Tu La Thiên Đế

Chương 5: Chương 5: Nhìn lại chính mình




Trương Đông ở bên ngoài trợn trắng mắt, giả vờ cái gì chứ, cả đời ngươi cũng sẽ chỉ là tên nô bộc.

Tần Mệnh dựa theo danh sách liệt kê hàng hóa và số lượng, đem từng cái bỏ vào trong vạc. Nhưng quay đầu nhìn ra cửa sắt nơi đó thấy Trương Đông đang ngẩng đầu liếc mắt nhìn, đôi mày nhíu lại một lát, lại đi đến trong kho hàng, nhét một vài thứ khác ở bên hông, lúc này mới đi ra khỏi nhà kho.

Trong vạc đổ đầy các loại hàng hóa, trọng lượng trong ngoài tối thiểu có tám trăm cân.

Tần Mệnh bắt tay nhấc lên, trầm quát một tiếng, vạc đá bị dâng lên, vững vàng nằm ở trên hai tay.

Trương Đông nhìn đến hít một hơi, thầm mắng biến thái.

- Nhanh lên! Đừng lề mề, đi trễ để ngươi đi tới, trở về là bò.

Tần Mệnh mang theo vạc đá rời khỏi nhà kho, tám trăm cân trọng lượng đối Tần Mệnh đến nói là một áp lực không nhỏ, nhưng mỗi ngày hắn đều sẽ kiên trì như thế, tận khả năng bảo trì bước chân bình ổn, khí tức thông thuận.

Trương Đông trong lòng ao ước, ngoài miệng trào phúng:

- Coi như ngươi lợi hại, chỉ có khí lực thì có thể có tiền đồ gì, đối với một cường giả mà nói, võ pháp cùng cảnh giới mới là mấu chốt, đáng tiếc, bọn chúng đời này đều không có duyên phận với ngươi, ngươi nhiều nhất có thể đi dạo tại Linh Võ Cảnh, phương diện cao hơn thì đừng vọng tưởng.

Vạc đá trong tay Tần Mệnh đột nhiên nghiêng, mắt nhìn hướng phía Trương Đông liền muốn nện xuống.

Trương Đông kinh hồn la hét, lộn nhào lăn đi rất xa.

Tần Mệnh nhẹ nhõm chỉnh ngay ngắn vạc đá, nhanh chân đi qua bên cạnh hắn.

- Ngươi... Ngươi hỗn đản!

Trương Đông tức đến nghiến răng nghiến lợi.

Thanh Vân Tông tọa lạc tại sâu trong rừng rậm Vân La, truyền thừa đã hơn ngàn năm, diện tích tông môn khổng lồ, có được hơn ba mươi ngọn núi lớn nhỏ, đệ tử đạt tám ngàn người, càng có vô số cường giả, là đại tông đại phái xa gần nghe tiếng, là thánh địa trong lòng đám võ giả trong phương viên mấy trăm cây số.

Thanh Vân Tông cách mỗi hai năm công khai chiêu thu đệ tử, mỗi khi đến lúc đó đều sẽ có hàng ngàn hàng vạn người tụ tập dưới chân núi, nghĩ trăm phương ngàn kế đem con của mình nhét vào đây, tu tập võ đạo, ngưng luyện ra linh lực. Nếu như có thể hoàn thành Thối Linh cảnh, tiến vào Linh Võ Cảnh, đã đủ để người làm phụ mẫu như bọn hắn kiêu ngạo, nếu như có thể may mắn trở thành đệ tử tinh anh, thậm chí trở thành đệ tử thân truyền một vị trưởng lão nào đó, đó chính là mộ phần tổ tiên bốc lên khói xanh, còn là loại nhiệt tình bốc lên kia.

Tần Mệnh đang nâng vạc đá, sải bước đi tại Thanh Vân Tông, mỗi bước đạp xuống đất đều để mặt đất, bậc thang có chút rung động, một màn này tuyệt đối là hình ảnh bắt mắt nhất Thanh Vân Tông lúc sáng sớm, rất nhiều đệ tử đã sớm quen thuộc, nhưng mỗi lần hắn xuất hiện kiểu gì cũng sẽ dẫn tới sự chú ý của người khác.

Hắn nhìn rất cường tráng rất cường thế, thân cao một mét tám, tuổi tác giống như là mười bảy mười tám, kỳ thật tuổi tác chỉ có mười lăm, là tám năm trong Thanh Vân Tông nhận phải hành hạ tra tấn để hắn trở nên càng thành thục, dù là tâm trí hay là bề ngoài.

- Tần Mệnh, chúc mừng ngươi tiến vào Linh Võ Cảnh.

Trên đường có người chủ động chào hỏi cùng Tần Mệnh, hiện ra nụ cười thiện ý, trong nụ cười có chút khâm phục, hoặc là có chút đồng tình.

- Sư huynh tốt.

Tần Mệnh kiểu gì cũng sẽ thân mật chào hỏi đối với mấy đệ tử này.

- Hôm nào tìm ngươi luận bàn.

Cũng có đệ tử ở xa xa gào to lên gọi hắn.

- Được rồi, ta sẽ nhớ kỹ.

Tần Mệnh cười đáp lại.

Đương nhiên, có người để mắt đến Tần Mệnh, có ít số không quen nhìn Tần Mệnh. Trên đường, đệ tử lui tới rất nhiều, có người cười nhạo, có người lặng lẽ nghị luận, càng nhiều người là không nhìn thẳng hắn.

Tần Mệnh mang theo danh sách nâng lên vạc đá, vững bước đi trên thềm đá dốc đứng, từ chân núi thẳng đến đỉnh núi, đến những đình viện, nhà bếp, võ trường cá nhân kia đưa hàng, thuận tiện đem chút hàng hóa tài liệu không còn dùng thu về.

Một bên nghiêm túc làm lấy công việc của mình, một bên rèn luyện lực lượng.

Liên tiếp đưa mười cái đều không có xảy ra chuyện gì, nhưng khi Tần Mệnh leo đến đỉnh núi diễn võ trường, lại bị đón đầu gây khó dễ.

- Ta muốn là côn sắt, côn sắt một trăm cân, ngươi cho ta hai cây gậy gỗ có ý tứ gì?

Một tên đệ tử cường tráng bẻ gãy gậy gỗ, quăng về phía Tần Mệnh.

Diễn võ trường lớn như vậy lại trở nên yên tĩnh, rất nhiều đệ tử luyện công buổi sáng đều nhìn đến nơi này.

Loại diễn võ trường lớn cỡ này là chỗ tập trung tu luyện của các đệ tử Thanh Vân Tông, có bệ đá diễn võ chế tạo đặc thù, có thiết bị tu luyện chuyên môn, nơi này có thể tu luyện, có thể luận bàn, cũng có thể thưởng thức đệ tử tinh anh đối chiến, học tập kinh nghiệm kỹ xảo, mỗi một diễn võ trường nhiều nhất có thể dung nạp hơn nghìn người, là nơi tu luyện quan trọng tại Thanh Vân Tông.

Loại diễn võ trường cỡ lớn này tại Thanh Vân Tông tổng cộng có mười lăm cái.

Tần Mệnh buông vạc đá xuống, lấy ra danh sách:

- Diễn võ trường thứ mười, hai cây gậy gỗ.

- Đánh rắm, tối hôm qua ta cùng Trương Đông nói rất rõ ràng, ta muốn một cây côn sắt trăm cân. Tiểu tử, ngươi chính là Tần Mệnh, nghe nói hôm qua kiểm tra ngươi biểu hiện ra thực lực Linh Võ Cảnh? Ta nhổ vào, Linh Võ Cảnh không tầm thường, dám trộm đổi vật liệu rồi? Có tin một câu của ta liền có thể cấm đoán ngươi mười ngày hay không.

Bên cạnh truyền đến tiếng cười thưa thớt.

- Chút chuyện bao lớn, ta trở về đổi cho ngươi.

Tần Mệnh nâng vạc đá lên, quay người rời đi.

- Lúc nào? Ta đang vội dùng.

- Kiếp sau.

- Ngươi mẹ nó chán sống rồi.

Tên đệ tử nổi nóng, lại bị đệ tử khác kéo xuống, ngươi đều đã hai mươi tuổi, ganh đua cái gì cùng tiểu hài tử.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.