Trạch Thiên Kí (Ttv)

Chương 1162: Chương 1162: Thiếu niên già nua




Cây thiết thương này nhìn rất tầm thường không có gì lạ, còn không bằng thương của Tiếu Trương.

Nhưng thương này có thể làm cho Hắc Bào bị thương, tất nhiên không giống bình thường.

Đây chính là Sương Dư thần thương đứng đầu Bách Khí bảng trong truyền thuyết, Thái Tông Hoàng Đế năm đó đã từng dùng.

“Cuối cùng chẳng qua là phí công thôi, các ngươi chắc chắn sẽ thất bại.”

Dùng thanh âm u lãnh lưu lại một câu, Hắc Bào hóa thành một đoàn hắc vụ tiêu tán trên chiến trường hỗn loạn.

Tiếu Trương muốn đuổi theo, thân thể lại chao đảo một cái, suýt nữa ngã xuống trên mặt đất.

Xem ra vài ngày trước, hắn theo diều giấy tiến công Tuyết Lão thành là thật, người bị thương nặng cũng là thật.

Chẳng qua không biết Thương Hành Chu đưa hắn lên xe từ lúc nào mà thôi.

“Dùng diều giấy đổi lấy cây thương này mười năm, ngươi nói đổi được hay không đổi được?”

“Dĩ nhiên đổi được.”

Tiếu Trương tay cầm thiết thương, vẻ mặt có chút kích động.

Có thể đích thân nắm chặt Sương Dư thần thương là mơ ước của tất cả những người dùng thương, hắn cũng không ngoại lệ.

Thương Hành Chu lắc đầu.

Trong suy nghĩ của hắn, đây đương nhiên là người tài giỏi không được trọng dụng.

Trên thực tế, hắn chưa bao giờ cảm thấy hiện tại có ai có tư cách dùng vũ khí mà Thái Tông Hoàng Đế Bệ Hạ lưu lại.

Chỉ bất quá hiện tại là thời khắc khẩn yếu để chiến thắng Ma tộc, Tiếu Trương là người dùng thương mạnh nhất, không thể làm gì khác đành miễn cưỡng để cho hắn dùng mà thôi.

Tiếu Trương ngẩng đầu nhìn phương xa nơi Hắc Bào biến mất, cảnh giác nói: “Ta cảm thấy chuyện này không phải đơn giản như thế.”

Hắn ở trong xe ẩn giấu mấy ngày, không lộ ra nửa điểm phong thanh, tụ thế đã lâu, cộng thêm uy lực của Sương Dư thần thương, vẫn không thể nào giết chết Hắc Bào. Chuyện này một phần là vì trước đó hắn đã trọng thương, cũng bởi vì Hắc Bào thực lực quá mạnh mẽ, nhưng còn có một loại khả năng, đó chính là Hắc Bào từ mới bắt đầu đã không toàn lực ứng phó.

“Ma tộc quả thật muốn ta chết, cho dù chỉ chết sớm mười mấy ngày cũng tốt, nhưng chuyện này cũng không quan trọng đến mức để cho bọn họ rời thành quyết chiến sớm như thế.”

Thương Hành Chu ánh mắt yên tĩnh nói.

Cái nhìn của hắn càng thêm sâu xa hoặc là nói thấu triệt hơn so với Tiếu Trương.

Ma tộc phát động quyết chiến trước, là vì xây dựng cảnh tượng hỗn loạn trên bình nguyên. Hỗn loạn là vì muốn che chở chân thật dụng ý, bây giờ nhìn lại, hẳn là ám sát hắn. Nhưng Ma tộc có thể trước đó đã có an bài hoàn mỹ hơn hay không —— nếu như ám sát không thành, cũng đem chuyện này làm thành thủ đoạn phân tán tầm mắt.

Nếu quả thật như vậy, sát chiêu chân chính của Ma tộc là gì?

Thương Hành Chu xoay người nhìn về phía nam.

...

...

Đối với chiến tranh mà nói, tối trọng yếu dĩ nhiên chính là hậu cần.

Hậu cần quan trọng nhất chính là lương thảo.

Quân giới bị hủy hoại, có thể dựa vào nhân lực cường công, thánh quang nỏ không còn, vũ tiễn phổ thông cũng có thể dùng, ở thời khắc gian nan nhất, dũng khí cùng lực ý chí, thường thường sẽ đưa đến tác dụng vô cùng mấu chốt, nhưng nếu như không có lương thảo, đói bụng đến cả người vô lực thì chiến đấu thế nào? Long tương mã còn không đứng lên nổi, vậy hành quân như thế nào? Chớ đừng nói chi đến việc xung phong.

Đại Chu vương triều vô cùng coi trọng đối với hậu cần, nhất là trong cuộc chiến tranh này, vật liệu tương quan đã chuẩn bị kéo dài suốt mười năm. Nếu như tính luôn mười bảy thành trại, cùng với kho lúa Thiên Lương quận bắc, sự chuẩn bị này còn kéo dài từ thời của Thiên Hải Thánh Hậu cùng tiên đế, thậm chí có rất nhiều là thời đại Thái Tông cũng đã định ra phương lược.

Thu thập cùng chuẩn bị lương thảo là chuyện phi thường khó khăn, mà càng thêm khó khăn cùng nguy hiểm lại là vận chuyển lương thảo, nhất là theo chiến sự kéo dài, Nhân tộc quân đội liên tiếp thắng lợi, lữ trình vận chuyển lương thảo càng ngày càng nhiều bộ phận là ở trên lãnh thổ của Ma tộc, tùy thời có thể sẽ gặp phải quấy rầy thậm chí là phục kích quy mô lớn.

Từ phương diện an toàn cùng với hiệu suất mà đánh giá, Nhân tộc quân đội vận chuyển lương thảo kích thước trở nên càng lúc càng lớn, cường giả tu đạo theo đội số lượng càng ngày càng nhiều, trong đó đội ngũ chuyển vận tối trọng yếu thậm chí còn nhận được cường giả thần thánh lĩnh vực tự mình hộ tống, Mao Thu Vũ từng lui tới nam bắc mấy lần.

Hiện tại chiến sự đã tiến vào nửa giai đoạn sau, Mao Thu Vũ bị thương nặng, trở lại Hàn sơn chữa thương, Hoài Nhân đạo cô, Chưởng môn Ly sơn, Tương Vương cũng là không còn lực tái chiến, Vương Phá thì phải chịu trách nhiệm quan sát Ma Soái, chỉ sợ thương thế chưa lành cũng không thể rời Tuyết Lão thành một bước, không có cách nào phân tâm trong phương diện này. Cũng may phương diện Ma tộc thảm hại hơn, khai chiến đến nay đã có ba vị cường giả thần thánh chết đi, nhân vật trọng yếu như Ma Soái cùng Hắc Bào, các cường giả bao gồm cả đệ nhị ma tướng ở bên trong căn bản vô pháp ly khai Tuyết Lão thành, cho nên coi như tương đối an toàn.

“Chuyện của triều đình tự có Hộ bộ dẫn dắt, thực phẩm từ phương nam cũng phần lớn là do Đường gia cùng Mộc Chá gia chuẩn bị, không rõ tại sao Thu Sơn gia lại quan tâm đến như thế.”

Quan vận lương nhìn về một chiếc xe ngựa trong đội xe phía trước cau mày nói.

Thu Sơn gia chủ cùng cung phụng nửa bước thần thánh trong truyền thuyết kia đều ở chiếc xe ngựa đó, cho cả đội ngũ áp lực thực lớn.

Thuộc hạ quan quân nói: “Thế nhân đều biết Thu Sơn gia chủ ái tử như mê, chịu tốn khí lực lớn như vậy, nghĩ đến chắc có liên quan tới Thu Sơn Quân.”

Quan vận lương nghĩ tới tin đồn, châm chọc nói: “Nguyên lai là muốn tìm lại thể diện cho Ly sơn.”

Chuyện này nói chính là trận chiến tranh Bắc phạt rất nhiều năm trước.

Ly Sơn kiếm tông đệ tử chịu trách nhiệm vận lương bởi vì mất kỳ, suýt nữa bị Kim Ngọc Luật chém chết tại chỗ, người nào tới cầu xin cũng vô dụng.

Cuối cùng Chưởng môn Ly Sơn kiếm tông thế hệ đó dùng Ly sơn kiếm pháp tổng quyết mới mời được Bạch Đế ra mặt, bảo vệ tánh mạng cho những đệ tử kia bao gồm cả Tiểu Tùng Cung.

Tiểu Tùng Cung bị giết ở Ly sơn nội loạn, còn lại là một sự việc khác.

Đối với Ly Sơn kiếm tông mà nói, đây có thể nói là điểm nhơ duy nhất của bọn họ trong trí nhớ của thế nhân, nếu như không tính Tô Ly mà nói.

Hiện tại Ly Sơn kiếm tông do Thu Sơn Quân chủ trì, những năm này chân long chi tử hơi yên lặng dĩ nhiên hi vọng mượn cơ hội chiến tranh lần này đem điểm nhơ này xóa bỏ. Hoặc là chính là bởi vì nguyên nhân đó, Thu Sơn gia mới có thể biểu hiện tích cực như thế, đối với triều đình hữu cầu tất ứng, lại càng chủ động gia nhập vào trong đội ngũ Bắc thượng.

“Không chỉ là thể diện đâu.”

Thuộc hạ quan quân nói: “Nghe nói Kim Ngọc Luật đại nhân chính miệng nói, nếu như chuyện lần này làm thỏa đáng, chiến sự xong xuôi sẽ đem kiếm pháp tổng quyết trả lại cho Ly sơn.”

Quan vận lương ngây người, sau đó mang theo vài phần hâm mộ nói: “Chuyện này cũng có thể được.”

Lời này nếu như là người khác nói, hoặc là hắn sẽ không tin, nhưng nếu là Kim Ngọc Luật chính miệng nói, liền không thể không tin.

Sau khi khai chiến, Yêu tộc viện quân ra khỏi Thông Châu liền ở trên phiến thảo nguyên kia đảo quanh, thủy chung chưa tới chiến trường, Đại Chu triều đình đã cực kỳ tức giận, ý kiến thật lớn, nhưng không có bất kỳ ai có bất cứ ý kiến gì đối với Kim Ngọc Luật, lại càng không có bất kỳ hoài nghi.

Đây cũng là lịch sử tạo nên uy danh, cũng bởi vì cho đến hiện tại, hắn vẫn sắm vai nhân vật cực kỳ trọng yếu trong cuộc chiến tranh này.

Đại quân hậu cần quân nhu tương quan sự nghi, hiện tại toàn bộ do Kim Ngọc Luật xử lý, vô luận lớn nhỏ toàn bộ do hắn một lời mà quyết.

Đây là Đại Chu Hoàng Đế cùng Giáo Hoàng cho hắn đặc quyền cùng tín nhiệm, nhưng đồng thời đây cũng là áp lực vô cùng đáng sợ.

Mấy trăm hiệu úy đến từ quân bộ, lão quan đến từ hộ bộ, tiên sinh tính sổ đến từ Đường gia, bí thư đến từ Ngô gia, hơn nữa hắn từ Bạch Đế thành mang tới hai gã sai vặt, cùng với Đường Tam Thập Lục đảm nhiệm trợ thủ, chính là toàn bộ thuộc hạ của hắn, giúp hắn chia sẻ những áp lực này.

Hiện tại lão quan cùng tiên sinh đã có rất nhiều mệt mỏi bị bệnh, Đường Tam Thập Lục sốt cao không đỡ, bị đưa đi Hàn sơn.

Kim Ngọc Luật gầy chỉ còn lại có xương, nhưng còn đang kiên trì.

Hắn đạt được toàn bộ tướng sĩ kính sợ.

Kính sợ trong đó có một chữ sợ.

Quan vận lương nhìn núi non nơi xa trong bình nguyên, thân thể khẽ run một chút, âm thầm hi vọng ngàn vạn không xảy ra vấn đề.

Đội ngũ xe vận lương này ít nhất có thể bảo đảm lương thực hai mươi ngày cho các tướng sĩ tiền tuyến, có thể nói là một lần vận lương trọng yếu phi thường. Từ ba vạn dân dịch cùng mấy ngàn cỗ xe ngựa tạo thành, đầu đuôi tương liên, dài vài chục dặm, có chút tráng quan, có ba ngàn kỵ binh, còn có Thu Sơn gia cao thủ áp tải, hoàn toàn không cần lo lắng bị Ma tộc tán binh quấy nhiễu, càng không có nguy hiểm bị cướp lương thực, nhưng con đường khá dài, ai biết sẽ gặp phải chuyện gì, vạn nhất xảy ra sơ xuất, không nói tử tội, quân pháp côn cũng không phải là dễ chịu gì.

Vừa lúc đó, một tên tướng quân cỡi ngựa đến bên cạnh xe của Thu Sơn gia chủ thấp giọng nói mấy câu. Một lát sau, trong xe vang lên thanh âm trầm thấp của Thu Sơn gia chủ, ngay sau đó bốn phía theo thứ tự vang lên tiếng quát tháo, Thu Sơn gia quản sự cùng bọn thị vệ vẻ mặt trở nên nghiêm túc, đội ngũ tăng nhanh tốc độ đi tới. Tiếng chân dày đặc vang lên, phảng phất mưa sa, bọn kỵ binh càng không ngừng nhanh chóng vượt qua đội vận lương, hướng bình nguyên phương xa mà đi, trinh sát đồng thời cũng thuận tiện hoàn thành công việc dọn đường.

“Xem ra trước khi trời tối sẽ xuyên qua Nặc Nhật Lãng.”

Tên quan vận lương kia giơ lên roi ngựa, chỉ vào đạo núi non phương xa nói: “Vậy chúng ta ngày mai sẽ sẽ thấy Tinh Tinh Hạp.”

...

...

Từ bình nguyên nhìn lại đó là một đạo sơn mạch đứng sừng sững dưới bầu trời.

Từ thiên không nhìn lại lại là năm đạo núi non trước sau trải dài tại trên bình nguyên.

Nặc Nhật Lãng là ngọn núi cao nhất trong sơn mạch này, vô luận Ma tộc hay là Nhân tộc, cũng thói quen dùng cái tên Nặc Nhật Lãng để chỉ phiến núi non này.

Ai cũng không nghĩ tới, ở nơi nào đó trong ngọn núi tây lộc, lúc này lại ẩn giấu hơn một ngàn Ma tộc lang kỵ.

Thị huyết cự lang da lông thối rữa mở rộng miệng, tản ra mùi tanh hôi, Ma tộc kỵ binh gầy gò trong đôi mắt thiêu đốt lên lục quang âm trầm.

Nhưng vô luận là thị huyết cự lang hung tính khó thuần phục, hay là Ma tộc kỵ binh, cũng vẫn duy trì tuyệt đối an tĩnh, không phát ra bất kỳ thanh âm gì.

Thủ lĩnh lang kỵ nhìn còn rất trẻ tuổi, mặt mũi thậm chí có chút non nớt, phảng phất vẫn là thiếu niên.

Ánh mắt của hắn lại vô cùng già nua, phảng phất duyệt khắp thế sự, đã trải qua vô số thống khổ.

“Đem lương thực của bọn chúng thiêu sạch toàn bộ.”

Hắn nhìn đám lang kỵ bình tĩnh nói: “Sau đó chết trong đợt xung phong cuối cùng.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.