Trạch Thiên Kí (Ttv)

Chương 1163: Chương 1163: Lúc ấy trăng sáng ở phương nào




Đầu hè, một trận chiến quy mô lớn nhất giữa Nhân tộc cùng Ma tộc đã phát sinh ở nơi này.

Song phương cường giả thần thánh không ngừng tham chiến, Ma tộc phương diện tử thương thảm trọng, Nhân tộc cũng phải trả giá thật lớn.

Sau đó trên chiến trường không còn cảnh cường giả thần thánh đồng thời xuất hiện nhiều như vậy.

Dưới đáy Nặc Nhật Lãng ngọn núi có một tòa đại trận, Ma tộc đại quân chính là thông qua nơi này mà đánh lén, sau đó toàn bộ bỏ chạy.

Người có thần thuật giỏi nhất là Mao Thu Vũ cùng Ti Nguyên đạo nhân tự mình xác nhận, tòa trận pháp này đã không thể nào tái sử dụng được nữa.

Sau đó Nhân tộc quân đội có rất nhiều đội ngũ cũng đã đi qua đạo sơn cốc này đi tới phương bắc, không xảy ra bất cứ vấn đề gì.

Không ai có thể ngờ được, lúc Ma tộc đại quân rút lui, cũng không phải toàn bộ đều bỏ chạy.

Lúc Vương Phá cùng Ma Soái tranh đấu, trên chiến trường một mảnh hỗn loạn, có hai nghìn lang kỵ thừa dịp loạn giấu vào chút ít ngọn núi phía tây.

Những ngọn núi phía tây cùng mây mưa từ Tây Hải bay tới tiếp xúc thời gian rất dài, theo mấy trăm vạn năm ăn mòn, bên trong sinh ra rất nhiều huyệt động hoặc lớn hoặc nhỏ.

Lang kỵ giấu vào chỗ sâu nhất của thạch động, tránh được tầm mắt sắc bén của hồng ưng, cũng tránh thoát thần thức thám báo của Nhân tộc.

Dĩ nhiên đây cũng là bởi vì Hách Minh thần tướng vì đột phá đạo phòng tuyến thứ hai của Ma tộc, yêu cầu đại quân nhanh chóng hành quân, đưa đến dọn dẹp sau đối chiến không đủ cẩn thận.

Nhân tộc đại quân lần lượt thông qua sơn cốc, đi cao nguyên phương bắc tiếp tục chiến tranh kế tiếp, hai ngàn lang kỵ giấu ở trong sơn động, thủy chung không có dị động, đói bụng ăn thịt khô, khát sẽ nhai tuyết đọng trên đỉnh núi, trải qua cuộc sống dị thường khó khăn.

Nếu như không phải trước đó đã có chuẩn bị, có lẽ bọn họ đã sớm chết đói.

Dù vậy, sau khi ẩn núp nhiều ngày như thế, lang kỵ vẫn xuất hiện giảm quân số rất nhiều, người bị thương cùng bệnh nhân càng ngày càng nhiều.

Lang kỵ xác nhận bị thương nặng khó trị sẽ bị xử tử trước tiên, bệnh nhân còn lại là bị lấy đi binh khí cùng khôi giáp, ném trong huyệt động chờ chuyển biến tốt đẹp hoặc là chết đi.

Cuối cùng có một ngàn hai trăm lang kỵ còn sống.

Bọn họ gầy gò, mỏi mệt, nhưng đồng thời kiên nghị mà không hãi sợ, trong mắt tỏa ra lục quang âm trầm, giống như là sói thực sự.

Thời gian dài ẩn núp vô cùng gian nan, khó chịu đựng nhất lại là hấp dẫn.

Thảo nguyên dưới chân núi thường xuyên có đội vận lương của Nhân tộc trải qua, lực lượng thủ hộ của đội vận lương cũng không phải là quá mạnh mẽ, cộng thêm không có ai nghĩ đến còn Ma tộc giấu trong núi, chỉ cần lang kỵ xông xuống núi, tất nhiên có thể vô cùng thoải mái mà đánh tan đối phương, nhận được lương thực. Nhưng bọn hắn biết mình cực khổ ẩn dấu nhiều ngày như vậy, không phải là vì cướp bóc một đội vận lương bình thường, mà là vì tại thời khắc quan trọng nhất của chiến tranh, cho Nhân tộc quân đội một kích trầm trọng nhất.

Đạo lý rất rõ ràng, bất quá có thể khiến lang kỵ hung tàn chống cự được loại hấp dẫn này, nhất định phải nói vị thủ lĩnh kia thật sự rất không tầm thường.

Mệnh lệnh của hắn cũng rất không tầm thường.

“Đem lương thực của bọn họ thiêu cháy toàn bộ, sau đó cho chúng ta chết trong đợt xung phong cuối cùng.”

Ma tộc kỵ binh trong mắt không có sợ hãi, chỉ có hưng phấn cùng cuồng nhiệt, nhưng không có bất kỳ thanh âm nào phát ra, thị huyết cự lang cũng chỉ là tiếng thở dốc hơi chút dồn dập hơn.

Đây cũng là quân lệnh, đã duy trì rất nhiều ngày, thế cho nên một vài kỵ binh đều có chút hoài nghi có phải mình còn có thể nói hay không.

Một ngàn hai trăm lang kỵ hướng dưới chân núi mà đi.

Tầm mắt của tên thủ lĩnh kia tùy theo di động xuống dưới, cuối cùng rơi vào đội vận lương uốn lượn trong vòng hơn mười dặm nơi thảo nguyên phương xa.

Tương quan tình báo đã được xác nhận, số lượng Nhân tộc kỵ binh, số lượng cường giả, còn có tối trọng yếu là... số lượng lương thực.

Hắn biết Tuyết Lão thành đã bắt đầu phản công, chính là muốn phân tán lực chú ý của Nhân tộc, cũng là phải đem kỵ binh chủ lực của đối phương giữ chân ở dưới thành.

Hết thảy cũng là vì sáng tạo điều kiện cho hắn, thiêu hủy lương thực của đội vận lương này.

Nếu như hắn thành công, như vậy Ma tộc quân đội ngoài Tuyết Lão thành sẽ lấy tốc độ nhanh nhất lui về trong thành.

Ngoài thành hơn hai mươi vạn chiến sĩ bộ lạc, sẽ bị vô tình từ bỏ.

Theo hắn, Ma tộc cấp thấp trí lực rất thấp, cùng yêu thú không có khác nhau, chết nhiều hơn nữa cũng không sao cả.

Dù sao Ma tộc cấp thấp không thể nói tới trung thành, tác chiến cũng không đủ dũng cảm, tại trong thời điểm không có uống thuốc.

Nếu như không phải là hắn từ Trường Sinh tông mang về số lượng thuốc không đủ, cuộc chiến tranh này làm sao có thể khó khăn đến trình độ như vậy.

Đến lúc đó, trừ phi Nhân tộc quân đội nguyện ý dùng thịt Ma tộc cấp thấp làm thức ăn, nếu không sẽ phải trước khi trời đông giá rét đến mà rút đi.

Theo sự hiểu biết của hắn đối với Nhân tộc, chủng tộc dối trá mà ích kỷ này tất nhiên sẽ không làm được chuyện như vậy.

Như vậy Tuyết Lão thành sẽ tranh thủ được nửa năm.

Nửa năm đã đủ để phát sinh rất nhiều chuyện.

Hơn nữa khí thế của Nhân tộc sẽ gặp phải ngăn trở nghiêm trọng.

Hắn thật sự rất am hiểu Nhân tộc.

Hắn tin tưởng đến lúc đó, vấn đề nội bộ của Nhân tộc sẽ từ từ hiển hiện ra.

Cho nên.

Đây là một cuộc chiến cuối cùng.

Nhìn đoàn xe trên thảo nguyên, hắn lặng yên suy nghĩ.

Thắng, chúng ta còn có thể tồn tại.

Thua, chúng ta sẽ không tồn tại nữa.

...

...

Vị thủ lĩnh trẻ tuổi này tên là Cao Hoan, năm nay đã hơn một ngàn tuổi.

Bảy trăm năm trước, hắn cũng đã là nguyên lão thủ tịch của Ma tộc nguyên lão hội.

Hắn là nguyên lão thủ tịch trẻ tuổi nhất trong Ma tộc từ khi có sử ký tới nay.

Nhưng ngày hắn trở thành nguyên lão thủ tịch, cũng là ngày bị vị Ma Quân cường đại kia nhốt đến vực sâu.

Hắn bị giam bảy trăm năm ở trong vực sâu.

Cho đến năm nay, hắn mới được tân nhậm Ma Quân thả ra.

Sắc mặt hắn tái nhợt mà gầy gò, nhưng còn sống, hơn nữa còn giống như bảy trăm năm trước, phảng phất thiếu niên.

Từng đạo bụi mù xuất hiện trên thảo nguyên.

Ma tộc lang kỵ hướng đội vận lương phát khởi tiến công.

Cách vô cùng xa, tiếng chém giết không cách nào truyền tới đỉnh núi, nơi này vẫn rất an tĩnh.

Hắn nhìn hình ảnh trên thảo nguyên, bắt đầu niệm một ca khúc.

Bài hát này dùng ngôn ngữ cổ xưa nào đó trong Ma tộc, tang thương cộng thêm thanh tịch, không ngừng trở lại, ý tứ rất đơn giản.

“Lúc ấy trăng sáng ở đâu, từng theo mây bay quay lại.”

Tiếng ca dần dần lưỡng lự, thời điểm cuối cùng dừng lại, rõ ràng cũng không có đến được phần cuối.

Nhìn bình nguyên phương xa, gương mặt non nớt hiện ra một tia ngưng trọng, trong đôi mắt sạch sẽ mà không có tạp chất sinh ra một đạo sát ý mãnh liệt.

Ngây thơ mà tàn nhẫn, nói đúng là hắn.

Ma tộc lang kỵ công kích không thuận lợi như trong tưởng tượng, rất nhanh đã gặp được chướng ngại, thậm chí có thể nói chính là khó khăn.

Thời điểm ban đầu, đội vận lương của loài người không nghĩ tới Nặc Nhật Lãng ngọn núi lại có nhiều lang kỵ như vậy, bị đánh lén trở nên có chút bối rối, nhưng rất nhanh loại hỗn loạn này đã biến mất, đoàn xe trùng điệp hơn mười dặm nhanh chóng chia làm mười mấy đoạn, xe ngựa lấy tốc độ nhanh nhất đầu đuôi nối vào nhau, tạo thành xa trận hình tròn, mấy ngàn tên kỵ binh còn lại là chia làm ba đợt, cùng xa trận phối hợp ngăn cản thế công của lang kỵ, đủ mọi thứ cũng tiến hành rất có mạch lạc, tĩnh táo mà ổn định.

Nhân tộc quân đội có tố chất như vậy, cũng không để cho Cao Hoan cảm thấy kinh ngạc, mặc dù hình ảnh này cùng năm đó hắn ở thành Lạc Dương nhìn thấy quân đội đã hoàn toàn bất đồng, nhưng nếu như Nhân tộc quân đội ngay cả như vậy cũng không làm được, làm sao có thể ở trên chiến trường để cho Thần tộc đại quân liên tiếp bại lui, thậm chí hiện tại ngay cả Tuyết Lão thành cũng bị vây quanh?

Chân chính để cho hắn có điều cảnh giác chính là trong cả quá trình Nhân tộc quân đội biểu hiện ra sự thong dong —— cho dù là thường thắng chi sư, cũng rất khó bồi dưỡng được loại khí chất này, nhất là thời điểm đột nhiên bị hơn một ngàn tên Ma tộc lang kỵ đánh bất ngờ—— loại thong dong này giống như trước đó có điều chuẩn bị.

Ma tộc lang kỵ điên cuồng mà hướng đội vận lương khởi xướng tiến công, mang theo khí thế một đi không trở lâij, mấy ngàn tên Nhân tộc kỵ binh cấu trúc thành phòng tuyến, nhất thời lộ vẻ có chút đơn bạc, rất nhanh đã lảo đảo muốn ngã, sau đó ở hướng tây bắc bị đột phá, thế cục trên chiến trường tiến vào đến giai đoạn công thủ máu tanh nhất.

Búa lớn trầm trọng màu đen ở trong bầu trời trầm mặc xẹt qua, đem xe vận lương chém thành hai nửa, đồng thời chém rụng đầu một gã dân phu, hơn mười cành thánh quang nỏ từ khe hở xa trận tốc độ cao bay ra, toàn bộ rơi vào bộ ngực một gã Ma tộc binh lính cao lớn, sinh ra ngọn lửa thần thánh, đem hắn đốt thành thân thể như tiêu đường tàn, cả quá trình lại không có bất kỳ thanh âm.

Mỗi thời mỗi khắc đều có tử vong phát sinh, máu tươi màu sắc bất đồng mang theo ý chí giống nhau, càng không ngừng tung tóe ở trong thiên địa. Thời gian ngắn ngủi, đã có hơn ba trăm tên Ma tộc lang kỵ ngã gục ở trên thảo nguyên cũng không cách nào đứng lên nữa, Nhân tộc kỵ binh cùng đội vận lương lại viên số lượng càng nhiều cũng đã ngưng hô hấp.

Cảnh tượng chiến trường thảm liệt như vậy, không để cho vẻ mặt của Cao Hoan có bất kỳ biến hóa.

Hắn đứng ở Tây Sơn nhai, nhìn hình ảnh trên thảo nguyên, lẳng lặng chờ đợi, gương mặt non nớt không có bất kỳ tâm tình.

Đối với hắn mà nói, vô luận là Nhân tộc tướng sĩ hay Ma tộc lang kỵ theo hắn ẩn nặc nhiều ngày, đều là con kiến mà thôi.

Hắn nhìn như thiếu niên, trên thực tế đã vô cùng già nua.

Chớ đừng nói chi là, hắn ở thế giới hiểm ác như đáy vực sâu đã hơn bảy trăm năm, ma thân từ bên trong đã bắt đầu hủ hư, đã không cách nào chống đỡ thời gian quá dài.

Nói một cách khác, số lần hắn toàn lực xuất thủ đã không cách nào quá nhiều, cho nên hắn biết rõ ràng, mục tiêu đáng giá nhất để mình ra tay là ai.

Hắn lúc này vẫn đang quan sát, muốn tìm được người chỉ huy quân đội Nhân tộc, cùng với cường giả núp trong xe, đến nay vẫn không chịu ra tay.

Thời gian chậm chạp trôi đi, mặt trời dần dần ngả sang phía tây, bóng dáng ngọn núi ở trên thảo nguyên dần dần lan tràn ra, sắp cắn nuốt các sinh linh đang kịch liệt chiến đấu.

Nhân tộc đội vận lương phòng ngự liên tiếp bị phá, rất nhiều xe lương thực bị đốt, từ đàng xa nhìn lại, phảng phất rất nhiều đom đóm, chẳng qua rất nhanh lại bị dập tắt, nguy hiểm nhất là tòa xa trận hình tròn đầu tiên ở phương bắc, sắp bị Ma tộc lang kỵ chính diện đột phá, lại viên cùng dân phu được kỵ binh tiếp ứng chạy trốn, xem ra là chuẩn bị từ bỏ.

Nhưng Ma tộc lang kỵ cũng đã đến cực hạn, bọn họ ôm quyết tâm hẳn phải chết mà đến, điên cuồng tiến công thời gian dài như vậy rốt cục công phá một tòa xa trận, nhưng đối với phương còn có vài chục tòa xa trận, mấu chốt hơn chính là có quá nhiều đồng bào cùng huynh đệ đã ngã xuống trên thảo nguyên, số lượng lang kỵ chỉ còn lại có không tới một nửa.

Ở trên chiến trường thời điểm song phương đều sắp nhịn không được nữa, thường thường ý nghĩa sẽ có biến hóa phát sinh, đây là cục diện cùng với ý chí cần có, hôm nay cũng không ngoại lệ.

Hôm nay vạn dặm không mây, thiên không xanh lam, lúc này bị trời chiều chiếu có một chút đỏ lên, bỗng nhiên bên trong có thêm một đường màu trắng.

Đường màu trắng này vô cùng thẳng tắp, một đầu ở Tây Sơn nhai, một đầu ở trên thảo nguyên.

Gió lớn gào thét mà lên, phất động cỏ dại cùng đá sỏi, cùng không khí trở nên hàn lãnh.

Trong bầu trời bỗng nhiên rơi xuống mấy ngàn giọt mưa, rơi vào trên mặt mọi người trong xa trận, có chút thoáng lạnh, mùi vị mờ nhạt làm người ta ngơ ngẩn.

Đỉnh trướng chẳng biết lúc nào xuất hiện một thiếu niên.

Y phục của hắn có chút dơ bẩn, vật liệu may mặc lại vô cùng hoa lệ, phía ngoài phủ lấy dùng lông đuôi kiền thú thêu dệt thành nhuyễn giáp, trừ cái đó ra không có trang sức gì khác, chẳng qua là ngay giữa nón giáp khảm một viên bảo thạch sáng ngời, nhưng không cách nào che lại khuôn mặt non nớt mặt tản mát ra hào quanh.

“Thần thánh cường giả!”

Tiếng la khiếp sợ mà tuyệt vọng vang lên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.