Trò Chơi Luân Hồi

Chương 38: Chương 38: Thành Vương Bại Khấu




(Tiếu: chương trước có chút sơ sót nhỏ, cụ thể là quên x2 lượng exp nhận được và quên lên cấp, Tiếu vừa mới fix lại >.< >.< >.<...... chương 35 cũng fix lại cái thời gian nhiệm vụ, hôm nọ Tiếu copy mà quên sửa)

Thiếu Lâm thì bàng quan, Cái Bang bị mua chuộc, Tống triều mục nát nhanh chóng sụp đổ, bọn cẩu quan lũ lượt đầu hàng, trung thần nhà Tống kẻ chết người cáo lão hồi hương. Tống Triết Tông Triệu Hú trên đường đào tẩu bị người của Mạn Đà La tóm được áp giải về Linh Thứu Cung.

Thổ Phồn mất đi Đại Luân Tự chống đỡ tựa như rắn mất đầu, bị Tiêu Lệ xua Phệ Kim Nghĩ tàn phá, chẳng bao lâu đã toàn bộ quy hàng. Đại Lý và Tây Hạ đã sớm đầu hàng nên vẫn giữ được ngôi vị. Chỉ có Gia Luật Trọng Nguyên và Gia Luật Niết Lỗ Cổ, mặc dù dấy binh tạo phản thành công, giết chết được Gia Luật Hồng Cơ thế nhưng dã tâm có thừa mà năng lực lại không đủ, bị Hoàn Nhan A Cốt Đả cùng Nữ Chân tộc ngư ông đắc lợi, 1 hơi đánh mất gần nửa lãnh thổ Liêu quốc, Gia Luật Trọng Nguyên tử trận sa trường.

Hoàn Nhan A Cốt Đả sau khi đánh giết Gia Luật Trọng Nguyên liền tự mình đến Linh Thứu Cung diện kiến Tiêu Lệ, mong được phép quy thuận hắn. Đối với biểu hiện hắn, Tiêu Lệ vô cùng hài lòng liền cho hắn 1 tước hiệu Kim Vương, để hắn và Gia Luật Niết Lỗ Cổ tranh đấu, kẻ nào thắng sẽ là Bắc phiên vương.

Mọi chuyện mặc dù diễn ra vô cùng thuận lợi, không hề vượt ra khỏi tính toán của Tiêu Lệ thế nhưng chuyện lớn đã thành mà chuyện nhỏ thì còn nhiều vô số. Yêu cầu hệ thống ngoài thống nhất 5 nước còn phải thành lập được 1 thần triều. Đối với vấn đề này, Linh Nhi cũng có nói qua với hắn. Thần triều là 1 chế độ chính quyền tôn giáo mà ở đó Tiêu Lệ hắn chính là vị thần tối cao được mọi người thờ phụng.

Bất quá cái này cũng không phải là việc làm vô bổ mà là để thu được lực lượng tín ngưỡng, còn điểm tín ngưỡng này dùng làm gì thì sau này hắn sẽ biết. Linh Nhi cũng hướng dẫn hắn làm sao để xây dựng thần triều, làm sao để thu được nhiều lực tín ngưỡng nhất, chỉ có điều việc này tốn cũng không ít thời gian.

Trước tiên Tiêu Lệ xóa bỏ hết mọi tôn giáo khác ở Thiên Long đại lục, ngoại trừ Phật giáo vì có giao ước với hắn nên vẫn được giữ lại, thế nhưng ngoài 4 chùa lớn ở 4 phương là Thiếu Lâm Tự, Thiên Long Tự, Đại Luân Tự và Lôi Âm Tự toàn bộ những chùa chiền lớn nhỏ khác đều phải sáp nhập vào 4 nơi này, hơn nữa cũng không ai được phép xây dựng chùa miếu, đền thờ... mà không có sự cho phép của thần triều.

Kế đó hắn theo hướng dẫn của Linh Nhi xây dựng 12 đại thần miếu và vô số thần miếu lớn nhỏ khác trên khắp đại lục, chọn ra 12 vị thần sư mỗi người cai quản 1 đại thần miếu cùng tạo thành 1 cái nghị hội, giúp hắn quản lý tất cả sự vụ ở Thiên Long đại lục này. Những cơ cấu quyền lực khác cũng hoàn toàn theo sự an bài của Linh Nhi, phân chia vô cùng rõ ràng, mấy thứ này Tiêu Lệ không hiểu lắm nên cùng lười quản hoàn toàn giao Tiêu Đồng Đồng và Lý Thu Thủy sắp xếp, hắn chỉ phụ trách “trả công” cho 2 nàng là tốt rồi.

Tiêu Lệ cũng dẹp bỏ hết mấy lễ nghi rườm rà, phiền phức và tốn kém của Tống triều, chỉ giữ lại những thứ thực sự cần thiết, cả việc lập người kế vị hay định kỳ tuyển tú gì đó Tiêu Lệ cũng dẹp bỏ, dù sao mỹ nữ bên cạnh hắn hiện tại đã rất nhiều, mà hắn lại là người cực kỳ kén chọn, trừ khi là giai nhân tuyệt sắc khuynh quốc khuynh thành hoặc là có điểm gì đặc biệt đủ để mê hoặc Tiêu Lệ còn không hắn cũng lười truy...

Hơn 1 năm vất vả, cuối cùng thần triều cũng được xây dựng hoàn tất, lấy tên là Thiên Long thần triều, tổng cộng gồm có 1 thủ đô và 4 châu, 8 phủ. Thủ đô tất nhiên là trung tâm của đại lục, 4 châu do tứ phương phiên vương cai quản gồm có Tây Hạ, Đông Yên, Nam Chu và cuối cùng là... Bắc Kim.

Hoàn Nhan A Cốt Đả hùng tài đại lược, chỉ mất nửa năm đã hoàn toàn đánh bại Gia Luật Niết Lỗ Cổ thống nhất vùng thảo nguyên phương bắc, lập thành Kim châu. Tây Hạ Sùng Tông hoàng đế Lý Càn Thuận sớm đầu phục Tiêu Lệ nên vẫn tiếp tục là Hạ vương cai quản Hạ Châu. Đoàn Dự thì trở thành Chu vương cai quản Chu Châu trải dài từ Vô Lượng Sơn cho đến tận Viêm Hoàng Sơn Mạch. Mộ Dung Phục cũng thỏa mộng phục quốc của hắn, được Tiêu Lệ giao cho cai quản Yên Châu trải dài 1 vùng duyên hải phía đông.

Tứ châu tạo thành 1 vòng tròn bao quanh Thiên Long đại lục, mỗi châu đều có 1 đại thần miếu do phiên vương kiêm nhiệm vị trí thần sư. Phía trong, là 8 phủ cũng tạo thành 1 vòng tròn bao lấy thủ đô, mỗi phủ cũng có 1 đại thần miếu, ngoài ra mỗi vị thần sư cũng đều kiêm 1 chức vị Chủ Bộ, phụ trách 8 bộ Binh, Hình, Hộ, Lễ, Sỹ, Nông, Công, Thương tướng ứng phụ trách quân đội, công an, tài chánh, văn hóa, giáo dục, nông nghiệp, công nghiệp và thương nghiệp.

Quân đội xây dựng cũng không phải là để phục vụ chiến tranh mà là để thu được càng nhiều lực lượng tín ngưỡng, bởi vì nơi có tính cạnh tranh và kỷ luật cao như quân ngũ sẽ xuất hiện càng nhiều cường giả, mà tín ngưỡng lực thu từ người có tu vi cao luôn luôn chênh lệch rất nhiều so với người bình thường.

Hiện tại ngoài tứ phương phiên vương đã xác định, 8 vị Chủ Bộ mới chỉ có 3 người là Tiêu Phong ở Binh Bộ, Cưu Ma Trí ở Hình Bộ, Tô Tinh Hà ở Lễ Bộ. Còn những vị trí khác Tiêu Lệ giao quyền cho Lý Thu Thủy sắp xếp, còn hắn thì chuẩn bị bế quan 1 thời gian, hiện tại đã hoàn thành nhiệm vụ ẩn, cũng sắp tới lúc trở về rồi.

Trong tẩm cung rộng lớn nguy nga, Tiêu Lệ nằm trên giường lớn trái ôm Vương Ngữ Yên, phải ấp Lý Thanh Lộ xung quanh nằm la liệt 8 mỹ nữ khác, tất cả đều không 1 mảnh vải, mệt mỏi chìm vào giấc ngủ sau 1 trận chiến khốc liệt với Tiêu Lệ. Hắn sau khi thỏa mãn các nàng thì mới tiến vào hệ thống.

_ Giao nhiệm vụ Đấu Phá Thiên Long!

Ting, chúc mừng ngài hoàn thành nhiệm vụ Đấu Phá Thiên Long, ban thưởng: Thiên Long Giới, Hộp Quà May Mắn (Sơ cấp), 30 triệu exp.

Thiên Long Giới - thượng cổ thần khí bị tàn phá, bên trong phong ấn 1 tiểu thiên thế giới, người sở hữu có thể toàn quyền khống chế thế giới, tùy ý xuất nhập.

Ting, chúc mừng ngài thăng cấp ngũ tinh Đại Đấu Sư, ban thưởng: 1 vạn đơn trị.

Ting, chúc mừng ngài thăng cấp lục tinh Đại Đấu Sư, ban thưởng: 1 vạn đơn trị.

Ting, chúc mừng ngài thăng cấp thất tinh Đại Đấu Sư, ban thưởng: 1 vạn đơn trị.

Ting, chúc mừng ngài thăng cấp bát tinh Đại Đấu Sư, ban thưởng: 1 vạn đơn trị.

Ting, chúc mừng ngài thăng cấp cửu tinh Đại Đấu Sư, ban thưởng: 1 vạn đơn trị.

_ Sử dụng Hộp Quà May Mắn!

Ting, chúc mừng ngài nhân phẩm bạo phát khi mở Hộp Quà May Mắn (Sơ cấp) nhận được phần thưởng ưu việt: Trứng Thần Bí, Địa Tâm Thối Thể Linh Dịch (lv4), Địa giai sơ cấp đấu kỹ Cuồng Từ Phong Bạo.

Địa Tâm Thối Thể Linh Dịch - có công hiệu tẩy tủy phạt cốt, khi sử dụng thu được 10-100 triệu exp.

Cuồng Từ Phong Bạo - tạo ra 1 vùng gió xoáy điện từ liên tục gây sát thương, đồng thời khiến kẻ địch bị trì trệ, đấu khí tắc nghẽn không thể sử dụng đấu kỹ (giống Ultimate của Disruptor trong Dota2 ấy ^_^)

Ting, thông tin nhân vật!

Tên: Tiêu Lệ - Tuổi: 19 - Tu Vi: Nhất tinh Đại Đấu Sư (5.353.777/100.000.000)

Công pháp: Lôi Vũ Đế Quyết (12%)

Bí pháp: Ngự Nữ Tâm Kinh, Bắc Minh Huyền Công, Dịch Cân Kinh, Đại Vô Tướng Công, Tiểu Vô Tướng Công, Quy Tức Công, Truyền Âm Sưu Hồn Đại Pháp, Ung Lương Bí Điển.

Đấu kỹ: Âm Lôi Huyễn Bộ, Âm Dương Long Trảo Thủ, Thiên Lôi Đạn Chỉ, Đẩu Chuyển Tinh Di, Thiên Tằng Chỉ, Sinh Tử Phù, Lôi Cốt Thuẫn, Lôi Bức Thiên Dực, Ngân Lôi Xích.

Trang bị: Lôi Xà Thương (lv3), Thanh Minh Giáp (lv1), Bạch Tuyết Ma Kính (lv3), Ngưng Hồn Châu (lv2)

Kho: Tịch Tà Yêu Lôi, Tuyết Tinh Thảo (lv4) Thiên Long Địa Đồ (lv3)

Tài phú: ~19 vạn đơn trị

Danh vọng: 644 - Mị lực: 379

Đế Nữ Cung:

ĐKĐL - Tiêu Ngữ (79), Tiêu Ngọc (77), Hồng Điệp (74).

TLĐL -Lý Mộng La (83), Vương Ngữ Yên (79) Chung Linh (75), A Châu (75), A Bích (75), Lý Thu Thủy (74), Tiêu Đồng Đồng (73), Mộc Uyển Thanh (70), Tân Song Thanh (57), Lý Thanh Lộ (51).

Kim Loan Điện:

Thế lực: Lôi Xài Trại (127 người), Thiên Long hoàng triều (~45 triệu người)

Thuộc hạ: Tô Tinh Hà (63), Tiêu Phong (57), Diệp Loan (52).

(Diệp Loan là Diệp nhị nương, trong ngoặc là độ thân mật đối với ĐNC và độ trung thành đối với KLĐ, chỉ hiển thị những người trung thành trên 50)

Một lần thăng liền 5 cấp, chỉ còn 1 bước nữa là đã có thể đạt tới Đấu Linh, bất quá vẫn cần tới 95 triệu exp nữa. Hệ thống cái gì cũng tốt, chỉ có lên cấp đại cảnh giới là vô cùng vất vả, mấy lần trước may mà có đan dược hỗ trợ, nếu không chả biết Tiêu lệ phải cày nhiệm vụ đến năm tháng nào.

Hiện tại ngoài nhiệm vụ chính ra thì chỉ còn nhiệm vụ diệt Băng Tằm và Chu Cáp, cũng nên sắp xếp thời gian làm nốt rồi trở về Đấu Khí đại lục mới được. Không bao lâu nữa Nạp Lan Yên Nhiên sẽ đến cửa từ hôn, hắn cũng nên về Tiêu gia 1 chuyến rồi. Hơn nữa ở đây cũng không thể xuất hiện thêm nhiệm vụ, tiếp tục lưu lại cũng không có quá nhiều ý nghĩa. Có Thiên Long Giới, Tiêu Lệ có thể trở lại gặp chúng nữ bất cứ lúc nào nên hắn cũng không quá lưu luyến.

Nghỉ ngơi vài ngày, tận tình hoang lạc cùng chúng nữ, Tiêu Lệ cuối cùng cũng nén long rời khỏi ôn nhu hương, dắt theo Tiêu Đồng Đồng và Lý Thu Thủy tiến về Thiên Sơn, mục tiêu đầu tiên của hắn chính là bá chủ của cả vùng hung địa phương bắc - Thiên Niên Băng Tằm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.