Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)

Chương 107: Chương 107: Thiếu






Edit: windy

Lúc mang Hạ Tĩnh Du đi, Tân hoàng nói với Hạ Trăn, vẫn là ba năm, ba năm sau, Hạ Trăn cùng Mạc Như Nghiên, có thể đến Đế Đô đón Hạ Tĩnh Du về.

Hạ Trăn lạnh mặt nhìn Tân hoàng cất bước. Ước hẹn ba năm, hắn sẽ thực hiện, tuyệt đối sẽ không để Tân hoàng thất vọng.

Hạ Tĩnh Du cùng Đại hoàng tử rời đi, phủ Thành chủ bỗng nhiên yên tĩnh trở lại.

Thật đúng làm cho người ta thấy kì quái, rõ ràng Hạ Tĩnh Du cùng Đại hoàng tử tính tình không náo nhiệt mấy, có thế nào cũng không thể treo cùng hai chữ “náo nhiệt” được?

Nhưng mà, Hạ Vân Đô cùng đám Hạ Tiểu Nguyệt có vẻ không vui, chỉ là sự thật ngay trước mắt.

Cảm xúc của mấy đứa nhỏ, Mạc Như Nghiên không thể giúp được. Con người lúc còn sống, không thể tránh được chia xa. Sớm lĩnh hội được những thứ này, từ từ tiếp thu, cũng không phải chuyện xấu.

Hạ Tĩnh Du rời thành Vân Đô năm thứ hai, biên quan lại có chiến sự. Không chỉ Mạc Như Nghiên, đến ngay cả đám Hạ Vân Đô, cũng không rảnh để buồn rầu hay nhớ nhung gì.

Một trận này của Tây Bắc quân, cực kì gian nan, cũng là một trận chiến quá lâu. Giết vô số địch, quân ta cũng không có cách nào tránh khỏi nhiều thương vong.

Mạc Như Nghiên có thể thấy may mắn nhất là, lương thảo từ Đế Đô đang không ngừng đưa tới thành Vân Đô, tiêu trừ nỗi lo về sau của Tây Bắc quân.

Vào tháng ba năm sau, Hồ Khôn Bạch cùng Mục Nhã Huệ, tự mình áp giải hàng loạt lương thảo cùng vũ khí tới thành Vân Đô.

Đương nhiên là phụng mệnh Tân hoàng, mang đến binh khí tốt nhất. Cùng lúc đó, Hồ Khôn Bạch gia nhập vào màn trướng quân doanh Tây Bắc quân, bắt đầu cùng Hạ Trăn kề vai chiến đấu.

“Hoàng hậu nương nương nhờ muội chuyển lời cho Như Nghiên tỷ tỷ, Tĩnh Du rất tốt, tỷ cứ yên tâm đi.” Ngày trước, Mục Nhã Huệ cực kì chờ đợi một lần nữa tới thành Vân Đô. Nhưng hiện nay, tâm tình Mục Nhã Huệ lại cực kì nôn nóng.

Chiến sự khẩn cấp như vậy, mà diễn biến còn đang ác liệt. Dân chúng thành Vân Đô cũng không dời đi, cả nhà Như Nghiên tỷ lại càng không có khả năng rời khỏi. Thế cho nên Mục Nhã Huệ ở Đế Đô xa xôi, cũng cảm thấy bất an.

Mà lúc Hồ Khôn Bạch tới thành Vân Đô, Mục Nhã Huệ không chút suy nghĩ, liền đi theo.

Tây Bắc quân bảo vệ cả Thanh Vân quốc, nàng cũng nên góp một phần năng lực nhỏ.

Mạc Như Nghiên tin tưởng Hạ Tĩnh Du ở Đế Đô rất là an toàn. Nhưng Mục Nhã Huệ sao lại chọn đến thành Vân Đô?

Lắc đầu, Mạc Như Nghiên than nhẹ một tiếng. Biết là không đồng ý, nhưng nàng không có cách nào trách cứ Mục Nhã Huệ. Chỉ vì nàng biết rất rõ, đây là chân tâm của Mục Nhã Huệ.

“Như Nghiên tỷ tỷ, lần này muội tới, còn mang theo mật chỉ của hoàng huynh.” Cùng với Thánh chỉ, giao cho Hồ Khôn Bạch, đưa cho Hạ Trăn. Mật chỉ trong tay Mục Nhã Huệ, là cho Mạc Như Nghiên.

Mạc Như Nghiên ngẩng đầu lên, nhận lấy mật chỉ Mục Nhã Huệ đưa. Vừa mở ra xem, quả nhiên, đúng như nàng dự liệu.

Đại hoàng tử được phong làm Thái tử, là sau hai tháng về từ thành Vân Đô. Mà mật chiếu của Tân hoàng lúc này, chính là chuyện lập Hạ Tĩnh Du làm Thái tử phi.

“Tĩnh Du còn nhỏ, việc này tạm thời để bàn sau.” Nghiêm mặt gấp mật chỉ lại, Mạc Như Nghiên không buồn để ý tới nội dung mật chỉ, tính đem bỏ vào ngăn tủ khóa lại, cũng không muốn lấy ra.

“Hoàng huynh nói, mật chỉ này, sẽ không dễ dàng chiêu cáo thiên hạ. Trừ phi, Tiểu Tĩnh Du nguyện ý.” Lúc nhận mật chỉ xong, Mục Nhã Huệ lặng lẽ nhìn lén nội dung bên trong.

Không thể phủ nhận, Mục Nhã Huệ cũng hiểu được hiện giờ tứ hôn cho Hạ Tĩnh Du, quá sớm rồi. Dù sao Hạ Tĩnh Du còn nhỏ, ít nhất cũng đợi lớn thêm bốn năm tuổi nữa mới thích hợp.

Phản ứng lúc này của Mạc Như Nghiên, Mục Nhã Huệ đã sớm đoán được, cũng rất ủng hộ. Thấy Mạc Như Nghiên thu mật chỉ lại, Mục Nhã Huệ không những không ngăn cản, thậm chí còn tính trông chừng giúp.

Nhưng trong phủ Thành chủ thành Vân Đô này, thật là không cần thiết trông chừng.

Cất kĩ mật chỉ xong, Mạc Như Nghiên quay đầu lại, thở dài một hơi, lại lắc đầu đầy bất đắc dĩ: “Thánh Thượng nghĩ Tĩnh Du nhà chúng ta nhất định gả cho Thái Tử điện hạ sao?”

“Cũng là do Thái Tử điện hạ quá để ý Tiểu Tĩnh Du rồi.” Nói tới, Mục Nhã Huệ vẫn có quyền lên tiếng, “Nếu như nói trước kia Thái tử không có muội muội, chỉ yêu thương Tiểu Tĩnh Du thì không tính. Mà nay có tiểu công chúa, Thái tử vẫn đem kiên nhẫn đặt lên người Tiểu Tĩnh Du. Không nói đến tiểu công chúa, đến muội là cô cô cũng không nhìn nổi.”

Chuyện tiểu công chúa vì Thái tử mà gây ra tranh chấp với Hạ Tĩnh Du, Mạc Như Nghiên cũng nghe Mộ Dung Quân nhắc tới trong thư. Chỉ cho là chuyện nhỏ, giờ phút này nghe giọng điệu của Mục Nhã Huệ, có vẻ cực kì nghiêm trọng?

“Tiểu công chúa từ lúc sinh ra đã được hoàng huynh sủng ái. Hậu cung to như vậy, nó tự xưng thứ hai, không ai dám xưng đứng nhất. Đến ngay cả Hoàng Hậu nương nương, có đôi khi, cũng không thể nói được gì. Hoàn toàn không nói khoa trương, tiểu công chúa chính là chủ nhân lớn nhất cả hậu cung, mà còn chưa từng chịu ấm ức bao giờ. Ai ngờ tới lúc ở trước mặt Thái tử, tiểu công chúa lại trở thành không ăn được quả thơm? Đến ngay cả muội, mấy lần gặp ở trong cung thấy tiểu công chúa quấn lấy Thái tử, lại bị Thái tử coi như không có.” Mục Nhã Huệ nói xong liền lắc lắc đầu, không khỏi thổn thức.

Lúc Thái tử còn là Đại hoàng tử, Mục Nhã Huệ biết tính tình nó rất lạnh, không giống mấy đứa nhỏ bình thường. Nhưng từ lúc Hạ Tĩnh Du xuất hiện, Đại hoàng tử rõ ràng đã thay đổi rất nhiều.

Mục Nhã Huệ vốn cho rằng, Đại hoàng tử từ đó sẽ dễ dàng ở chung. Nào ngờ đến khi thấy tiểu công chúa, lại bị Đại hoàng tử bơ.

Nghe nói hậu cung vẫn luôn truyền tai nhau, Thái tử cứ mãi không thân thiết với tiểu công chúa như vậy, sớm muộn gì sẽ chọc giận Thánh Thượng. Đến lúc đó, sợ là đến đó vị trí Thái tử cũng khó giữ.

Đối với cái này, Mục Nhã Huệ chỉ có thể nói, lời nói vô căn cứ!

Nàng sẽ không nghe mấy lời nói hươu nói vượn này, Thánh Thượng chỉ mong sao Thái tử không thân thiết với tiểu công chúa. Cứ như vậy, nam nhân duy nhất gần gũi với tiểu công chúa, chỉ có một mình Thánh Thượng thôi.

Bàn về sủng ái tiểu công chúa, Thánh Thượng quả thật là người đầu tiên trong thiên hạ. Thái tử không tranh với Thánh Thượng, Thánh Thượng sợ là chỉ mong không được thôi!

Mục Nhã Huệ không nói gì tới việc này, Mạc Như Nghiên cũng cảm thấy có gì đó. Trong thư Mộ Dung Quân có nhắc tới, Thái tử kì thật không phải không thân thiết với tiểu công chúa. Chỉ là so với Tân hoàng, Thái tử sẽ không ngoan ngoãn phục tùng như vậy, thậm chí tiểu công chúa lại quá nhỏ, không thể tiếp thu, nên mới nổi giận thậm chí giận chó đánh mèo.

Không thể phủ nhận, về điểm này, Mạc Như Nghiên tất phải khen ngợi nhi tử nhà mình.

Trước khi Thái tử xuất hiện, ca ca Hạ Tĩnh Du thân thiết nhất chỉ có Hạ Vân Đô. Sau khi Thái tử xuất hiện, Hạ Vân Đô cũng không xấu tình không đồng ý, không những đại lượng nhường muội muội Hạ Tĩnh Du cho, còn trở thành hảo hữu của Thái tử.

Đương nhiên, tiểu công chúa khác với Hạ Vân Đô. Hạ Vân Đô là nam tử, cho dù là Hạ Trăn hay Mạc Như Nghiên, đều không chiều chuộng. Mà tiểu công chúa, sớm bị Tân hoàng nâng ở trong tay như bảo vật, hai bên khác biệt, không thể so sánh được.

“Nói ra thì, Hoàng Hậu nương nương dạy bảo tiểu công chúa cực kì tốt! Tuy tiểu công chúa không vừa ý, nhưng ở cùng Tiểu Tĩnh Du coi như…” Mục Nhã Huệ suy nghĩ lại, vẫn ném ra hai chữ “Không tồi.”

Từ Mục Nhã Huệ nhìn ra, tiểu công chúa ở cùng Hạ Tĩnh Du quả thật không tồi. Chính nàng ta lớn lên ở Đế Đô, các tiểu thư khuê các ở Đế Đô thành bạn như thế nào, thành địch như thế nào, trong lòng Mục Nhã Huệ đều biết rõ.

Đừng nhìn tiểu công chúa luôn ngoài miệng ồn ào không thích Tĩnh Du tỷ tỷ, chỉ một tiếng “tỷ tỷ” kia, đã đủ để chứng mình, trong lòng tiểu công chúa kì thật không hề chán ghét Hạ Tĩnh Du.

Mà hiện nay Hạ Tĩnh Du còn ở cùng tẩm cung với tiểu công chúa. Nghe nói Hoàng Hậu nương nương vốn để Hạ Tĩnh Du ở nơi khác, lại bị tiểu công chúa ngăn cản.

Tiểu công chúa đại lượng đem giường chia cho Hạ Tĩnh Du một nửa như vậy, mãi đến hiện nay hai tỷ muội cũng không tách ra.

Như vậy, nói tiểu công chúa ghét Hạ Tĩnh Du, cũng có chút là bịa đặt rồi.

Mục Nhã Huệ còn tận mắt thấy khăn tay tiểu công chúa mang theo bên mình, không hề tinh tế, cũng không phải hàng danh gia. Mà tương tự, trong tay Hạ Tĩnh Du cũng có một cái như vậy.

Không hề nghi ngờ, hai nha đầu đều cùng đồ của một người thêu.

Lại cẩn thận nhìn một cái, Thái Tử điện hạ cũng dùng cái như vậy!

Vì tò mò, cũng chỉ vì nhàm chán, Mục Nhã Huệ còn cố ý chạy tới chỗ Mộ Dung Quân xác định một lượt. Còn kết quả ra sao, một chút cũng không ngoài ý, quả thật là của Hạ Tĩnh Du thêu.

Cho nên nếu như để Mục Nhã Huệ hình dung mối quan hệ của tiểu công chúa và Hạ Tĩnh Du, nàng chỉ có thể nói ra hai chữ “Không tồi”, chứ không phải mấy từ khác là “không tốt”, hay là “đối địch” để hình dung ra.

“Tiểu công chúa là đứa trẻ ngoan, đương nhiên sẽ không tùy tiện nổi tính khí.” Trên thực tế, hàng năm Mạc Như Nghiên cũng nhận được lễ vật tiểu công chúa gửi đến. Đương nhiên, nàng chỉ bổ sung thêm.

Người tiểu công chúa muốn đưa cho, là Vân Đô nhà bọn họ.

Đều nói duyên


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.