Tra Công Hoàn Lương Kí

Chương 30: Chương 30




CHƯƠNG 30

Buổi sáng ngày thứ hai, Mã Thần Nhất sau khi nhận một cú điện thoại thì sắc mặt trở nên rất khó coi, lập tức thu dọn đồ đạc, dẫn theo Lý Huyền Lương đáp máy bay quay trở về thành phố A.

 

Từ khi trở về đến nay cũng đã mấy ngày, nhưng Mã Thần Nhất dường như lúc nào cũng có việc bận, cứ thoắt ẩn thoắt hiện trong nhà. Trong khoảng thời gian này, thái độ của cả hai người rất lãnh đạm, giống như muốn giả đò rằng chưa hề phát sinh bất cứ chuyện gì. Vốn dĩ, Lý Huyền Lương cũng chẳng muốn nhìn mặt hắn, vì thế hiện tại xem như đã thỏa lòng mong ước. Y nằm trên giường nghỉ ngơi hai ngày, sau đó liền đi làm.

 

nguyên văn là: thần long thấy đầu không thấy đuôi ( câu này thường thấy trong phim kiếm hiệp Trung Quốc, dùng để chỉ mấy ông cao thủ võ lâm hành tung bí ẩn )

 

Điều ngoài dự đoán nhất chính là, cái ngày Lý Huyền Lương đi làm, người lãnh đạo trực tiếp của y liền gọi y vào phòng làm việc, nhưng ông ta cư nhiên không có chỉ thẳng vào mũi y mà mắng đến thao thao bất tuyệt, ngược lại còn mỉm cười đầy thân thiện với y, thái độ gật đầu chào hỏi vô cùng nhiệt tình, sau đó liền hỏi y xem bệnh tình hiện tại thế nào, có khỏe hẳn chưa. Cuối cùng, ông ta kết luận bằng một câu nói rất nhân đạo: Như vậy đi, nếu như thấy khó chịu, cứ xin nghỉ thêm hai ngày nữa, vân vân và vân vân…

 

Lý Huyền Lương nghe xong, quai hàm suýt chút nữa rơi xuống sàn nhà. Thái độ của quản lí so với trước đây khác xa nhau một trời một vực, khiến y có chút không thích ứng. Yên lặng nghe ông ta nói hết, y đi ra ngoài, đóng cửa lại. Lấy tay sờ sờ lên trán, y có cảm giác mình như người mộng du. Suy nghĩ một chút, đại khái có thể đoán ra, nhất định là Mã Thần Nhất ở phía sau đã nhúng tay vào. Hối lộ, quà cáp, uy hiếp, tên hỗn đản kia chuyện gì cũng dám làm ra.

 

Trương Hoằng Văn nhân lúc rảnh rỗi không phải làm việc, đem Lý Huyền Lương quan sát một lượt từ trên xuống dưới, ngữ khí lo lắng hỏi: “A Lương, ngươi rốt cuộc bị bệnh gì? Nhìn, nhìn ngươi đi, sắc mặt tái nhợt, biểu tình bức bối, chỉ một thời gian ngắn không gặp mà đã gầy đến mức toàn thân chỉ còn da bọc xương. Nói thật cho Văn ca nghe đi, có phải ngươi bị ung thư hay khối u ác tính gì đó không? Nếu không có tiền chữa trị, ngươi sẽ chết? Mà dù có thế thật, ngươi cũng không nên bỏ cuộc, không nên chán nản quá. Rốt cuộc bị bệnh gì, cứ nói cho ta biết, tiền còn thiếu ta sẽ giúp ngươi gom góp, rồi dẫn ngươi đến bệnh viện nổi tiếng điều trị tận gốc. Dựa theo giao tình mấy năm nay của hai ta, nhìn cái bộ dạng này của ngươi ta thật sự rất lo lắng a.”

 

Lý Huyền Lương vẫn ngồi yên tại chỗ, đưa tay cầm lấy xấp tài liệu, mặt không biểu tình nói rằng: “Quản lí tới!” Trương Hoằng Văn tưởng y nói chơi nên không tin, đem xấp tài liệu cuộn tròn thành một khối, gõ gõ xuống bàn, há mồm dự định nói cái gì đó. Không ngờ, quản lí thật sự đã đi tới sau lưng. Ông ta đẩy mắt kính trên mũi lên, biểu tình nghiêm túc vỗ vỗ vai hắn. Trương Hoằng Văn bị hù dọa đến sợ phát run, đột nhiên dự cảm không lành, quay đầu lại nhìn thử. Má ơi ~~~ chết chắc rồi!

 

Quản lí “Khái!” một tiếng, nói: Trương Hoằng Văn, làm loạn ở công ty lần thứ ba, toàn bộ tiền thưởng tháng này cắt hết…

 

Trương Hoằng Văn trợn tròn mắt, khóc không ra nước mắt. Con bà nó, hôm nay là ngày cuối tháng rồi, món ăn gần như đã nuốt vào họng lại vẫn bị moi ra!

 

Nhìn biểu tình đầy khoa trương của Trương Hoằng Văn, gương mặt nãy giờ vẫn cứ lạnh băng của Lý Huyền Lương cũng bất giác lộ ra nụ cười.

 

Bởi vì đã lâu không có đến tiệm cà phê của Lâm Bằng, cho nên sau khi tan tầm Lý Huyền Lương liền cố ý ghé qua. Lâm Bằng nhìn thấy y, biểu tình có chút kinh ngạc, trực tiếp hỏi xem mấy ngày nay y đã đi đâu?

 

Lý Huyền Lương gọi một ly cà phê, sau đó bắt đầu ngồi xuống nói chuyện với Lâm Bằng. Nghe hết đại khái sự tình, hắn liền cười lớn, khiến y phải bất mãn nhìn hắn một cái. Có gì hay đâu mà cười?

 

Lâm Bằng một tay chống cằm, nói: “Tiểu Lương, có phải ngươi vốn không tính tới một khả năng không?”

 

Đang định cầm ly cà phê lên uống, Lý Huyền Lương cũng phải ngẩng đầu nhìn hắn, nghi hoặc hỏi: “Cái gì?”

 

Lâm Bằng mỉm cười, “Tên Mã Thần Nhất kia có lẽ là rất yêu ngươi.”

 

Lý Huyền Lương vừa mới uống một ngụm cà phê vào miệng, nghe xong thiếu chút nữa đã phun hết ra ngoài. Y vội vã cúi đầu, lấy tay chùi chùi miệng, vẻ mặt hết sức khó coi, “Ta van ngươi! Trong lúc ta đang uống cà phê, ngươi đừng có nói mấy chuyện buồn cười như vậy với ta được không?”

 

Lâm Bằng cúi người xuống nhấp một ngụm cà phê, bất đắc dĩ lắc đầu, “Tiểu Lương, ngươi đó, đối với mấy chuyện tình cảm thì quá mức trì độn. Trì độn đến nỗi cho dù người ta nói rõ ràng rành mạch trước mặt ngươi, ngươi cũng sẽ không tin.”Hắn nhìn Lý Huyền Lương một chút, ngữ khí đầy thương cảm: “Ta thực sự rất tội nghiệp cho tên Mã Thần Nhất kia, thích một người như ngươi đúng là xui xẻo.”

 

Lý Huyền Lương bỏ ly cà phê xuống, nhíu mày nhìn Lâm Bằng: “Quả thật, nam nhân cùng nam nhân mà đi nói yêu với đương, ta cảm thấy rất mắc ói!”

 

Lâm Bằng nghe vậy, ngẩng đầu nhìn Lý Huyền Lương, biểu tình trở nên nghiêm túc: “Tiểu Lương, tình yêu vốn không phân biệt chủng tộc, cũng không phân biệt giới tính. Nam nhân thích nam nhân thực sự không có gì sai, chỉ bất quá, người thích ngươi lại có cùng giới tính với ngươi mà thôi.”

 

Lý Huyền Lương bắt gặp Lâm Bằng như vậy thì thoáng sửng sốt một chút, rồi đột nhiên thấy có chút áy náy, “Xin lỗi, vừa rồi ta nói có hơi quá đáng. Nhưng ta không phải nhằm vào ngươi, ta chỉ lỡ lời…” Nhìn xuống dưới, giống như muốn trút giận, nói: “Gần đây ta luôn cảm thấy rất khó chịu.”

 

Lâm Bằng mỉm cười, lắc đầu: “Không cần xin lỗi, ta hiểu tâm tình của ngươi mà. Một người bình thường sao có thể dễ dàng thay đổi bản tính? Ta biết, ngươi rất chán ghét tên Mã Thần Nhất kia, thế nhưng hiện tại sự tình đã như vậy rồi, các ngươi vẫn phải ở chung với nhau. Vậy thì cố gắng nhẫn nại đi. Kỳ thực, Tiểu Lương à, ta không phải đã nói với ngươi rồi sao, tính tình của ngươi đôi lúc quá quật cường, cho nên mới phải chịu đựng nhiều khổ sở. Ta nghĩ, dù ngươi không thích thế nào cũng không nên biểu lộ ra mặt. Ngươi bên ngoài cứ thuận theo hắn đi, xem như nuôi chó ấy, thỉnh thoảng chiều theo một chút, hắn nói thế nào thì cứ thế nấy. Chờ hết thời hạn một năm, khi đó ngươi có rời đi hắn cũng không thể giữ ngươi ở lại. Làm sao để sống cho thoải mái mới là điều quan trọng.”

 

Lý Huyền Lương cúi đầu không nói gì, chỉ nhìn chăm chăm ly cà phê, nửa ngày sau mới mở miệng: “Không biết… ta có làm được không. Ngươi nói rất đúng, tính tình của ta xác thực rất tệ. Thế nhưng, khi ta phát hỏa thì ta không cách nào khống chế bản thân. Tại ngươi không biết đó thôi, tên hỗn đản kia chính xác là một tên cầm thú! Hắn… đúng là rất hỗn trướng!” Giống như đột nhiên nhớ ra điều gì đó, bàn tay đang đặt trên bàn của Lý Huyền Lương bất giác nắm chặt.

 

Lâm Bằng có chút do dự. Hắn nhìn biểu tình của Lý Huyền Lương, mở miệng thử thăm dò: “Lẽ nào, tên Mã Thần Nhất kia…có sở thích đặc biệt gì đó?”

 

Lý Huyền Lương tự động thả nắm tay ra. Y không hiểu rõ lắm lời Lâm Bằng vừa nói nên hỏi ngược lại: “Cái gì gọi là… sở thích đặc biệt?”

 

Lâm Bằng giải thích: “Khi các ngươi làm chuyện đó, hắn có khuynh hướng SM hay không? Giống như dùng dây trói, nhỏ sáp đèn cầy, đánh đập tra tấn các loại, buộc ngươi làm rất nhiều chuyện biến thái với hắn…”

 

Lý Huyền Lương nghe xong, sắc mặt có chút nghi hoặc, sau đó lập tức trở nên tái nhợt. Nửa ngày sau, y lắc đầu, “Không có.”

 

 

Lâm Bằng nhìn vẻ mặt của y thì biết là y nói thật, thở nhẹ một hơi: “Cũng may là không có…”

 

Lý Huyền Lương suy nghĩ một chút, cắn răng nói: “Cái thứ ngươi vừa nói có thể xem là con người sao? Quả thật biến thái, đến súc sinh cũng không bằng. Ta thật sự không hiểu, thế nào lại có người thích làm mấy cái chuyện như vậy? Chỉ nghĩ thôi đã thấy mắc ói rồi!”

 

Lâm Bằng cười cười, “Ngươi đừng thấy kỳ quái, cũng như giống gạo có đến hàng trăm loại, mỗi người đều có một sở thích khác nhau. Tuy rằng hành vi này có chút cực đoan, nhưng cũng không tạo ra thương tích gì nghiêm trọng lắm. May mắn tên Mã Thần Nhất kia tất cả đều bình thường, bằng không dựa theo tính tình của ngươi nhất định chịu đựng không nỗi. Đây coi như là tìm được may mắn trong rủi ro a.”

 

Lý Huyền Lương nhăn mặt cau mày, khoát khoát tay nói: “Không nói nữa, để ta uống thêm một ly rồi đi.” Y quay đầu, gọi nhân viên phục vụ đến rót thêm ly nữa.

 

Người nhân viên phục vụ chầm chậm đi tới, rót thêm cà phê vào ly của Lý Huyền Lương, rồi cứ rót mãi rót mãi, cho đến khi cà phê đã từ trong ly tràn ra ngoài, rơi xuống sàn nhà, hắn vẫn tiếp tục rót.

 

Lý Huyền Lương kinh ngạc ngẩng đầu lên nhìn hắn, mới phát hiện hắn cũng đang hung hăng nhìn y chăm chú, cho nên cà phê trào ra ngoài hắn cũng không biết. Từ đầu đến cuối, hắn căn bản không nhìn đến cái ly.

 

“Tiểu Ức.” Lâm Bằng ngồi đối diện, không nể mặt giáo huấn một tiếng, “Ngươi đang làm gì?”

 

Người gọi là Tiểu Ức kia đột nhiên hốt hoảng, dời ánh mắt về phía Lâm Bằng, nhãn thần có chút sợ hãi, tay chân rối loạn hết cả lên. Hắn quay sang nói với Lý Huyền Lương: “Xin lỗi, xin lỗi.” Sau đó, vội vã lấy khăn lau mặt bàn.

 

“Tay chân cứ luôn vụng vụng về về như thế, còn không mau đổi ly khác.” Lâm Bằng tuy trách mắng, nhưng biểu tình lại không có vẻ như đang tức giận.

 

Lý Huyền Lương vội nói: “Không cần, không cần đâu. Uống xong ly này ta sẽ đi, đừng phiền phức quá.”

 

Nhân viên phục vụ bị Lâm Bằng trách mắng có điểm uỷ khuất, miệng hé ra như muốn nói điều gì đó rồi lại thôi, ngoan ngoãn đứng cạnh bàn, nhìn Lâm Bằng với ánh mắt tội nghiệp, cho đến khi Lâm Bằng bất đắc dĩ xua xua tay với hắn, hắn mới lưu luyến rời đi.

 

Lý Huyền Lương có chút không hiểu rõ cho lắm. Y căn bản là không quen biết với người nhân viên phục vụ kia, thế nhưng vừa rồi, trong ánh mắt hắn nhìn y rõ ràng có mang theo tia địch ý.

 

“Hắn là nhân viên mới à?” Lý Huyền Lương nhịn không được, hỏi.

 

Lâm Bằng chống cằm, liếc mắt nhìn Tiểu Ức, thờ ơ trả lời: “Ân, là con trai người hàng xóm mà ta từng nói với ngươi đó.  Hiện tại ta giữ nó lại đây để phụ giúp công việc trong tiệm.”

 

Lý Huyền Lương nhất thời đã hiểu, gật đầu. Y quay đầu lại nhìn thoáng qua Tiểu Ức, quả nhiên, dù đứng chỗ nào thì hắn vẫn tiếp tục nhìn y chằm chằm. Vì vậy, y nhìn Lâm Bằng, ngữ khí kì quái hỏi: “Em trai của ngươi có phải hiểu lầm ta chuyện gì đó không? Ngươi xem ánh mắt của hắn…” Lý Huyền Lương lấy tay diễn tả ra một chút, bởi vì y thật sự nói không nên lời đây là cảm giác gì, vừa có địch ý lại vừa giống như đang giám sát y. Điều quái dị nhất chính là, bọn họ hình như là lần đầu gặp mặt? Vậy địch ý kia từ đâu mà có?

 

Lâm Bằng chắp hai tay lại, biểu tình áy náy, “Tiểu Lương, nó là một hài tử còn nhỏ nên chưa hiểu chuyện. Ngươi đừng để bụng a.”

 

Lý Huyền Lương vội vàng nói: “Không đâu, hắn cũng đâu làm gì ta. Ta sẽ không để bụng, ngươi yên tâm.”

 

Lâm Bằng gật đầu, trầm mặc không nói gì, nửa ngày sau mới mở miệng: “Ta với nó hiện tại đang hẹn hò.”

 

Lý Huyền Lương đông cứng cả người, ngẩng đầu nhìn Lâm Bằng, không thể nào.

 

Lâm Bằng dời ánh mắt ra bên ngoài cửa sổ, “Ân, hài tử đó tình cảm quá mãnh liệt, tính cách lại mẫn cảm, dễ buồn dễ giận. Chúng ta hẹn hò với nhau, bởi vì ta nghĩ nếu không chăm sóc tốt cho nó, nó rất dễ gặp chuyện không may, ta thật sự lo lắng lắm. Cứ như bây giờ, đi bước nào tính bước đó, chờ sau này khi tình cảm của nó dành cho ta phai nhạt, tự nhiên có thể dễ dàng buông tay…”

 

Lý Huyền Lương nhìn thật kỹ sắc mặt của Lâm Bằng, giống như không dám tin hắn có thể nói ra chuyện đó dễ dàng như thế, nhất thời thấy hơi đau đầu. Kiểu tình cảm giữa nam với nam phức tạp quá, y lý giải không được, chỉ có thể gật đầu, nói: “Trách không được, hóa ra hắn xem ta là tình địch…”

 

Lâm Bằng quay đầu lại, liếc mắt nhìn Tiểu Ức, biểu tình vừa bực bội vừa mắc cười, “Ngươi nói khoa trương quá rồi. Nó biết ta với ngươi chỉ là quan hệ bạn bè mà.”

 

Lý Huyền Lương gật đầu. Hiện tại đã biết nguyên nhân rồi, tóm lại nếu y cứ ngồi đây thêm nữa, sau lưng sẽ giống như bị một mũi nhọn chĩa vào đến mức ngồi cũng không yên. Y uống thêm hai ngụm cà phê rồi mau chóng đứng dậy từ biệt Lâm Bằng. Hắn cũng nhiệt tình tiễn y ra tận cửa.

 

Vừa bước ra khỏi cửa tiệm, Lý Huyền Lương đã bị từng cơn gió đông thổi tới tấp vào mặt đến mức lạnh run. Y vội vàng lấy khăn choàng cổ che khuất cánh mũi. Đứng giữa cơn gió lạnh một lúc lâu, y rốt cuộc cũng đón được xe công cộng để quay về nhà.

 

Xuống xe, Lý Huyền Lương toàn thân run cầm cập tiến về phía ngôi nhà, mới phát hiện Mã Thần Nhất đang đứng ngay bậc thang trước cửa. Y thoáng sửng sốt, sau đó lại chậm rãi đi tiếp.

 

Mã Thần Nhất thấy Lý Huyền Lương đã về, vội đứng dậy, do dự mở miệng kêu một tiếng: “Tiểu Lương…”

 

Lý Huyền Lương hờ hững nhìn hắn một cái, một chữ cũng không nói, yên lặng đi lướt ngang qua.

 

Mã Thần Nhất cúi đầu, che khuất gương mặt có chút đông cứng, ngượng ngùng nói: “Ta để quên chìa khóa ở phòng làm việc. Ta đã đứng ở ngoài cửa chờ ngươi rất lâu, ngươi đi đâu vậy?”

 

Lý Huyền Lương vẫn không nói tiếng nào, móc chìa khóa trong túi ra, mở cửa đi vào nhà. Mã Thần Nhất có chút thất vọng đứng yên tại chỗ, sau đó ngoan ngoãn theo y đi vào. Nhiều ngày như vậy rồi, y vẫn còn đang tức giận sao?

 

Lý Huyền Lương cầm chai dầu gội đầu cùng quần áo, dự định đi vào phòng tắm. Mã Thần Nhất liền tiến lên, đứng chắn ngang trước mặt, thấp giọng gọi: “Tiểu Lương…”

 

Lý Huyền Lương vốn muốn xoay người đi vòng qua hắn, kết quả hắn lại đưa tay ra, chắn ngang phía trước. Lý Huyền Lương mặt không cảm xúc, ngẩng đầu nhìn hắn, nói: “Ngươi đang cản đường đi của ta.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.