Tra Công Hoàn Lương Kí

Chương 8: Chương 8




CHƯƠNG 8

Ngày hôm sau, ở đại học F có một chiếc xe BMW màu đen thật lớn đậu trước cổng trường, từng đường cong tinh tế của chiếc xe dưới ánh nắng mặt trời trông thật sáng bóng, phi thường bắt mắt. Lúc này vẫn đang là giờ học, sinh viên đi qua đi lại khá nhiều, ai nấy đều không thể kiềm lòng mà đứng từ xa ngắm nhìn. Thật ra thì, cũng không hẳn là chỉ ngắm nhìn chiếc xe sang trọng kia, bởi vì còn có một nguyên nhân khác, chính là nam nhân đang tựa người bên cạnh cửa xe vô cùng tuấn tú.

 

Nam nhân đó tay cầm điếu xì gà, từ nãy đến giờ vẫn lặng yên không nhúc nhích, nếu chỉ nhìn sơ qua gương mặt thì sẽ thấy hắn rất cương nghị và trầm tĩnh. Nhưng nếu ngẫu nhiên nhìn thấy y khẽ nhíu mày, tự nhiên sẽ có một cảm giác rất đặc biệt, giống như là lo lắng sầu muộn.

 

Từng cơn gió thổi qua, khói bụi trực tiếp dính vào chiếc áo khoác len màu đen của hắn. Hắn cũng không để ý đến, chỉ khẽ cau mày, hung hăng đưa điếu xì gà lên miệng hít sâu một hơi. Nhất thời, mấy nữ sinh phía xa xa bị động tác hút thuốc đầy nam tính của hắn làm cho tim đập mạnh, thét chói tai không ngớt, ríu rít quay sang hỏi nhau người nam nhân vô cùng tuấn tú này là ai?

 

Mấy nữ sinh đang cúp tiết ngồi ăn vặt trong quán, hoặc ngồi tán dóc dưới gốc cây đều một mực vừa trông ngóng vừa suy đoán xem người nam nhân này ở trước cổng trường lâu như vậy rồi, rốt cuộc là đợi ai chứ? Phải chăng là bạn gái của hắn? Thế nhưng, nữ sinh nào lại nỡ để cho người bạn trai tuấn tú chờ lâu như vậy?

 

Nửa ngày sau, Lý Lâm bước ra cửa, trực tiếp đi đến trước mặt Mã Thần Nhất, gãi gãi tai rồi nhìn trái nhìn phải một chút, “Ngươi tìm ta có chuyện gì? Ta còn phải học.”

 

Các nữ sinh vừa nhìn thấy người mà nam nhân tuấn tú đang đợi là Lý Lâm liền tức giận đến giậm chân, thầm oán hận thế đạo suy tàn, để cho các nam nhân xuất sắc đều là GAY hết. Tuy nhiên, có vài nữ sinh khác (aka hủ nữ) lại hai mắt tỏa ra ánh hào quang, lập tức lôi điện thoại ra chụp hình liên tục, hú hét với nhau rằng hôm nay đã có một phát hiện vĩ đại, may mắn may mắn a ~

 

Mã Thần Nhất cũng không nhiều lời, trực tiếp mở cửa xe lấy ra hai bản hợp đồng, quăng thẳng lên trên mui xe, nói: “Ký tên.”

 

Lý Lâm cầm bản hợp đồng lên xem, trầm mặc trong giây lát rồi lấy tay chỉ chỉ vào mặt giấy, “Thế nào? Lại muốn dùng chiêu gì để uy hiếp anh trai ta đây?” Hắn cười cười, “Anh trai ta đúng là ngu ngốc, lâu nay vẫn cứ nghĩ rằng ngươi gây khó dễ cho ta. Kỳ thực, chỉ cần hảo hảo ngẫm lại, y có thể nhận ra ngay, ngươi vốn đâu định đụng chạm gì đến ta, chẳng qua ngươi chỉ lợi dụng ta để tiếp cận y thôi.”

 

Mã Thần Nhất hơi nhíu mày lại, lạnh lùng “Hanh” một tiếng: “Nhiều chuyện quá. Mười một giờ rưỡi ta phải lên máy bay rồi, không rảnh dây dưa với ngươi đâu.”

 

Lý Lâm chậm rãi lấy viết ra, mở đến trang cần hắn ký tên: “Ngươi dùng nhược điểm của ta để uy hiếp ta, sau đó lại dùng ta để uy hiếp anh trai ta, ta quả thật rất bội phục ngươi. Bất quá, ta càng kính nể anh trai ta hơn. Đã nhiều năm như vậy rồi, y vẫn không hề bị những thủ đoạn đê tiện của ngươi đánh gục, rất lợi hại. Ha ha.”

 

Mã Thần Nhất sắc mặt có chút âm trầm, “Ký nhanh đi, đừng lộn xộn nữa.” Rồi đột nhiên ngừng lại, hỏi: “Ngươi còn chưa biết sao?”

 

Lý Lâm thoáng ngạc nhiên, ngẩng đầu nhìn hắn.

 

Mã Thần Nhất thấy thế, đột nhiên nhe răng cười, vuốt cằm nhìn chăm chăm Lý Lâm, nói: “Tối qua, chúng ta đã làm rồi, hơn nữa không chỉ làm một lần. Anh trai của ngươi… quả thật phi thường ngon miệng a.”

 

Lý Lâm nghe vậy, đôi tay bất giác run rẩy. Sau đó, y tiếp tục cúi đầu xuống ký tên, không lên tiếng.

 

“Thế nào? Y chưa đưa cái đĩa cho ngươi ư?”

 

Lý Lâm không đáp, mau chóng ký vào bản hợp đồng rồi đưa lại cho Mã Thần Nhất. Trong khi Mã Thần Nhất còn đang xem lại, Lý Lâm mặt vô biểu tình, nói: “Nếu như ta đem chuyện ngươi lợi dụng nhược điểm của ta để uy hiếp ta nói cho y biết, ngươi đoán xem y sẽ nghĩ thế nào?”

 

Mã Thần Nhất cất bản hợp đồng đi, lạnh lùng nhìn Lý Lâm, “Đừng thử chọc giận ta, ta không ngại để đôi tay này dính máu đâu. Hơn nữa, hậu quả khi đó ngươi tuyệt đối không tiếp nhận nỗi.” Nói xong, bước thẳng vào trong xe, quay đầu xe rồi nhanh chóng lái đi.

 

Lý Lâm mặt không rõ cảm xúc, đứng yên tại chỗ lâu.

 

Xa xa, đám người hiếu kỳ cũng dần tản đi. Những nữ sinh vừa đi vừa len lén bàn luận, người học khoa Ngoại ngữ tên Lý Lâm kia có đúng hay không đã bị tiểu công siêu cấp đẹp trai vứt bỏ?

 

Một người lên tiếng: “Sao ngươi biết là tiểu công bỏ tiểu thụ, biết đâu là tiểu thụ bỏ tiểu công thì sao?”

 

Người phía trước lập tức phản bác: “Ngươi ngốc quá, ngươi xem bộ dạng u sầu của tiểu thụ kìa. Khẳng định là y bị tiểu công bỏ.”

 

“Tuy tiểu thụ kia cũng xem là khả ái, nhưng ở bên cạnh một tiểu công tuấn tú như vậy thì có điểm không xứng a.” Người từ nãy đến giờ vẫn trầm mặc đột nhiên phát biểu ý kiến.

 

Người phía sau chen ngang: “Nếu như ta mà có được một tiểu công tốt như vậy, có chết ta cũng phải giữ chặt hắn.”

 

Cả đám người đồng loạt quay đầu về phía sau, giơ một ngón tay lên lắc lắc: “Chờ kiếp sau đi!”

 

********************

 

Giờ nghỉ trưa ở công ty Kim Hoa, Lý Huyền Lương bước ra từ phòng quản lý, lấy tay lau lau mồ hôi trên trán. Quay đầu nhìn lại một cái, y bất quá chỉ xin nghỉ bệnh một ngày, xưa nay cứ nghĩ chỉ có nữ nhân mới lải nhải đến đáng sợ, không ngờ khi nam nhân lải nhải còn đáng sợ hơn nhiều.

 

Xuống căn tin của công ty ăn cơm xong, Lý Huyền Lương vội vã đến cửa hàng bán điện thoại để mua một chiếc điện thoại di động mới. Khi xuống lầu, y tiện đường ghé qua tiệm cà phê của Lâm Bằng. Buổi trưa tiệm rất đông khách, y đợi mãi vẫn không thấy Lâm Bằng đâu, thuận tay kéo một nhân viên phục vụ lại hỏi mới biết từ giữa trưa Lâm Bằng đã ra ngoài, hình như là đi đón người em trai ở quê lên.

 

Lý Huyền Lương hơi buồn bực, y chưa bao giờ nghe Lâm Bằng nói hắn ở quê còn có em trai.

 

Y quyết định ngồi ở đây đợi Lâm Bằng. Dù sao ghế sô pha ở đây cũng rất êm, ngồi lâu thế nào cũng không bị đau mông, so với cái ghế cứng như đá ở công ty thì tốt hơn nhiều. Có điều, đợi mãi cũng không thấy Lâm Bằng quay về. Lý Huyền Lương nhìn ra ngoài một chút, không thể làm gì khác hơn là đứng dậy thanh toán tiền rồi trở lại công ty.

 

Buổi chiều, Trương Hoằng Văn bị quản lý điều ra ngoài điều tra thị trường, y thì cùng mấy đồng nghiệp khác ở lại công ty vẽ bản thiết kế. Ngọ nguậy một chút, nào chữ nào số làm cho hai mắt y chỉ chực chờ khép lại.

 

Lúc tan tầm, khí trời đột nhiên chuyển lạnh, gió thổi rất dữ, mây đen che kín bầu trời. Lý Huyền Lương gọi điện cho Lý Lâm, có tiếng chuông nhưng không ai bắt máy, khiến y hơi có điểm lo lắng. Về nhà, y trực tiếp mang cái đĩa đến chỗ ở của Lý Lâm. Không có ai ở nhà. Bất đắc dĩ, y đành phải quay về. Khi đó, trời đã bắt đầu mưa.

 

Cơn mưa dai dẳng kéo dài, lúc thì lác đác vài hạt, lúc thì tầm tã, từ 5 giờ cho đến 9 giờ tối vẫn chưa chịu tạnh. Lý Huyền Lương đã gọi hai mươi mấy cuộc gọi, kết quả chính là không có ai bắt mắy. Đáy lòng y bắt đầu bất an, cứ liên tục gọi rồi lại gọi. Ngoài cửa sổ, mưa vẫn rơi xối xả, đập vào mặt kính thủy tinh nơi cửa sổ từng tiếng “Tinh Tinh”.

 

Điện thoại truyền đến thanh âm “Tít—— Tít—–” như cũ, Lý Huyền Lương nhíu mày, ngay khi sắp cúp máy thì rốt cuộc cũng nghe tiếng Lý Lâm trả lời.

 

“Uy?”

 

Lý Huyền Lương bắt đầu dùng khẩu khí chậm rãi giảng đạo cho Lý Lâm nghe. Nào là chuyện gì đã xảy ra? Vì sao gọi nhiều lần như thế hắn cũng không nghe điện? Ba la ba la…

 

Lý Lâm bên kia rất bình tĩnh, nghe Lý Huyền Lương giảng đạo xong chỉ “Nga” một tiếng, giải thích: “…Xin lỗi, ta không nghe thấy điện thoại reo.”

 

Lý Huyền Lương để ý thấy trong điện thoại hình như có tiếng mưa rơi “Ào ào”, liền hỏi Lý Lâm hiện tại ở đâu?

 

Lý Lâm không nói rõ, chỉ trả lời đại khái là đang đụt mưa và vân vân rồi hỏi: “Ca, ngươi tìm ta có gì không?”

 

“A, là chuyện cái đĩa ấy mà, nó đang ở chỗ của ta. Khi nào ngươi có thời gian thì cứ đến lấy. Sau đó, chuyện này coi như kết thúc. Từ nay về sau ngươi đừng tái phạm nữa, hiểu không?” Dừng một chút, Lý Huyền Lương nói tiếp: “Với lại, sau này ngươi nên tránh xa tên Mã Thần Nhất kia ra, có chạm mặt cũng đừng nói chuyện với hắn. Đừng… dính líu gì với hắn nữa, cứ xem hắn như người xa lạ thì được rồi.”

 

Lý Lâm cười nhạo một tiếng, “Ca, ngươi quá ngây thơ rồi, ngươi cho rằng cứ như vậy thì thiên hạ sẽ thái bình sao?”

 

Lý Huyền Lương nghe thấy ngữ khí của Lý Lâm có điểm không ổn, liền hỏi: “Thế nào? Hắn lại tìm ngươi gây phiền phức ư?”

 

“Sáng nay hắn tìm ta, bảo ta ký một hợp đồng với hắn.”

 

“Hợp đồng?”

 

“Hắn nói có thể giúp ta thoát khỏi đám người đang gây phiền phức cho ta với giá một trăm năm mươi vạn, bằng không thì ta phải ký hợp đồng làm không công ở quán bar của hắn trong 20 năm.”

 

Lý Huyền Lương nghe xong, thở mạnh một cái. Tên hỗn đản kia đúng là đê tiện quá mà.

 

“Ngươi đã ký?”

 

Lý Lâm bất đắc dĩ nói: “Ta có thể không ký ư?”

 

Lý Huyền Lương cả giận: “Trong đầu ngươi chỉ chứa toàn là bã đậu thôi hả? Sao có thể ký chứ? Sao không gọi điện trước cho ta?”

 

Lý Lâm hừ một tiếng, “Gọi cho ngươi thì có ích gì chứ, người ta có tiền có thế, thúc thúc của hắn Mã Quốc Hùng còn là một nhân vật mà cả hắc bạch lưỡng đạo cũng phải nể mặt  Chỉ cần Mã Thần Nhất nói một câu, hậu quả ngươi không cách nào gánh nổi. Ta có muốn hay không thì cũng phải ký. Dù sao cũng chỉ là làm trong quán bar thôi, đâu phải câu lạc bộ ngưu lang đâu, tiền boa rồi mấy thứ khác cũng đủ nuôi sống ta mà.”

 

Lý Huyền Lương gần như hít thở không thông. Tên Mã Thần Nhất kia rõ ràng muốn trả thù chuyện y cự tuyệt làm thế thân cho Cao Lộ, thủ đoạn thật quá mức đê tiện. Tuy Lý Lâm cũng không phải học trong một trường đại học danh tiếng gì, nhưng hắn sao có thể yêu cầu một người sinh viên đi làm nhân viên trong quán bar chứ? Hơn nữa, còn phải dùng đến hai mươi năm tuổi thanh xuân để trả nợ, quá độc ác rồi.

 

“Cho là vậy, ngươi cũng không cần ký ngay lập tức a. Dù là tiền hay biện pháp, ta vẫn có thể tìm người…”

 

“Ngươi tìm ai đây? Đừng gạt ta nữa, chúng ta không có thân thích, cũng không có bằng hữu nào giàu có. Hay ngươi định tự bán mình để giúp ta?” Lý Lâm hỏi ngược lại.

 

Lý Huyền Lương nhất thời câm lặng, trong đầu nhớ đến chuyện hôm ấy, nhắm mắt không lên tiếng.

 

Lý Lâm cũng không nói gì, trong điện thoại chỉ truyền đến tiếng mưa rơi ào ào. Thật lâu sau, hắn mới do dự hỏi: “Ca, ngươi vẫn như trước đây, ghét cay ghét đắng những người đồng tính luyến ái ư?”

 

Lý Huyền Lương thoáng sửng sốt, đã lâu lắm rồi Lý Lâm mới hỏi y như vậy. Đối với vấn đề này… y có điểm khó khăn phủ nhận: “Kỳ thực, ta không hề ghét bỏ những người đồng tính luyến ái. Tuy rằng trước đây ta từng nói như thế, nhưng đó cũng chỉ là một cách nhìn phiến diện mà thôi. Mỗi người đều có quyền lựa chọn một cách sống cho riêng mình, cái làm ta chán ghét chính là… ân, là đem lựa chọn của mình áp đặt lên người khác. Còn nữa, Lý Lâm à, ta vẫn luôn mong muốn người ngươi có thể làm một người bình thường, sống một cuộc sống bình thường.”

 

“Phải không?” Lý Lâm cười cười, “Người bình thường, đời này có lẽ ta không cách nào làm được.”

 

Sống mũi Lý Huyền Lương bất chợt cay cay. Khi mẫu thân của Lý Lâm bỏ mặc hắn trốn theo nhân tình, hắn chỉ mới mười tuổi, vẫn còn là một tiểu hài tử vắt mũi chưa sạch. Có đôi khi ngẫm lại, Lý Huyền Lương luôn thấy hắn thật sự rất tội nghiệp, bởi vì cho dù y có cố gắng đến mấy cũng không cách nào hoàn toàn thay thế mẫu thân của hắn được.

 

“Ca, ta cúp máy đây.”

 

“Ân, về hợp đồng đó, ngày mai ta sẽ đi tìm Mã Thần Nhất nói chuyện, biết đâu còn có thể thay đổi được tình hình thì sao.”

 

“Ngươi đừng dính tới hắn nữa, chuyện của ta, ta tự xử lý.” Giọng Lý Lâm trầm xuống, trực tiếp cúp máy.

 

Ngoài cửa sổ, mưa gió vẫn điên cuồng như trước, khiến cho ánh sáng yếu ớt từ những ngọn đèn đường như cũng mờ nhạt đi rất nhiều. Trong màn mưa đó, có một người tựa vào góc tường lạnh lẽo, tay cầm điện thoại, toàn thân ướt đẫm, ngây ngốc ngồi yên một chỗ không nhúc nhích, trông thật lẻ loi cô độc. Y phục ướt sũng dính sát vào người, hắn cũng mặc kệ, cứ vừa ngồi bó gối vừa cười như điên dại. Trên mặt toàn là nước, hắn khẽ lấy tay lau đi, tựa như không muốn để cho một thứ đang hòa cùng nước mưa chảy ra.

 

Lý Lâm thầm cười giễu một tiếng,

 

Hóa ra, khi nước mưa thấm vào ***g ngực, nỗi lạnh giá ấy khiến người ta không cách nào tiếp nhận…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.