Trò Chơi Luân Hồi

Chương 31: Chương 31: Binh bại như núi đổ




Thiên Sơn Đồng Lão từ năm 6 tuổi đã tu luyện Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn, đến khi sắp đại công cáo thành, cơ thể có thể lớn lên lại như người bình thường thì lại bị sư muội Lý Thu Thủy ám toán khiến nàng đấu khí đảo lộn, cả đời duy trì dung mạo như 1 đứa trẻ, tâm tính cũng bị ảnh hưởng, hơn nữa cứ mỗi khi đến thời điểm phản lão hoàn đồng thì lại bị mất hết công lực. Mấy năm này, nhờ phục dụng Thiên Sơn Tuyết Liên mà tình trạng có chút cải thiện, bất quá cũng chỉ “lớn” được thêm 5,6 tuổi như bây giờ.

Thiên Sơn Đồng Lão sau khi xác nhận thân phận của Tiêu Lệ thì không tiếp tục làm khó hắn. Phong Tuyết Linh Thứu Vương là vật cưỡi của Đồng Lão, sơn động này là tổ của nó. Nàng vì sắp phản lão hoàn đồng nên mới đến nơi này bế quan, cũng không giống nguyên tác chạy loạn khắp nơi để người ta bắt được.

Còn khoảng 1 tháng nữa là đến thời điểm Đồng Lão phản lão hoàn đồng, thời gian này Tiêu Lệ cũng không có quay về mà là Truyền Tin Châu thông báo sơ lược cho chúng nữ rồi ở luôn tại hang động để học đấu kỹ từ Đồng Lão. Có hệ thống phù trợ, Tiêu Lệ lĩnh ngộ rất nhanh khiến Đồng Lão cũng gật gù không ngớt.

Thiên Sơn Chiết Mai Thủ là Huyền giai Cao cấp đấu kỹ, chiêu thức thiên hướng âm nhu hiểm ác, lợi dụng tốc độ và kỹ xảo để đả bại địch nhân. Bất quá thứ này không quá thích hợp với Tiêu Lệ, hắn cũng chỉ học để sau này dạy lại cho chúng nữ chứ không quá coi trọng nó.

Còn Thiên Sơn Lục Dương Chưởng lại làm Tiêu Lệ rất hứng thú. Môn này cũng là Huyền giai Cao cấp đấu kỹ thế nhưng thiên về cương mãnh và bá đạo, cực kỳ phù hợp với hắn. Hơn nữa, Sinh Tử Phù và Đạn Chỉ Thần Công đều là đấu kỹ được diễn hóa ra từ Thiên Sơn Lục Dương Chưởng.

Sinh Tử Phù là Huyền giai Trung cấp bí pháp, ngưng tụ hơi nước thành băng tinh ám phù bắn vào cơ thể địch nhân, có thể đối phương ngứa ngáy vô cùng, sống không bằng chết. Thứ này chính là công cụ mà Đồng Lão dùng để khống chế người của 36 động và 72 đảo.

Đạn Chỉ Thần Công cũng là Huyền giai Trung cấp đấu kỹ. Bất quá so với Lục Mạch Thần Kiếm của Đoàn gia, Tiêu Lệ lại càng thích đấu kỹ này hơn, bắn bắn ra nhìn rất ngầu. Mà nếu chỉ tính đơn thuần uy lực, Đạn Chỉ Thần Công còn nhỉnh hơn Lục Mạch Thần Kiếm 1 chút.

Hơn nửa tháng thời gian ở cùng Đồng Lão, Tiêu Lệ rốt cuộc học được hết tất cả các đấu kỹ mà nàng truyền thụ. Quãng thời gian này mặc dù không có chúng nữ ở cạnh thế nhưng vẫn tràn ngập hương diễm. Đồng Lão thường ngày tính tình không khác gì trẻ con, ăn mặc cũng cực kỳ tùy tiện khiến Tiêu Lệ nhà ta tốn không ít máu mũi. Thế nhưng mà chỉ được nhìn không được ăn khiến hắn vô cùng khó chịu.

Cáo từ Đồng Lão để nàng bắt đầu bế quan, cũng nhận ủy thác cùng tín vật của nàng thay nàng trông coi Linh Thứu Cung, Tiêu Lệ trước tiên quay trở về khách sạn tìm chúng nữ. Hơn nửa tháng sống khắc khổ, Tiêu Lệ sớm đã không thể nhịn nổi, vừa trở về liền đuổi hết những người không liên quan ra, ngay tại chỗ “xử quyết” chúng nữ, hoang dâm vô độ từ sáng đến tận khuya.

Có mấy con Xích Băng Xà làm chó canh cổng, chẳng có kẻ nào muốn chết đến quấy rầy nên Tiêu Lệ cũng khá tùy tiện. Mà các nàng cũng là ruộng hạn đã lâu, không có từ chối hắn đòi hỏi, 8 người đại chiến để lại vô số vết tích ở khắp mọi ngóc ngách trong khách sạn.

Sáng sớm hôm sau, Tiêu Lệ mang theo chúng nữ cùng nhau lên Phiêu Miễu Phong. Trên đường về hắn đã sớm bắt thêm 5 con Xích Băng Xà để làm tọa kỵ cho các nàng. Linh Thứu Cung nằm dưới 1 sơn cốc khá bí ẩn, sương mù bao phủ quanh năm, nhìn từ trên cao xuống không thể nào phát hiện. Tiêu Lệ được Đồng Lão chỉ đường cũng tốn không ít công sức mới tìm được.

Vừa tiến công vào cốc, 1 đám nữ nhân xinh đẹp, người mắc áo bào xanh thêu hình Linh Thứu đã lao ra chặn đường đoàn người Tiêu Lệ, đôi mắt cảnh giác nhìn chằm chằm bọn họ. Tiêu Lệ lấy ra tín vật của Đồng Lão, cũng đơn giản giải thích 1 chút, bọn họ liền dẫn hắn vào trong.

Hiện tại Linh Thứu Cung tạm thời do tứ đại kiếm vệ của Đồng Lão quản lý, thực lực đều là chuẩn tuyệt đỉnh cao thủ (lv16). Ngoài ra còn có không ít hộ cung linh thú, đều là bị Đồng Lão thu phục để giữ nhà cho nàng, thảo nào Linh Thứu Cung chả bao giờ bị ma thú quấy rầy.

Thực lực chỉnh thể của Linh Thứu Cung không mạnh, ngoài trừ 1 vị Tông Sư đỉnh cấp như Đồng Lão ra thì không còn cao thủ gì đáng nói, nếu không phải có Sinh Tử Phù uy hiếp căn bản không trấn áp được 36 động và 72 đảo. Dù sao ở đây hầu hết đều là cô nhi do Đồng Lão nuôi dưỡng, cũng không phải đặc biệt tuyển chọn, ngoại trừ số ít người có thiên phú còn lại đều thực lực thường thường.

Bởi vì biết trước 36 động và 72 đảo sẽ làm phản, cộng thêm Lý Thu Thủy mang theo cao thủ Nhất Phẩm Đường đến quấy rối, Tiêu Lệ vừa tiếp nhận Linh Thứu Cung liền bắt tay vào bố trí bẫy rạp. Bất quá khó khăn nhất vẫn là Lý Thu Thủy, nàng ta thực lực là thất tinh Đấu Sư hơn nữa lắm mưu ma chước quỷ, rất khó đối phó.

Tiêu Lệ nằm 1 mình trong phòng vắt chân lên trán suy nghĩ mãi mà không có cách nào khả thi, hắn rốt cuộc không nghĩ nữa, nếu không có cách nào khác thì cứ câu giờ chờ Đồng Lão xuất quan là được. Mấy ngày tiếp theo, Tiêu Lệ sinh hoạt vô cùng nhàn nhã, ban ngày thì xếp đặt bố trí bẫy rạp, tiện thể trêu chọc mấy tiểu mỹ nữ ở Linh Thứu Cung, ban đêm thì đại chiến cùng chúng nữ, tu vi theo đó cũng an ổn mà tăng lên.

Thời gian khoái hoạt của Tiêu Lệ trôi qua rất mau, Lý Thu Thủy tính toán ngày Thiên Sơn Đồng Lão tán công liền mang theo cao thủ Nhất Phẩm Đường đến Phiêu Miểu Phong, còn kích động 36 động chủ và 72 đảo chủ làm phản, thanh thế cực kỳ lớn mạnh.

Tiêu Lệ dù biết thì vẫn ung dung bình thản, mấy ngày trước khi Đồng Lão tán công, Tiêu Lệ đã thành công thu phục 1 ổ lớn Xích Băng Xà thậm chí trong đó còn có 1 con Xà Vương, tất nhiên là nhờ sự giúp đỡ của Phong Tuyết Linh Thứu Vương. Hiện tại bọn người đó dám tấn công lên Linh Thứu Cung chính là tự tìm đường chết, đưa thức ăn cho hắn nuôi rắn mà thôi.

Lý Thu Thủy huy động gần 200 cao thủ của Nhất Phẩm Đường lợi dụng hơn ngàn người của 36 động, 72 đảo làm tiên phong hấp dẫn sự chú ý của Linh Thứu Cung rồi theo đường nhỏ đột kích vào.

Tiêu Lệ không muốn để các nữ đệ tử của Linh Thứu Cung chết uổng nên ra lệnh cho các nàng không được tham chiến, cố gắng bảo vệ bản thân, chỉ cần dẫn dụ địch nhân vào bẫy là được. Hắn để các nàng từ xa điều khiển các loại ma thú chiến đấu, vừa đánh vừa lui.

Bên dưới mặt tuyết sớm đã chôn giấu không ít Lôi Bạo Đạn, chỉ cần Tiêu Lệ vừa dẫn động đấu khí thì chúng sẽ phát nổ. Hắn cũng không định giết hết người của 36 động, 72 đảo nên chôn mỗi viên Lôi Bạo Đạn cách nhau khá xa, chủ yếu là lợi dụng khả năng gây tê liệt của nó mà thôi.

Không ngoài dự đoán của Tiêu Lệ, người 36 động và 72 đảo bởi vì không có 1 chỉ huy thống nhất nên đội hình vô cùng rối loạn, thấy người Linh Thứu Cung lui lại thì ùa cả lên, dễ dàng bị trúng mai phục của hắn, nhân số tổn thất hơn 3 phần 10, số còn lại hầu hết cũng mất khả năng chiến đấu, dễ dàng bị khống chế lại.

Cao thủ Nhất Phẩm Đường theo đường nhỏ đánh lén cũng bị Tiêu Lệ tính trước, bố trí Phong Tuyết Linh Thứu cùng Xích Băng Xà may phục, bản thân hắn tự mình áp trận đối phó với Tứ Đại Ác Nhân và 3 vị thủ lĩnh của Nhất Phẩm Đường. Nhân loại đồng cấp vốn không phải là đối thủ của ma thú, đằng này lại phải đối phó với ma thú cao cấp hơn ở “sân nhà” của chúng, rất nhanh liền rơi vào bại cục...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.