Từ Thứ Nữ Đến Hoàng Hậu: Phi Tử Bất Thiện

Chương 141: Q.1 - Chương 141: Phạt quỳ




Edit : BW_mylove_SG

Beta : rabbitlyn

Sáng sớm, lúc tỉnh lại bên cạnh không hề có ai, trong lòng hơi thất vọng.

Nhớ tới đêm qua, hắn và Thiên Lục ở bên nhau, trong lòng lại bắt đầu ghen tỵ.

Ta căm ghét Thiên Lục.

Lúc dùng điểm tâm, nghe Tường Hòa nói, tối qua Thiên Lục được thừa hạnh, sáng nay đã được phong làm quý nhân, Hạ Hầu Tử Khâm ban cho nàng một chữ - Tích. (惜-[xī])

Là cùng âm với chữ "Hi" (希-[xī]), ta vừa cảm thấy thất vọng đồng thời lại cảm thấy thật đáng thương. Thiên Lục là người thông minh, nhưng nàng ta thực sự hi vọng chứng kiến cục diện như thế này sao? Hắn tự tay ban một chữ "Tích", có phải là muốn quý trọng, thương tiếc nàng ta đâu?

Chỉ vì khi đó không giữ được Phất Hi ở bên người.

Lúc đến Hi Ninh cung thỉnh an Thái hậu, từ xa đã nghe thấy bên trong nói cười rôm rả. Lúc ta đi vào bất chợt lại trở nên lặng ngắt như tờ. Trong lòng khẽ cười lạnh, còn nghĩ rằng, ta không biết các nàng đang nói gì sao?

Nhưng chỉ trong chốc lát, đã thấy cung nữ đỡ tay Thái hậu bước vào. Mọi người hướng về phía bà hành lễ, Thái hậu chỉ nói vài lời cho chúng ta ngồi xuống, cung nữ đỡ tay cho bà ngồi xuống phía trước. Ánh mắt Thái hậu nhìn xuống phía dưới chưa đến nửa khắc, nụ cười trên mặt vụt tắt.

Vẻ mặt của bà như vậy, ta đã sớm đoán được.

Chỉ nghe Thư quý tần cười nói: "Tích quý nhân mặc dù không phải là hàng chính phi ngũ phẩm, nhưng lần đầu thừa hạnh ngày hôm sau phải đi Hi Ninh cung thỉnh an Thái hậu, chẳng lẽ chuyện lớn như vậy, cung nhân lại không báo cho biết sao?"

Sắc mặt Diêu chiêu nghi cũng khẽ nhăn lại, thấp giọng nói: "Chỉ sợ là đã quên, hôm qua đã có cung nhân đến báo riêng rồi mà!"

Bên dưới lập tức có người bàn tán xôn xao: "Vinh phi nương nương là do được Thái hậu đặc biệt ân chuẩn, chẳng lẽ người của Tang gia, đều được đặc biệt ân chuẩn sao?"


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.