Tuyệt Đỉnh Đan Tôn

Chương 173: Chương 173: Chế Luyện Huyết Sát Đan




Nghe được Phương Lâm muốn luyện đan, Độc Cô Niệm cũng có phần hứng thú vội vàng hỏi:

- Ngươi muốn luyện đan gì?

Gương mặt Phương Lâm đầy vẻ cao thâm khó dò:

- Nói chung chính là loại đan dược ngươi không biết luyện.

Độc Cô Niệm khẽ hừ một tiếng:

- Ta không biết, ngươi lại không thể dạy cho ta sao? Ngươi còn làm lão sư của ta mà.

Phương Lâm thấy ớn lạnh một hồi. Độc Cô Niệm này lại có thể làm nũng như vậy, hắn cũng cảm giác chịu không nổi.

- Khi ta luyện đan, ngươi có thể từ đứng ngoài quan sát, nhưng không nên quấy rầy ta. Nếu không ta ném ngươi vào trong lò cùng luyện luôn.

Phương Lâm bất đắc dĩ nói.

Độc Cô Niệm liên tục gật đầu, trên mặt đầy vẻ hưng phấn và chờ mong.

Phương Lâm chuẩn bị chế luyện là một loại là đan dược tam phẩm Huyết Sát đan.

Viên đan dược này đứng hàng tam phẩm trung đẳng, xem như là một loại đan dược không tính là quá khó, cũng không tính là quá dễ dàng chế luyện trong tam phẩm.

Chỉ có điều ở trong kiếp trước của Phương Lâm, chỉ có Đan Thánh cung nắm giữ phương pháp luyện đan Huyết Sát đan này, đồng thời thuộc về một loại đan dược cấm.

Nếu như không có người cầm quyền của Đan Thánh cung đồng ý, không ai được phé chế luyện Huyết Sát đan này.

Nguyên nhân không có gì khác, mặc dù Huyết Sát đan này chỉ là đan dược tam phẩm, nhưng nó lại có hiệu lực đặc biệt đáng sợ.

Một viên Huyết Sát đan cũng đủ để cho người dùng tăng mạnh nội kình lên gấp mười lần ở trong ba canh giờ.

Nói cách khác, ở trong ba canh giờ này, thực lực người dùng Huyết Sát đan sẽ tăng lên gấp mười lần bình thường.

Càng đáng sợ hơn chính là Huyết Sát đan có tác dụng phụ cực lớn. Sau khi dùng, tuy rằng thực lực tăng mạnh, nhưng đồng thời lại mất đi phần lớn lý trí.

Hình dung chính xác chính là biến thành quái vật hình người chỉ biết giết chóc lại không biết đau đớn.

Cho nên năm đó chỗ Đan Thánh cung của Phương Lâm mới khống chế phương pháp chế luyện Huyết Sát đan này ở trong tay, tuyệt đối không cho phép để lộ ra ngoài.

Nếu như để lộ loại đan phương này ra ngoài sẽ có hậu quả sợ rằng tưởng tượng thôi cũng đã không chịu nổi.

Bản thân Phương Lâm là đệ nhất thiên tài của Đan Thánh cung, Đan Tôn trẻ tuổi nhất, tất nhiên hiểu được phương pháp luyện đan chế luyện Huyết Sát đan.

Hơn nữa, năm đó Phương Lâm có kỳ tài ngút trời, tiến hành sửa đổi phương pháp chế luyện Huyết Sát đan. Nếu như do Phương Lâm tới chế luyện loại đan dược này, tác dụng phụ sẽ giảm đi rất lớn.

Tuy rằng không đến mức hoàn toàn không có tác dụng phụ, nhưng ít ra vẫn sẽ giữ lại một phần thần chí.

Phương Lâm không biết có còn phương pháp chế luyện Huyết Sát đan lưu truyền tới nay hay không. Hắn càng không biết được hiện tại có người hiểu được cách chế luyện Huyết Sát đan hay không. Nhưng dựa theo Phương Lâm suy đoán, cho dù còn có phương pháp chế luyện Huyết Sát đan lưu truyền tới nay, cũng sẽ không có bao nhiêu người biết chế luyện.

Sở dĩ Phương Lâm nghĩ đến chuyện phải chế luyện Huyết Sát đan này, cũng chỉ là để phòng bất trắc.

Dù sao hiện tại hắn cũng không có kiếp trước này có thực lực có một không hai trong thiên hạ, lại có nhiều kẻ địch trong sáng ngoài tối như vậy, hắn vẫn phải chuẩn bị một ít thủ đoạn bảo toàn tính mạng mới được.

Huyết Sát đan chính là loại đan dược có thể bạo phát ra một tia sức sống ở trong lúc tuyệt cảnh.

Mà một trong hai loại dược liệu đan quan trọng nhất để chế luyện Huyết Sát chính là Huyết U Đằng. Một loại dược liệu khác, có thể dùng Phượng Huyết Ngọc Thanh Hoa để thay thế.

Vừa rồi, trên người Phương Lâm lại có Phượng Huyết Ngọc Thanh Hoa được nhận từ Tầm Dược phong. Lúc này Vương Thiên Mộc lại đưa tới Huyết U Đằng tới. Xem thế này, vạn sự đã được chuẩn bị.

Còn có một việc nữa, Phương Lâm đã không còn lò luyện đan nào sử dụng để luyện đan cả.

Trên đường quay về Tử Hà tông, khi Phương Lâm bị Lý Tống Văn truy sát, trong lúc sinh tử, Phương Lâm đã bất đắc dĩ lấy ra Kim Viêm đỉnh để ngăn cản một lần tấn công của Lý Tống Văn.

Lúc đó Kim Viêm đỉnh này đã bị phá hỏng, hơn nữa hoàn toàn không có khả năng sửa chữa được.

Chỉ có điều Phương Lâm cũng chưa từng nghĩ sẽ phải chữa trị. Dù sao hắn đã sử dụng Kim Viêm đỉnh này trong thời gian dài như vậy, chế luyện một ít đan dược cấp thấp còn tốt. Nếu dùng để chế luyện đan dược từ nhị phẩm trở lại, lại có phần quá sức.

Không còn Kim Viêm đỉnh, Phương Lâm không thể làm gì khác hơn là lại đi tìm một lò luyện đan khác tới luyện đan.

Cũng may, mấy ngày này có rất nhiều người đều tới tặng lễ. Trong đó có không ít người đưa tới lò luyện đan.

Sau khi Phương Lâm lựa chọn từng cái một, cuối cùng chọn ra được một cái lò luyện đan được tính là không tệ.

Trên thực tế, lò luyện đan do những người này đưa tới thật ra đều không tệ lắm. Chủ yếu là tầm mắt của Phương Lâm quá cao, không muốn ủy khuất chính mình, cho nên vẫn dùng loại tốt nhất.

Đó là một cái lò luyện đan màu đỏ tím, tạo hình xem như không tệ. Phía mặt ngoài của lò luyện đan còn có hoa văn trang trí. Chỉ liếc mắt nhìn qua ngược lại có phần thanh tú, có hơi giống với lò luyện đan cho nữ tử sử dụng.

Chí ít khi Độc Cô Niệm nhìn thấy được cái lò luyện đan này, câu nói đầu tiên của nàng là thật đẹp. Điều này làm cho Phương Lâm cảm thấy vô cùng bất đắc dĩ.

Chỉ có điều đẹp thì đẹp, dù sao cũng chỉ dùng để luyện đan. Đẹp hay không đẹp cũng không quan trọng.

Nhưng phải nói rằng lò luyện đan này ngược lại cao hơn Kim Viêm đỉnh Phương Lâm sử dụng trước đây một cấp bậc.

Tuy rằng chất liệu của lò luyện đan này cũng không tính là hiếm thấy, nhưng công nghệ đúc lò luyện đan lại hiển nhiên xuất phát từ trong tay của danh gia.

Quyết định lựa chọn lò luyện đan, Độc Cô Niệm cũng dựa theo lời Phương Lâm căn dặn, chuẩn bị xong những nguyên liệu phụ dùng để chế luyện Huyết Sát đan.

Ban đầu Độc Cô Niệm vốn còn muốn từ những nguyên liệu phụ này tới suy đoán xem Phương Lâm muốn luyện đan gì. Chỉ có điều càng nghĩ, nàng lại càng không nghĩ ra được manh mối gì. Nàng biết hết những nguyên liệu phụ này. Nhưng khi tổ hợp chúng lại cùng một chỗ, nàng lại không biết chúng có thể luyện đan dược gì.

Rơi vào đường cùng, nàng cũng chỉ có thể nghẹn một hơi, chuẩn bị xong nguyên liệu phụ giao cho Phương Lâm.

Phương Lâm đặt lò luyện đan ở trong sân. Các loại dược liệu trợ giúp cùng với hai loại dược liệu chính đều được hắn đặt ở một bên.

Chỉ thấy Phương Lâm nhìn lò luyện đan, nhíu mày, không biết đang suy nghĩ điều gì.

Độc Cô Niệm ngồi ở bên cạnh, nhìn chằm chằm vào Phương Lâm không chớp mắt lấy một cái. Khi nhìn thấy Phương Lâm ngây người ra hồi lâu, chậm chạp không chịu động thủ, nàng có phần không kiên nhẫn được.

- Này, ngươi đang làm cái gì vậy? Còn không bắt đầu đi?

Độc Cô Niệm thúc giục.

Phương Lâm không để ý tới nàng. Hắn đi tới gần lò luyện đan, vươn tay ra búng ở trên lò luyện đan một cái.

Lò luyện đan phát ra âm thanh rất nhỏ. Phương Lâm lại sờ soạng ở trên lò luyện đan một cái, sau đó gật đầu.

Độc Cô Niệm nhìn thấy động tác của Phương Lâm như vậy, lại càng thêm sửng sốt.

Người này đang làm gì vậy? Trước khi luyện đan cần phải làm những chuyện vô nghĩa như vậy sao?

Độc Cô Niệm rất muốn hỏi. Nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của Phương Lâm, nàng vẫn đành phải nhịn xuống không nói gì.

Phương Lâm chắc chắn sẽ không giải thích gì với Độc Cô Niệm. Đây là thói quen của hắn trước khi luyện đan. Hắn muốn làm quen một chút với lò luyện đan mình chưa bao giờ sử dụng qua.

Với hai động tác vừa rồi, Phương Lâm đã trên cơ bản đã biết được mức độ chịu lửa và mức độ bền bỉ của cái lò luyện đan này. Sau khi biết được những điều này, khi luyện đan, hắn sẽ có khả năng nắm chắc lớn hơn nữa.

Phương Lâm lập tức vỗ vào lò luyện đan. Chỉ thấy có một luồng lửa tím từ dưới lò luyện đan dâng lên, rất nhanh lại bao phủ một nửa lò luyện đan.

Phương Lâm đứng ở bên cạnh, lẳng lặng chờ đợi lò luyện đan được đốt nóng.

Chế luyện Huyết Sát đan, Phương Lâm không tính sẽ thi triển Chấn Tam Sơn. Tuy rằng Chấn Tam Sơn có thể giảm bớt thời gian cực lớn. Nhưng khi chế luyện đan dược tam phẩm, với cảnh giới Phương Lâm trước mắt, nếu có thể ổn định thì vẫn nên ổn định.

Đợi đến khi cảnh giới của Phương Lâm nâng cao thêm một bước, vậy khi chế luyện đan dược tam phẩm hắn có thể không hề e ngại thi triển ra Chấn Tam Sơn.

Qua thời gian một nén hương, lò luyện đan đã nóng lên. Phương Lâm nhanh tay nhanh mắt mở nắp lò ra, ném tất cả một đống nguyên liệu phụ vào bên trong lò luyện đan.

Mắt Độc Cô Niệm nhìn chằm chằm vào từng hành động cử chỉ của Phương Lâm. Nàng ngược lại muốn xem thử Phương Lâm người này thần thần bí bí như vậy rốt cuộc là muốn luyện ra linh đan diệu dược gì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.