Tử Vong Khai Đoan

Chương 6: Q.5 - Chương 6: Phách lối lên đài




Đảo Phục Sinh…

Đương nhiên không phải Đảo Phục Sinh giả được tạo ra để làm điểm du lịch, mà là Đảo Phục Sinh chân chính! Diện tích của nó lớn hơn hòn đảo du lịch giả gấp khoảng ba lần, đã có thể coi là một đảo lớn. Bùi Kiêu đang đọc tài liệu về Đảo Phục Sinh. Theo đó, hòn đảo này hiện đang do Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nha, Trung, tất cả sáu nước cùng quản lý, từ đó chia cả đảo này ra thành sáu phần lãnh địa, mỗi nước lại kiến tạo công trình quân sự và tiến hành nghiên cứu của riêng mình.

Theo tài liệu này mô tả, bên dưới Đảo Phục Sinh là di tích của một đô thị cổ đại khổng lồ. Phần lớn di tích đã chìm sâu xuống biển và Đảo Phục Sinh này chính là phần duy nhất còn nổi trên mặt nước của đô thị cổ này. Từ khi sáu quốc gia tìm được Đảo Phục Sinh này thì đã không ngừng khai quật di tích đô thị cổ phía dưới đảo, từ đó lấy được khoa học kỹ thuật của nền văn minh cổ kia. Thậm chí, theo tài liệu này nói thì cả công nghệ chế tạo Hợp Kim Siêu Điện Từ cũng lấy được từ việc khai quật đảo.

“Nói cách khác, nguyên nhân khiến Đảo Phục Sinh có được đủ loại đặc tính kỳ lạ, ví dụ như có thể bắt buộc quỷ quái và linh hồn phải hoàn toàn thực thể hóa, không thể tàng hình và đi xuyên qua vật chất, tính chất trở nên giống như do vật chất tạo thành, chính là do di tích đô thị cổ đại kia sao?” Bùi Kiêu vừa đọc tài liệu trên tay vừa lầm bầm nói với hai người trước mắt.

Hai người trước mắt hắn chính là Dương Húc Quang và Vu Nữ Trần. Sự có mặt của Dương Húc Quang thì còn dễ hiểu, với thực lực và địa vị của mình thì hắn đương nhiên là một trong những người chắc chắn có mặt trong chuyến này. Nhưng còn Vu Nữ Trần, cô nàng này lại nằng nặc đòi đi theo, mà cái lý do cô đưa ra cũng vô cùng hợp lý: nếu như Đảo Phục Sinh được xây dựng để làm thành lũy và phòng tuyến cuối cùng của nhân loại, vậy thì dù nơi này có xảy ra chiến đấu khốc liệt đến mức nào thì chắc chắn bên trong căn cứ cũng sẽ vô cùng an toàn, nếu không thì lãnh đạo mười bảy nước đã không chọn nơi này để tổ chức hội nghị rồi đúng không? So sánh với việc ở lại Bắc Kinh, tuy tại tổng bộ vẫn còn gần nghìn Tự Do Linh Hồn, nhưng sức chiến đấu thật sự của bọn họ thì được bao nhiêu? Nếu lại xuất hiện một lần quỷ quái thực thể hóa nữa, vậy thì cô cũng vẫn có thể gặp nguy hiểm. Thế nên cứ đi theo mọi người tới Đảo Phục Sinh còn tốt hơn.

Nói thật, lúc ấy Bùi Kiêu và Dương Húc Quang đều cảm thấy có chút dở khóc dở cười. Hội Nghị Thượng Đỉnh mười bảy nước lần này, bất kỳ Tự Do Linh Hồn nào có thực lực hơi mạnh một chút thì sẽ đều cảm thấy không ổn, người khác trốn còn không kịp, thế mà cô nàng này lại sống chết đòi đi theo! Tuy hai người Bùi Kiêu đều muốn từ chối, nhưng một là vì trí tuệ của Vu Nữ Trần quả thật đáng nể, nhất là trong việc Bùi Kiêu cô đọng được trường khí thế bao dung, có thể nói là hắn chịu ơn rất lớn của cô, vậy nên khó mà mở miệng từ chối. Thứ hai chính là vì liên quan tới Cung Diệp Vũ, bản tâm của Cung Diệp Vũ là bá đạo, chính vì vậy mà nhiều khi làm việc như một kẻ thiếu suy nghĩ, chẳng ai đoán được hắn sẽ làm gì tiếp theo. Nếu hắn thật sự xuất hiện tại Hội Nghị Thượng Đỉnh mười bảy nước, rồi lỡ có chuyện gì chọc giận hắn, vậy hắn nổi giận và giết sạch cả lãnh đạo mười bảy nước cũng không chừng. Thế nên, cho Vu Nữ Trần đi cùng cũng có thể coi là một cách ‘bảo hiểm an toàn’.

Vậy là giờ phút này Vu Nữ Trần cũng đang có mặt trên chuyên cơ đi Đảo Phục Sinh. Lúc này, ba người đang ngồi trong một phòng đọc sách nhỏ trên máy bay, trên tay là tài liệu về Đảo Phục Sinh mới nhận được từ Vương Trạch Hằng.

Vì Đảo Phục Sinh là cửa vào của ảo giới Atlantis nên với giới linh hồn, sự tồn tại của hòn đảo này cũng không phải bí mật gì. Thế nhưng, tới nay thì những bí ẩn của nơi này vẫn luôn là một câu hỏi lớn thách thức toàn bộ giới linh hồn. Ở nơi này, linh hồn và quỷ quái đều không thể đi xuyên qua vật chất, cứ như thể từng tấc đất nơi đây đều được làm bằng Hợp Kim Siêu Điện Từ vậy! Hơn nữa, tất cả linh hồn cũng như quỷ quái đều không thể ở trạng thái tàng hình khi ở đây. Nơi này thật sự giống như tên gọi của chính nó: Đảo Phục Sinh! Tại đây, cho dù linh hồn của người đã chết từ lâu hay là quỷ quái, cũng đều như thể một lần nữa sống lại, trở thành một sinh mạng thể bình thường.

Cả thế giới cũng chỉ có nơi này là có những tính đặc biệt như vậy. Thế nên, dù sự tồn tại của Đảo Phục Sinh không phải bí mật trọng đại gì, nhưng những tính chất đặc biệt của nó thì vẫn là một câu đố hóc búa chưa thể giải… Ít nhất là các vị đứng đầu của tổ chức linh hồn thế giới đều không biết.

Theo như tài liệu mà mọi người đang đọc, di tích viễn cổ bên dưới Đảo Phục Sinh được phát hiện vào năm 1982. Quốc gia đầu tiên phát hiện ra nơi này là nước Mỹ, về sau tiếp tục khai quật di tích viễn cổ thì các nước khác như Anh, Pháp, Đức, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Italy lần lượt gia nhập. Còn về những tính chất đặc biệt của Đảo Phục Sinh đối với linh hồn và quỷ quái thì tới năm 1997 mới được phát hiện. Từ đó đảo này được Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nga, Trung chia ra quản lý. Mỗi nước xây dựng phòng ngự, tiến hành nghiên cứu đặc tính của đảo và tiếp tục khai quật di tích trong trong lãnh thổ của mình.

Tài liệu này cũng không giải thích rõ tại sao Đảo Phục Sinh lại có những đặc tính kỳ lạ nhằm vào linh hồn và quỷ quái như vậy. Nhưng từ một vài ý rải rác trong đó thì rất có thể những tính chất đó đều xuất phát từ di tích cổ đại dưới lòng đất kia. Thế nên Bùi Kiêu mới hỏi như vậy.

Dương Húc Quang ở bên cạnh cười ha hả: “Ngươi còn chưa vào trong ảo giới Atlantis kia, mà cũng chưa đọc kỹ hết tài liệu về ảo giới này đúng không? Thế ta hỏi ngươi, trong trí tưởng tượng của ngươi, ảo giới Atlantis kia sẽ có bộ dạng như thế nào? Ví dụ như ảo giới Nam Bắc Chiến Trường là một cái chiến trường, Thành Phố Vàng thì là một khu rừng rậm, ảo giới Phong Đô thì giống như Địa Phủ trong truyền thuyết. Thế ngươi cho rằng cái ảo giới Atlantis này sẽ có hình dạng thế nào?”

Bùi Kiêu hơi ngẩn ra: “Chắc là cảnh tượng dưới đáy biển đúng không? Thể hiện khung cảnh của di tích thành phố Atlantis trong truyền thuyết đúng không? Tường đổ, nhà sập đúng không? Còn quỷ quái chắc là loài cá hoăc có hình dạng hồn ma con người trong lời đồn?”

Dương Húc Quang lắc đầu nói: “Ta đảm bảo là ngươi không tin nổi đâu. Bên trong cái ảo giới Atlantis này, toàn bộ khung cảnh đều là công nghệ cao mà con người không thể tưởng tượng nổi. Ví dụ như người máy chiến đấu, máy bay trinh sát loại nhỏ, thậm chí có cả máy móc hình dạng động vật. Phương pháp tấn công của chúng là súng laser hoặc vũ khí laser gì đó. Hơn nữa, toàn bộ kiến trúc nơi đó đều được làm bằng kim loại với thiết kế khoa học kỹ thuật tương lai, bên ngoài thì vặn vẹo bẻ ngoặt, bên trong lại bằng phẳng khác hẳn. Đó chính là ảo giới có độ khó ba mươi hai người này đấy.”

Bùi Kiêu nghe mà trợn tròn mắt. Tuy tới nay thì hắn đã được đi vào hai ảo giới, một là Nam Bắc Chiến Trường, hai là Phong Đô, nhưng hai ảo giới này đều là những nơi xuất hiện trong truyền thuyết hoặc địa điểm có thật trong lịch sử, một vài ảo giới còn lại trên thế giới cũng đều giống như vậy, tại sao lại chỉ có cái ảo giới Atlantis kia là quái dị như vậy? Tại sao lại xuất hiện một ảo giới toàn công nghệ cao?

“Chuyện này thật quá bất hợp lý. Ảo giới là một không gian được hình thành do sự tập hợp trí tưởng tượng của chúng sinh. Nói cách khác, phải là thứ mà chúng sinh cho rằng ‘có thể tồn tại’ hoặc là ‘có thể xuất hiện’, vậy thì ảo giới đó mới có thể tồn tại. Thế thì loại ảo giới công nghệ cao như vậy làm sao có thể xuất hiện được? Mặc dù có thể sẽ có người tưởng tượng ra khung cảnh khoa học kỹ thuật tương lai, nhưng làm sao có chuyện tất cả chúng sinh đều tưởng tượng giống hệt như nhau được? Đúng là không thể tưởng tượng, không thể giải thích nổi!” Bùi Kiêu vừa nói chuyện, vừa lật xem những hình ảnh về Đảo Phục Sinh trong tài liệu trên tay, đồng thời cố tìm xem trong đó có giải thích nào về sự tồn tại của ảo giới Atlantis. Có điều, tuy tài liệu có vẻ là một quyển sách rất dày, nhưng cơ bản là không có dòng nào nói về nguyên nhân hình thành ảo giới Atlantis. Xem ra đúng như những gì mà bọn hắn bàn lúc trước: sự tồn tại của ảo giới Atlantis vẫn là một câu đố nan giải.

Vu Nữ Trần ở bên cạnh bỗng nhiên nói: “Nói đến di tích cổ đại làm tôi nhớ tới lời tiên đoán Maya rằng ngày 21 tháng 12 năm 2012 là ngày cuối cùng của thời đại này gần đây lan truyền trên mạng. Nghe nói thời đại này của chúng ta là nền văn minh thứ năm trên Trái Đất, trước đó đã từng có bốn nền văn minh khác diệt vong. Tất cả đều diệt vong vì một thảm họa tận thế nào đó để một nền văn minh khác bắt đầu. Đảo Phục Sinh này là lối vào ảo giới Atlantis, mà phía dưới Đảo Phục Sinh còn có một di tích cổ đại, chẳng lẽ di tích này chính là di tích của nền văn minh Atlantis, văn minh thuộc đời đại thứ tư của Trái Đất sao?”

Nền văn minh Maya, đó là một nền văn minh hùng mạnh tại Châu Mỹ vào thời kỳ trung cổ. Nhưng kỳ lạ là: sau khi người da trắng đến Châu Mỹ, nền văn minh này đã hoàn toàn biến mất không lâu sau đó. Thậm chí ngay cả những người thừa kế dòng máu đó cũng đã không còn tìm thấy được nữa. Có lời đồn rằng bọn họ đã bị bệnh tật mà người da trắng mang đến tàn phá cả chủng tộc. Nhưng cơ thể của nhân loại chính là một tác phẩm kỳ diệu đến không thể kỳ diệu hơn được nữa của tự nhiên. Khó có thể có loại virus, bệnh tật nào có khả năng hoàn toàn tiêu diệt cả một chủng tộc, cho dù là những bệnh dịch kinh khủng nhất nhất như AIDS hay virus Ebola cũng sẽ có một số cực ít, cực nhỏ số người tự sinh ra kháng thể, từ đó miễn dịch. Vậy nên, trừ khi trong thời gian ngắn, sử dụng vũ khí virus cực mạnh trên diện rất rộng thì mới có thể tàn sát tập thể hoàn toàn một chủng tộc. Nhưng mấy trăm năm trước – thời kì mà cả chủng tộc của văn minh Maya biến mất thì không thể nào xảy ra chuyện như vậy.

Có điều, tuy tất cả bọn họ đều đã biến mất, nhưng nề văn minh của họ vẫn còn để lại một vài di tích và ghi chép trong các di tích đó, và quan trọng nhất trong số đó là lịch và những ghi chép về truyền thuyết của họ. Lịch của nền văn minh Maya thực sự rất chính xác, thậm chí còn chính xác hơn rất nhiều so với lịch hiện đại mà ngày nay loài người đang sử dụng, và theo như lịch của người Maya ghi lại thì ngày cuối cùng chính là ngày 21 tháng 12 năm 2012. Mà lúc đó… cũng là ngày mà các nhà khoa học của tổ chức linh hồn dự đoán rằng sóng điện từ sẽ đạt tới ‘điểm tới hạn’. Một ngày này, lại được hai nền văn minh khác nhau cùng đánh dấu lại!

Trong thần thoại của nền văn minh Maya, họ cho rằng trong lịch sử Trái Đất đã từng tồn tại bốn nền văn minh ngoài nền văn minh loài người, bọn họ gọi mỗi nền văn minh đó là một Kỷ Mặt Trời! Mỗi nền văn minh đều đã bị hủy diệt ở ngày tận thế của nó. Rồi sau đó, từ đống tro tàn của thời đại trước sẽ lại một lần nữa hình thành nên một nền văn minh mới, một thế giới mới. Và nền văn minh của loài người thì là Kỷ Mặt Trời thứ năm, nền văn minh của Kỷ Mặt Trời thứ tư chính là nền văn minh nổi tiếng trong truyền thuyết… Atlantis!

Bùi Kiêu vừa đọc tài liệu trên tay, bên tai văng vẳng những lời của Vu Nữ Trần về nền văn minh Maya, một lát sau hắn mới lên tiếng: “Ta bắt đầu dần tin vào truyền thuyết của người Maya rồi đấy. Ngay cả linh hồn và quỷ quái như chúng ta mà cũng có thật, rồi còn có rất nhiều những điều được cho là sự tưởng tượng của người đời lại thật sự tồn tại, giờ còn xuất hiện di tích Atlantis của kỷ thứ tứ, có khi những thần thoại, truyền thuyết khác cũng có thật, chỉ không biết trong những câu chuyện đó có bao nhiêu phần là thật thôi.”

Dương Húc Quang bỗng nhiên cau mày, lẩm bẩm nói: “Lại nói tiếp, ta cũng có nghiên cứu qua về các thần thoại, truyền thuyết của văn minh Maya. Vì thấy tận thế trong tiên đoán của người Maya và thời điểm sóng điện từ đạt đến ‘điểm tới hạn’ lại là cùng một ngày, thế nên ta đã lưu ý nghiên cứu nền văn minh đã mất này. Không biết các ngươi có chú ý tới những tin tức về bốn nền văn minh cổ mà người Maya đã quy nạp hay không?”

Bùi Kiêu và Vu Nữ Trần đều thoáng sửng sốt, tiếp theo hai người đều như sực tỉnh, cùng nhìn chằm chằm vào Dương Húc Quang.

Dương Húc Quang cũng không câu giờ, hắn nói luôn: “Nền văn minh thứ tư là Atlantis. Trong truyền thuyết của người Maya, họ nói rằng văn minh Atlantis là nền văn minh am hiểu sử dụng ánh sáng, còn gọi là nền văn minh ánh sáng. Ánh sáng đấy! Chẳng lẽ các ngươi thật sự không liên tưởng tới điều gì sao?”

Bùi Kiêu chợt hiểu ra. Hắn lập tức nói: “Điện? Năng lượng? Năng lượng ánh sáng? Nền văn minh Atlantis là nền văn minh am hiểu sử dụng công nghệ cao và năng lượng laser sao?”

Dương Húc Quang lập tức liền gật đầu nói: “Đúng vậy, quái vật trong ảo giới Atlantis đều là người máy, vậy thì chúng lấy năng lượng từ đâu? Có thể là điện năng, cũng có thể là dạng năng lượng khác, nhưng tóm lại là vẫn không thể tách khỏi phạm trù khoa học kỹ thuật đúng không? Hơn nữa, phương thức công kích của bọn chúng chủ yếu là dùng súng Laser và các loại vũ khí laser. Vậy nếu như cái ảo giới này thật sự thuộc về văn minh Atlantis trước kia, thì các ngươi thấy sao? Có lẽ đã từng thật sự tồn tại văn minh Atlantis, và mà nền văn minh này là một nền văn minh có trình độ khoa học kỹ thuật vô cùng phát triển! Mà điện từ kim loại mà loài người tìm được từ di tích của văn minh cổ đại kia chính là một phương pháp khoa học kỹ thuật được nền văn minh này nghiên cứu để chuyên môn đối phó với quỷ quái!”

Vu Nữ Trần cũng cảm thấy phấn khích theo. Cô gái nhỏ này cũng vội nói: “Tôi hiểu rồi! Nói cách khác, trước kia Trái Đất đã từng tồn tại văn minh Atlantis, sau đó văn minh này cũng gặp phải sự kiện sóng điện từ đạt tới điểm giới hạn. Khi ấy, đã có rất nhiều ảo giới xuất hiện, cùng với đó là linh hồn và quỷ quái. Nhưng nền văn minh này có trình độ khoa học kỹ thuật cao hơn rất nhiều so với nhân loại, bọn họ đã nghiên cứu ra được phương pháp dùng vật chất để gây thương tổn được cho quỷ quái. Thậm chí họ còn chế tạo ra một đô thị - Đảo Phục Sinh ngày nay, nhằm mục đích biến quỷ quái thành sinh mạng thể dạng vật chất, từ đó tiêu diệt chúng. Đây có lẽ chính là nguyên nhân mà văn minh Atlantis được truyền thuyết Maya gọi là văn minh ánh sáng! Laser, điện năng, và cả các loại năng lượng khác… Đó quả thực có thể gọi là văn minh ánh sáng đấy!”

Dương Húc Quang cũng cười hắc hắc: “Còn cả nền văn minh kỷ thứ ba, văn minh Lemuria! Trong truyền thuyết của người Maya, đó là một nền văn minh khai thác nguồn năng lượng của thực vật từ khi chúng bắt đầu nẩy mầm. Chúng ta có thể cho rằng đây là nền văn minh cùng loại với năng lực Druid trong truyền thuyết Châu Âu hoặc là triệu hoán sư (1) hay không? Sử dụng năng lực của sinh vật, nhất là thực vật để tiến hành công kích, một nền văn minh đặc biệt đi theo hướng phát triển thiên nhiên sao? Đương nhiên, cụm từ sử dụng ‘mầm thực vật’ cũng có thể hiểu theo cách khác. Ví dụ như sử dụng thực vật để tạo ra phương pháp sản xuất mới nào đó, như luyện đan chẳng hạn…”

Tuy Bùi Kiêu và Vu Nữ Trần nghe vậy thì đều nhíu mày, nhưng sau một lát thì cả hai cũng vô thức nhẹ gật đầu. Bùi Kiêu nói: “Quả là có khả năng này. Cứ nghĩ một chút đi, trong thần thoại Trung Quốc có đủ các loại thiên tài địa bảo (2). Ví dụ như Chu quả nghìn năm, Nhân Sâm vạn năm… Tuy thế giới này của chúng ta cơ bản là không thể xuất hiện những thứ như vậy, nhưng biết đâu một nền văn minh khác lại có cách nào đó để có thể tạo ra những thực vật chứa đựng năng lượng khổng lồ, nếu ăn vào thì có thể đạt được hiểu quả ‘thoát thai hoán cốt’ giống như các loại thiên tài địa bảo trong truyền thuyết. Khả năng này có thể lắm chứ? Dù sao ngoài truyền thuyết của Maya thì kể cả từ xưa tới nay, từ trong nước tới nước ngoài đều có rất nhiều thần thoại nhắc tới tin tức về các loại thiên tài địa bảo, nghe nói ăn những thứ đó vào thì sẽ thành tiên thành thần. Biết đâu đó chính là truyền thuyết về nền văn minh của kỷ thứ ba này!”

Dương Húc Quang càng cảm thấy đắc ý – dù sao thì tin tức này cũng là do hắn nhắc tới và suy đoán ra mà. Hắn lập tức lại nói: “Còn cả nền văn minh của kỷ thứ hai - Mesopotamia, theo như truyền thuyết Maya thì đây là một nền văn minh ẩm thực. Thực ra, ta có suy đoán như thế này: nền văn minh của kỷ thứ hai, cũng chính là văn minh Mesopotamia mới thực sự là những người nắm giữ phương pháp tạo ra cái gọi là thiên tài địa bảo, thậm chí là phương pháp khoa học kỹ thuật để luyện chế cái gọi là tiên đan, nhưng vì một lý do nào đó, thậm chí có thể cũng là do sóng điện từ đtạ tới điểm giơi hạn… mà đã bị hủy diệt. Nhưng nền văn minh của bọn họ cũng không bị tiêu diệt hoàn toàn, mà có một bộ phận người kế thừa được văn minh của họ thoát khỏi ngày tận thế, sau đó xây dựng nên văn minh Lemuria của kỷ thứ ba. Nhưng là vì văn minh bị đứt đoạn, cho nên bọn họ đã bị thất truyền rất nhiều phương pháp nuôi trồng các loại sinh vật mạnh mẽ cũng như thiên tài địa bảo, do đó nên mới phải biến dị thành văn minh khống chế thực vật. Vì vậy nên thực ra văn minh của kỷ thứ hai và thứ ba có cùng một nguồn gốc, là ‘cha truyền con’, chỉ khác là một cái thì mạnh mẽ hơn một chút, một cái thì yếu hơn một chút.”

Bùi Kiêu hơi suy nghĩ một chút, rồi cũng nhẹ gật đầu. Hắn lại hỏi tiếp: “Thế còn văn minh của kỷ đầu tiên thì sao? Trong truyền thuyết Maya có nhắc tới nền văn minh đó không?”

Dương Húc Quang vội vàng nói: “Nền văn minh đó được gọi là Root Daya(3). Là nền văn minh mạnh mẽ nhất trong số các kỷ mặt trời. Nghe nói người của nền văn minh này có con mắt thứ ba và con mắt này có rất nhiều những uy năng to lớn. Ví dụ như tiên tri, ví dụ như gây sát thương, ví dụ như trị liệu các loại. Đồng thời, người của thế giới đó đều là do thần chuyển thế mà thành. Nghe nói, khi phụ nữ của nền văn minh này muốn có con, họ sẽ liên lạc với thần ở trên bầu trời, đến khi có thần muốn đầu thai thì người phụ nữ này mới có thể mang thai và đứa trẻ được sinh ra chính là thần chuyển thế. Có phải nghe rất quen thuộc không? Con mắt thứ kia nghe có vẻ rất giống các năng lực của linh hồn đặc thù phải không? Ví dụ như tiên tri, ví dụ như sát thương, ví dụ như chữa trị. Hơn nữa đứa trẻ mà phụ nữ sinh ra lại là thần đầu thai … Có ai cảm thấy thần này rất giống linh hồn không?”

Bùi Kiêu cười khổ nói: “Càng bàn bạc nhiều thì lại càng cảm thấy tin tưởng vào thần thoại Maya nhiều hơn. Nhất là sau khi tổng hợp và suy đoán các tin tức có được từ thần thoại Maya thì nền văn văn minh của bốn kỷ kia dương như đúng là có thật vậy… Không phải, mà rất có thể đó đúng là sự thật. Nếu so ra thì nền văn minh của kỷ thứ năm chúng ta hóa ra lại yếu ớt đến không chịu nổi…”

Lúc này, Vu Nữ Trần ở bên cạnh bỗng lẩm bẩm nói: “Có điều làm tôi cảm thấy tò mò, nếu như bốn nền văn minh cổ kia mạnh đến vậy… Vậy thì sao bọn họ còn bị tiêu diệt? Những văn minh khác tạm thời không bàn đến, nhưng nếu nền văn minh đầu tiên và thứ hai mạnh đến như vậy, thì dù có xuất hiện rất nhiều quỷ quái cũng không thể hoàn toàn chiến thắng bọn họ mới đúng chứ? Vậy thì làm sao mà bọn họ lại bị diệt sạch đây? Chẳng lẽ cả chạy ra ngoài vũ trụ cũng không làm kịp? Hoặc có thể là…”

“Thực ra nền văn minh đầu tiên không bị tiêu diệt, mà là họ đã tìm được một phương thức tiến bộ văn minh khác. Năng lực của bọn họ nghe kiểu gì cũng giống như linh hồn hoặc quỷ quái, vậy chẳng lẽ toàn bộ cư dân của nền văn minh đầu tiên đều đã chuyển biến hình thái của sinh mạng, trở thành linh hồn hoặc quỷ quái sao? Nếu thế… có khi nguyên nhân các nền văn minh gặp phải tận thế thực ra là…”

“Là do sau khi nền văn minh đầu tiên chuyển đổi thành hình thức sinh mạng linh thể, bọn họ muốn quay lại hủy diệt những nền văn minh khác?”

“Vậy thì di tích của nền văn minh thứ hai và ba đâu? Nếu văn minh Atlantis là khoa học kỹ thuật, vậy thì hình thức văn minh của các nền văn minh khác là gì? Tu chân? Luyện đan? Triệu hoán? Ma pháp? Năng lượng sinh vật? Di tích văn minh của bọn họ đâu?”

Chú thích:

1. Triệu hoán sư: summoner, chuyên dùng việc triệu hồi quái thú để sử dụng. Druid cũng là năng lực cho phép triệu hồi quái vật nhưng còn đi kèm với năng lực hóa thú.

2. Thiên tài địa bảo: ý chỉ những bảo vật do trời đất sản sinh ra.

3. Root Daya: thực tế là người dịch không tìm được thông tin về cái tên này. Theo tài liệu tìm được thì nền văn minh của người ba mắt được gọi bằng một cái tên khác. Nhưng nếu tác giả đã dùng tên đó thì dịch giả xin để nguyên như vậy.

Trong suốt hành trình chuyến bay đến Đảo Phục Sinh, ba người Bùi Kiêu không hề nói cho ai khác biết những gì mà họ đã thảo luận. Ngay cả Dương Đỉnh Thiên và Trương Hằng mà Bùi Kiêu cũng không nói. Dù sao thì những điều đó cũng chỉ là phỏng đoán của bọn họ mà thôi, trong đó thì suy luận về văn minh thượng cổ có đủ cơ sở để thành lập hay không cũng còn khó nói. Chưa kể chuyện này còn liên quan tới giả thuyết về ngày tận thế, để truyền ra ngoài sẽ không mang lại điều gì tốt đẹp. Có điều là cuộc thảo luận này cũng khiến ba người nảy ra một vài ý tưởng, nếu là có cơ hội thì cả ba rất muốn vào di tích văn minh thượng cổ đó để xem xét, biết đâu sẽ có phát hiện gì mới.

Tạm gác lại những chuyện đó, rạng sáng ngày hôm sau, cả đoàn đã tới được đích đến của chuyến đi - Đảo Phục Sinh. Ba chiếc chuyên cơ lần lượt đáp xuống một sân bay ở phía đông nam của hòn đảo. Sân bay này có treo quốc kỳ của Trung Quốc, thể hiện rằng nơi đây là một phần lãnh thổ của Trung Quốc, nằm ở một phần sáu Đảo Phục Sinh do Trung Quốc sở hữu.

Hòn đảo này nhìn qua có vẻ rất rộng lớn, đủ để có thể thu xếp cho ít nhất một trăm nghìn người sinh sống hoàn toàn thoải mái. Đương nhiên, nếu không cần lo tới vấn đề nhu yếu phẩm và hoàn cảnh sống thì một triệu người cũng có thể xắp xếp được!

Trước khi hạ cánh xuống đảo, Bùi Kiêu đã nhanh chóng xem xét diện tích cũng như địa hình của đảo. Tuy địa hình cả hòn đảo vô cùng thuận lợi, hầu như không có khu vực nào quá dốc hay quá gồ ghề, gần như đều là dạng địa hình thoai thoải dốc hoặc bán sơn địa (1), rất thích hợp để xây dựng các loại công trình kiến trúc, thế nhưng cái chính là hòn đảo vẫn quá nhỏ. Nếu đảo này có thể lớn cỡ Australia thì đã không cần lo lắng về vấn đề tị nạn khi tận thế rồi, nhưng rất tiếc, hòn đảo này cùng lắm là xắp xếp được chỗ ở cho hơn một trăm nghìn người mà thôi! Như vậy thì có lẽ ngay cả toàn bộ chính khách, nhà khoa học, nhà văn hóa, danh nhân, tỷ phú trên thế giới cũng không chứa hết được, đâu ra còn chỗ cho người bình thường nữa đây?

Lúc chuyên cơ bay đến trên bầu trời Đảo Phục Sinh, trên máy bay liền vang lên một thông báo: “Các vị linh hồn xin chú ý! Chúng ta sắp tiến vào khu vực Đảo Phục Sinh, xin mời lập tức dừng mọi hành động xuyên qua vật chất và trở về vị trí ghế ngồi của mình. Xin lặp lại một lần nữa…” Thông báo này lặp đi lặp lại ba lần rồi mới ngừng.

Bùi Kiêu lập tức nhìn về phía Dương Húc Quang rồi hỏi với vẻ kinh dị: “Không phải trước kia có linh hồn đã bị mắc kẹt trong vật chất đấy chứ?”

Dương Húc Quang cười khổ trả lời: “Chính xác, những linh hồn đầu tiên đặt chân tới Đảo Phục Sinh không hề biết gì về tính chất đặc biệt của nơi này. Nên lúc ở trên máy bay, vẫn có một vài linh hồn đang đi xuyên qua kim loại. Kết quả là những linh hồn đó đều bị mắc kẹt lại trong kim loại. Mặc dù sau đó đã lập tức rời khỏi khu vực Đảo Phục Sinh, nhưng những linh hồn kia lại lập tức tan biến, dường như chưa từng tồn tại vậy...” Nói đến đây, Dương Húc Quang bỗng nhiên như nghĩ ra điều gì đó, trợn trừng hai mắt thật to.

Không chỉ có hắn, cả Bùi Kiêu và Vu Nữ Trần ngồi bên cạnh cũng trừng to hai mắt. Ba người trợn mắt nhìn nhau không nói gì như vậy một lúc thật lâu. Cũng không biết bao lâu sau, khi một loại cảm giác kỳ lạ bao phủ Bùi Kiêu và Dương Húc Quang, hai người mới như bừng tỉnh khỏi cơn khiếp sợ, nhưng Vu Nữ Trần thì lại dường như không hề cảm nhận được loại cảm giác kỳ lạ đó, cô vẫn trầm ngâm im lặng như cũ.

“Chẳng lẽ đó mới thực sự là bộ mặt thật của hợp kim điện từ ư?” Bùi Kiêu lắc đầu, hắn nói: “Chỉ có một số rất ít quốc gia là có thể chế tạo được loại hợp kim điện từ này, mà không chỉ có vậy, trong giới linh hồn cũng không hề có một chút phương pháp nào liên quan tới việc chế tạo thứ này. Có thể thấy chính phủ thế giới khống chế bí mật này nghiêm ngặt tới mức nào! Chẳng lẽ đây chính là nguyên nhân sao? Phải làm cho linh hồn hòa tan vào trong kim loại thì mới có thể chế tạo ra được thứ đó?”

Dương Húc Quang nói với vẻ vô cùng nghiêm túc: “Trước mắt không nên vội vã đưa ra những kết luận như vậy. Dù sao thì cũng không ai biết quá trình chế tạo thứ hợp kim điện từ này thật sự ra sao. Có khi chính phủ đã dùng quỷ quái để thay thế cho linh hồn cũng nên. Nói tóm lại, không nên tùy tiện nói cho Cung Diệp Vũ biết những phỏng đoán này… Ít nhất là trước khi chúng ta tìm ra sự thật thì không nên nói cho hắn biết.”

Hai người còn lại đương nhiên là hiểu được tính nghiêm trọng của sự việc này. Ngay cả Vu Nữ Trần cũng gật đầu đồng ý.

Thực tế, sự kiện này đúng là quá sức kinh thế hãi tục! Nếu như chính phủ thế giới thật sự sử dụng linh hồn để làm nguyên liệu chế tạo hợp kim điện từ, vậy thì đã có thể giải thích tại sao sản lượng hợp kim điện từ trên thế giới lại thấp đến vậy. Nhưng nếu đó là sự thật, vậy thì đó chẳng phải là mưu sát sao! Không phải, còn kinh khủng hơn cả mưu sát, đó là tàn sát! Chẳng khác nào hành động ăn thịt người! Tuy linh hồn đã không còn là người sống, nhưng bọn họ vẫn còn có trí nhớ và ý thức của người sống, quả thực vẫn có thể coi là con người. Vậy mà lại sử dụng bọn họ để làm nguyên liệu... Nếu chuyện đó là thật, vậy thì toàn bộ giới linh hồn sẽ chao đảo, thậm chí là cả thế giới người sống cũng sẽ chao đỏa. Lúc đó, sẽ không còn con đường nào khác cho chính phủ thế giới ngoài bị lật đổ.

Mang theo phỏng đoán nghiêm trọng như vậy, ba người cùng với hơn trăm tên linh hồn còn lại cùng bước xuống chuyên cơ. Quả nhiên là chỉ cần đi qua ranh giới vô hình xung quanh Đảo Phục Sinh thì linh hồn đã có trạng thái giống như cơ thể mình bằng vật chất, đồng thời cũng không thể nào đi xuyên qua bất kỳ vật chất hay trôi nổi bồng bềnh trong không khí nữa. Linh hồn thể dường như đã thất sự biến thành người sống, một lần nữa trở thành thực thể!

Hiển nhiên là có rất nhiều người trong đám hơn một trăm Tự Do Linh Hồn này lần đầu tiên được tới Đảo Phục Sinh. Bọn họ vô cùng ngạc nhiên khi cảm nhận thế giới xung quanh. Theo như lời bọn họ nói thì ở nơi này có cảm giác giống như đang ở trong ảo giới vậy. Có điều, so với sự lo lắng và cảm giác nguy hiểm mà ảo giới mang lại thì nơi này hiển nhiên là an toàn hơn rất nhiều. Vậy nên đám linh hồn càng có thể yên tâm để thoải mái cảm giác tất cả những gì xung quanh. Vậy là trong thoáng chốc, cả đoàn bắt đầu trở nên lộn xộn.

Ở phía xa xa bên kia, chiếc chuyên cơ của các nhà lãnh đạo đã đáp xuống trước bọn Bùi Kiêu hơn mười phút, những người trên đó giờ này đã được lực lượng quân đội đóng trên đảo đón đi từ lâu. Sân bay có vẻ vô cùng trống trải, trừ ở phía xa xa có vài nhóm binh sĩ đang thao luyện thì không còn ai khác. Lúc này, cả hòn đảo còn đang chìm trong màn sương mù buổi sớm, khiến không gian có vẻ rất tĩnh mịch mà thầm lặng. Xem ra, chính đám linh hồn ồn ào này lại là tác nhân phá vỡ sự yên bình nơi đây. Phải đến cả nửa ngày sau, nhờ có sự chỉ huy của Dương Húc Quang mà đám linh hồn này mới trật tự lại, mà lúc này, Vương Trạch Hằng cùng với vài tên quân nhân từ đâu tiến tới chỗ mọi người.

Cầm đầu đám quân nhân là một người đàn ông mang quân hàm thiếu tướng khoảng năm mươi tuổi, bộ dạng có phần phúc hậu nhưng quân phục trên người thì thẳng tắp không một nếp nhắn, nhìn qua đúng là rất có khí chất nhà binh. Hắn đi tới trước mặt mọi người, không hề khách sáo gì mà chỉ nhìn hơn trăm Tự Do Linh Hồn rồi nói: “Đầu tiên các người hãy đi nhận nơi ở. Ngay sau đây, thượng tá Vương Trạch Hằng sẽ dẫn các người đến đó. Nơi này không giống với thế giới bên ngoài, thế nên các người không thể làm việc theo quy củ của tổ chức linh hồn. Từ tám giờ tối bắt đầu giới nghiêm, đặc biệt nghiêm cấm đi đến những khu vực quân sự và các phòng nghiên cứu quang trọng. Nếu làm trái, xử bắn tại chỗ bất luận lý do!”

Nói đến đây, vị thiếu tướng này hơi dừng một chút, tựa như đang đợi mọi người tiêu hóa hết những gì hắn mới nói, rồi hắn nói tiếp: “Nói thật, ta thà tin tưởng binh lính của ta, còn hơn là đặt niềm tin vào đám bình dân bình thường chuyển biến thành Tự Do Linh Hồn các ngươi. Nhưng rất tiếc, cấp trên vẫn quyết định giao chức trách phòng ngự hội nghị cho các ngươi. Trong mười bảy nước, các ngươi là đội ngũ đến nơi đây muộn nhất. Ba giờ chiều ngày hôm nay, đội ngũ của mười sáu nước khác và các ngươi sẽ có cuộc thảo luận về công tác bố trí phòng ngự tại phòng hội nghị lớn. Đến lúc đó, các ngươi cần phải tham gia đúng giờ, đừng có làm mất thể diện của quốc gia chúng ta.” Nói xong, người đàn ông này dường như đã không còn đủ kiên nhẫn để có thể đối mặt với hơn một trăm tên linh hồn trước mặt này nữa, lập tức quay người đi về phía xa, đám quân nhân đi cùng cũng theo hắn đi mất, chỉ có Vương Trạch Hằng là đứng lại.

Hơn một trăm người có mặt dường như đều sững sờ vì những gì vừa nghe được. Một hồi lâu về sau, trong đám bỗng có người mắng ầm lên, hiển nhiên đó đều là những người đã quen tự do tự tại, giờ không chịu nổi kiểu đối đãi như vậy. Hơn nữa, những lời mắng chửi của bọn họ càng ngày càng trở nên khó nghe, đến mức Bùi Kiêu cũng không chịu được, phải nhíu mày.

“Tất cả câm miệng hết cho lão tử!”

Bùi Kiêu vừa quát lớn, vừa phóng ra trường khí thế của hắn rồi nói tiếp: “Nếu như kẻ nào cảm thấy bất mãn, vậy thì hãy tự quyết định xem bản thân có muốn tuân thủ quy tắc ở đây hay không. Nếu có ai cảm thấy những quy tắc này xâm phạm tới tự do hoặc lợi ích của mình, vậy thì cứ việc không tuân thủ là được, nhưng có hậu quả gì thì hãy tự mình gánh lấy. Các ngươi cũng tự mình con mẹ nó suy nghĩ một chút đi, đừng có như một bọn nhu nhược, người ta đi rồi mới tỏ ra hùng hùng hổ hổ. Đừng tưởng rằng Cung Diệp Vũ không có ở đây, thì sẽ không ai quản chế được các ngươi. Có gan thì cứ gây chuyện đi, để xem ta có nhu nhược hơn Cung Diệp Vũ nhiều lắm không?” Bùi Kiêu nhìn hơn một trăm Tự Do Linh Hồn ở đây, nói lớn rồi cười lạnh.

Sau khi nói xong, hắn cũng chẳng thèm quan tâm đám linh hồn này sẽ phản ứng ra sao, quay sang nói với thẳng Vương Trạch Hằng: “ Vậy thì hãy đưa bọn ta tới chỗ ở đi. Hi vọng không phải quân đội đóng ở đây cố tình làm khó dễ rồi phân cho bọn ta một nơi ở cực kỳ đơn sơ đấy.”

Lời bình:

Dường như vừa đặt chân lên đảo thì đã có rắc rối tìm tới với bọn Bùi Kiêu. Mọi chuyện sẽ tiếp tục diễn biến ra sao? Đón đọcTử Vong Khai Đoan được thực hiện bởi nhóm Vô Hạn Chi Tâm

Chú thích:

1. Bán sơn địa: loại địa hình vừa có đồi núi vừa có những vùng bằng phẳng.

Vương Trạch Hằng liền cười khổ: “Làm gì có chuyện đó. Nơi ở của các ngươi là khu tiêu chuẩn khách sạn ba sao đấy. Nơi này vẫn thường đón tiếp những nhân vật quan trọng, đương nhiên không thể xây dựng những nơi ở tạm bợ rồi… Ngươi cũng không nên trách người vừa rồi. Vì mấy ngày hôm nay chúng ta tới trễ, rồi bên ngoài còn có lời đồn rằng Cung Diệp Vũ đang bị vây khốn tại ảo giới Thành Phố Vàng của nước Mỹ, nên gần đây thường xuyên có linh hồn của quốc gia khác lấy cớ chúng ta tới trễ để tới đây khiêu khích. Vì phải giữ quan hệ quốc tế mà người đóng ở đây chẳng thể làm gì, chỉ có thể nhịn đám kia. Còn vị kia là người đã đóng giữ ở đây hơn mười năm, là một quân nhân làm việc rất nghiêm túc.”

Bùi Kiêu khẽ cười: “Ừ, ta cũng tin hắn là một quân nhân mẫu mực. Nhưng ngươi vừa nói có linh hồn của quốc gia khác tới đây khiêu khích à? Chuyện này là thế nào?”

Vẻ cười khổ của Vương Trạch Hằng càng thêm sâu, hắn vừa thở dài vừa nói: “Còn lý do nào khác ngoài việc hai cường giả Chân Ma cấp còn lại đều đã đến. Bọn họ đều là người da trắng, so ra thì người da vàng chúng ta chỉ có một mình Cung Diệp Vũ là cường giả Chân Ma cấp. Tuy Cung Diệp Vũ được xưng là người mạnh nhất thế giới, nhưng hai người còn lại dường như vẫn ngầm không chịu phục. Hơn nữa, về số lượng thì hai vẫn lớn hơn một, nên người da trắng vẫn luôn cho là bọn họ mạnh hơn chúng ta rất nhiều, mà lần này Cung Diệp Vũ lại không rõ tung tích, thế nên khó tránh khỏi… Đúng rồi, ta còn chưa công bố việc của ngươi đâu.”

Vẻ tươi cười của Bùi Kiêu biến mất. Hắn cau mày một lúc, sau đó bỗng lại cười rồi nói: “Không sao, chưa thông báo thì đừng thông báo nữa. Đến chiều nay thì bọn họ cũng sẽ biết cả thôi… Đi nào! Trước hết hãy đưa bọn ta đến nơi tá túc đã. Chẳng phải buổi chiều sẽ tổ chức thảo luận tại phòng hội nghị sao? Chúng ta đến quá đúng lúc đấy nhỉ.”

Thật ra, từ khi Bùi Kiêu tiến vào giới linh hồn đến nay, hắn đã thấy được một vài khía cạnh của nó. Ví dụ như những vấn đề liên quan tới chủng tộc… Thật ra, đừng thấy những quốc gia phương tây và người da trắng luôn miệng nói những điều hoa mĩ, cái gì tự do, cái gì dân chủ, cái gì không kì thị chủng tộc gì gì đó, nguyên nhân chính là vì bọn họ vẫn đang đứng ở vị trí đỉnh cao của thế giới. Dù là quân sự, khoa học kỹ thuật hay văn hóa thì cũng đều được người da trắng dẫn dắt thế giới. Tuy chẳng vui vẻ gì, nhưng đây đúng là sự thật của thế giới.

Mà tại giới linh hồn, số lượng linh hồn của người da trắng cũng là nhiều nhất! Dù là Tự Do Linh Hồn bình thường hay Tránh thoát Giả, Cao Đẳng Tránh Thoát Giả, hay thậm chí là linh hồn đặc thù thì người da trắng cũng đều nhiều nhất. Nhưng lại có một điều chắc chắn khiến bọn họ vô cùng tức giận, đó là danh hiệu người mạnh nhất thế giới lại nằm trong tay một người da vàng! Đó chẳng phải là người kia tự phong, mà thật sự là hắn đã đánh để lấy được danh hiệu người mạnh nhất thế giới. Đó chẳng khác nào một cái tát thật mạnh vào thể diện của người da trắng! Chính vì vậy mà bọn họ mới thường có thái độ thù địch với Tổ Chức Linh Hồn Trung Quốc, thậm chí là với người da vàng. Điều này Bùi Kiêu đã nhận ra được từ chuyến đi nước Pháp vừa rồi. Nếu nói là bọn họ căm hận Cung Diệp Vũ, chẳng bằng nói rằng người da trắng oán hận vì ưu thế của mình bị lấy mất. Nỗi oán hận này cơ bản là không thể giải quyết được hoàn toàn, dù là hoàn toàn đánh phục bọn họ cũng không thể giải quyết được. Trừ khi Cung Diệp Vũ mất bị vị trí người mạnh nhất thế giới, hoặc là lại xuất hiện thêm một cường giả mạnh hơn bọn họ, để bọn họ hiểu được rằng: ‘không có chủng tộc nào là ưu tú nhất’. Vậy mới có thể giải quyết được mọi chuyện. Khi Bùi Kiêu đang nghe nói có Tự Do Linh Hồn của quốc gia khác tới nơi này khiêu khích thì hắn đã âm thầm đưa ra quyết định của mình.

Sau đó, Vương Trạch Hằng dẫn đám hơn một trăm linh hồn này đi tới nơi ở. Quả nhiên, nơi này đúng là được xây dựng theo kiểu một khác sạn, cả nội thất và vật dụng đều rất đầy đủ, đúng là so với khách sạn ba sao bình thường còn tốt hơn một chút, tất cả đều hài lòng với việc ở lại nơi này. Sau đó là công việc phân chia phòng của bọn Dương Húc Quang. Bùi Kiêu chẳng quan tâm tới việc này, hắn bỏ đi tìm Trương Hằng và Dương Đỉnh Thiên.

Vài ngày trước, Trương Hằng và Dương Đỉnh Thiên đã gặp mặt nhau. Dương Đỉnh Thiên cũng biết Trương Hằng là một tên linh hồn đặc thù như mình, và có thể sẽ là một thành viên của đoàn đội trong tương lai, thế nên hắn cũng không làm bộ lạnh lùng gì với Trương Hằng. Mà Trương Hằng lại vốn là một người có tính tình rất cởi mở, vậy là chẳng mấy chốc hai người đã khá thân quen. Tuy Trương Hằng còn chưa phát hiện ra được năng lực đặc thù của mình như Dương Đỉnh Thiên, có điều tính cách của hắn lại rất không câu nệ, vậy nên chưa biết thì chưa biết cũng không sao. Những ngày qua, hắn vẫn luôn nghiên cứu một thanh Thiên Sinh Vũ Khí… một thanh trường cung có tên là Lưu Phong.

Lúc Bùi Kiêu đưa Trương Hằng về đến Bắc Kinh, hắn liền lôi tất cả Thiên Sinh vũ Khí trên người mình ra cho Trương Hằng chọn lựa. Không ngờ Trương Hằng lại chọn cây trường cùng này. Theo lời giải thích của Trương Hằng, nhờ có việc ở trong núi nhiều năm, nên tốt xấu gì thì hắn cũng đã học được bộ kỹ thuật cung tên của dân xóm núi. Tuy ngày nay thì người dân xóm núi cũng đã đều dùng súng hỏa mai để đi săn, những cũng còn có những tay thợ săn già lão luyện tự chế cung bằng trúc để đi săn. Những lúc rảnh rỗi, Trương Hằng thường hay đi theo những lão thợ săn già này luyện cung. Tuy không dám nói bắn bách phát bách trúng nhưng ít nhất thì hắn cũng dùng cung thành thao hơn hẳn các loại vũ khí lạnh khác.

Lúc này, hai người đang theo Bùi Kiêu đi vào phòng của hắn. Sau khi đã yên vị rồi, Bùi Kiêu mới nói với hai người: “Trong hội nghị chiều nay, nếu đám người da trắng có ý định làm khó dễ chúng ta, thì ta định sẽ đại náo một trận. Bằng không thì người da trắng sẽ xem thường lực lượng của chúng ta, sau này bọn họ sẽ lại càng thêm ngạo mạn, cho rằng ngoài Cung Diệp Vũ ra thì tất cả chúng ta đều là hạng tôm tép hết. Nếu có đánh nhau thật, Dương Đỉnh Thiên, ta hi vọng ngươi có thể chú ý bảo vệ Trương Hằng một chút.”

Tuy có hơi ngẩn ra vì bất ngờ, nhưng Dương Đỉnh Thiên vẫn bình tĩnh gật đầu, hứa sẽ để tâm tới chuyện này. Trương Hằng ở bên cạnh nghe vậy vội vàng nói: “Thật à? Ngươi chuẩn bị chiều nay đánh nhau à? Lại nói đến đây, ta còn từng thấy linh hồn hay quỷ quái chiến đâu bao giờ. Tình hình sẽ như thế nào nhỉ? Có phải là Thiên Sinh Vũ Khí bay đầy trời như pháp bảo (1) không? Hay là kiểu như bùa chú, ma pháp bắn khắp nơi?”

Bùi Kiêu lập tức cảm thấy có chút dở khóc dở cười: “Chính ngươi cũng có Thiên Sinh Vũ Khí đó thôi! Ngươi cảm thấy chiến đấu của linh hồn thể sẽ là dạng gì? Hay là ngươi thử dùng cây cung này để ném người xem có thành pháp bảo bay đầy trời được hay không!”

Trương Hằng lập tức phản bác ngay: “Nhưng đó là vì ta là người mới! Ngươi có hiểu không? Cho dù ta có pháp bảo hay là pháp thuật thật đi nữa thì cũng chẳng đánh thắng nổi những tay lão luyện lâu năm. Nhưng ngươi thì phải khác chứ! Ngươi là cường giả Chân Ma cấp cơ mà, làm sao có thể so sánh với ta được? Phương thức công kích của ngươi chắc chắn là không giống bọn ta đúng không?”

Bùi Kiêu bất lực vỗ vai Trương Hằng rồi nói: “Liệu có gì khác được chứ? Sau này ngươi đi tới bước của ta lúc này thì tự nhiên sẽ hiểu… Dương Đỉnh Thiên, vậy là ta xin giao sự an nguy của Trương Hằng cho ngươi đấy. Đến lúc đó chắc chắn ta sẽ phá thật lớn! Không thể không cho đám da trắng này một cái bạt tai thật mạnh rồi!”

Trên thực tế, cùng lúc đó, tại vài chỗ khác trên đảo, cũng đang có nhiều đoàn đội của các quốc gia khác nhau lên kế hoạch hạ uy phong của Tổ Chức Linh Hồn Trung Quốc. Bọn họ muốn thừa dịp phe mình có tới hai cường giả Chân Ma cấp, còn Kẻ Đứng Đầu Thế Giới của đối phương thì lại không có mặt, đúng là một cơ hội rất tốt để cho Tổ Chức Linh Hồn Trung Quốc một cái bạt tai thật nhớ đời!

Và như vậy, dưới sự mong đợi của rất nhiều người, vào lúc ba giờ chiều, hơn một trăm người bọn Bùi Kiêu cùng đi đến đỉnh một ngọn núi nằm ở trung tâm của hòn đảo. Tại đó chỉ có duy nhất một tòa kiến trúc rất bề thế, tuy chỉ có khoảng hơn mười tầng lầu, nhưng bề rộng thì lại tới cỡ nửa sân bóng lớn, nhìn qua dường như không giống một tòa nhà, mà lại có phần giống như một quả núi nhỏ. Bên cạnh tòa nhà là rất nhiều các công sự phòng ngự, bên trong đầy những súng máy, tháp canh, rồi cả giàn pháo đất đối đất, đất đối không đủ loại, làm người ta có cảm giác như nơi này là một sở huy ở tiền tuyến vậy.

Dưới sự dẫn đường của nhân viên công tác trong tòa nhà, bọn Bùi Kiêu được đưa vào bên trong. Tại lầu hai của tòa nhà này có phòng hội nghị dành riêng để tổ chức cuộc thảo luận về bố trí phòng ngự của tổ chức linh hồn mười bảy nước. Lúc hơn trăm người bọn Bùi Kiêu vào đến phòng họp thì mới phát hiện bên trong ngồi đầy ắp người. Lập tức, gần hai, ba nghìn linh hồn có mặt trong hội trường đồng loạt quay lại nhìn chằm chằm cả đám, chỉ vậy đã là một áp lực rất lớn! Tổ chức linh hồn của mọi quốc gi đều đã đến đủ! Tất cả dường như đều muốn hạ uy phong của Tổ Chức Linh Hồn Trung Quốc ngay từ lúc bọn họ vào cửa.

Bùi Kiêu cười khẩy một tiếng, một luồng sáng màu vàng kim bắn ra từ trong mắt của hắn. Lập tức, một cây rìu màu vàng kim khổng lồ dài tời 10m xuất hiện trên mặt đất, rồi chưa tới hai, ba giây sau, cây rìu khổng lồ đã biến thành một quái vật đầu bò thân người cao hơn 10m, một cỗ khí thế phẫn nộ điên cuồng quét ra bốn phía.

Trường khí thế bao dung của Bùi Kiêu cũng không chịu để bị tụt lại phía sau, cũng lập tức theo sau trường khí thế phẫn nộ tràn ra xung quanh. Mặc dù không có tác dụng làm suy yếu đối phương, nhưng nếu chỉ tính riêng về áp lực thì trường khí thế bao dung còn mạnh hơn cả trường khí thế phẫn nộ. Một đợt quét qua như vậy, đã rất nhiều Tự Do Linh Hồn ở gần đó không thể ngồi thẳng được nữa, thậm chí rất nhiều người còn run rẩy toàn thân.

“Ai?!”

“Khi đội ngũ của chúng ta còn chưa tới nơi, ai đã chạy tới khiêu khích tại nơi quân đội của chúng ta đóng giữ!”

“Bước ra đây cho lão tử! Để lão tử xé xác nó ra!”

Lời bình:

Một trận chiến “chào sân” dường như là điều không thể tránh khỏi! Liệu Bùi Kiêu có phải một mình chống lại cả hai cường giả Chân Ma cấp da trắng? Đón đọcTử Vong Khai Đoan được thực hiện bởi nhóm Vô Hạn Chi Tâm

Chú thích:

1. Pháp bảo: bảo vật của người tu tiên

Hành động của Bùi Kiêu quả là ngạo mạn tới cực điểm! Mấy nghìn Tự Do Linh Hồn ở đây đều là lực lượng tinh nhuệ nhất của cả mười bảy tổ chức linh hồn trên thế giới. Có thể nói rằng, dù có hai, ba con quỷ quái Chân Ma cấp bỗng nhiên xuất hiện ở hội trường này, thì chỉ cần tất cả cùng kéo lên cũng đủ nhấn chìm bọn chúng, vậy mà điều Bùi Kiêu đang làm lại giống y như vậy! Hơn nữa, cách làm của hắn còn rất ngạo mạn, chẳng những quét trường khí thế của mình ra bốn phía mà còn phát ngôn gây hấn, ngang nhiên đòi giết người!

Hội trường này lớn vô cùng, hơn nữa còn xây dựng theo kiến trúc dạng hình thang. Có nghĩa là người có thực lực càng cao thì chỗ ngồi ở vị trí càng cao, chỗ cao nhất cách mặt sàn khoảng 3.5m, gần như bao quát tất cả từ trên cao và đối diện với cửa ra vào bên dưới. Ở vị trí cao nhất đó đang có hai người ngồi, bọn họ vừa thấy quái vật đầu bò xuất hiện thì đầu tiên là khẽ cau mày, rồi đến khi Bùi Kiêu cũng phóng ra trường khí thế của mình thì trên người họ cũng đồng loạt phát ra trường khí thế. Lấy bọn họ làm trung tâm, hai trường khí thế hợp lại rồi cùng vọt về trường khí thế của Bùi Kiêu.

“Đến hay lắm!”

Diễn biến này mới thực sự là cái Bùi Kiêu đang đợi. Hắn chẳng phải là thằng ngốc, đương nhiên sẽ không làm chuyện ngớ ngẩn như lấy sức một mình để khiêu chiến cả mấy nghìn Tự Do Linh Hồn trước mặt. Đó là thứ nhất, thứ hai là hắn cũng chẳng có lý do gì để mà khiêu chiến bọn họ. Cái hắn muốn chẳng qua chỉ là lập uy một chút, không cần phải khiến cho quan hệ đôi bên vì vậy mà trở nên quá căng thẳng. Vậy nên cái mà hắn đợi thật ra chính là sự phản công của hai gã cường giả Chân Ma cấp kia!

Trường khí thế bao dung là thứ đến từ tự nhiên trời đất, là kết quả của việc cảm nhận và ngắm nhìn biển cả, có thể nói là nó trời sinh đã mạnh hơn bất kỳ một trường khí thế nào khác! Trừ khi một cường giả Chân Ma hoàn toàn nhìn thấu được tâm tính của mình, ngưng luyện toàn bộ trường khí thế vào trong cơ thể, khiến cho ‘nhân’ tiến cấp thành ‘đạo’ từ đó thành tựu cường giả Ma Vương cấp, vậy thì trường khí thế của họ mới có thể đạt tới cùng cấp độ với trường khí thế bao dung, còn không thì trường khí thế bao dung trời sinh đã mạnh hơn tất cả một bậc!

Tình hình lúc này cũng đang thể hiện điều đó! Tuy trường khí thế bao dung không hề có chức năng làm suy yếu hay tăng cường gì, nhưng chỉ vừa tiếp xúc thoáng qua thì hai trường khí còn lại đã như thể bị sóng lớn tràn qua. Cả hai trường khí thế đồng loạt bị nhấn chìm, rồi giống như sông đổ vào biển, mỗi lần bị trường khí thế bao dung phủ lên, chúng lại hoàn toàn tiêu tan mà không để lại một chút dấu vết nào.

Người bên ngoài nhìn vào thì có lẽ còn không cảm thấy có gì quá ghê gớm, nhưng sắc mặt hai cường giả Chân Ma cấp thì lại lập tức hiện ra vẻ vô cùng kinh sợ. Cả hai đều là đàn ông da trắng, một người khoảng hai mươi mấy tuổi, tóc màu nâu đen, mũi ưng lông mày xếch, hình mẫu đàn ông lạnh lùng điển hình, người còn lại khoảng ba mươi mấy tuổi, tóc cũng màu nâu, khuôn mặt phúc hậu có vẻ rất hiền hòa. Lúc trường khí thế bao dung ‘nuốt mất’ trường khí thế của bọn họ, cả hai đều đồng loạt đứng bật dậy khỏi chỗ ngồi của mình, người trung niên dáng vẻ hiền lành còn chưa có hành động gì đặc biệt, nhưngtên thanh niên thì tức giận hừ một tiếng, một luồng sáng màu nâu bắn ra từ trong mắt. Một giây sau, hắn đã tung người nhảy cao gần bảy, tám mét, nhào thẳng về phía Bùi Kiêu.

“Ai chà chà! Lão tử đang dạy dỗ mấy kẻ phá phách, một cường giả Chân Ma cấp như ngươi lại chạy đến gây sự à? Chẳng lẽ tưởng rằng Cung Diệp Vũ không có ở đây thì Tổ Chức Linh Hồn Trung Quốc sẽ chỉ còn lại toàn tôm tép hay sao? Người da trắng các ngươi tưởng muốn làm gì thì làm à?” Bùi Kiêu hét lớn một tiếng, trong mắt cũng đồng loạt lóe lên mất luồng sáng, Anh Dũng Súng và cả đám Thiên Sinh Vũ Khí lấy được từ nhóm Kẻ Sa Đọa – lúc trước đã đưa cho bọn Lý Lâm sáu thanh, bốn thanh còn lại Bùi Kiêu cũng đã luyện hóa – năm món vũ khí cùng bay lơ lừng sau lưng hắn.

Người thanh niên Chân Ma cấp kia sử dụng một cây búa tạ khổng lồ, dài khoảng trên dưới hai mét. Hắn cứ thế mà vung vẩy cây búa – thứ mà nếu làm bằng vật chất trong thực tế thì ít nhất cũng phải nặng tới cả tạ, hung hãn đập về phía Bùi Kiêu.

Bùi Kiêu tiện tay nắm lấy Anh Dũng Súng trong số năm món Thiên Sinh Vũ Khí đang bay lơ lửng sau lưng, rồi vung lên đón đỡ cây búa khổng lồ đang nện xuống từ trên đỉnh đầu. “Choang!” Một tiếng kim loại va chạm ngân vang, Bùi Kiêu đứng nguyên tại chỗ không nhúc nhích. Ngược lại, thanh niên tóc nâu đen có thế từ trên cao đánh xuống, vậy mà lại không địch nổi lực đạo của Bùi Kiêu, bị đánh văng ra xa hơn mười mét. Lúc rơi xuống, sàn nhà nơi hắn tiếp đất thậm chí còn bị giẫm cho giạn nứt ra.

Nơi này là Đảo Phục Sinh, ở đây, linh hồn và quỷ quái dường như cũng tồn tại ở dạng vật chất, cũng bị trọng lực trói buộc, cũng phải tuân theo các quy tắc vật lý, ví dụ như quán tính, ví dụ như phản lực… Lý do mà bọn họ vẫn có thể nhảy cao hơn mười mét, là vì linh hồn có thể thiêu đốt Năng Lượng Tiêu Chuẩn, nhờ đó mà có được sức lực khổng lồ và làm được những động tác mà người bình thường khó có thể tưởng tượng nổi.

Trường khí thế của gã thanh niên này là tự do. Mặc dù, áp lực của nó với bên ngoài không ra sao, khả năng làm suy yếu kẻ địch cũng không ra gì, nhưng nó lại có thể nâng cao rất nhiều tố chất cơ bản của thân thể. Chưa đạt tới Chân Ma cấp đỉnh cao mà lại có thể nâng cao chỉ số cơ bản, vậy nên đó cũng có thể coi là một trường khí thế không tệ. Thế nhưng, rất tiếc là trường khí thế tự do này lại gặp phải trường khí thế bao dung, chỉ vừa mới bị trường khí thế bao dung tràn qua thì lập tức tan biến không còn dấu vết. Vậy nên so với gã trung niên Chân Ma cấp kia thì tên thanh niên này còn vừa sợ vừa giận hơn nhiều, thế nên mới lập tức chạy lên tấn công ngay lập tức.

Nhưng Bùi Kiêu lẽ nào lại sợ hắn? Tuy trường khí thế bao dung không có tác dụng làm suy yếu hay tăng cường gì, nhưng hắn lại đã có thể ngưng tụ nó lại thành dạng hình cầu, có được thực lực như Chân Ma cấp đỉnh cao, có thể chuyển hóa trường khí thế thành sức tấn công, lực phòng ngự, sức lực hoặc tốc độ v.v… của bản thân, có thể nhìn thấy được bằng mắt thường như trường khí thế của Chân Ma cấp đỉnh cao. Vậy nên, trong lần đọ sức sơ bộ này, tuy hắn đứng trên mặt đất, còn tên thanh niên kia từ trên cao đánh xuống, nhưng hắn thì đứng nguyên không nhúc nhích mảy may, còn tên kia thì bị đánh văng ra xa. Nhìn qua là biết, cao thấp đã rõ!

Tên thanh niên kia đứng vững lại rồi cũng không tiếp tục tấn công. Ngược lại, sắc mặt hắn lại biến thành lúc xanh lúc trắng, giống như người ta vẽ mặt khi hát tuồng vậy. Biểu cảm của gã Chân Ma cấp trung niên phía sau cũng không khác gì hắn. Hai người này cũng chẳng phải hạng xoàng xĩnh gì. Nếu đã tiến giai được đến Chân Ma cấp, vậy thì có thể tưởng tượng được chấp niệm kiên cường đến độ nào, tự thân còn phải trải đủ chuyện đời, bản tính đã vô cùng rõ ràng, không thể thiếu được bất kỳ một yếu tố nào. Cả hai người đều là những kẻ thân trải trăm trận, từng dạo bước bên tử vong. Vậy nên, một lần va chạm đơn giản vừa rồi đã nói lên rất nhiều vấn đề, mà quan trọng nhất trong đó là... Bùi Kiêu vừa mới chuyển hóa trường khí thế thành sức mạnh thân thể, điều mà chỉ Chân Ma cấp đỉnh cao mới làm được!

Bùi Kiêu đỡ xong một đòn, liền cười khẩy một tiếng. Hắn cũng mặc kệ tên thanh niên kia có tấn công tiếp hay không, phất một tay lên, bốn thanh Thiên Sinh Vũ Khí sau lưng lập tức bắn về phía tên thanh niên kia. Một loạt những tiếng keng keng vang lên, tên thanh niên kia cố hết sức mới có thể dùng cây búa tạ trong tay đỡ lấy bốn món Thiên Sinh Vũ Khí kia. Đúng lúc đó, Bùi Kiêu đã bất ngờ xuất hiện ngay trước mặt tên thanh niên này, Anh Dũng Súng trong tay hắn nhè đầu tên kia chém xuống. Tên thanh niên kia tuy vội dùng búa đỡ được lưỡi đao, nhưng vẫn bị đè cho quỳ khụy xuống đất, thậm chí nửa người dưới còn bị đè cho lún xuống sàn nhà.

Lúc này, cường giả Chân Ma cấp trung niên kia dường như mới sực tỉnh, tung người nhảy khỏi chỗ ngồi trên bục cao, xông về nơi hai người chiến đấu phía ngoài. Đồng thời, trong đôi mắt hắn lóe lên ánh sáng màu xanh lam, trên hai tay liền xuất hiện một đôi găng tay da màu xanh lam, chỉ mới gần tiếp cận Bùi Kiêu mà nắm đấm tay trái đã rung lên liên hồi. Một trận tiếng xé gió rít lên bên tai, một giây sau, Bùi Kiêu đã phải lùi lại hơn mười mét.

Nhân cơ hội này, thanh niên tóc nâu hét lớn một tiếng rồi bật nhảy dựng lên. Cây búa của hắn bừng lên ánh sáng chói mắt, đồng thời trường khí thế tự do của hắn cũng bùng lên mãnh liệt từ trong cơ thể hắn, liên tục đánh thẳng vào trường khí thế bao dung đang bao bọc khắp bốn xung quanh, mạnh mẽ mở ra một không gian bên trong trường khí thế bao dung. Sau đó, trong mắt hắn lại lóe lên một tia sáng tối đen, trong tay lại xuất hiện thêm một lá chắn thật lớn.

Gã Chân Ma cấp trung niên vội kéo tên thanh niên này lại, rồi lạnh lùng nói với Bùi Kiêu: “Ngươi không thấy mình quá ngạo mạn, bá đạo sao? Vừa vào phòng đã đòi đánh đòi giết! Dù là Cung Diệp Vũ cũng chưa từng ngạo mạn như vậy. Hừ hừ, ngươi mới tiến cấp Chân Ma được bao lâu? Mười ngày? Hay hai mươi ngày? Chẳng lẽ ngươi tưởng rằng có thể một mình khiêu chiến tất cả chúng ta sao?”

Nhưng Bùi Kiêu lại ngửa đầu cười ha hả: “Vừa bước vào ta đã nói rồi: kẻ ta muốn tìm là kẻ dám chạy tới nơi quân đội của chúng ta đóng quân khi đội ngũ của chúng ta còn chưa tới nơi kia mà! Vậy thì liên quan cái rắm gì tới các ngươi? Chẳng lẽ hai vị tiền bối Chân Ma cấp các ngươi chính là những kẻ không để ý thân phận và địa vị của mình để chạy tới khiêu khích sao? Vừa rồi ai động thủ trước? Mẹ kiếp, lúc lão tử bị công kích thì các ngươi vui sướng chế giễu, khi lão tử đánh thắng thì ngươi nhảy ra nói này nói nọ à? Trên đời này lại có miếng ngon đến vậy à? Đừng tưởng lão tử không biết mưu đồ của các ngươi là gì! Không phải là muốn thừa dịp Cung Diệp Vũ không có ở đây để ra sức hạ nhục, chèn ép uy thế của người da vàng à? Ta nhổ vào! Hôm nay không dạy cho các ngươi một bài học thì hai tên Chân Ma cấp các ngươi còn tưởng mình là thứ gì ghê gớm lắm! Ngụy Ngưu Đầu! Đánh cho lão tử!”

Quái vật đầu bò cao hơn 10m nghe vậy thì ngửa đầu lên trời rống to một tiếng, âm thanh của nó nặng nề như sấm, thậm chí vì quá mức vang dội mà khiến cho những cửa sổ phía xa cũng bị sóng âm làm giạn nứt. Sau tiếng rống đó, Ngụy Ngưu Đầu sải bước phóng đi, mỗi một bước đều làm sàn xi-măng lõm xuống, để lại trên sàn những dấu móng bò rõ nét. Người ở xung quanh dường như cảm thấy cả mặt đất... không phải, hẳn là cảm thấy cả tòa nhà khổng lồ này đang run lên! Khoảng cách cỡ 20m, Ngụy Ngưu Đầu chỉ sải hai, ba bước là vượt qua, lập tức nâng quả đấm khổng lồ đập tới gã thanh niên Chân Ma cấp kia.

Bùi Kiêu gọi ra Ngụy Ngưu Đầu ngay từ lúc mới bước vào cửa, thế nhưng nó lại không khiến người ta chú ý, đó là bởi vì trường khí thế bao dung của hắn quá sức thần kỳ, mà trường khí thế phẫn nộ của Ngụy Ngưu Đầu cũng bị bao ở bên trong đó. Hơn nữa, về sau Bùi Kiêu và tên thanh niên Chân Ma cấp kia lại đánh luôn, vì vậy mà làm cho tất cả mọi người đều tập trung sự chú ý vào hai người bọn họ. Mãi đến lúc này, Bùi Kiêu vừa ra lệnh thì quái vật cao hơn 10m lập tức lao nhanh ra rồi tống ra một đấm. Người xunh quanh lúc này mới cảm nhận được sự khủng bố của quái vật này, một đấm kia nện xuống, dường như cả Thái Sơn cũng sẽ nổ nát! Cỗ lực đạo kia thật quá mức khủng bố, nhất là tại nơi quỷ quái và linh hồn bị buộc phải thực thể hóa như Đảo Phục Sinh này, một đấm tung ra, ngay cả đám Tự Do Linh Hồn ngồi ở phía xa xa cũng cảm thấy áp lực lớn đến mức như không thở nổi!

Đám Tự Do Linh Hồn ở xa như vậy mà còn cảm thấy khổng thở nổi thì càng không cần phải nói đến tên thanh niên đang phải nghênh tiếp chính diện quả đấm này, sắc mặt của hắn đã trở nên nghiêm túc mà lại có phần lúng túng. Thế nhưng, rõ ràng hắn cũng không tránh né, mà giơ lá chắn lớn trong tay lên rồi dồn sức cắm thật chặt một đầu của nó xuống mặt đất. Lập tức, một tiếng kim loại va chạm vang rền, cả tên thanh niên lẫn lá chắn của hắn cùng bị đánh trượt thẳng tắp ra xa mấy chục mét, rồi đâm mạnh vào một cây cột trụ. Một tiếng “rầm” lớn vang lên, cây cột trụ đường kính 4m đã bị đâm gẫy nát, còn tên thanh niên kia vẫn tiếp tục bị trượt thêm khoảng 20m nữa rồi mới có thể ngừng lại được. Tuy vậy, sắc mặt hắn cũng đã tái nhợt không còn chút máu.

Chính khoảnh khắc khi tên thanh niên bị đánh lui, trường khí thế bao dung của Bùi Kiêu đang từ trạng thái khuếch tán bỗng co lại cực nhanh tới trong phạm vi mấy mét, tạo thành hình dạng một khối cầu với độ tròn nhẵn rất cao. Khi trường khí thế bao dung được ngưng tụ lại thành trạng thái mà mắt thường có thể thấy được giống như trường khí thế của Chân Ma cấp đỉnh cao như thế này, nó có thể chuyển hóa thành sức tấn công, lực phòng ngự, sức mạnh, thậm chí là... tốc độ!

Toàn thân Bùi Kiêu như thể biến thành một dòng điện màu bạc. Khi gã Chân Ma cấp trung niên còn chưa kịp tỉnh táo lại thì Bùi Kiêu đã lướt qua khoảng cách gần trăm mét, bất ngờ vọt tới ngay trước mặt tên thanh niên tóc nâu. “Keng” một tiếng vang vọng khi Anh Dũng Súng chém vào lá chắn lớn. Góc chém này vô cùng tinh tế, chém ngược từ dưới lên, khiến tên thanh niên chưa kịp phản ứng thì lá chắn đã bị Bùi Kiêu hất văng khỏi tay, bay thẳng lên trần gian phòng. Một giây sau, Bùi Kiêu đã không nói không rằng, giẫm một chân trên lồng ngực tên thanh niên, còn mũi dao của Anh Dũng Súng thì chĩa thẳng vào giữa hai hàng lông mày của tên đó.

Gã Chân Ma cấp trung niên ở phía xa xa, khi hắn thấy trường khí thế của Bùi Kiêu nhanh chóng co lại thì mới như sực tỉnh, đang định phóng tới chỗ tên thanh niên tóc nâu. Thế nhưng Bùi Kiêu lại đã vọt tới chỗ tên thanh niên tóc nâu trước một bước! Bùi Kiêu sử dụng trường khí thế để gia tăng tốc độ khiến cho hắn đúng là chỉ biết vừa hít khói vừa than thở, cơ bản là chẳng thể đuổi kịp. Sau đó lại thấy Bùi Kiêu khống chế được đối phương chỉ sau một chiêu, hoàn toàn đè bẹp tên thanh niên tóc nâu xuống đất. Đến đây thì gã trung niên cũng chỉ còn biết thở dài, từ từ dừng lại rồi đứng nguyên tại chỗ.

Mắt Bùi Kiêu nhìn xuống tên thanh niên đang nằm bẹp trên mặt sàn, thấy trên mặt tên đó toàn biểu cảm nhục nhã, hắn cười lạnh rồi nói: “Còn muốn ra oai phủ đầu với ta không? Còn muốn thừa dịp Cung Diệp Vũ không có ở đây để làm khó dễ chúng ta không? Cái hôm nay ta muốn làm chính là cho các ngươi một cái tát thật nhớ đời, để cho các ngươi hiểu được rằng, thời đại của người da trắng đã qua rồi! Từ lúc Cung Diệp Vũ bắt đầu bắt đầu xuất hiện thì đã qua rồi! Việc ta làm lúc này chỉ là bước lên đạp cho các ngươi thêm một cái nữa mà thôi! Ta hỏi ngươi: có phục hay không?”

Biểu cảm của tên thanh niên tóc nâu vốn đã đầy vẻ nhục nhã, sau khi nghe vậy thì càng giống như hóa điên, hắn rống to: “Không phục! Lão tử không phục! Có giỏi thì buông chân ra, chúng ta tìm nơi trống trải đánh một trận ra trò thử xem, cả Giải Phóng cũng còn chưa dùng! Lão tử không phục!”

“Không phục?” Bùi Kiêu ha hả cười to một trận, ngẩng đầu lên nhìn về phía mấy nghìn Tự Do Linh Hồn xung quanh, cả mấy nghìn người vậy mà không một ai dám nhìn thẳng, khi bị ánh mắt hắn đảo qua thì vội liếc đi chỗ khác. Một lát sau, Bùi Kiêu mới cúi đầu, tiếp tục nhìn tên thanh niên tóc nâu nói: “Không phục thì cứ con mẹ nó bò lê dưới đất như vậy cho lão tử! Nói thật cho ngươi biết...”

Nói đến đây, Bùi Kiêu hạ thấp thanh âm, dùng âm lượng mà chỉ hắn và tên thanh niên tóc nâu mới có thể nghe được để nói: “Hôm nay ta đến đây chính là để lập uy! Vì ân oán của các ngươi với Cung Diệp Vũ, còn cả cái tư tưởng luôn cho người da trắng là tài trí hơn người, thế nên các ngươi sẵn sàng chèn ép tất cả những chủng tộc có thể uy hiếp tới địa vị của các ngươi, chính vì vậy mà tất cả những điều này đã được các ngươi trút lên đầu bọn ta! Sắp tới sẽ là một trận đại chiến với tập đoàn Kẻ Sa Đọa, chẳng ai có thể chấp nhận được việc có những đồng minh thù địch với mình như thế này. Vây nên trước hết, ta sẽ đánh cho các ngươi phải phục thì thôi, giống như cách Cung Diệp Vũ đã làm năm xưa! Hôm nay người dám bất chấp tình hình mà gây chuyện, kết quả là giờ đã rơi vào tay ta, có gan thì ngươi cứ nói là không phục đi, ta sẽ đánh cho đến khi nào ngươi chịu phục thì thôi!”

Sắc mặt tên thanh niên tóc nâu lập tức đỏ bừng. Hắn hung ác quát lên: “Mẹ kiếp! Đồ khỉ da vàng nhà mày! Nếu hôm nay mà mày để lão tử chạy thoát được, sau này tao không giết chết cả nhà mày thì không xong! Có gan thì mày giết tao…”

Lời còn chưa dứt, mũi dao trong tay Bùi Kiêu đã cắm thẳng xuống. Đồng thời, nơi họng súng cũng lóe lên ánh chớp lập lòe…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.