Tra Công Hoàn Lương Kí

Chương 4: Chương 4




CHƯƠNG 4

Lý Huyền Lương ngồi trên sô pha, cắn răng bấm xuống dãy số điện thoại kia, qua hai hồi chuông liền có người bắt máy.

 

“Uy?” Trong điện thoại truyền đến thanh âm khàn khàn trầm thấp của Mã Thần Nhất.

 

“Là ta, Lý Huyền Lương.”

 

Mã Thần Nhất khẽ hừ một tiếng: “Thật không nghĩ tới a, ngươi cư nhiên lại chủ động tìm ta, bất quá hôm nay ngoại trừ chuyện của em trai ngươi ra, muốn nói chuyện gì cũng được.”

 

Lý Huyền Lương cố gắng đè nén cơn tức giận trong lòng, tận lực nói bằng một ngữ khí hết sức ôn hòa: “Chúng ta ngoại trừ chuyện đó ra, hình như không còn gì để nói.”

 

Mã Thần Nhất tựa hồ như đã đoán được y sẽ nói như vậy, lập tức cười khẽ một tiếng, cũng không làm khó dễ y thêm nữa: “Được thôi, không dễ gì lại được ngươi gọi điện đến, vậy ta sẽ nói chuyện với ngươi. Thế nào, em trai ngươi gặp phiền phức gì nữa à?”

 

Lý Huyền Lương thầm nghĩ, còn không phải do tên hỗn đản ngươi hại sao, tuy vậy, y vẫn cố kiềm chế: “Cái đĩa ghi hình kia, ngươi đừng trả lại, ta xin ngươi đấy.” Y ngừng lại một chút, do dự nói: “Ngoại trừ ba điều kiện ngươi đã nói, có thể có điều kiện thứ tư không?”

 

Mã Thần Nhất nhướng mi: “Ngươi nói điều kiện gì? Điều kiện để ta buông tha cho ngươi à? Là tiền, hay khế ước bán thân, hay ngươi sẽ…”

 

“Được rồi được rồi.” Lý Huyền Lương biết dù có nói thêm gì đi nữa cũng vô ích, lấy tay lau lau mồ hôi trên trán: “Điều kiện thứ ba của ngươi… ta đáp ứng.”

 

Thấy Mã Thần Nhất bên kia trầm mặc mãi không nói, Lý Huyền Lương còn cho rằng đường dây điện thoại có vấn đề, đột nhiên lại nghe giọng hắn vang lên: “Thật không ngờ ngươi lại sảng khoái như thế, nhưng lời nói ra như bát nước đổ đi, nói rồi không được đổi ý đấy, ngươi chắc chắn chứ?”

 

Lý Huyền Lương thầm mắng cái tên kia nói chuyện sao mà lề mề chết được, mẹ nó! Liền trực tiếp lên tiếng hỏi vấn đề y quan tâm nhất: “Chừng nào ngươi giao cái đĩa cho ta?”

 

“Làm gì có đạo lý chưa ăn đã trả tiền, cứ chờ làm xong rồi nói. Ngươi yên tâm, chuyện của Lý Lâm ta sẽ xử lý thật thỏa đáng.”

 

Lý Huyền Lương giọng oán hận: “Vậy ngươi chọn thời gian đi.” Hay nhất là càng nhanh càng tốt, y thật không muốn dây dưa quá lâu với tên hỗn đản này.

 

Mã Thần Nhất cười cười: “Làm gì gấp gáp dữ vậy? Người ta không biết còn tưởng rằng ngươi đang nôn nóng để được làm chuyện đó.” Khẩu khí của hắn đầy bỡn cợt, “Đêm mai nhé, ta sẽ đến đón ngươi, ngươi cứ ngoan ngoãn ở nhà chờ ta. Nhưng mà, không được cho ta leo cây đâu đấy, nếu không hậu quả nghiêm trọng thế nào ngươi tự biết.”

 

Lý Huyền Lương cả giận, nói: “Yên tâm, ta không bỏ trốn đâu.” Nói xong liền hung hăng cúp máy.

 

Mã Thần Nhất nói điện thoại xong thì quản lý Lưu cũng vừa từ trong toilet trở ra, ông ta kinh ngạc hỏi: “Tiểu Mã, có chuyện gì mà trông ngươi hài lòng quá vậy?”

 

Mã Thần Nhất vẻ mặt đầy thỏa mãn, lười biếng nói: “Mới đối phó xong với một kẻ khó xơi.”

 

Quản lý Lưu lập tức minh bạch ý tứ trong lời nói của hắn, nở nụ cười mờ ám: “Với thủ đoạn của Tiểu Mã ngươi mà còn có kẻ khó xơi sao? Ta thấy chỉ tại ngươi không muốn xơi thôi, chứ làm gì có chuyện không xơi được?”

 

Mã Thần Nhất cầm lấy ly rượu đặt ở bên mép, lắc đầu nói: “Không đâu, có đấy, đương nhiên là có, hơn nữa còn làm ta mất không ít thời gian. Cho nên bây giờ khi sắp xơi được y, ta thật cao hứng a.”

 

Quản lý Lưu cũng là người có ‘khẩu vị’ kia, nhất thời thấy hứng thú: “Di? Thế ngươi đã dùng cách nào, nói ta nghe với. A, khẳng định là học hỏi từ thúc thúc của ngươi rồi.”

 

Mã Thần Nhất nhấp một ngụm rượu, mỉm cười thần bí: “Thủ đoạn bạo lực của thúc thúc ta tuy rằng có hiệu quả nhưng lại độc ác quá, y chịu không nổi.”

 

Quản lý Lưu cười ha hả: “Tiểu Mã mà ta quen lại có lúc biết thương hoa tiếc ngọc sao?” Tiếp tục thăm dò: “Thế nào? Y rất xinh đẹp?”

 

Nghe vậy, khóe môi của Mã Thần Nhất hơi nhếch lên, gật đầu: “Ân, rất đẹp.”

 

Quản lý Lưu vỗ bàn một cái: “Những người lần trước ta giới thiệu cho ngươi, ngươi đều không thèm. Lần này ngươi phải cho ta thấy tên đó mới được, xem như cho ta mở rộng tầm mắt.”

 

Mã Thần Nhất khoát khoát tay, “Hắn xinh đẹp thật, nhưng cũng không phải tuyệt sắc giai nhân gì đâu.”

 

Quản lý Lưu tự mình suy diễn: “Vậy là Tiểu Mã ngươi yêu thích người ta vô điều kiện rồi.”

 

Mã Thần Nhất cười cười, nói sang chuyện khác: “Quản lý Lưu khách khí quá, hôm nay có mấy tên mới đến rất được, ta cho ngươi tùy ý chọn, ta mời khách, thế nào?”

 

Sắc mặt quản lý Lưu lộ ra vẻ vui mừng: “Hảo hảo, Tiểu Mã đã nói thế thì ta không khách sáo đâu.”

 

Dứt lời, hai kẻ đã hiểu rõ bụng dạ lẫn nhau cùng bật cười. Mã Thần Nhất gọi chủ quản tới phân phó vài câu, sau đó đi vào toilet.

 

********************

 

Lý Huyền Lương nắm chặt tay, ngã xuống sô pha, chẳng còn tâm trạng gì mà ăn với uống nữa. Tâm trí y hiện nay đang vô cùng bấn loạn, hoàn toàn không biết ngày mai sẽ thế nào. Trong tiềm thức, y biết nếu làm như vậy nhất định sẽ vạn kiếp bất phục, thế nhưng… y không còn lựa chọn nào khác.

 

Nửa ngày trôi qua, y vẫn ngồi yên tại chỗ, hai tay ôm chặt đầu gối, nội tâm cứ dằn xé, xung đột với lý trí một cách mãnh liệt.

 

Vừa rồi y nhất thời kích động, bây giờ quả nhiên đã bắt đầu hối hận rồi. Y thậm chí còn nghĩ có lẽ còn có cách tránh khỏi việc này, nhưng mà nếu làm vậy Lý Lâm sẽ gặp phiền phức mất.

 

Ghê tởm!

 

Đầu óc Lý Huyền Lương rối tung rối mù, vừa nghĩ đến y phải cùng một nam nhân làm cái loại sự tình đó…

 

Loại sự tình đó…

 

Làm sao được chứ?

 

Làm sao có khả năng?

 

Lý Huyền Lương thống khổ rên lên một tiếng.

 

Y làm không được, y thậm chí còn không dám tưởng tượng đến chuyện ấy nữa.

 

……

 

Buổi tối nặng nề trôi qua, trong bóng đêm, Lý Huyền Lương đột ngột tỉnh giấc từ trong cơn ác mộng, cả người chảy đầy mồ hôi lạnh. Y thở hổn hển, nhắm mắt lại, cố xua đi hình ảnh thi thể của Lý Lâm đầm đìa máu trong giấc mơ.

 

Thật may đó chỉ là một cơn ác mộng!

 

Lý Huyền Lương quay đầu nhìn về phía cửa sổ, bên ngoài vẫn đen kịt một mảng. Y thở nhẹ ra một hơi, trời… vẫn còn chưa sáng.

 

Sau đó, y lẳng lặng nằm trên giường, không có chút buồn ngủ nào, chỉ mở to mắt nhìn trừng trừng vào bóng tối.

 

Rất nhiều chuyện từ nhỏ đến lớn cứ hiện ra trong đầu, nội tâm đột nhiên tràn đầy thống khổ cùng bất đắc dĩ.

 

Lý Huyền Lương nhắm mắt lại, không ngừng tự trấn an chính mình.

 

Y không sợ, không sợ. Y không phải là một kẻ yếu đuối.

 

********************

 

Buổi trưa, Lý Huyền Lương vừa đi họp các phòng ban trở về liền thấy đồng nghiệp kiêm bạn tốt Trương Hoằng Văn đang đứng trước bàn làm việc của y, cười meo meo chào hỏi: “Hey, A Lương, sao sắc mặt kém quá vậy?”

 

Lý Huyền Lương đặt tài liệu xuống bàn, ngồi xuống ghế nói: “Ngủ không được.”

 

Trương Hoằng Văn kinh ngạc hỏi lại: “Không thể nào? Ngươi bay cả đêm sao?”

 

Lý Huyền Lương trừng hắn một cái: “Xéo, đi chết đi!”

 

Trương Hoằng Văn “Kháo” một tiếng, chọt chọt vào cánh tay y, nhỏ giọng nói: “A Lương, lần này ngươi phải đãi ta một bữa ta.”

 

Lý Huyền Lương nghi hoặc nhìn Trương Hoằng Văn. Hắn lấy trong tay áo ra một xấp tài liệu được cuộn lại, nhét vào tay y, “Ngươi thật sự thiếu ta một ân tình lớn đó nha, tự mình xem đi.”

 

Lý Huyền Lương mở ra nhìn, a…

 

Trương Hoằng Văn vênh vênh tự đắc: “Tài liệu này quan trọng như thế, ngươi lại làm lung tung lộn xộn lên hết, chữ một nơi, số một nẻo, ta đã lấy bút dạ quang khoanh lại rồi đó. Nếu để quản lý nhìn thấy thì chúng ta coi như xong rồi. Bình thường ngươi làm việc rất cẩn thận mà, hôm nay sao vậy?”

 

Lý Huyền Lương uể oải, vỗ nhẹ vào trán: “Trong nhà có chuyện, tâm trạng ta không ổn cho lắm.” Từ sáng đến giờ, y không cách nào gọi điện cho Lý Lâm được, y thật sự rất lo. “Cám ơn ngươi, ngươi muốn ăn cái gì cứ nói, ta mời.”

 

“Ta sẽ không khách khí đâu, ta sẽ bắt ngươi phải khao một bữa thịnh soạn.” Nói rồi vỗ vỗ vai Lý Huyền Lương, “Mệt thì nghỉ ngơi đi, những tài liệu này không cần gấp lắm, chờ cơm nước xong quay về chỉnh lại cũng được.”

 

Lý Huyền Lương gật đầu.

 

Trương Hoằng Văn đi rồi, Lý Huyền Lương cũng đứng dậy bước vào WC, tiếp tục gọi cho Lý Lâm. Đổ chuông mãi, cuối cùng cũng có người bắt máy.

 

“Ngươi đang làm gì? Sao lâu như vậy mới nghe điện thoại?”

 

“Ngủ, có gì không?” Thanh âm của Lý Lâm trong điện thoại có chút bất mãn.

 

Lý Huyền Lương cau mày, “Ta đã thương lượng với Mã Thần Nhất rồi, bọn chúng chắc sẽ không tới tìm ngươi gây phiền phức nữa đâu. Nhớ kỹ, sau này đừng bao giờ dính líu gì tới đám người đó.”

 

“Biết rồi mà.” Giọng Lý Lâm đã bắt đầu không kiên nhẫn.

 

“Vết thương trên đầu ngươi ổn chứ?”

 

“Không có việc gì.”

 

“Ân, mấy ngày này nhớ chú ý, đừng để vết thương đụng vào nước.”

 

Lý Lâm ngừng một lúc thật lâu mới nói tiếp: “Ca…”

 

“Ân?”

 

“Khái, không có gì nữa thì ta cúp máy đây.” Nói rồi cũng không đợi Lý Huyền Lương trả lời, cúp máy.

 

Nghe từng hồi “Tít… Tít…” vang lên trong điện thoại, sắc mặt Lý Huyền Lương có điểm khó coi. Y tự cười giễu chính mình, có điểm thất vọng, thầm nghĩ người làm ca ca như y đúng là phi thường kém cỏi.

 

Mối quan hệ anh em giữa y và Lý Lâm vẫn không tốt lắm, từ khi hắn mười ba tuổi đã không còn thân thiết với y nữa, thậm chí càng ngày càng bất hòa. Trừ khi có việc gì quan trọng, nếu không hắn sẽ không chủ động gặp mặt y. Bất luận y đối với hắn tốt thế nào, làm bao nhiêu việc cho hắn, hắn cũng xem như vô nghĩa. Có lẽ, cho tới tận bây giờ hắn vẫn không thật sự xem y là ca ca của hắn.

 

Lý Huyền Lương mệt mỏi ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, là bởi vì y và Lý Lâm cùng cha khác mẹ nên vĩnh viễn không thể hiểu nhau, vĩnh viễn không bao giờ chung sống hòa bình được với nhau như những cặp anh em trai khác ư?

 

Có lẽ… đúng là như thế…

 

********************

 

Vô luận ngươi không muốn đến mức nào, thời gian cũng sẽ không bao giờ vì ngươi mà dừng lại.

 

Lý Huyền Lương tựa người vào đèn đường dưới lầu, mái tóc bị gió thổi tung có chút rối, vài sợi vương trên mắt, y cũng lười lấy tay gạt đi.

 

Một chiếc xe thể thao màu đỏ vô cùng hiện đại dừng ở ven đường, thật sự là hết sức nổi bật trong đêm tối, khiến cho người qua đường không thể không quay đầu nhìn lại, trên mặt tràn đầy ao ước.

 

Cửa kính xe hạ xuống, Mã Thần Nhất lấy tay chống cằm, nhìn chăm chú về phía Lý Huyền Lương cách đó không xa, trên mặt lộ ra nụ cười nhàn nhạt.

 

Khi nãy đang lái xe thì lơ đãng nhìn thấy Lý Huyền Lương, hắn không kịp suy nghĩ gì, vội vàng thắng gấp. Nhìn gương mặt tuấn tú của y tái nhợt dưới ánh đèn đường, hắn có chút kinh ngạc. Cái loại biểu tình đau đớn, mờ mịt cùng buông xuôi kia khiến tâm hắn thoáng xao động, đột nhiên rất muốn ôm y vào lòng thật chặt.

 

Nhất là, hiện tại Lý Huyền Lương đang mặc một chiếc áo trắng, quần màu khói xám, đôi chân thon dài thẳng tắp cân xứng, thân thể gầy yếu… khiến cho Mã Thần Nhất có cảm giác như thời gian quay ngược lại, ký ức về hình ảnh hắn lần đầu tiên gặp gỡ Lý Huyền Lương hiện ra trong đầu, phảng phất như tất cả chỉ mới là chuyện của ngày hôm qua. Khi đó, hình như y cũng là như thế này xuất hiện trước mặt hắn…

 

Kỳ thực, Lý Huyền Lương đã sớm nhìn thấy Mã Thần Nhất, chỉ là y cứ trốn tránh không muốn quay đầu nhìn hắn. Kết quả phát hiện Mã Thần Nhất căn bản không hề có ý định gọi y, một phút đồng hồ, rồi hai phút trôi qua… Càng lâu, ánh mắt hiếu kỳ của người đi đường càng nhiều hơn, khiến cho Lý Huyền Lương không thể làm gì khác hơn là mang theo cơn tức giận cùng không cam lòng, cúi đầu xuống đi nhanh về phía chiếc xe của Mã Thần Nhất.

 

Mã Thần Nhất nheo nheo mắt, nhìn kỹ bộ dáng Lý Huyền Lương lúc này: hai tay nắm chặt, đầu cúi xuống, đôi môi cắn chặt đầy tức giận…

 

Lý Huyền Lương đi đến, dùng hết sức lực mở cửa xe, ngồi vào ghế, đóng sầm cửa lại. Từ đầu đến cuối không thèm nói tiếng nào.

 

Mã Thần Nhất cũng có không tức giận như dự đoán, chỉ nhìn thoáng Lý Huyền Lương thông qua kính chiếu hậu, khóe môi khẽ nhếch lên, mau chóng khởi động xe rồi chạy ra đường lớn.

 

Cả đám đông người vây lại trên đường, vẻ mặt đầy ám muội thầm phỏng đoán.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.