có thể ngồi lên vị trí đệ nhất Võ bảng?

Trong năm người đứng đầu, chỉ có một mình Long Đường là Linh Dịch tầng ba, lực chiến đấu của hắn có thể thấy được chút ít.

Nên biết rằng, ở giữa Linh Dịch tầng ba và Linh Dịch tầng bốn, chính là kém một bậc thềm nhỏ!

Cho nên trên Cửu Thiên Lộ, hắn cũng có thể lĩnh ngộ một chút đồ vật mà người khác không lĩnh ngộ được. Chỉ là cứ như vậy, tốc độ hắn qua cửa trở nên vô cùng chậm chạp, so sánh với Diệp Viễn qua cửa tạo thành đối lập rõ ràng.

Hai ngày trôi qua, Long Đường mới khó khăn lắm vượt qua giai đoạn thứ nhất.

“Không phải chứ, Long sư huynh đây không phải là làm việc quá khả năng sao? Xông qua ải thứ nhất đều khó khăn như vậy, cửa ải phía sau hắn nên làm cái gì?”

“Ai, đây cũng là chuyện không có cách nào khác. Nếu như ta là đệ nhất Võ bảng, địa vị bị Diệp Viễn như thế khiêu chiến, ta nói không chừng cũng tới xông vào Cửu Thiên Lộ đấy!”

“Dẹp đi, ta xem dáng vẻ của Long sư huynh, phỏng chừng rất khó đi từ phía trên xuống. Dù sao không phải là ai cũng đều là Diệp Viễn, có thể sáng tạo ra kỳ tích như thế.”

“Ừ, ta thấy cũng xong rồi. Long sư huynh mặc dù lợi hại, nhưng mọi người nhất trí cho rằng trình độ yêu nghiệt của hắn không bằng Mạc Vân Thiên. Nếu như Long sư huynh nắm chắc khiêu chiến Cửu Thiên Lộ, sớm đã tới rồi, cần gì phải đợi tới hôm nay?”

“Ai, liền như vậy, chúng ta đi thôi. Hai ngày nữa chính là Vô Biên thí luyện, lấy tốc độ của Long sư huynh, phỏng chừng cũng không kịp.”

Vô Biên thí luyện đến gần, không ít học viên đều tản đi khỏi Cửu Thiên Lộ. Trong nhất thời, dưới chân Cửu Thiên Phong trở nên quạnh quẽ.

...

Sau một ngày, Diệp Viễn xuất quan.

Còn có một ngày, Vô Biên thí luyện liền sẽ bắt đầu, hắn phải chuẩn bị một ít gì đó tiến vào Vô Biên Sâm Lâm.

Diệp Viễn biết, chuyến này khẳng định hung hiểm vô cùng!

Hắn đã đắc tội chết với Tô Vũ Bách và Tô Nhất Sơn, bọn họ ở trong học viện không dám động thủ, nhất định sẽ không bỏ qua cơ hội Vô Biên thí luyện lần này.

Nhưng là Diệp Viễn chuyến này bắt buộc phải vào Vô Biên Sâm Lâm, vì Lục nhi, hắn không thể không mạo hiểm như vậy!

Diệp Viễn chuẩn bị luyện chế đan dược tên là Nguyên Dương đan cho Lục nhi, chính là đan dược thượng phẩm cấp hai của Thần Vực.

Loại đan dược này rất khó luyện chế, dược liệu cần thiết cũng vô cùng hà khắc.

Nguyên liệu chính luyện Nguyên Dương đan có ba loại, đều là dược liệu vô cùng hiếm thấy, cũng chỉ có loại địa phương mà sản vật phong phú lại nguy hiểm Vô Biên Sâm Lâm này mới có.

Mà Diệp Viễn vừa vặn biết trong đó một chỗ có loại thuốc chính yếu, vị thuốc chính yếu này chính là nội đan của Thất Thải Lưu Vân Mãng!

Cũng là do Diệp Viễn ban đầu để tâm, lúc chữa trị độc Thất Thải Lưu Vân Mãng cho tráng sĩ kia, hỏi rõ những nơi Thất Thải Lưu Vân Mãng hay qua lại, lại không nghĩ tới bây giờ thật đúng là có chỗ để dùng rồi!

Nói là tình cờ, kỳ thật cũng là tất nhiên.

Diệp Viễn đời trước si mê đan đạo, tự nhiên đều cảm thấy hứng thú vô cùng đối với những dược liệu hiếm gặp, mà dũng khí tốt đẹp quen thuộc cũng kéo dài cho tới bây giờ.

Thất Thải Lưu Vân Mãng nắm giữ huyết mạch thần thú, nội đan chính là vật chí dương chí cương, vừa đúng lúc khắc chế hàn độc trong cơ thể Lục nhi.

Mà hai vị thuốc chính khác cũng là vật chí dương như thế, một là cỏ xích hồn, một là quả tùng dương.

Hai thứ đồ này mặc dù khó tìm, nhưng là đối với Diệp Viễn mà nói cũng không phải là không thể tìm được. Thông qua Hô Duyên Dũng, Diệp Viễn đã đại khái thăm dò địa phương mà hai thứ dược tài này có khả năng sẽ xuất hiện.

Là một giáo viên của học viện, Hô Duyên Dũng tự nhiên vô cùng hiểu rõ đối với Vô Biên Sâm Lâm. Mà Diệp Viễn quen thuộc tập quán sinh trưởng của hai loại dược liệu này, muốn tìm được cũng không khó.

Ngược lại Thất Thải Lưu Vân Mãng thực lực lớn mạnh, chính là yêu thú trung kỳ cấp hai, tương đương với cao thủ Linh Dịch Cảnh cấp hai của nhân loại, việc này đối với Diệp Viễn mà nói cũng là vô cùng khó giải quyết.

Bất quá, Diệp Viễn đi Vô Biên Sâm Lâm còn có một nhiệm vụ, đó chính là đột phá Linh Dịch Cảnh!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.