Trạch Thiên Kí (Ttv)

Chương 1175: Chương 1175: Bỗng nhiên quay đầu, người ở ngay đó, ở nơi lửa đèn tàn




Hiên Viên Phá buông tay ra.

Một tiếng muộn hưởng, cây gãy nặng nề rơi trên mặt đất, bắn lên rất nhiều nước mưa.

Bách Hoa hạng hoàn toàn an tĩnh.

Quân phản loạn nhìn đạo thân ảnh khôi ngô kia, trong mắt tràn đầy khiếp sợ.

Trong mắt Thiên Hải Thắng Tuyết có thêm một vệt nụ cười, còn có chút cảm khái, các học sinh Quốc Giáo học viện phía sau hắn lại là khuôn mặt ngưỡng mộ cùng kính sợ.

Hiên Viên Phá vô cùng nổi danh, hơn nữa là bởi vì sự tích của hắn vô cùng có tính truyền kỳ, trong suy nghĩ của rất nhiều người đã gần như câu chuyện của Giáo Hoàng Trần Trường Sinh.

Mười mấy năm trước, hắn là thiếu niên thiên tài Yêu tộc được Trích Tinh học viện trọng điểm bồi dưỡng, bởi vì cánh tay phải bị Thiên Hải Nha Nhi phế bỏ, không để ý khuyên can cố ý xin nghỉ học, ở chợ đêm đầu đường của kinh đô rửa chén mà sống, kết quả lại được Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc mang về Quốc Giáo học viện, thậm chí còn trước Đường Tam Thập Lục, trở thành mở màn cho Quốc Giáo học viện phục hưng.

Mấy năm sau Thiên Thư lăng chi biến, Trần Trường Sinh cùng Quốc Giáo học viện bấp bênh, Hiên Viên Phá muốn trở về Bạch Đế thành để cầu viện, cuối cùng hoàn toàn không đạt được mục đích, ở tửu quán nhỏ dưới hạ thành Bạch Đế thành làm công qua ngày, còn bị thế nhân hiểu lầm, không biết bị bao nhiêu ánh mắt lạnh lùng cùng cười nhạo, nhưng chưa từng nghĩ tới việc giải thích.

Cho đến Quy Nguyên đại điển, Mục phu nhân ý đồ đem Lạc Lạc gả cho Ma Quân, hắn lấy thân phận Quốc Giáo học viện Hiên Viên Phá đi lên lôi đài, từ lôi đài hẻo lánh nhất hạ thành bắt đầu, liền chiến liền thắng, cuối cùng thắng liên tiếp chín trận, đánh đến quyết chiến cuối cùng, mặc dù luyến tiếc bại vào tay Ma Quân, vẫn kinh hãi hai bờ Hồng hà cho tới toàn bộ đại lục.

Sau đó đã qua mười năm, từng là thiếu niên của Quốc Giáo học viện nay đã biến thành Yêu tộc đại tướng tiếng tăm lừng lẫy, lấy lực chiến đấu thuần túy mà nói hắn thậm chí là mạnh nhất, Trần Trường Sinh dạy hắn Dẫn Lôi quyết cùng Biệt Dạng Hồng truyền quyền pháp cho hắn đã hợp thành một thể, chính là Chiết Tụ cũng khó lòng chính diện ngăn cản phong mang!

...

...

Tất cả mọi người cho là Hiên Viên Phá đang ở ngoài Tuyết Lão thành, suất lĩnh viện quân Yêu tộc cùng Ma tộc quân đội liều chết đánh giết, ai có thể ngờ đến hắn lại xuất hiện tại ngoài Quốc Giáo học viện, chỉ cần hơi chút suy nghĩ một chút, có thể đoán được hắn hẳn là giấu ở bình bắc doanh của Yêu tộc len lén tiềm nhập kinh đô.

Trần Lưu Vương nghĩ đến một loại khả năng, sắc mặt trở nên càng thêm tái nhợt, liền muốn hướng ra quân phản loạn vây ở phía ngoài cảnh báo.

Một đạo kiếm quang chiếu sáng mưa thu, chém về phía Trần Lưu Vương.

Đạo kiếm quang này có chút kỳ lạ, cũng không phải là màu trắng như tuyết thường gặp, cũng không có cảm giác sắc bén, lại càng không hàn lãnh, ngược lại mang theo chút ít ý vị nóng bức.

Trần Lưu Vương ống tay áo tung bay, rút ra nhuyễn kiếm, miễn cưỡng ngăn trở, thân thể bay rớt ra ngoài, đập nát một đạo tường đá, sau đó ngất đi.

Cánh tay phải của Hiên Viên Phá đã sớm phục hồi như cũ, nắm trong tay một cây thiết kiếm, chính là Sơn Hải kiếm.

Năm đó Trần Lưu Vương là khách quen của Quốc Giáo học viện, hắn dĩ nhiên biết, cố ý hỏi đối phương là ai hoàn toàn là bởi vì tức giận.

Ngươi lại muốn hủy diệt Quốc Giáo học viện ư!

“Người dám bước vào Quốc Giáo học viện một bước, giết không tha!”

Thiên Hải Thừa Vũ từ trong tửu lâu đổ nát đi ra, áo vạt áo trước đầy vết máu loang lổ.

Hắn vốn chuẩn bị đi cứu Trần Lưu Vương, nhưng nhìn Sơn Hải kiếm trong tay Hiên Viên Phá, vô cùng kiên quyết thay đổi chủ ý, mang theo đệ tử Thiên Hải gia hướng phía ngoài hẻm rút lui.

Thời điểm sắp thối lui khỏi Bách Hoa hạng, Thiên Hải Thừa Vũ không nhịn được quay đầu lại nhìn viện môn Quốc Giáo học viện một cái.

Ở dưới ánh đuốc chiếu rọi, cách tầng tầng mưa thu như mành, thân ảnh Thiên Hải Thắng Tuyết có chút mơ hồ.

Thiên Hải Thừa Vũ ở trong lòng thở dài.

Hắn tự cho là tính toán không bỏ sót, lòng dạ độc ác, đem hai chữ thủ đoạn tận dụng đến cực hạn, không thèm để ý tiếng xấu, như vậy Thiên Hải gia tất nhiên sẽ tiếp tục sinh tồn trong thời cuộc hiểm ác, nếu như gặp phải một chút cơ hội, hắn thống lĩnh Thiên Hải gia, thậm chí vô cùng có khả năng nghênh đón lần toàn thịnh thứ hai.

Nhưng cuối cùng hắn vẫn luôn đứng ở phe thất bại. Ngược lại đứa con lãnh ngạo thật sự làm không đến làm, chỉ dựa theo bản tâm làm việc, lại vĩnh viễn đứng ở phe người thắng. Chẳng lẽ cô cô năm đó nói với mình là đúng? Âm mưu tính toán tường tận cũng là sai? Nhưng tại sao lại vậy chứ?

...

...

Bình bắc doanh cùng quân phản loạn bắt đầu chiến đấu ở ngoài Quốc Giáo học viện, tiếng giết rung trời cho đến thời gian rất lâu sau không ngừng xuống.

Nơi này cách hoàng cung không xa, chẳng qua là cách một tòa Quốc Giáo học viện, hoặc là nói một tòa Bách Thảo Viên, nhưng không biết rừng cây dựa vào ngoài cung quá rậm rạp, hay là có trận pháp bảo vệ, trong hoàng cung cũng không thể nghe được quá nhiều thanh âm chém giết, chỉ có thể ngầm trộm nghe đến một chút tiếng quát tháo.

Tối nay hoàng cung vô cùng vắng lạnh, nếu như từ trên Cam Lộ đài nhìn xuống mặt đất, lại nhìn không thấy một bóng người.

Chỉ có cẩn thận quan sát, mới có thể phát hiện tại trên lầu các, bên trong bụi cỏ cạnh hồ nước, còn có các phòng trong góc vắng vẻ ẩn giấu rất nhiều cung nữ cùng thái giám.

Đám cung nữ thái giám kia sắc mặt tái nhợt, thân thể run rẩy, sợ tới cực điểm.

Nhưng bọn hắn trốn ở chỗ này không đi chánh điện hộ giá, không phải bởi vì sợ, mà là nhận được lệnh cấp trên ban bố.

Hoàng cung chánh điện có rất nhiều dạ minh châu, mặc dù không bằng Cam Lộ đài, cũng không bì nổi huyệt động dưới đất ở Bắc Tân kiều, nhưng đủ để đem trong điện chiếu rọi giống như ban ngày.

Mạn sa phất động, dạ minh châu phát ra ánh sáng giống như bông tuyết không ngừng bay múa, đáng tiếc chính là lúc này không có ai có tâm tư đi thưởng thức.

Thái Phó Bạch Anh cầm đầu các đại thần, nhìn đạo thân ảnh ở cửa đại điện, trên mặt tràn đầy khiếp sợ cùng tức giận.

“Lấy nhân nghĩa trị thiên hạ, cung đình cũng là một loại thiên hạ, con nuôi của ta đã nhận thức tâm ý của ta, để cho đám hài tử đáng thương này trốn đi, miễn cho bị việc binh đao tai họa tối nay, cũng coi là hành trình nhân nghĩa, mẫu thân của ngài nếu như hiểu được đạo lý này, làm sao lại bị chôn ở Bách Thảo Viên, mà không thể hợp táng cùng tiên đế?”

Lâm lão công công tầm mắt từ trên người Thái Phó Bạch Anh chuyển qua đám đại thần cùng thị vệ, cuối cùng một lần nữa rơi vào chỗ cao nhất.

Mạc Vũ cùng Lâu Dương Vương đứng ở nơi đó, đem một người bảo vệ ở phía sau, mơ hồ có thể thấy màu vàng sáng.

“Ngoài cung có thể sẽ có chút vấn đề, nhưng cũng không trọng yếu, bởi vì nơi này mới là địa phương tối trọng yếu của Đại Chu, mà ta ở hoàng cung này sinh sống quá nhiều năm, so với các ngươi cộng lại còn muốn lâu hơn... Muốn ngăn cản hoàng dư đồ, cũng không phải là chuyện khó khăn, hi vọng Bệ Hạ ngươi có thể hiểu được.”

Ai có thể ngờ đến, Lâm lão công công lấy trung thành với vua, đạo đức cao thượng mà vang danh đại lục, lại trở thành nội ứng cho quân phản loạn, trợ giúp Tương Vương phá hoàng dư đồ!

Thái Phó Bạch Anh run rẩy đi về phía trước hai bước, nhìn Lâm lão công công nói: “Lâm lão hữu, ta với ngươi cùng triều hơn hai trăm năm, biết rõ cách làm người của ngươi, cho dù đến lúc này ngươi còn nhớ rõ các thái giám cung nữ thấp hèn, nói rõ danh tiếng cũng không phải là giả bộ, vậy vì sao ngươi lại làm ra chuyện đại nghịch bất đạo như thế?”

Lâm lão công công nói: “Đại trượng phu làm việc, há có thể bị thanh danh ràng buộc?”

Hắn là thái giám, nhưng thủy chung tự cho mình là đại trượng phu, hơn nữa thế gian không người nào dám chất vấn, mặc dù đến lúc này mọi người cũng rất khó hoài nghi hắn.

Thái Phó Bạch Anh trầm thống nói: “Chẳng lẽ ngươi muốn xóa danh trung thần của mình sao?”

“Ta đương nhiên là trung thần, nhưng ta trung chính là tiên đế.”

Lâm lão công công nhìn về đạo thân ảnh chỗ cao nhất bị bầy người ngăn trở, nói: “Bệ Hạ, ta cũng rất tôn kính ngươi, thậm chí càng ngày càng thích ngươi, đáng tiếc ngươi cuối cùng là con của người đàn bà kia, ta càng tôn kính ngươi sẽ càng không tôn kính chính mình, càng thích ngươi lại càng không thích chính mình, cho nên xin tha thứ cựu thần hôm nay mạo phạm sao.”

Đoạn văn này có chút khó hiểu, có mặt chỉ có Mạc Vũ nghe hiểu rồi, bởi vì nàng là nữ nhân, phát ra một tiếng cười nhạo.

Lâm lão công công không có để ý tiếng cười của nàng, hướng phía trước đi một bước.

Bọn thị vệ vô cùng khẩn trương, thiết đao trong tay vội vàng rời vỏ.

Lâu Dương Vương sắc mặt tái nhợt, đầu đầy mồ hôi, trong miệng càng không ngừng lẩm bẩm: “Vậy phải làm sao bây giờ? Vậy phải làm sao bây giờ?”

Nhưng hắn giương hai cánh tay thủy chung chưa từng buông xuống, lộ ra vẻ dị thường kiên định, tựa như gà mẹ bảo vệ con, đem người kia bảo vệ ở đằng sau.

Mạc Vũ bị hắn càm ràm khiến cho có chút căm tức, liếc mắt thấy hình dạng của hắn trong lòng lại mềm nhũn, nhẹ nói: “Sau đó hỗn loạn, ngươi mang Bệ Hạ đi trước.”

Lâu Dương Vương ngây ngốc, nhìn về nàng hỏi: “Chính là nơi đêm đó ngươi nói ư?”

Mạc Vũ nói: “Ngốc muốn chết, để cho ngươi đọc hai mươi lần còn không có thuộc ư?”

Lâu Dương Vương bỗng nhiên khóc lên, nói: “Thuộc, chỉ là không muốn để ngươi lại mà thôi.”

Hoàng dư đồ đã phá, Tương Vương cùng Tào Vân Bình hai gã cường giả thần thánh tùy thời có thể xuất hiện, Hoàng Đế Bệ Hạ phải trước đó đi qua mật đạo rời đi.

Mạc Vũ muốn ở lại nơi này ngăn cản Lâm lão công công, còn muốn hấp dẫn lực chú ý của bọn hắn, kết cục cuối cùng tự nhiên có thể nghĩ.

Mạc Vũ cùng Lâu Dương Vương vợ chồng nói cũng không lớn, trừ bọn họ ra chỉ có vị kia có thể nghe được.

Song lúc này, ngoài cửa điện bỗng nhiên vang lên phê bình đối với cuộc nói chuyện của bọn họ.

“Chân tình ý cắt, bởi vì là chân tình, là thực lòng, không chút nào dối trá, tuyệt không phải nói xuông, không hổ là học sinh mà mẫu hậu tự mình dạy dỗ, Mạc đại cô nương, ta thật rất thưởng thức ngươi, “

Tương Vương đi vào điện.

Hắn mang theo vài phần thần sắc hồi ức nói: “Năm đó nghĩ tới ngươi cùng Lưu Nhi thuở nhỏ lớn lên cùng nhau, ta từng viết thơ cầu mẫu hậu gả ngươi cho nó, đáng tiếc mẫu hậu không đồng ý.”

Tào Vân Bình ở phía sau, chắp hai tay ở trong điện quan sát, thỉnh thoảng nói vài lời không sai, tựa như Hộ bộ lão quan nhàn rỗi đang thăm thú lương thực trong ruộng của mình.

Tương Vương không hề nhớ lại chuyện cũ nữa, nói: “Lâm công công nói rất đúng, cho dù phía ngoài thua toàn bộ, có đáng là cái gì? Chỉ cần nơi này thắng là tốt rồi. Chỉ cần ta có thể ngồi lên chiếc ghế này, bất kể là Ly sơn hay là Ly cung, đều phải tôn trọng ta, vậy ta còn lo lắng cái gì?”

Mạc Vũ nói: “Vương gia, muốn ngồi vững cái ghế này, cho tới bây giờ cũng không phải là chuyện đơn giản như vậy.”

“Chẳng lẽ các ngươi cũng không nhìn ra, mười năm qua ta gầy bao nhiêu ư?”

Tương Vương hai tay rơi vào trên bụng của mình, nắm trên đai lưng chảy ra thịt béo cười khổ nói.

Hắn dần thu lại nụ cười, nhìn về chỗ cao phía sau đám người nói: “ Y đái tiệm khoan chung bất hối (Y đái tiệm khoan chung bất hối, vi y tiêu đắc nhân tiều tụy: Áo quần rộng dần (gầy đi) nhưng trước sau cũng không hối hận, chỉ vì người ấy (nhớ nhung) mà hao gầy tiều tụy), Bệ Hạ... Đệ đệ, chiếc ghế này tặng cho ta ngồi một chút được không?”

...

...

“Quả... Thực... Ta... Cho tới bây giờ... Không có... Muốn... Ngồi... Cái ghế này.”

Một thanh âm ở trong chánh điện an tĩnh vang lên.

Người này ban đầu nói hai chữ phát âm vô cùng trúc trắc, giống như đứa bé vừa học nói.

Kế tiếp, người kia phát âm phải đổi thành khá hơn nhiều, chưa nói tới lưu loát, nhưng ít ra không có vẻ quái dị, chẳng qua là đặc biệt chậm chạp, hơn nữa thỉnh thoảng dừng lại.

Sở dĩ như vậy, bởi vì người kia đã rất nhiều năm cũng không nói chuyện.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.