Tương Thân Khai Thủy Đích Quan Hệ

Chương 8: Chương 8




CHƯƠNG 8 

Khi anh hướng về phía em Kim đồng hồ bỗng dưng ngừng lại.

Khi ta bước về phía nhau Tất cả trong anh như tan chảy.

Ba Lý chắp tay sau lưng, vừa đi vừa hát khe khẽ một khúc dân ca, chân bước thong thả trên con đường về nhà. Lúc đi ngang qua chỗ bồn hoa, ông thấy con trai mình đang ngồi ngây ngốc ở đó, ba Lý không nghĩ nhiều mà đi qua.

“Con à, sao không về nhà mà ngồi đây làm gì?”

Lý Cảnh Mộ ngẩng đầu, thấy là ba mình, cậu cười gắng gượng, “Ba.”

“Ừ.” Gật đầu với con, ba Lý lại hỏi “Con ngồi đây làm gì đấy? Dạo này trời đổi gió rồi, cẩn thận cảm lạnh.”

Lý Cảnh Mộ giải thích, “Không có gì đâu ạ. Tại con thấy mệt nên ngồi nghỉ một lúc thôi.”

“Ừ, vậy ba cũng ngồi nghỉ một lúc.” Vừa ngồi vừa nhìn xung quanh, ba Lý lại nói, “Hôm nay con không đi xe về à?”

“Con để ở trong tiệm. Tại con quên sạc điện nên con đi xe bus về.”

“Mẹ con biết con về nhà nên đã chuẩn bị một bàn đồ ăn rồi đấy. Ây da, con dọn đi rồi chỉ còn hai ông bà già nên nhiều lúc chẳng quen.” Ba Lý vỗ nhẹ chân con, khẽ khàng thở dài.

Lý Cảnh Mộ dừng một chút mới nói: “Ba, nếu không con dọn lại ở với ba mẹ nhé.”

Ba Lý liếc nhìn cậu, hừ cười, “Đấy, ba biết ngay mà. Con với Vũ Triết cãi nhau phải không?”

Lý Cảnh Mộ giật bắn người, ba cậu liền chỉ vào mặt cậu, ông nói, “Nom sắc mặt con kìa, chỉ cần là người có mắt liền biết con có chuyện rồi.”

Nghe vậy, Lý Cảnh Mộ không khỏi sờ sờ mặt mình.

“Có muốn nói với ba không, sao hai con lại cãi nhau?”

Lý Cảnh Mộ trầm mặc.

Ba cậu lại cười cười, nói: “Hai người hai tính, ai không cãi nhau. Chẳng phải có câu, đầu giường cãi nhau cuối giường hòa thuận hay sao. Không cãi nhau mới không phải hai người đâu. Có khi chính bản thân mình còn không chịu nổi mình chứ đừng nói là hai con người sống chung với nhau, cũng không phải chuyện gì cũng có thể nhẫn nhịn cho qua.”

Lý Cảnh Mộ không nói gì một lát, thấp giọng nói: “Ba, nếu anh ấy nói dối thì sao?”

Ba Lý nghe thế liền thu tay lại, thở dài rồi cười giễu, “Nói dối là chuyện thường mà. Con ạ, không nói dối còn chứ sống lâu với mẹ con, chuyện ba dấu mẹ còn ít sao.” Nói xong ông thử thăm dò mà nhỏ giọng dặn dò bên tai con, “Việc này cũng không thể nói với mẹ con đâu nhé.”

Lý Cảnh Mộ bị bộ dáng tếu tếu của ba mình làm cho buồn cười, cậu cười nói, “Vậy phải xem xem là chuyện gì đã. Nếu là chuyện lớn thì con vẫn phải nói với mẹ đó.”

“Đúng vậy, cho dù là nói dối cũng phải xem là chuyện gì nha.” Ba Lý tựa hồ đã lâm vào hồi ức, ánh mắt nhìn về phía nào đó nhưng không có tiêu điểm, “Việc lớn nhất mà ba đã lừa mẹ đó là ba đã lấy tiền tiết kiệm đi mua một căn nhà cho ông bà nội con nhưng lại nói là lấy đi làm ăn bị người ta lừa.”

Mẹ Lý và thân thích bên nhà ba Lý có hiềm khích không thể giải được, nếu để bà biết ông lấy tiền mua nhà cho họ thì một cắc bà cũng chẳng cho. Ân oán giữa các bậc cha chú thì Lý Cảnh Mộ không rõ lắm, chỉ biết vào dịp lễ tết nếu gia đình họ không cần về bên nội cũng hạn chế về. Cậu chỉ biết loáng thoáng một ít, ba Lý cũng không phải con trai ruột của ông bà nội, là cố nội nhặt được khi đi làm nên cho ông bà nội nuôi.

Con cái ông bà nội rất nhiều mà nhà lại nghèo túng, địa vị của ba Lý ở trong nhà là có thể đoán được ngay. Mười lăm tuổi ông đã đeo trên lưng bọc hành lí rách nát để vào thành phố xin làm công. Lúc ấy, trong nhà ngay cả một cái bánh lương khô cũng không làm cho ông. Ba cậu ngồi chen chúc trong một chiếc xe tải nhỏ chật chội đầy những người nông dân cũng đi vào thành phố xin làm công, ông uống nước do người khác cho để sống qua hai ngày ba đêm.

Cho dù sau này kiếm được tiền thì ông cũng chỉ để dành một ít tiền đủ để mình tiêu dùng cơ bản, còn lại gửi hết về nhà, điều này mới khiến cho thái độ của ông bà với ông thay đổi được chút ít.

Cũng bởi vậy mà nhà ông bà nội hận mẹ cậu muốn chết, họ nói ba cậu lấy phải cô vợ ác, kiếm được tiền cũng không gửi về nhà đồng nào.

Kỳ thật ba cậu vẫn gửi, chỉ là không nhiều như ngày xưa nữa thôi .

Sau khi ba mẹ cậu kết hôn, ba dẫn mẹ về quê để ra mắt gia đình thân thích. Lúc ấy trong bụng mẹ cậu còn có cậu, họ tuy biết nhưng vẫn cứ cố ý gây khó dễ đủ đường, ngay cả ba mẹ nuôi của ba cậu cũng còn giúp thêm vào. Mẹ cậu lúc ấy ngay cả suy nghĩ muốn chết cũng có, may mà ba cậu thương vợ nên dẫn mẹ đi. Từ nay về sau cũng không liên hệ nữa, trừ khi lễ tết mới gửi về một ít tiền mà thôi.

Về phần khoản tiền ba lén giấu mẹ mua nhà…

Lý Cảnh Mộ cười khẽ, nói: “Ba, kỳ thật việc này mẹ cũng biết, mẹ đã lén giấu ba đó.”

Ba Lý vạn phần kinh ngạc, “Gì, mẹ con biết à, bà ấy biết từ lúc nào?”

“Lúc con học cấp II đó ba à. Có lần mẹ cùng con đi dạo phố đã gặp một người họ hàng. Miệng người đó rộng lắm, có gì đều nói hết cho mẹ nghe. Lúc đó mẹ giận muốn chết, nhưng chờ đến khi về nhà thì mẹ dặn con hãy quên đi, mẹ không giận. Mẹ nói dù người nhà bên ấy không tốt nhưng cũng có công dưỡng dục ba. Y theo tính cách của ba, nếu không quan tâm tới họ thì ba sẽ áy náy cả đời, số tiền này coi như là trả nợ họ để lòng ba thanh thản hơn. Sau đó mẹ còn dặn con không được nói cho ba biết chuyện mẹ đã biết, mẹ bảo ba đã gạt mẹ thì mẹ cũng gạt ba, để ba cũng áy náy khổ sở.”

Ba Lý đầu tiên là cười gượng mấy tiếng, càng cười lại càng to, ông vỗ đùi con trai, nói: “Mẹ con là cái tính tình đó mà. Được rồi, gạt liền gạt đi. Con trai à, ba rất có lỗi với mẹ con, thực sự có lỗi nhiều lắm.”

Lý Cảnh Mộ thấy khóe mắt ba phiếm hồng, không nói thêm gì nữa.

Qua hồi lâu, chờ ba cậu tỉnh táo lại, ông mới đứng lên vỗ vai con trai, thấm thía mà nói: “Mỗi người đều có lúc khó xử cả đôi đường, nói dối không nhất định đều là đáng trách. Nếu con cảm thấy trong lòng không thỏa mái liền tự mình đi chứng thật. Nếu đối phương là ác ý vậy nên làm sao thì làm thế ấy. Nếu như là thiện ý thì con hãy nhìn xem tình huống thế nào, có thể bỏ qua thì coi như không có chuyện này, nếu không bỏ qua được thì hãy nói cho rõ ràng. Sống trên đời này, ai chẳng gặp phải chuyện này chuyện kia, quan trọng là để mình sống thỏa mái hạnh phúc con ạ.”

Lý Cảnh Mộ không nói gì một lúc lâu, sau đó khẽ gật đầu.

“Ba, con đã biết.”

“Được rồi, vậy về đi thôi. Muộn nữa là mẹ con giận đấy.”

“Dạ.”

Sau khi ăn cơm xong, Lý Cảnh Mộ cũng mất đi ý định sẽ dọn về nhà sống một đoạn thời gian. Lúc vừa rời khỏi nhà, cậu không hề nghĩ nhiều nữa mà vời một chiếc taxi để đi đến nhà ga.

Lý Cảnh Mộ không biết mình làm như vậy là do đầu óc nhất thời nóng lên hay là sao, cậu chỉ biết cậu không thể tiếp tục ngồi chờ như thế, mặc kệ đáp án là gì, cậu đều phải tìm hiểu rõ ràng.

Cuộc tình lần trước cậu lâm vào thế bị động bởi vì quá mức tin tưởng và cũng quá lơ là, lần này, để cậu chủ động một lần đi.

Chờ Lý Cảnh Mộ mua được vé xe giường nằm, nghe tiếng xình xịch của xe lửa ong ong bên tai, lúc mà trong đầu cậu quay cuồng biết bao nhiêu suy nghĩ thì tiếng chuông điện thoại không ngừng vang lên.

『 Cảnh Mộ. 』

Là Tiêu Vũ Triết, cho dù anh vội thế nào muộn thế nào cũng gắng gọi điện cho cậu một ngày một lần. Lý Cảnh Mộ nắm chặt di động, cậu không muốn hoài nghi, nhưng cậu không thể không hoài nghi. Cảm giác ấy chẳng chút dễ chịu, thực sự cậu chỉ muốn được yêu thương bằng toàn tâm toàn ý, không có nửa điểm chần chờ, cho nên cậu mới không thể chịu được dù chỉ là một lừa gạt nho nhỏ.

“Vũ Triết, bây giờ em đang ở trên xe lửa.” Cậu không hề giấu diếm anh, gọn gàng dứt khoát.

『 Cái gì? 』

“Em đang ở trên xe lửa, em đi tìm anh, em muốn gặp anh.”

Hơn chín giờ tối hôm sau, Tiêu Vũ Triết đứng ở trong dòng người cuồn cuộn, nghênh đón người yêu gần một tháng chưa gặp.

Cậu không mang theo gì cả, hai tay trống trơn, tầm mắt nhìn về phía trước đã thấy được người đứng ở phía ngoài nhà ga.

Hai người đối diện nhìn nhau trong giây lát mà thôi, nhưng trong lòng cả hai đều trào dâng lên cảm giác bình yên đã lâu không có.

Tiêu Vũ Triết nhịn không được mà đi lên trước. Anh không để ý người xung quanh đang chú ý, anh nhẹ nhàng dắt tay cậu, nói “Đi thôi, lên xe đi em.”

Không đợi Lý Cảnh Mộ trả lời, anh dắt cậu đến chỗ đỗ xe. Lý Cảnh Mộ thuận theo mà đi sát bên anh, tầm mắt dừng ở hai tay đang nắm lấy nhau của hai người

Lên xe, Tiêu Vũ Triết hôn khẽ lên môi Lý Cảnh Mộ khi anh giúp cậu cài dây an toàn, sau đó anh chuyên chú vào việc lái xe.

“Anh đã đặt phòng rồi đấy. Em muốn đi ăn hay đi về ngay?”

Lý Cảnh Mộ có chút mệt mỏi mà chống tay lên trán, mắt nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ, “Em ăn trên xe rồi.”

“Em muốn ăn chút gì nữa không?”

“Không muốn ăn.”

“Vậy quay thẳng về khách sạn nghỉ ngơi nhé.”

“Dạ.”

Nửa giờ sau, anh đỗ xe ở bãi đỗ dưới tầng ngầm của một khách sạn. Hai người xuống xe liền đi thẳng đến căn phòng đã được đặt sẵn ở tầng trệt. Tiêu Vũ Triết quẹt thẻ để mở cửa. Anh ra hiệu để cậu đi vào trước, lúc vào cậu còn đang quan sát căn phòng cho nên không chú ý tới anh ở phía sau đã thuận tay khóa trái cửa lại.

“Cảnh Mộ.”

Khi Lý Cảnh Mộ còn muốn đi sâu vào phía trong, Tiêu Vũ Triết nhào đến ôm thật chặt lấy cậu. Anh khó dằn nổi mà cắn sau cổ cậu một cái thật mạnh. Khi cậu còn đang cảm thấy bị đau thì một bàn tay vội luồn vào dưới áo cậu, vội vã xoa vuốt thân thể cậu.

“Đau.”

Lý Cảnh Mộ nhăn chặt mày lại, cậu không nhịn được mà hô lên. Cậu cảm thấy như miếng thịt trên cổ mình sắp bị cắt rớt xuống rồi. Nghe thấy cậu hô đau, Tiêu Vũ Triết lúc này mới nhả răng ra và thay nó bằng đầu lưỡi mềm mại, nhẹ nhàng liếm lên vết răng trên cổ cậu, “Tối hôm qua nghe thấy em muốn đến gặp anh, anh đã như thế rồi .”

Tiêu Vũ Triết đè hạ thân cậu xuống để mông cậu dán lên thứ dục vọng đang bành trướng và nóng rực của mình. Cảm giác tiếp xúc với thứ nóng bỏng và cứng rắn ấy khiến Lý Cảnh Mộ không khỏi run lên.

“Cho anh đi, Cảnh Mộ.”

Anh chuyển từ mút nhẹ sang mãnh liệt cắn lên bả vai cậu. Kích thích mạnh mẽ như thế khiến Lý Cảnh Mộ run rẩy cả người, theo bản năng đã muốn đẩy anh ra,

“…Ưm, em muốn tắm rửa.”

“Tắm rửa?”

Người đàn ông đứng phía sau cậu trầm giọng cười, cái tay đang đặt ở bên hông cậu dần dần dời xuống, vuốt nhẹ ở sát giữa gốc đùi cậu, trêu chọc .

“Ừ, chúng ta cùng tắm nha.”

Bị anh trêu trọc đến gần như thoát lực, Lý Cảnh Mộ chỉ có thể để anh ôm eo và kéo vào phòng tắm.

Tiêu Vũ Triết cũng không chăm chút mà tắm cho mình, anh đem sức lực để tắm sạch sẽ từ trong ra ngoài cho Lý Cảnh Mộ, càng tắm càng khiến cậu mềm nhũn thân thể, chỉ có thể dựa hết vào người anh nếu không muốn té nhào xuống đất.

Tiêu Vũ Triết ôm thật chặt người đang để mình tắm rửa sạch bóng loáng trong ngực, mặt chôn ở trước ngực Lý Cảnh Mộ. Anh vừa mút vừa đùa giỡn đầu nhũ đã đứng thẳng lên, một bàn tay chuyển qua đằng sau và tách mông cậu ra, ngón tay ngựa quen đường cũ mà đâm vào nơi cửa động ướt át ấm áp, tần suất đâm vào rút ra tương tự như đang làm tình.

Chờ đến khi anh cảm thấy đã đủ và rút ra ngón tay, anh đặt Lý Cảnh Mộ đang dựa cả vào mình lên trên tường, để cậu tựa lưng vào tường và mặt đối mặt với anh. Anh nâng một chân cậu lên và để trên cánh tay mình. Khi hết thảy đều đã vào vị trí ổn định, Lý Cảnh Mộ tựa hồ nhớ tới cái gì nên bắt đầu giãy dụa.

“Làm sao vậy em?” Tiêu Vũ Triết khàn tiếng, anh hôn môi rồi lại hôn lên mặt cậu.

“Em…” Lý Cảnh Mộ giãy dụa muốn nói cái gì đó, nhưng bây giờ cậu cũng đã ở trên tình thế tên trên dây không thể không bắn, nói gì bây giờ cũng vô ích, cuối cùng cậu chỉ có thể nâng mặt anh lên, nói : “Em muốn ngắm nhìn anh…Để em nhìn anh đi…”

Nâng lên mặt như cậu mong muốn, anh để cậu nhìn rõ ràng biểu tình lúc này của mình.

Ở trên mặt anh, trong mắt anh, ở trong phòng tắm đầy hơi nước, Lý Cảnh Mộ nhìn thấy đôi mắt tràn đầy ***, kiên định không chút nào chần chờ của anh, tất cả đều là bởi vì cậu mới có —— ngắm nhìn hồi lâu, Lý Cảnh Mộ thả lỏng thân thể, không tự chủ được mà hôn lên môi anh.

Không thể kiềm chế được nữa, Tiêu Vũ Triết đặt cậu lên trên tường, nhắm ngay nơi cửa động, một phát liền vọt vào thân thể cậu. Ngay từ đầu anh đã như phát cuồng mà cắm sâu hơn mười lần, khiến Lý Cảnh Mộ khóe mắt phiếm hồng, thiếu chút nữa nhịn không được muốn thét chói tai ra tiếng. Tay nắm ở bả vai anh của cậu đâm sâu vào da anh, để lại mấy vết cào.

“Nhẹ… Nhẹ chút…”

Đợi đến khi Tiêu Vũ Triết hơi chút tỉnh táo lại mới thấy được người con trai đã bị mình ‘hành hạ’ đến thê thảm, anh yêu thương mà hôn lên thân thể cậu, động tác lúc này mới từ từ nhẹ dần. Một lần lại một lần vào sâu ra cạn để tìm được nơi khiến cậu hưng phấn, dẫn dắt cậu đến địa ngục điên cuồng và phóng túng cùng anh.

Mấy ngày nay bởi vì trong lòng có việc nên Lý Cảnh Mộ vẫn không nghỉ ngơi tốt. Ở trong phòng tắm bị Tiêu Vũ Triết làm lên làm xuống, thật vất vả mới ra khỏi phòng tắm, cậu vừa đặt lưng xuống giường đã ngủ say.

Trong lúc cậu nửa mê nửa tỉnh, có một cái gì đó vẫn vang lên không ngừng, phiền đến nỗi cậu lầu bầu oán trách vài tiếng. Lúc cậu đang lơ mơ mở mắt ra xem nó là cái gì thì có một thân thể chắn ngang qua tầm mắt cậu, không biết làm cái gì mà thứ luôn vang lên rền rĩ đó im lặng xuống. Lý Cảnh Mộ hưởng thụ không khí im lặng này, thoải mái mà lại nhắm mắt.

Không lâu, bên giường trùng xuống, một thân thể ấm áp tựa sát vào sau lưng cậu, anh kéo cậu ôm vào trong ngực, hơi thở ấm áp mà không kém nóng bỏng phả lên lỗ tai cậu, “Cảnh Mộ?”

Giọng nam trầm ấm quen thuộc vang lên bên tai, dẫu đang nửa tỉnh nửa mê nhưng cậu vẫn nhẹ giọng đáp lại theo bản năng.

“Em tỉnh rồi à? Tỉnh là tốt rồi.”

Người này tựa hồ đang cười khẽ, cũng không chờ cậu trả lời liền tách ra hai chân của cậu, nghiêng thân đem cái nơi vô cùng cứng rắn chen vào trong thân thể cậu.

“Ưm…”

Dù có muốn ngủ như thế nào đi nữa thì cũng chẳng thể ngủ yên trong từng đợt từng đợt lay động này. Lý Cảnh Mộ mở nửa con mắt, lại trì độn mà không kịp phản ứng xem có chuyện gì đang xảy ra ở trên người cậu, chỉ tùy theo bản năng mà phát ra một tiếng thở dốc.

Chờ cái thứ ‘đạt được ý đồ xấu’ rút ra khỏi cơ thể cậu, cậu lại bị người ta lật người lại và đâm sâu vào, Lý Cảnh Mộ mới biết được người nào đang đè lên mình, cậu bị tên vô lại trước mắt ‘làm’ nhiệt tình.

Dưới eo đã muốn run lên, cậu giơ tay đẩy ngực người ở phía trước, muốn đẩy anh ra nhưng động tác yếu ớt khiến ai đó lại tưởng cậu đang nghênh đón, vì thế động tác xâm nhập càng thêm hung mãnh.

“… Vô lại.”

Lý Cảnh Mộ hữu khí vô lực mà mắng một câu, người đang đè lên cậu cười xấu xa, lại đẩy mạnh vào một cái.

“Em còn có sức mắng người chứng tỏ anh còn chưa cố hết sức nha…”

Ngay sau đó là từng đợt từng đợt luật động, cuối cùng thì cũng khiến cho Lý Cảnh Mộ ngay cả thời gian rảnh và sức lực để mở miệng mắng người cũng không còn.

Sau khi tỉnh lại, trời đã sáng choang, trong phòng chỉ có một mình Lý Cảnh Mộ. Kết quả của một đêm ‘làm việc’ miệt mài khiến cậu bây giờ ngay cả lật thân cũng tốn sức vô cùng. Thật vất vả mới ngồi tựa vào đầu giường được, phát hiện trong phòng chỉ có một mình cậu. Chờ một lúc thấy thân thể đã không còn khó chịu, Lý Cảnh Mộ xuống giường lấy di động gọi cho Tiêu Vũ Triết.

『 Cảnh Mộ, em tỉnh rồi à? 』

“Ừm.” Tỉnh lại không thấy người đâu nên tâm tình Lý Cảnh Mộ hơi chút tồi tệ.

Tiêu Vũ Triết cũng nghe ra, nhẹ nhàng cười, 『 Anh ở dưới lầu gọi cơm, lập tức sẽ đi lên ngay, ngoan, chờ anh một lát. 』

Nghe anh nói như thế, Lý Cảnh Mộ không nhịn được mà đỏ mặt. Lấy tính cách của cậu thì đích thật không thích hợp với việc làm nũng hay tùy hứng đến không kiêng kị gì, ngẫu nhiên có một lần nên mới cảm thấy ngại ngùng.

Không đến mười phút sau, Tiêu Vũ Triết đã trở lại. Thấy cậu khoác áo tắm của khách sạn và đang muốn thay lại đồ hôm qua, anh đi lên rồi ôm lấy cậu, nói: “Em đừng mặc nữa, có đồ mới rồi nè.”

“A, chẳng lẽ anh đi mua từ sáng sớm à?”

“Đương nhiên.”

Ở dưới ánh nhìn của Lý Cảnh Mộ, Tiêu Vũ Triết mở ra chiếc bịch bự mà anh mang về, lấy ra quần áo mới, “Quần áo và đồ lót anh đều mua hai bộ, nếu không đủ anh lại đi mua.”

Lý Cảnh Mộ cũng không nói thêm gì nữa. Cậu nhận quần áo rồi định đi đến nhà tắm để thay thì bị người kéo lại khi chưa đi được mấy bước.

“Em làm chi phải đi chỗ kín để thay, cũng không phải anh chưa thấy bao giờ.”

Bị anh kéo về ghế sa lông, hai má Lý Cảnh Mộ ửng đỏ, cắn răng nói: “Em không thích thay quần áo trước mặt người khác.”

“Không phải trước mặt người khác, chỉ có mình anh mà.”

Tiêu Vũ Triết cười xấu xa giống như một sắc lang.

“Em mặc kệ, mau thả em ra!”

“Không sao mà, thay ngay ở đây đi. Nếu không anh thay hộ em nhé?”

“Tiêu Vũ Triết!”

“Ngoan, bảo bối, cứ vui vẻ quyết định thế nhé!”

“Chỉ có em anh mới vui!”

“Bé Xảo Xảo ngày nào cũng vui vẻ cả, em không cần quan tâm nó đâu.”

“Vô lại!”

“Ngoan!”

Chờ đến khi Tiêu Vũ Triết mở cửa cho người đưa cơm, anh cười tươi rói đến nỗi trái tim cô phục vụ như muốn nhảy ra ngoài, ngay cả anh khóa cửa lúc nào cũng không biết. Mà Lý Cảnh Mộ đã đổi đồ và ngồi trên ghế sa lông, mái tóc cậu hơi loạn và hai má ửng hồng, đôi mắt như dao nhỏ muốn phóng cho anh mấy cái thiệt đau.

Từ đó, chúng ta chúng ta liền biết được kết quả của cuộc chiến lúc nãy, ai mới là người thắng cuộc.

Trong lúc hai người đang ăn cơm, Tiêu Vũ Triết cười hì hì nói muốn dẫn Lý Cảnh Mộ đi thăm thú khắp nơi, thuận tiện còn có thể đi mua thêm vài bộ quần áo.

Cho tới lúc này, Lý Cảnh Mộ bỗng nhìn chằm chằm anh, nói: “Không phải anh rất bận hay sao?”

Tiêu Vũ Triết nghẹn họng, “À, anh có thể xin phép.”

“Chẳng phải anh đã xin phép rồi hay sao?” Lý Cảnh Mộ lành lạnh mà nhìn anh.

“A?”

Lý Cảnh Mộ hừ nhẹ một tiếng, dù ngày hôm qua có thế nào thì hôm nay vẫn phải tính nợ, “Hôm mà anh nói điện thoại anh bị hỏng, em vì không gọi được cho anh nên gọi thẳng đến công ty của anh, bọn họ nói anh đã sớm xin nghỉ phép.”

Tiêu Vũ Triết sửng sốt một lúc lâu, mới hiểu được chút chút, “Cho nên em đột nhiên chạy tới đây…” Là tới tính sổ ư?

Không thể không nói, dưới đáy lòng Tiêu Vũ Triết có chút xíu mất mát. Huhu, mệt anh còn kích động vì nghĩ rằng là Cảnh Mộ nhớ anh nên liều lĩnh chạy tới, làm anh cao hứng uổng một hồi.

Lý Cảnh Mộ rũ xuống tầm mắt, cậu lấy chiếc đũa chọc chọc cơm trong bát, “Nếu anh vội thật thì em cũng không chạy tới làm phiền anh đâu.”

Kỳ thật anh hi vọng em chạy tới làm phiền anh vô cùng. Tiêu Vũ Triết thầm nghĩ trong lòng.

“Anh có muốn nói gì với em không, vì sao gạt em?”

Chiếc đũa trên tay Tiêu Vũ Triết dừng lại, anh cầm lấy ly nước ngô và uống một ngụm. Anh nhìn Lý Cảnh Mộ, suy nghĩ hồi lâu mới nói: “Kỳ thật ngay từ đầu anh cũng không muốn giấu em đâu, anh cảm thấy chuyện này không tất yếu phải nói cho em. Sau đó thì hắn càng ngày càng làm quá, lúc ấy anh lại sợ em lo lắng.”

“Hắn?” Lý Cảnh Mộ nghe được một từ mấu chốt.

“Hắn.” Tiêu Vũ Triết gật gật đầu “Hắn đã trở lại.”

Lý Cảnh Mộ không hiểu, nhưng cũng không lâu lắm, tựa như có cái gì đó nhồi vào đầu cậu, cậu lập tức hiểu ra.

Cậu chần chờ rồi nói: “… Là hắn?”

Tiêu Vũ Triết gật đầu, “Là hắn. Người mà anh từng kể với em, là người mà anh từng yêu.”

“Ngay từ đầu anh nghĩ rằng mình gặp hắn ở thành phố này chỉ là sự trùng hợp nên không để ở trong lòng, vì thế cũng không nói cho em. Sau đó anh mới biết được, công ty của anh nhận được hợp đồng lớn như vậy là do hắn sắp xếp.”

“Hắn làm như vậy…” Lý Cảnh Mộ không dám nói ra.

Nhìn vào mắt cậu, Tiêu Vũ Triết cho cậu một đáp án khẳng định, “Hắn muốn quay lại với anh.”

Lý Cảnh Mộ cảm thấy tim của mình như rơi xuống.

“Anh không biết mấy năm qua hắn làm cái gì ở nước ngoài nhưng bây giờ hắn làm chủ một công ty điện ảnh có danh tiếng, mấy ngành sản xuất khác cũng có một ít, nói chung là rất có tiền. Có điều cũng đúng thôi, lấy đầu óc và tính tình của hắn thì không muốn như thế cũng khó lắm.”

Nói tới đây, Tiêu Vũ Triết nhịn không được tự giễu mà cười cười.

“Anh không coi lời hắn nói là thật nhưng hắn lại rất kiên quyết, vẫn luôn tìm mọi cách biết được nơi anh đến và nơi anh ở lại.”

“Hôm em nói với anh trang bị em gửi anh trong game đột nhiên biến mất, hắn ở trong kí túc xá của anh, nói muốn nói chuyện với anh. Anh vốn không muốn phản ứng hắn nữa nên khi đồng nghiệp nhờ sửa máy giùm, anh đã đi luôn. Sau khi về thấy hắn tắt máy tính lẫn điện thoại của anh nên rất giận, sau đó bọn anh cãi nhau. Anh nói cho hắn biết rằng cả hai không bao giờ quay lại được nữa, kết quả hắn đóng sầm cửa rời đi. Anh bình tĩnh lại một lúc lâu, chờ em không nghi ngờ thì mới gọi điện cho em.”

“Sau đó hắn cũng không chịu yên tĩnh, càng tìm anh thường xuyên hơn. Anh nói gì cũng không được. Hắn vốn là người như thế mà, không đạt được mục đích sẽ không thôi. Tầm một tuần trước, hắn buộc anh phải nói rằng anh có còn yêu hắn không, anh đã nói không. Hắn nói nếu anh không quay lại với hắn thì hắn sẽ tự sát. Anh nghĩ chắc hắn giận nên nói thế, ai ngờ hắn bị tai nạn xe.”

Lý Cảnh Mộ khiếp sợ mà nhìn anh, Tiêu Vũ Triết chỉ cười khổ, “Không chết, hiện tại toàn thân đều bị thương, trừ anh ra thì không chịu cho ai chăm sóc cả, anh xin nghỉ cũng là để trông hắn. Hắn chính là như vậy đấy, vĩnh viễn ích kỉ, tùy hứng.”

“Hôm đó di động hỏng thật, có điều là bị hắn ném hỏng. Vốn đã nói với em là anh sẽ về, ai dè phải chăm sóc hắn nên không thể rời đi, vì vậy anh thấy rất phiền lòng. Vì anh chứ cầm di động và tâm thần không yên nên hắn đoạt lấy rồi ném vỡ luôn.”

Tiêu Vũ Triết rũ mắt, trầm giọng nói: “Cảnh Mộ à. Anh biết mình không nên gạt em chuyện này, nhưng kỳ thật anh cũng có chút sợ. Hắn là kẻ khi đã quyết làm gì thì sẽ trở nên điên cuồng. Mà chúng ta từ quen biết đến hiện tại, chỉ có bảy tháng ngắn ngủn, trong đó còn có hai tháng anh phải đi xa. Tình cảm giữa chúng ta chưa đủ ràng buộc sâu sắc đến mức anh có thể nói ra toàn bộ mọi chuyện. Anh rất sợ sau khi em biết chuyện này thì sẽ lùi bước, sẽ xoay người rời đi và đặt dấu chấm hết cho đoạn tình cảm này. Cảnh Mộ, tình cảm giữa hai ta là thứ mà anh thật tâm muốn bảo vệ, muốn gìn giữ.”

Lý Cảnh Mộ có chút thất thần mà nhìn anh. Những lời bộc bạch cuối cùng của anh làm cậu kinh ngạc. Hóa ra trong tình yêu của họ, không chỉ có mình cậu lo sợ hãi hùng.

“Vì sao lại là em chứ?” Lý Cảnh Mộ không nhịn được mà hỏi. Vấn đề này cậu vẫn luôn tò mò, nhưng vẫn không có cơ hội để hỏi. Trên thế giới này nhiều người đến vậy, tại sao chỉ qua một dịp xem mắt, anh đã lựa chọn cậu?

Nghe vậy, Tiêu Vũ Triết ngẩng đầu, anh nhìn cậu hồi lâu, sau đó anh mỉm cười, cười thật dịu dàng, “Anh cũng không biết vì sao nữa. Ngay ánh mắt đầu tiên nhìn thấy em, trái tim, lý trí và cả cơ thể này đều nói với anh rằng, nếu như là người này, nếu như là em, anh có thể buông bỏ mọi nỗi đau quá khứ để ở bên em cả đời. Có lẽ, đây là nhất kiến chung tình.”

“Như vậy, Cảnh Mộ à, em thì sao, vì sao em sẽ chọn anh?”

Ngày xem mắt hôm ấy, lúc đưa cậu về, anh vĩnh viễn sẽ nhớ rõ đôi tay đầy kiên định của cậu nằm trong lòng tay anh, ánh mắt không hề chùn bước của cậu khiến anh nghĩ rằng chỉ cần ở bên cậu, tất cả mọi chuyện đều có hi vọng.

Giây phút ấy, Tiêu Vũ Triết quyết định, anh phải quý trọng người con trai này, dùng toàn tâm toàn ý để yêu thương cậu.

Lý Cảnh Mộ hơi giật mình, sau một lúc lâu, dưới ánh nhìn dịu dàng của anh, cậu hồi tưởng lại khi hai người gặp gỡ, hai má phiếm hồng.

Cậu chần chờ mãi mới lúng túng nói: “Anh rất tuyệt, em nghĩ, cho dù là ai thì cũng sẽ thích anh ngay lần gặp đầu tiên…” Đích xác là rất tuyệt, ngay lần gặp đầu tiên cậu đã không khống chế được xúc động muốn như con thiêu thân lao vào biển lửa.

Tiêu Vũ Triết nhìn cậu thật lâu, bỗng dưng đứng lên và đi qua, ngồi chen chúc với cậu trên chiếc ghế sa lông dành cho một người. Anh ôm lấy cậu và hôn lên tóc cậu, “Cảnh Mộ, vậy anh sẽ dùng chính anh để khiến em quen thuộc khiến em quyến luyến, khiến em cả đời đều luyến tiếc rời đi, được không?”

Tựa vào trước ngực anh, ngửi được hơi thở chỉ thuộc về một mình anh, Lý Cảnh Mộ chậm rãi thả lỏng, cậu ôm lấy eo anh, gật gật đầu, “Dạ.”

Tiêu Vũ Triết nhỏ giọng hỏi: “Vậy còn giận anh không?” Lúc thường, tính tình Lý Cảnh Mộ rất dễ chịu, giận dỗi cũng âm thầm lặng lẽ, nhưng Tiêu Vũ Triết cũng biết cậu đang giận mình.

Lý Cảnh Mộ nhắm mắt lại, không nói lời nào.

“Cảnh Mộ?”

“Còn có một việc, ngày 11 tháng trước, hôm anh nói công ty anh có đi liên hoan ấy , buổi tối hôm ấy anh ở cạnh ai?”

“Ngày đó à?” Tiêu Vũ Triết cẩn thận nghĩ lại, “Không có ai mà, bọn anh ăn uống xong thì đi hát Karaoke sau đó uống rượu, anh uống hơi say nên cùng đồng nghiệp quay về kí túc xá.”

“Lúc mười một giờ em có gọi điện cho anh nhưng có người khác nhận, người ấy dùng giọng mờ ám nói với em rằng anh đang tắm nên không thể nhận cuộc gọi.”

Đừng nói đàn ông lòng dạ hẹp hòi đó là do chưa đến thời điểm mà thôi, nhìn Lý Cảnh Mộ xem, bình thường thì cứ im ỉm ìm im, lúc tính sổ cũng nghiêm túc lắm à nha.

Tiêu Vũ Triết cũng ráng nhớ lại, anh cố gắng đào móc trí nhớ mơ hồ của mình, “Nhưng ngày đó thật không có ai ——” Bỗng như nhớ tới cái gì đó, anh im bặt không nói.

Lý Cảnh Mộ ngẩng đầu nhìn anh, Tiêu Vũ Triết hơi nhíu mày, nói: “Anh nhớ ra rồi, lúc bọn anh đi hát thì hắn có tới với thân phận cổ đông của công ty hợp tác với bọn anh. Nhưng lúc ấy anh vì tránh để hắn nghĩ nhiều nên không để ý tới hắn mà vẫn cứ vui vẻ nhậu với mấy đồng nghiệp. Sau đó anh say rồi nên không nhớ được chuyện gì cả, mấy đồng nghiệp nói đưa anh về nên anh cũng tin. Chẳng lẽ đêm đó người đưa anh về là hắn ư?”

Nói xong, cảm thấy hơi lạnh lạnh, Tiêu Vũ Triết vội vã giải thích, “Em yên tâm, cho dù hắn đưa anh về nhưng giữa hai bọn anh không hề xảy ra việc gì cả. Hôm sau khi anh tỉnh lại, nút áo trên người vẫn còn nguyên, một cái cũng không cởi ra!”

Lý Cảnh Mộ trầm mặc không lên tiếng mà nhìn chằm chằm anh hồi lâu, cậu nhìn lâu đến nỗi da đầu anh run lên mới nói: “Chỉ một lần thôi đó.”

“Dạ dạ dạ, chỉ một lần này thôi mà.” Tiêu Vũ Triết thở phào một hơi và vội không ngừng đáp ứng.

Kỳ thật không chỉ có anh thở phào nhẹ nhõm, Lý Cảnh Mộ cũng cảm thấy cả người thỏa mái hơn. Nhớ tới tối hôm qua mình hùng hổ đi đến đây, thậm chí còn chuẩn bị tâm lý mỗi người một ngả, nhưng lại không ngờ rằng chỉ qua một đêm mãnh liệt, hai người lại hòa thuận như lúc ban đầu. Chẳng lẽ đó là đầu giường cãi nhau cuối giường hoa thuận ư? Lý Cảnh Mộ tưởng tượng như vậy, hai má lại bắt đầu có chút nóng lên .

Có điều yên tâm thì cứ yên tâm, trước mắt bọn họ vẫn cần giải quyết rất nhiều chuyện. Nghĩ đến một người khác, Lý Cảnh Mộ lại nặng lòng, cậu hỏi: “Vậy bây giờ anh muốn làm gì kế tiếp?” Nghe ý tứ trong lời nói của Tiêu Vũ Triết, đối phương tựa hồ còn chưa chịu từ bỏ.

“Không làm gì cả, chờ hắn khỏi hẳn và xuất viện thì nên làm gì sẽ làm cái đó. Hắn rất tùy hứng, nhưng anh không có nghĩa vụ phải thuận theo sự tùy hứng của hắn.” Tiêu Vũ Triết than nhẹ một hơi, khẽ đến khó có thể nghe được.

Lý Cảnh Mộ nhìn anh không chuyển mắt, một phút sau mới nói: “Kỳ thật từ tận đáy lòng anh cũng không thể bỏ mặc hắn, phải không?”

Tiêu Vũ Triết trầm mặc, nhưng không lâu đến mức khiến Lý Cảnh Mộ bắt đầu sợ hãi. Anh vỗ nhẹ lên lưng cậu, hôn lên trán cậu, “Cảnh Mộ, anh không dối gạt em, nếu hắn quay về trước khi anh gặp em, thấy bộ dáng kiên quyết của hắn như thế, có lẽ không có khả năng anh sẽ cự tuyệt.”

“Nhưng mà bây giờ khác rồi, anh đã gặp em, trái tim anh chỉ dành cho mình em, hơn nữa chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ dành nó cho ai khác nữa. Hắn là người anh đã từng yêu, từng quan tâm rất nhiều, suy cho cùng thì vẫn cứ thấy không yên lòng lắm, nhưng cũng chỉ vậy thôi. Bây giờ, anh chỉ muốn sống trọn đời bên một người con trai mà thôi.” Tiêu Vũ Triết ôm chặt cậu, “Anh đã từng thề rằng mình sẽ thương em thật nhiều, không để em chịu bất cứ chuyện tủi thân nào nữa. Anh muốn là người duy nhất có thể mang đến cho em hạnh phúc, mang đến cho em hết thảy. Anh muốn cùng em ở trong khu vườn do chính anh thiết kế và cùng em sống đến hết cuộc đời này.”

“Cảnh Mộ, trước đây anh chưa từng nói ra lòng anh với em, giờ đây, anh xin nghiêm túc mà nói với em rằng, anh yêu em.”

Cho dù chúng ta từ khi quen biết đến lúc bên nhau chỉ có mấy tháng ngắn ngủi, nhưng ở ngay ánh mắt đầu tiên nhìn thấy em, anh đã biết rằng em là người anh đang tìm kiếm suốt đời này. Thật vất vả mới gặp được em, sao anh có thể buông tay đây.

Lý Cảnh Mộ ôm anh, bỗng nhiên muốn khóc.

Xế chiều hôm đó, vì Lý Cảnh Mộ yêu cầu, Tiêu Vũ Triết dẫn cậu tới bệnh viện.

Ánh mắt đầu tiên khi nhìn thấy Hạ Hàm, Lý Cảnh Mộ có chút khiếp sợ. Cậu biết đối phương rất đẹp nhưng không ngờ đẹp đến vậy. Ngũ quan tinh xảo, làn da trắng nõn, mặc dù đang bị thương nằm ở trên giường nhưng không thể che dấu sự kiêu ngạo và quý khí của hắn.

Lý Cảnh Mộ không nhịn được mà nhìn về phía Tiêu Vũ Triết, cậu lại một lần nữa hoài nghi rằng anh đã coi trọng điều gì ở mình. Khi lấy cậu ra so sánh với Hạ Hàm, bọn họ quả thực là một trời một vực.

Tựa như biết cậu đang suy nghĩ gì, Tiêu Vũ Triết cười khẽ và nhéo mũi cậu, ý bảo cậu đừng nghĩ nhiều nữa.

Nhìn thấy người thật việc thật rồi, Lý Cảnh Mộ đã biết vì sao Tiêu Vũ Triết đã nói rằng muốn yêu thương và chiều chuộng người này, cho dù hắn có coi trời bằng vung cỡ nào cũng muốn dành trọn yêu thương. Người như hắn, xinh đẹp đến nỗi khiến người khác không tự chủ được mà muốn yêu chiều.

Lý Cảnh Mộ còn chưa bình ổn được nỗi khiếp sợ khi thấy Hạ Hàm, người nằm trên giường đã phóng mắt đao lại đây, “Triết, đây là người mà anh đã nói đấy à? Hừ, mắt nhìn của anh ngày càng kém rồi đấy, người như vậy cũng yêu được, không thấy nó làm giảm phẩm cách của anh sao?”

… Lý Cảnh Mộ không biết nói gì nữa. Người này thật độc miệng.

Biết Hạ Hàm là loại người có thể nóng nảy vì việc bé như con kiến, Tiêu Vũ Triết cũng không nói nhiều với hắn. Anh kéo tay Lý Cảnh Mộ, anh tỏ ra muốn rời đi và nói, “Đấy, anh đã nói với em rồi, nói gì với cậu ta cũng chẳng được đâu, chúng ta vẫn là đi đi thôi.”

Kết quả, những lời này chọc giận Hạ Hàm. Hắn cầm lấy quả táo đầu giường và ném về phía Lý Cảnh Mộ, “Anh nghĩ rằng đây là vườn bách thú à? Nhìn một cái rồi đi! ?”

“Hạ Hàm, cậu đủ rồi đấy!”

Tiêu Vũ Triết nhanh tay lẹ mắt mà kéo Lý Cảnh Mộ, quả táo nện vào tường và méo mó, lăn lông lốc. Lý Cảnh Mộ nhìn quả táo và cũng trầm mặc một hồi. Xem ra Tiêu Vũ Triết nói di động bị ném hỏng cũng không phải nói dối.

Hạ Hàm chỉ vào Lý Cảnh Mộ, châm chọc khiêu khích, “Loại người như thế cũng xứng đáng để anh nổi nóng với em à?”

Tiêu Vũ Triết không để ý tới hắn, trực tiếp nhìn Lý Cảnh Mộ, vẻ mặt bất đắc dĩ, tựa hồ muốn nói xem đi, anh đã nói em đừng đến rồi mà, người như thế sao mà thuyết phục nổi.

Chính là Lý Cảnh Mộ vẫn quyết định lưu lại, cậu tiến lên một bước và nói với người nằm trên giường: “Tôi có thể nói chuyện với anh không?”

Hạ Hàm ngay cả một ánh mắt cũng không cho cậu, “Bằng cậu cũng xứng à!”

Tiêu Vũ Triết không thể đứng đây nổi nữa, lôi kéo Lý Cảnh Mộ muốn đi. Hạ Hàm nhất thời giận dữ, vỗ giường kêu lên: “Triết, anh không thể đi, anh lưu lại cho em! Bằng loại người này cũng xứng để anh không nhận điện thoại của em cả một ngày à! ?”

Tiêu Vũ Triết dừng bước lại, nghiêng người và nói với hắn: “Hạ Hàm, lúc trước là cậu bảo tôi cút, giờ lại chính cậu bảo tôi quay về, thực xin lỗi, tôi đã cút xa rồi.”

Nói xong, anh kéo tay Lý Cảnh Mộ rồi đi luôn. Nhưng hai người mới đi đến lầu một của bệnh viện thì đã có người thở hồng hộc đuổi theo bọn họ, nói Hạ Hàm tìm bọn họ.

Tiêu Vũ Triết vốn không muốn để ý, nhưng người này còn nói: “Anh Hạ muốn nói chuyện với ngài Lý.”

Lý Cảnh Mộ dừng bước lại.

Tiêu Vũ Triết nhìn cậu hồi lâu, rồi bất đắc dĩ mà hít sâu vào một hơi.

Cuối cùng bọn họ lại quay về trước cửa phòng bệnh. Nhưng khi hai người muốn cùng đi vào thì người kia lại ngăn Tiêu Vũ Triết, nói: “Anh Hạ chỉ muốn gặp ngài Lý thôi.”

Tiêu Vũ Triết nhíu mày, anh đang muốn nói gì đó thì bị Lý Cảnh Mộ cản lại.

“Không sao đâu anh. Em không phải một đứa trẻ, sẽ không để hắn tổn thương đến mình đâu.”

“Chính là —— “

Lý Cảnh Mộ mỉm cười với anh, “Yên tâm đi, Vũ Triết. Chỉ cần anh không buông tay, em cũng sẽ không từ bỏ.”

Nghe vậy, Tiêu Vũ Triết trong tim nóng lên, anh nắm chặt lấy tay cậu.

Cuối cùng Lý Cảnh Mộ đẩy cửa đi vào, chỉ mình cậu. Hạ Hàm im lặng mà nhìn ngoài cửa sổ, bình tĩnh đến mức làm người ta tưởng rằng con người nóng nảy lúc nãy là hai người hoàn toàn khác nhau.

Chờ đến khi cậu đứng ở trước giường, Hạ Hàm quay đầu nhìn cậu, khóe mắt hơi hơi phiếm hồng. Lý Cảnh Mộ còn chưa nghĩ ra nên nói gì thì hắn lạnh nhạt liếc cậu, nói : “Cậu muốn bao nhiêu cứ tùy tiện ra giá đi.”

Lý Cảnh Mộ sửng sốt.

Hạ Hàm bình tĩnh như đang nói chuyện làm ăn với một người khách, “Chỉ cần cậu rời khỏi A Triết thì cậu muốn bao nhiêu cũng được.”

“Tôi…”

Không đợi cậu nói chuyện, Hạ Hàm lại nói: “Mặc kệ là cái gì, chỉ cần cậu muốn thì tôi đều sẽ cho cậu. Tiền, hay là địa vị? Cho dù tôi đem công ty trên tay tôi chuyển cho cậu cũng được! Bây giờ tôi có một công ty điện ảnh, còn là cổ đông của vài công ty lớn đã niêm yết trên thị trường, tài sản vượt qua bảy triệu đô, chỉ cần cậu muốn thì nó đều sẽ là của cậu hết!”

Lý Cảnh Mộ trầm mặc một hồi, sau đó chậm rãi nói: “Anh hối hận?”. Hối hận đến mức chịu trả giá bằng sự nghiệp mà lúc trước đã vì nó mà từ bỏ Tiêu Vũ Triết.

“Cậu câm miệng!”

Câu hỏi của cậu khiến Hạ Hàm như một quả boom nổ tung, làm cho hắn không thể bình tĩnh được nữa.

“Cậu thì biết gì? Cậu hiểu được gì chứ? Cậu cảm thấy cậu có được A Triết sao? Cậu có biết hai chúng tôi ở bên nhau bao nhiêu năm không? Cậu có biết anh ấy có những thói quen gì không? Cậu có biết anh ấy đã làm gì cho tôi không?”

Hạ Hàm lạnh lùng mà cười, “Cậu chẳng biết gì cả. Nhưng tôi biết. Mười hai tuổi, tôi và anh ấy hôn nhau, mười sáu tuổi là lần đầu tiên vượt rào của chúng tôi. Anh ấy thích dính người lắm, anh ấy sẽ ôm tôi khi đi ngủ. Lúc cùng tôi ‘thân thiết’, anh ấy thích lấy trán dán lên trán tôi, sau đó lấy mũi cọ lên tôi. Anh ấy làm cơm Tây ngon nhất vì tôi thích ăn cơm tây. Anh ấy thích ăn nhất là cá sóc chua ngọt. Anh ấy thích mặc đồ cotton. Vết sẹo trên lưng anh ấy là do cứu tôi lúc hai đứa còn bé. Trên đùi anh ấy có một nốt ruồi. Lúc ân ái, anh ấy hay cắn người lúc kích động. Anh ấy từng nói sẽ bên tôi cả đời!”

“Mà cậu thì sao, cậu ở bên anh ấy được bao lâu? Cậu hiểu anh ấy được gì? Cậu cho là mình sẽ kiên trì được bao lâu? A Triết yêu tôi như thế, chúng ta đã bên nhau lâu như thế, bây giờ anh ấy chỉ giận tôi vì lúc trước tôi đã không hiểu chuyện, chờ anh ấy nghĩ thông suốt thì sẽ quay về bên tôi mà thôi!”

Lý Cảnh Mộ trầm mặc thật lâu. Đúng vậy, nghe thấy từng lời từng lời của Hạ Hàm nói ra, tim của cậu khó chịu muốn chết. Cậu ở bên anh chưa đủ lâu để hiểu tất cả về anh, còn rất nhiều chuyện cậu chưa biết tới, những chuyện trước kia của anh đều không có cậu tham dự… Thế nhưng, vậy thì đã sao…

“Đúng vậy, các anh đã từng rất yêu nhau, thậm chí còn hứa hẹn cả đời bên nhau, nhưng là do anh đã không cần anh ấy. Bằng không, bây giờ tôi đã không ở bên anh ấy.”

“Chẳng lẽ người sống trên đời không làm sai một hai chuyện hay sao?” Hạ Hàm đỏ mắt, rống lớn, “Chuyện lúc trước tôi là đã làm sai, bây giờ muốn sửa lại. Tôi biết anh ấy có thể trở về bên tôi!”

“Một người sống trên đời thật sự sẽ làm sai rất nhiều chuyện, chính là không phải bất cứ chuyện gì cũng có thể cứu vãn.” Lý Cảnh Mộ nhìn hắn, “Lần này đến, tôi chỉ muốn nói cho anh biết rằng, Tiêu Vũ Triết bây giờ là người yêu của tôi. Nếu anh ấy còn yêu anh, anh ấy nhất định còn có thể chờ đợi anh. Nhưng bây giờ anh ấy đã lựa chọn sẽ ở bên tôi trọn đời, nó minh chứng rằng anh ấy không còn yêu anh nữa đâu, Hạ Hàm.”

Nói xong, Lý Cảnh Mộ dứt khoát xoay người rời đi, lưu lại Hạ Hàm mờ mịt thất thố, một mình trong phòng bệnh trống rỗng thất thanh khóc rống.

Trước khi đuổi theo Lý Cảnh Mộ, Tiêu Vũ Triết liếc nhìn người nằm trên giường bệnh lần cuối cùng, trong mắt hiện lên một tia đau khổ, cuối cùng anh vẫn không quay đầu lại mà rời đi.

Một người sống trên đời thật sự sẽ làm sai rất nhiều chuyện, chính là không phải bất cứ chuyện gì cũng có thể cứu vãn.

Lý Cảnh Mộ quyết định quay về ngay trong ngày, Tiêu Vũ Triết về cùng cậu.

“Anh không đến bệnh viện chăm nom hắn ư?”

Tiêu Vũ Triết lắc đầu, “Không, hắn còn có rất nhiều người chăm nom. Hơn nữa anh không muốn mềm lòng với hắn nữa, sợ sẽ khiến hắn có ảo tưởng hi vọng.”

Lý Cảnh Mộ rũ mắt xuống, nói: “Nếu hắn đòi tự sát nữa thì làm sao đây?”

Tiêu Vũ Triết sờ sờ đầu cậu, “Anh đã liên lạc với người nhà hắn rồi, họ sẽ đến gặp hắn, ngăn hắn làm chuyện bậy bạ. Cảnh Mộ, anh thừa nhận đoạn thời gian trước anh đã mềm lòng nhưng anh đã suy nghĩ cẩn thận rồi. Nếu cứ như vậy thì giữa hai chúng ta sẽ xuất hiện vết nứt tình cảm, cho nên anh không thể chần chờ nữa. Cảnh Mộ, anh muốn bên em, trọn đời.”

Lý Cảnh Mộ ngẩng đầu, một lát sau, cậu mỉm cười và cầm lấy tay anh, nói: “Đi thôi, chúng ta về nhà.”

“Ừ.” Tiêu Vũ Triết dùng sức gật đầu, “Chúng ta về nhà.”

Ngồi ở trên chuyến bay đưa họ về nhà, bọn họ tay nắm tay, từ lúc cất cánh đến khi hạ cánh cũng chưa từng buông ra một giây nào.

Tương thức tương tri tương thủ*, cũng không cần thời gian dài lâu. Gặp được đúng người, thì liếc mắt đã là vạn năm.

Ở trên một ban công lớn đầy màu xanh mướt của cỏ cây, có một chậu hoa lệ đường được chăm sóc cẩn thận đang lặng lẽ bung cánh vàng nhạt vào lúc trái mùa.

          * Tương thức tương tri tương thủ : Gặp nhau, quen nhau, nắm tay nhau đến già.

Hoa lệ đường

Hạ Hàm đã trở lại.

Ngay từ đầu, Tiêu Vũ Triết không kiên định như anh đã biểu hiện ra ngoài.

Rất nhanh, Tiêu Vũ Triết biết, vì Hạ Hàm trợ giúp nên công ty của họ mới có thể nhận được một hợp đồng lớn như thế.

Về phần vì sao hắn lại trợ giúp một công ty thiết kế không hề có quan hệ gì với mình, mặc kệ Tiêu Vũ Triết nghĩ như thế nào, cuối cùng vẫn cảm thấy anh không thoát khỏi liên quan tới việc này.

Mà rất nhanh, Hạ Hàm cũng lộ ra mục đích thực sự với anh.

“Thật ra em đã về từ lâu rồi.”

Hạ Hàm lẳng lặng ngồi ở trên chiếc ghế trúc, trên tay cầm một ly thủy tinh, chất lỏng màu trắng hoa nhài sóng sánh trong ly.

Bọn họ đang ngồi ở nơi đầy ý thơ và lãng mạn nhất trong thành phố này.

Ngoài hàng rào bằng trúc là tầng tầng những cây lùn, xuyên qua đám cây lùn có thể nhìn thấy phong cảnh ven sông xinh đẹp. Gió đưa mùi hoa quế thơm ngát ngọt ngào thoảng qua.

Mùi hương có phần ngây ngấy. Tiêu Vũ Triết vẫn luôn trầm mặc đã nghĩ như thế.

Tầm mắt anh dừng ở trên người đàn ông trước mặt, khuôn mặt trước sau như một, hoàn mỹ không tỳ vết. Năm tháng không hề lưu lại dấu vết gì trên khuôn mặt hắn nhưng lại càng khiến cho hắn thêm phần quyến rũ của tuổi trưởng thành.

Hoàn mỹ, tinh xảo, kiêu ngạo.

Đây là Hạ Hàm.

Hắn và Lý Cảnh Mộ tao nhã là hai người hoàn toàn đối lập.

Rung động lúc gặp lại đã dần lắng đọng, thứ còn lại cũng chỉ là suy nghĩ phức tạp mà chính anh cũng không thể nào rõ ràng.

Tiêu Vũ Triết từ nãy đến giờ cũng không nói gì. Anh quá mức im lặng khiến cho người đàn ông vẫn luôn tỏ ra bình tĩnh xuất hiện tia bất an trên mặt.

“A Triết, quay về bên em, được không?”

Những lời này làm cho hô hấp của Tiêu Vũ Triết cứng lại.

Cái ngày mà anh đứng trên sân bay chờ chuyến bay mang anh về với đất nước của mình, anh chờ đợi câu nói này của hắn trong tuyệt vọng;

Tháng đầu tiên trở về nước, anh chờ đợi câu nói này của hắn trong nỗi lo âu;

Năm đầu tiên trở về nước, anh chờ đợi câu nói này của hắn trong sự bất đắc dĩ;

Trước một năm khi anh gặp được Lý Cảnh Mộ, anh chờ câu nói này của hắn trong tự giễu.

Cuối cùng, anh đã chờ được rồi.

Nhưng mà anh chỉ cảm thấy đầu óc nổ tung, cảm xúc dâng lên trong ***g ngực là vui sướng? Hay là oán hận? Hoặc là thoải mái? Có lẽ là những thứ cảm xúc này đan xen vào nhau, làm cho hô hấp của anh cứng lại, không thể nói gì được chăng?

Tiêu Vũ Triết không nhớ rõ hắn đã nói những gì nữa. Chờ đến khi anh rời đi, chậm rãi dạo bước trên đường để đầu óc dần tỉnh táo lại, anh không biết nên làm thế nào.

Đầu óc hiện lên rất nhiều chuyện cũ, đó là những câu chuyện mà những người khác không thể tham dự vào, tất cả đều là Hạ Hàm.

Lần đầu tiên họ gặp nhau là năm họ năm tuổi. Khi anh đang cô đơn cắp sách đi trên đường thì một cậu bé xinh đẹp bỗng va vào anh làm anh bị đâm lui về phía sau vài bước. Cậu bé không nói lời xin lỗi nhưng lại tươi cười sáng lạn, chạy đi vài bước lại quay lại, nhét vào tay anh vài viên kẹo ngọt.

“Cho cậu nè, ngọt lắm đó!”

Sau đó là tiểu học, anh bị bạn cùng lớp cười nhạo là đứa không cha không mẹ, Hạ Hàm ném túi sách vào chúng, trợn mắt nhìn thẳng: “Còn hơn là lũ chúng mày có cha có mẹ mà không được dạy dỗ cẩn thận!”

Trung học, Hạ Hàm lén nói với anh, có một người đàn ông đã nói thích hắn, anh khiếp sợ. Hạ Hàm kéo anh tới một góc khuất và chỉ người đàn ông đó cho anh, “Chính là anh ta đó, đẹp trai đúng không. Nghe nói anh ta là chủ của một công ty lớn, anh ta nói chỉ cần tớ hẹn hò với anh ta thì thích gì anh ta cũng cho. Hừ, già như thế, còn chẳng đẹp trai bằng A Triết, làm sao tớ sẽ thích anh ta được chứ.”

Gần nửa năm sau, anh nói với Hạ Hàm: “Nếu không, chúng ta yêu nhau đi?”

Hạ Hàm xinh đẹp chớp mắt mấy cái, cười đến ngã ngửa ra sau, lại ở khi anh thẹn quá thành giận, hắn nhào đến ôm anh.

“A Triết ngốc lắm, trừ tớ ra thì đâu còn ai muốn nữa đâu!”

Anh nhớ lại rất nhiều, từ lần đầu tiên ‘vượt rào’ của họ đến khi anh come-out bị dì út tát cho một cái vì dì quá thất vọng về anh; từ nghe lời Hạ Hàm nói rằng đất nước của họ không thích hợp cho những người đồng tính đến dứt khoát xuất ngoại đi du học cùng hắn; từ những ngày anh ngày đêm làm đủ thứ việc đến lúc đẩy cửa ra thấy hai cơ thể trần trụi quấn vào nhau trên ghế sa lông…

Tiêu Vũ Triết nhắm chặt mắt lại.

Lúc cơm chiều, dì út của anh gọi tới. Dì nói liên miên dặn anh phải chú ý thân thể và nhớ gọi điện nhiều cho Lý Cảnh Mộ để cậu đỡ phải lo lắng.

『 Hai đứa mới bên nhau được nửa năm thì con đã phải đi xa làm việc như thế rồi, cũng không biết con nghĩ cái gì nữa —— Aiz, công việc có quan trọng thế nào cũng phải chú ý tới gia đình. Cảnh Mộ là một đứa bé ngoan, nó không oán giận một câu nào với con, nhưng dì là người lớn trong nhà, không thể mặc kệ được ——』

Tiêu Vũ Triết bỗng nhiên nói: “Dì út à, Hạ Hàm đã trở lại.”

Người bên kia trầm mặc hồi lâu, dì cũng coi như là người đã nhìn Hạ Hàm lớn lên. Đoạn tình cảm trước của Tiêu Vũ Triết kết thúc ảm đạm, dì cũng chẳng thể nói thêm được gì.

Cuối cùng, dì chỉ lưu lại một câu: 『 Vũ Triết, con chớ quên, con đã có Cảnh Mộ . 』

Cúp điện thoại, anh hít sâu vào một hơi, anh ngẩng đầu nhìn lên không trung, trên môi nở rộ nụ cười xóa tan hoài niệm.

–o0o–

『 Nếu anh ấy còn yêu anh, anh ấy nhất định còn có thể chờ đợi anh. Nhưng bây giờ anh ấy đã lựa chọn sẽ ở bên tôi trọn đời, nó minh chứng rằng anh ấy không còn yêu anh nữa đâu, Hạ Hàm. 』

Câu nói sau cùng mà Lý Cảnh Mộ lưu cho Hạ Hàm đã làm cho Tiêu Vũ Triết kinh ngạc.

Bước ra khỏi đoạn tình cảm tuyệt vọng trước kia, bỗng nhiên nhìn thấy có một người an tĩnh ngồi ở phía trước, cái liếc mắt ngắn ngủi lại dài lâu ấy làm cho tâm tình đang nôn nóng bỗng trở nên yên bình.

Chẳng cần phải nói điều gì nữa, giây phút đầu tiên gặp lại, anh cũng đã hiểu.

Sở dĩ sẽ do dự, là bởi vì thứ ảo tưởng của đoạn tình cảm trước kia.

–o0o–

“Em không cam lòng!”

Khi gặp lại Hạ Hàm lần nữa, hắn đánh mất sự bình tĩnh lúc đầu, nhào vào ngực anh mà khóc.

“A Triết, em không cam lòng đâu!”

“A Triết, chúng ta đã bên nhau lâu đến thế, chúng ta đã yêu nhau nhiều như vậy. Chỉ là em nhất thời hồ đồ mà thôi, không rõ ràng mình muốn điều gì. Nhưng mà bây giờ em đã rõ rồi, em hối hận rồi, em muốn quay lại. A Triết, em yêu anh, em yêu anh! Không có anh bên cạnh, em rất khổ sở. Chẳng có ai không oán không hối ở bên em như anh, cũng sẽ chẳng có ai yêu em nhiều như anh đã yêu —— “

“A Triết! A Triết!”

Lần đầu tiên anh thấy hắn khóc đến khàn giọng.

Trong tim nhói đau, nhưng mà cuối cùng anh cũng chỉ có thể nhẹ nhàng đẩy hắn ra.

“Sẽ có thôi, Hạ Hàm, em hãy đi đi, em sẽ gặp được người yêu em. Anh chúc em hạnh phúc.”

Tiêu Vũ Triết bây giờ đã không thể mang đến cho em hạnh phúc như trước nữa rồi, bởi vì tình yêu trong trái tim tôi đã thuộc về một người con trai khác.

Hạ Hàm.

Ngôn ngữ của hoa lệ đường chính là cao quý.

Khi rời đi, dứt khoát. Khi yêu lại, thuần túy.

Yêu, là cao quý

Đôi ba câu chuyện trong cuộc sống

“Anh Cảnh Mộ à, mẹ em bắt em đi xem mắt nè!”

Cậu nhân viên Tiểu Mạt buồn rầu nằm rũ trên bàn, cả ngày nhăn nhăn nhó nhó.

Lý Cảnh Mộ nghe thế liền bật cười: “Em cũng sắp hai bảy rồi, mẹ em gấp gáp là phải.”

“Có gì mà gấp chứ, em mới hai sáu thôi!”

“Bậc cha mẹ ai chẳng muốn con cái có một gia đình để an ổn cuộc sống.”

“Nhưng mà em đã gặp được người thích hợp đâu nào? Mẹ em bắt em đi xem mắt như thế thì được gì chứ? Hạnh phúc do ép buộc thì không phải hạnh phúc, hừ.” Tiểu Mạt nằm sấp trên bàn, ai oán.

Trong tiếng oán giận nho nhỏ của cậu ta, tầm mắt Lý Cảnh Mộ dừng ở chiếc nhẫn trên ngón áp út của mình, khóe miệng nhếch lên nụ cười dịu dàng.

Cậu gặp anh, yêu anh và sống bên anh đã được bảy năm. Thậm chí họ còn vượt qua cái gọi là thất niên chi dương*.

Thanh danh của Tiêu Vũ Triết xưa đâu bằng nay, chỉ có những hợp đồng lớn, anh mới tiếp nhận. Mà Lý Cảnh Mộ thì vốn không có bao nhiêu chí lớn, cậu chỉ cần một tiệm photocopy đủ để trang trải cuộc sống thôi. Thế nên cậu vẫn cứ trông coi cửa tiệm nho nhỏ này, nhân viên trong tiệm cứ đến rồi đi, cậu vẫn thản nhiên.

“Anh Cảnh Mộ ơi, nghe nói anh với ‘vị kia’ nhà anh là quen nhau qua xem mắt có phải không?”

Nhờ câu hỏi của Tiểu Mạt, Lý Cảnh Mộ mới lấy lại tinh thần, cậu gật đầu “Đúng vậy.”

“Xem mắt thật sự có thể tìm được nhân duyên tốt đẹp ư?” Tiểu Mạt làm việc ở trong tiệm cũng đã lâu nên biết được một ít về Lý Cảnh Mộ.

“Phải xem duyên phận đã.”

Khi đã có duyên thì dẫu là bằng cách nào, hai con người xa lạ vẫn có thể gặp gỡ.

Tiểu Mạt cảm thán vì cậu cười quá đỗi dịu dàng, “Nom anh hạnh phúc chưa kìa, thiệt hâm mộ quá đi.”

“Em cũng sẽ có được hạnh phúc chân chính của đời mình.” Lý Cảnh Mộ chúc phúc cậu ta.

“Vậy sau khi hai anh xem mắt thì làm sao để có thể ở bên nhau thế?” Tiểu Mạt mở to đôi mắt, trong mắt tràn ngập tò mò.

Lý Cảnh Mộ hơi nghiêng đầu, nghĩ một hồi mới nói: “Nói thật ra thì hành trình buổi xem mắt của bọn anh cũng không khác gì buổi xem mắt bình thường. Thấy hợp nhau thì tìm hiểu, sau khi hẹn hò cảm thấy thích hợp thì cùng nhau mua một căn nhà để dọn về sống với nhau. Tuy rằng không được pháp luật công nhận nhưng mà những gì cần làm vẫn làm.”

Có người nhà chúc phúc, còn có cặp nhẫn được chuẩn bị dành cho sinh nhật của cậu, ngày ngày bên nhau bình yên mà hạnh phúc.

Đúng vậy, trừ bỏ giới tính giống nhau, những chuyện còn lại đâu có gì khác thường.

Bởi vì cậu có hẹn với Tiêu Vũ Triết rằng tối nay sẽ cùng về nhà ăn tối nên đến giờ tan tầm anh lái xe đến cách cửa tiệm của cậu không xa. Anh đi bộ vào tiệm để đón cậu ra.

“Em đi được chưa?”

“Ngay bây giờ nè.”

Lý Cảnh Mộ xách lên mấy cái túi ở góc nhà và đưa cho anh.

“Anh để mấy thứ này lên xe trước đi.”

Tiêu Vũ Triết áng chừng sức nặng của đồ vật trong tay, “Là cái gì thế em?”

“Chanh quê mà mẹ em muốn đó, em nhờ người mang đến từ quê lên. Mẹ muốn làm chanh muối để nao pha trà hay làm đồ ăn cũng ngon hơn.”

Tiêu Vũ Triết mở ra túi đen bự, liếc nhìn một cái rồi nói, “Nom chanh này chua lắm. Mẹ tính pha trà à, thế thì chua rụng răng mất.” Những quả chanh trong túi nhỏ và xanh hơn những quả chanh được bày bán trên thị trường, nhìn là đã biết chua.

“Thành chanh muối rồi thì sẽ không chua thế đâu .”

“À.” Tiêu Vũ Triết nửa tin nửa ngờ.

Một tháng bọn họ về nhà một hay hai lần. Mỗi lần về, ba mẹ cậu đều vui vẻ vô cùng, còn chuẩn bị cho cả hai một bàn đầy thức ăn ngon.

“Mẹ ơi.” Tiêu Vũ Triết vừa vào cửa liền xách túi đen để vào phòng khách, nói, “Đây là chanh quê mà Cảnh Mộ mua cho mẹ đó. Mấy quả này ăn được không mẹ, nom xanh và chua lắm.”

Mẹ Lý đi đến gần, vừa thấy đám chanh, hai mắt bà tỏa sáng, “Đúng rồi đó con à. Đúng là chỉ có con trai mẹ mới có cách mua thôi, mẹ vẫn muốn ăn nó lắm đấy. Muối xong thì không chua nữa, nao kia cho các con pha trà làm trà chanh, vịt sốt chanh, chua chua cay cay, ăn ngon lắm đó.”

Tiêu Vũ Triết thoáng nhìn qua Lý Cảnh Mộ, thấy cậu không kiềm được mà nuốt nước bọt, anh cười hỏi, “Mẹ ơi, con mong chờ lắm đó nha. Mà phải muối bao lâu mới được ạ?”

“Tầm một tháng con ạ. Ngâm chín rồi thì sẽ không chua nữa đâu.” Mẹ Lý nói xong liền xách túi chanh vào phòng bếp.

Ba Lý cầm chai rượu ngon mà Tiêu Vũ Triết mang đến vào lần trước tới bàn ăn, “Đến đây nào, các con dùng cơm đi, khỏi quan tâm mẹ con, xíu nữa bà ấy ra ngay đó mà. Vũ Triết, cùng ba uống rượu đi. Rượu này ngon thật đấy. Ngày thường ba tiếc lắm, chẳng dám uống, phải chờ các con về mới mang ra đó.”

“A, dạ. Ba chờ con rửa tay đã.”

“Ừ, đi đi.”

Tiêu Vũ Triết xắn tay áo đi vào toilet, Lý Cảnh Mộ cũng đi vào phòng bếp lấy chén đũa. Cậu thấy mẹ vẫn còn vội vàng liền khuyên nhủ: “Mẹ ơi, vội vã làm chi, ra ăn cơm trước đi mẹ.”

“Xong ngay đây con, mẹ ngâm nước một lúc để xíu nữa rửa chanh cho dễ.”

Không lâu sau, mọi người trong nhà ngồi trước bàn cơm để bắt đầu dùng cơm. Tiêu Vũ Triết cùng ba Lý nói chuyện về kiến thiết thành thị, xã hội phát triển, việc đời việc người. Còn với mẹ Lý, anh nói về chuyện có siêu thị nào mới mở gần đây, đủ thứ chuyện tào lao của các đồng nghiệp trong công ty… Tóm lại, chuyện gì anh cũng có thể ‘tám’, khiến ba mẹ ai cũng vui vẻ ngất trời.

Lý Cảnh Mộ ít nói nên chỉ ngồi bên cười phụ họa. Có lúc vì ba người kia mải mê say sưa câu chuyện, cậu gắp thức ăn ưa thích vào bát cho họ.

Sau khi ăn xong, ba Lý ngồi trên chiếc ghế dựa trên ban công, ông vừa hút thuốc vừa ngắm nhìn thành phố. Tiêu Vũ Triết thấy trong phòng không có gì để cho mình làm, lại thấy Lý Cảnh Mộ cùng mẹ Lý đang vừa rửa chanh vừa nói chuyện vui vẻ nên cũng không chạy đến góp vui. Anh lấy một chiếc nhỏ ra ngồi cạnh ba Lý.

“Hút điếu không con?”

Ba Lý nâng lên điếu thuốc được kẹp trên tay phải để ra hiệu, Tiêu Vũ Triết gật gật đầu. Anh nhận lấy điếu thuốc và bật lửa từ ông rồi châm thuốc.

Anh cũng không nghiện thuốc lá, chỉ ngẫu nhiên buồn buồn thì hút cho vui thôi.

“Mấy tòa nhà trong thành phố này ngày càng cao nhỉ.” Ba Lý hút thuốc, nhìn những tòa nhà cao tầng nom có vẻ đột ngột như mới trồi lên từ dưới đất, ông nói.

“Cũng càng lúc càng lớn.” Chín năm trước, thành phố này mới chỉ có cao tốc ven thành phố, giờ đã có ba bốn cái rồi.

“Phát triển nhanh thật.”

Đốm lửa của tàn thuốc sáng rực trong đêm rồi lại tắt lụi.

Tiêu Vũ Triết hít vào một hơi thuốc, phun khói ra và nói, “Ba, con nghe Cảnh Mộ nói, hồi trước ba người quyết định ở lại thành phố này vì nó yên bình và dễ sống, phải không?”

Ba Lý gật đầu, “Đúng vậy. Có điều sống ở đây lâu rồi, dù nó có thay đổi thì cũng vẫn ở lại. Sống lâu nên có tình cảm con ạ.”

Nhưng nơi có tình cảm nhiều nhất chắc hẳn vẫn là nơi chôn rau cắt rốn?

Tiêu Vũ Triết nghĩ tới cảnh cậu và ba mẹ vì bất đắc dĩ mà phải rời khỏi quê hương, anh cảm thấy đau lòng.

Lúc gần chín giờ, hai người mới chào ba mẹ và lên xe đi về. Ở trên xe, Lý Cảnh Mộ hỏi anh: “Đêm nay anh với ba nói gì ở ban công thế, thì thầm cả đêm nha.”

“Không có gì đâu em.” Tiêu Vũ Triết vừa lái xe vừa cười khẽ, “Anh với ba nói về sự thay đổi của thành phố này thôi.”

Lý Cảnh Mộ kinh ngạc mà nói, “Lúc ăn cơm, hai người còn chưa tán gẫu thỏa thích ư?”

Tiêu Vũ Triết liếc nhìn cậu, cười, “Đấy là do không có chuyện để nói đó mà. Chẳng lẽ em bảo anh với ba mắt to nhìn mắt nhỏ mà ngồi không ư?”

Lý Cảnh Mộ liền cười, “Thấy anh tán gẫu với ba mẹ vui vẻ thế, chẳng có điểm gì là không có chuyện để nói cả.”

“Đó là bản lĩnh của anh đó.” Tiêu Vũ Triết tỏ ra đắc ý.

Lý Cảnh Mộ mặc kệ anh, cậu nghiêng đầu ngắm nhìn khung cảnh ngoài cửa xe. Bỗng nhớ tới những lời anh mới nói, cậu im lặng.

“Làm sao vậy?”

“Ừm.” Lý Cảnh Mộ gõ nhẹ lên cửa kính xe, “Chúng ta về nhà trễ xíu nha?”

“Em muốn đi đâu?”

Lý Cảnh Mộ cười nói, “Đi đến nơi mà chúng ta đã đến trong ngày đầu tiên gặp mặt, công viên mà anh đã dẫn em đi đó.”

Tiếng nói vừa dứt, Tiêu Vũ Triết mỉm cười với cậu, xoay tay lái và quay đầu xe.

Công viên vẫn là công viên ấy, chẳng qua biến thành nơi hẹn hò nổi tiếng nhất thành phố mà thôi. Nơi nơi là người, cho dù đã vào đêm nhưng vẫn có thể thấy vài đôi tình nhân đang hẹn hò, không còn vẻ yên tĩnh như khi xưa.

Đi đến chiếc ghế dài mà trước kia họ ngồi tâm sự, có một đôi tình nhân đã ngồi đó rồi, Lý Cảnh Mộ cùng Tiêu Vũ Triết đành phải bất đắc dĩ mà đi đến một khác chỗ.

“Cảm thấy hơi tiếc.”

Hít sâu một hơi là có thể ngửi được mùi hương hoa cỏ của công viên này, cả người đều thả lỏng hơn.

“Không có gì đáng tiếc cả.” Lý Cảnh Mộ cảm thấy rất bình yên, nhẹ nhàng nắm lấy tay anh. Cậu nói “Chỉ cần anh ở đây là được rồi.”

Tiêu Vũ Triết cầm lại tay cậu, dùng sức nhéo nhéo, nở nụ cười.

–o0o–

Ngày hôm sau, lúc Lý Cảnh Mộ đang sửa máy tính trong tiệm liền nhận được điện thoại của Tiêu Vũ Triết.

“Quên lấy văn kiện? Được rồi, em cũng không có việc gì, để em đến đưa cho anh nhé? Đến công ty của anh à? Em hiểu rồi, dạ, dạ.”

Cầm lấy chìa khóa xe và dặn Tiểu Mạt mấy câu, Lý Cảnh Mộ lái xe ra khỏi bến đỗ và về nhà một chuyến.

Xe này là quà sinh nhật của Tiêu Vũ Triết tặng cho cậu, không mắc nhưng thực dụng, Lý Cảnh Mộ cũng không cự tuyệt, đã là người một nhà thì cần gì sòng phẳng quá mức.

Về phần nhà đất, trong giấy tờ nhà viết tên hai người bọn họ. Anh vốn muốn để tên mình cậu nhưng Lý Cảnh Mộ kiên quyết muốn viết tên hai người, phiền toái chút cũng không sao. Sau này cậu mới giải thích với anh vì sao mình làm vậy. Bởi với cậu mà nói, trong giấy tờ nhà có tên hai người cũng giống như hai người họ cùng có tên trên tờ hôn thú.

Cho nên việc trả tiền nhà cậu mới kiên trì đến thế.

Một ngôi nhà muốn dựng lên và vững chắc cần hai người đều trả giá.

Vào thư phòng trong nhà lấy được tài liệu mà Tiêu Vũ Triết đang cần, Lý Cảnh Mộ lái xe đi thẳng đến công ty anh.

Trong công ty của anh ai cũng có tế bào nghệ thuật cho nên họ rất chú ý đến nơi làm việc của mình, từ phòng chờ đến nơi làm việc đều được trang trí cẩn thận.

Tầng trệt không cao, căn nhà không quá bốn lầu. Tòa nhà có nước bao quanh, đằng sau là núi non xanh biếc, khung cảnh xinh đẹp. Nhất là, người làm trong công ty đều là kiến trúc sư cho nên bước vào công ty của anh hệt như đi vào thế ngoại đào viên.

Lý Cảnh Mộ ít khi đến đây nhưng lần nào tới cũng cảm thấy vui vẻ thỏa mái, có một nơi làm việc như thế thật khiến người ta hâm mộ.

Bước vào cửa lớn, tính gọi điện cho Tiêu Vũ Triết đến lấy đồ thì chợt nghe có người gọi từ phía sau : “Cảnh Mộ?”

Lý Cảnh Mộ xoay người lại, đợi đến khi thấy rõ được người kia, nhất thời sửng sốt.

“Thật là em à?” Người đó đến gần, “Đã lâu không gặp rồi nên anh không biết có phải em không, em —— em thay đổi —— “

Lý Cảnh Mộ giật mình một lúc lâu, khi mà mặt nạ bình tĩnh của người kia sắp xuất hiện vết nứt, cậu cười đáp lại.

Bình tĩnh và ung dung.

“Là anh à, Lạc Bắc.”

Cậu như đang nói chuyện với một người bạn đã lâu không gặp, không thân không lạ, đủ khách sáo.

Thấy cậu như thế, Lạc Bắc đang khẩn trương cũng thở phào một hơi, hỏi lại như một người bạn : “Gần đây… Em có ổn không?”

“Vẫn ổn.” Lý Cảnh Mộ cười, gật đầu rồi nói, “Anh thì sao?”

“À.” Trên mặt Lạc Bắc hiện lên một tia ảm đạm, rất nhanh lại bị che dấu, “Anh vẫn như cũ.”

“Ừ.” Lý Cảnh Mộ cũng không hỏi kĩ.

Nhưng có vẻ Lạc Bắc cũng không muốn chấm dứt câu chuyện tại đây, hắn lại nói: “Em đi làm đó à?”

“Làm sao có thể.” Lý Cảnh Mộ tự nhận không có loại tiêu chuẩn này, nhấc đồ vậy trên tay lên, giải thích, “Tôi chỉ đi đưa đồ cho người ta thôi.”

“Thế à.” Lạc Bắc hơi có điểm thất vọng.

“Làm sao vậy?”

“Kỳ thật anh…” Do dự mãi, hắn cũng quyết định nói ra, “Kỳ thật anh muốn mời một vị thiết kế sư ở trong công ty này đến thiết kế lâm viên cho một tòa nhà mà công ty anh mới xây. Vị thiết kế sư này rất nổi tiếng, chỉ cần là lâm viên do anh ta thiết kế đều được mọi người sùng bái.”

Lý Cảnh Mộ nhướng mày.

Người hắn nói không phải là ——

“Nhưng rất ít công ty mời được anh ta. Tuy rằng tòa nhà của công ty anh bán hàng boutique* nhưng cũng chỉ là loại nhỏ. Bên anh đã mời anh ta mấy lần nhưng không có hồi đáp. Sếp anh rất coi trọng chất lượng của tòa nhà mới xây lần này nên muốn tất cả đều tận thiện tận mỹ, cho nên mới mong sự trợ giúp từ vị thiết kế sư này.” Lạc Bắc nói đến đây thì tỏ ra vô cùng khó xử, “Có điều bên anh cũng không có ai có quan hệ ở ngành này, anh bây giờ còn bị từ chối gặp mặt.”

“Vị thiết kế sư này là?”

“A, anh ta họ Tiêu, Tiêu Vũ Triết, chắc em đã nghe thấy tên anh ta rồi nhỉ?”

—— Bỗng âm thầm thấy tâm tình vui sướng vô cùng.

Lý Cảnh Mộ cúi đầu, ho nhẹ một tiếng để che dấu, cậu cảm thấy cười trên nỗi đau của người khác là không nên, cực kì không nên.

“Khụ, vậy anh vội gì cứ vội đi, tôi đi đưa đồ cho người ta, nếu không anh ấy sẽ sốt ruột.”

Nói xong Lý Cảnh Mộ liền muốn đi, lại bị Lạc Bắc kéo lại, “Cảnh Mộ, chờ chút.”

“Làm sao vậy?” Lý Cảnh Mộ nghiêng người nhìn hắn.

“Chốc nữa em có rảnh không, chúng ta nói chuyện một lúc được không?”

Lý Cảnh Mộ bình tĩnh mà nói, “Tôi cảm thấy chúng ta không có gì để nói chuyện cả.”

Phản ứng của cậu cũng nằm trong dự kiến của Lạc Bắc, cho nên hắn vẫn kiên trì nói: “Không, Cảnh Mộ, anh còn nợ em một lời xin lỗi.”

Lý Cảnh Mộ không khỏi trầm mặc, một lát sau, cậu bỏ tay hắn ra, nói: “Đã không còn bất cứ ý nghĩa gì nữa .” Đã qua lâu lắm rồi, lâu đến mức một câu xin lỗi muộn màng cũng không còn sức ảnh hưởng gì tới cậu nữa.

Vẻ mặt Lạc Bắc ảm đạm, Lý Cảnh Mộ vốn muốn đi, nhưng nghĩ thế nào lại vẫn lưu lại, “Tuy rằng không còn gì để nói nhưng tôi vẫn cảm thấy anh nên giải thích một chút, lúc trước vì sao từ đầu tới cuối anh lại không lộ diện. Cho dù không còn yêu nữa nhưng anh tuyệt tình đến mức để vị hôn thê của anh làm ra hành động quá đáng với tôi như thế ư?”

Lạc Bắc cười khổ, “Lúc ấy anh cũng không biết.”

“Không biết?” Câu trả lời làm cho người ta có chút ngoài ý muốn.

“Không biết cô ấy sẽ dùng cách quá khích đến thế. Lúc trước cô ấy nói sẽ để em tự nguyện rời đi, anh tin, nhưng không ngờ cô ấy quá đáng đến thế.”

“Chủ động rời đi?” Lý Cảnh Mộ lạnh lùng mỉm cười, “Anh nói thẳng với tôi rằng anh không còn thương tôi nữa, muốn chia tay, chẳng lẽ tôi không chủ động rời đi sao? Hay anh cảm thấy tôi sẽ như một kẻ ti tiện bám víu lấy anh, muốn sống muốn chết với anh?”

“Anh…” Lạc Bắc xấu hổ, ấp úng, “Anh…”

Lý Cảnh Mộ liếc hắn một cái, cười lạnh hơn, “Anh thật là một người nhu nhược, dám yêu lại không dám nói hẹn gặp lại.”

“Cảnh Mộ…”

“Cám ơn anh đã giải thích nghi hoặc cho tôi, tạm biệt, hẹn gặp lại.” Lý Cảnh Mộ dứt khoát xoay người.

Lạc Bắc thấy cậu tránh đi, cả người bỗng thấy mỏi mệt.

Lúc niên thiếu xúc động, khi gần nhau ấm áp, bị người nhà bức bách áp lực, cuối cùng vẫn phải thỏa hiệp. Hắn tìm một người phụ nữ coi như không tồi để kết hôn nhưng lại không nỡ rời bỏ người yêu lúc nào cũng quan tâm tới mình, hai chốn khó xử, cuối cùng trốn tránh để người khác ra mặt giải quyết.

Đích thật là một người nhu nhược.

–o0o–

Cậu đi đến một lối đi nhỏ không người, vốn định cầm điện thoại gọi cho anh thì bỗng có một cánh tay kéo cậu lại và ôm chầm lấy.

Lý Cảnh Mộ buồn cười mà chọc chọc eo anh.

“Anh nhìn lén bao lâu rồi?”

“Từ đầu tới đuôi.”

“Diễn hay không?”

“Hay đến mức anh muốn đánh người.”

“Nếu anh đánh hắn thì sẽ dây dưa lắm nha.”

“Hừ, cho nên anh nhịn được.”

Lý Cảnh Mộ ngẩng đầu nhìn khuôn mặt vẫn đầy oán giận của người đàn ông thuộc về mình, cậu khẽ vuốt mặt anh.

“Có lý trí là chuyện tốt a, tiếp tục bảo trì.”

“Hừ.”

Tiêu Vũ Triết dùng sức kéo tay cậu xuống, đặt bên miệng và cắn nhẹ một cái.

“Hắn nói muốn tìm anh để nhờ thiết kế lâm viên.”

“Kêu hắn chết đi.”

“Nè, anh là con người có văn hóa nha.”

“Được rồi, anh sẽ uyển chuyển mà nói cho hắn biết, anh rất vui nếu có thể thiết kế cho hắn một phần mộ vừa xa hoa vừa xinh đẹp khiến người ta ngưỡng mộ.”

“Anh nha.” Lý Cảnh Mộ thở dài nhưng trên mặt lại cười rất tươi, cậu nhét đồ vật đang cầm trên tay cho anh, “Mau cầm đi, không phải anh đang vội họp đó sao.”

Là rất cấp bách. Nhưng cầm đồ rồi mà dưới chân Tiêu Vũ Triết cứ như mọc rễ, sừng sững bất động.

Anh đặt Lý Cảnh Mộ lên trên tường, hôn khẽ lên môi cậu.

“Em ngồi ở văn phòng của anh rồi chờ tan tầm cùng anh về nhà, được không?”

Lý Cảnh Mộ chủ động hôn môi anh.

“Dạ.”

Chuyện gì cũng đều tốt đẹp cả.

Chỉ cần có anh ở đây.

*Thất niên chi dương: Yêu nhau bảy năm sẽ có lục đục, chán nhau, vượt qua được thời kì này thì tình yêu sẽ mãi vững bền.

*Boutique là một từ có bắt nguồn từ tiếng Pháp chỉ cửa hàng nhỏ, bán các đồ có phong cách riêng và dễ sử dụng/mặc trong đời sống, thường là các cửa hàng Quần áo hoặc Trang sức.Trong lĩnh vực thời trang, Boutique thường được dùng cho các nhãn hàng thời trang nhỏ, thường chỉ có một cửa hàng hay một chuỗi cửa hàng với quy mô không lớn. Tuy vậy các sản phẩm thời trang này thường rất có gu, đa phong cách và dễ mặc.

Hoàn

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.