Tra Công Hoàn Lương Kí

Chương 28: Chương 28




CHƯƠNG 28

Từ sau khi xảy ra chuyện với Tiền Chính Giai, Lý Huyền Lương phải ở lại khu du lịch dưỡng thương mấy ngày. Và Mã Thần Nhất nhận ra được, Lý Huyền Lương đã có chút thay đổi nhỏ. Tuy rằng ánh mắt y nhìn hắn vẫn còn chút lãnh đạm, nhưng không giống như trước đây tràn ngập địch ý cùng chán ghét.

 

Mấy hôm trước, hắn nói muốn lấy tinh dầu hoa hồng xoa lên vết bầm của y cho mau tan, y cư nhiên không cự tuyệt cũng không phản kháng. Thậm chí y cũng chỉ nhẫn nại, cắn chặt răng chịu đựng đau đớn mà không hề mở miệng mắng hắn ra tay độc ác hay muốn trả thù các loại. Nếu đổi lại là trước kia, y luôn tràn đầy hận ý với hắn, căn bản không có khả năng thuận theo hắn, mặc cho hắn bài bố mà không phản kháng.

 

Trước đây, Mã Thần Nhất đã phát hiện Lý Huyền Lương rất gầy, sau khi bị bệnh lại càng trơ xương hơn nữa, buổi tối khi hắn ôm y ngủ, cảm thấy y thật sự gầy như que củi. Cho nên, mỗi bữa cơm hắn đều dùng đủ mọi biện pháp để ép y ăn càng nhiều càng tốt, kể cả những món bình thường y không thích. Và y cư nhiên chỉ cau mày rồi nhẫn nại ăn. Nếu là khi xưa, có lẽ y chẳng những không thèm nhìn mà còn bỏ đi ngủ luôn.

 

Vào ban đêm khi hai người ở trên giường, trong lúc Lý Huyền Lương còn thanh tỉnh, nếu Mã Thần Nhất nói muốn ôm y ngủ, y sẽ dùng mọi lý do để cự tuyệt, biểu tình chán ghét cùng phản cảm lộ rõ ra, thậm chí còn có mấy lần y trở mặt với hắn, trực tiếp rời khỏi giường. Hắn chỉ có thể đợi lúc y ngủ say thì mới được thỏa lòng khát khao. Thế mà mấy ngày nay, khi hắn nhịn không được ôm sát lấy y, rõ ràng y chưa hề ngủ nhưng thái độ lại rất khác thường, chỉ nhắm mắt giả đò đã ngủ, không hề phản kháng quá mức hành động của hắn.

 

Tất cả những điều này đều khiến cho Mã Thần Nhất nảy sinh một loại ảo giác. Có đúng hay không, như vậy đại biểu cho việc nội tâm Lý Huyền Lương đã bắt đầu chậm rãi tiếp nhận hắn? Dù không phải hoàn toàn tiếp nhận, chắc chỉ được phân nửa, hoặc có lẽ chỉ một phần ba… Nhưng dù có ít thế nào đi nữa, qua một thời gian khẳng định sẽ ngày càng nhiều hơn, thậm chí còn có hi vọng sẽ tiếp nhận hoàn toàn?

 

Nghĩ tới đây, Mã Thần Nhất xoa xoa thái dương, có chút bất đắc dĩ. Tất cả những giả thiết này… quá xa vời rồi. Rất có khả năng, đây là do hắn tự mình ảo tưởng mà thôi.

 

Lý Huyền Lương tắm rửa xong, lau khô thân thể, chầm chập rời khỏi phòng tắm. Vết thương nơi thắt lưng và bắp đùi đã không còn nghiêm trọng như mấy ngày trước. Y trực tiếp đi đến bàn, rót một ly nước. Sau khi đã uống cạn, y trở lại giường, tiện tay cầm lấy điều khiển từ xa chuẩn bị mở TV.

 

Mã Thần Nhất ngồi trên ghế, ngẩng đầu nhìn Lý Huyền Lương một cái, sau đó đứng dậy đoạt lấy điều khiển trong tay y. Hắn nhìn ra ngoài trời một chút, nói: “Đừng xem nữa, thay quần áo đi, ta dẫn ngươi ra ngoài ăn.”

 

Lý Huyền Lương nhìn hắn, gật đầu. Mấy hôm nay cứ phải ở mãi trong phòng, xác thực đã chán tới sắp phát hoảng rồi, y rất mong được ra ngoài sớm một chút.

 

Mã Thần Nhất quay người đi, giúp y chọn lấy một bộ y phục đặt lên giường. Hắn đã giúp y xoa vết bầm mấy ngày liền rồi, cho nên y không còn kiêng kỵ gì hắn nữa, trực tiếp cởi từng chiếc nút áo ngủ ra.

 

Vết bầm bên hông cùng trên vai đã chuyển thành màu một đen sậm, ở trên da thịt trắng nõn nhìn có chút đau lòng. Mã Thần Nhất chạm nhẹ vào, hỏi: “Còn đau không?”

 

Lý Huyền Lương lắc đầu, sau đó nhanh chóng mặc vào chiếc áo trong màu vàng nhạt. Do dự một chút, y cởi luôn chiếc quần dài, để lộ ra phần bắp đùi. Động tác mặc quần jean của y có hơi gấp gáp, động tác mạnh bạo làm y phải cau mày vì đau. Y quay trở lại giường, xoa xoa lên bắp đùi. Mã Thần Nhất thấy thế vội ngồi xổm xuống, nắm lấy chân y nhìn thật kỹ, lòng bàn tay chậm rãi đỡ lấy bắp đùi, giúp y xoa bóp nhẹ nhàng vài cái. Bởi vì bắp đùi của y khá nhỏ, khi xoa bóp một phần cánh tay của hắn liền chạm vào nơi giữa hai chân. Lý Huyền Lương vội vội vàng vàng đẩy hắn ra, nói: “Không cần làm nữa, được rồi.”

 

Ngày nào Mã Thần Nhất cũng giúp Lý Huyền Lương xoa vết bầm, thế nhưng cứ mỗi khi xoa đến bắp đùi thì y lại có loại phản ứng này. Lúc đầu, hắn còn cho là y bị đau, nhưng hắn vẫn không hề buông tay, chỉ nhìn chăm chú biểu tình trên gương mặt y để đoán xem rốt cuộc bắp đùi có bị thương nghiêm trọng lắm không? Có phải khớp xương đã bị tổn thương nên y mới không cho hắn chạm đến đó? Thế nhưng, hắn thấy động tác bước đi của y coi như cũng bình thường, chắc hẳn là không có gì đáng ngại.

 

Mã Thần Nhất xoa nhẹ thêm vài cái nơi bắp đùi rồi hỏi: “Có phải rất đau không?”

 

Bắp đùi Lý Huyền Lương thoáng run lên. Y dùng ánh mắt tức giận nhìn hắn trừng trừng, nửa ngày sau mới cắn răng nói: “Buông tay.”

 

Mã Thần Nhất làm sao lại buông ra. Hắn tỉ mỉ kiểm tra trên dưới khắp nơi, thấy đúng là không có vấn đề gì nhưng vẫn chưa yên tâm lắm, thầm nghĩ ngày mai có lẽ phải đưa Lý Huyền Lương đến bệnh viện chụp CT. Biết đâu xương bánh chè đã bị một vết rạn nhỏ?

 

Lý Huyền Lương đẩy tay hắn ra, gương mặt đỏ ửng, giọng nói có chút giận dỗi: “Uy, ngươi mau buông tay. Ta không nói ta bị đau, ta chỉ nói ngươi bỏ tay ra khỏi chỗ đó thôi.”

 

Mã Thần Nhất nghe xong thì hoàn toàn ngây ngốc. Bỏ tay ra khỏi chỗ đó? Hắn nhịn khong được, vuốt ve vài cái nơi cổ chân của y, khiến cho y nhất thời toàn thân run lên, dự định trực tiếp đạp mạnh hắn một cái, kết quả lại không cách nào rút chân ra được.

 

“Uy, Mã Thần Nhất, ngươi buông tay.”

 

Vẫn nắm chặt cổ chân Lý Huyền Lương, Mã Thần Nhất đột nhiên minh bạch mọi chuyện, liền buông tay ra. Đáng lẽ hắn phải nghĩ ra từ sớm chứ, thể chất Lý Huyền Lương vốn dĩ mẫn cảm hơn người thường rất nhiều, đặc biệt là những nơi bình thường không chạm đến thì lại càng mẫn cảm hơn các nơi khác bội phần.

 

Nở một nụ cười đầy ý vị sâu xa, hắn đỡ lấy cổ chân của y, giúp y từ từ mặc quần jean vào. Lý Huyền Lương sắc mặt rất kém, gạt tay hắn ra, cúi người xuống tự mình nhanh chóng mặc quần.

 

Mã Thần Nhất đứng một bên vuốt cằm, tâm tình hưng phấn. Khóe miệng hắn hơi nhếch lên, thầm nghĩ nếu sau này có làm ‘chuyện đó’ với y, hắn nhất định phải thử ở những chỗ mẫn cảm kia xem sao…

 

Sau khi giúp Lý Huyền Lương mặc chiếc áo khoác lông màu trắng, lại choàng thêm một chiếc khăn choàng cổ, hai người mới rời khỏi khách sạn.

 

Hai ngày nay, nhiệt độ bên ngoài đột nhiên hạ xuống, khiến cho từng trận tuyết cứ rơi liên tục, không hề có chút dấu hiệu ngừng lại. Xuống lầu rồi, hai người đi qua đường nhỏ, đến khu vực phía sau khu du lịch, đứng trên một tòa vọng lâu cao ngất nhìn về phía xa xa bên trái. Toàn bộ khu du lịch như bị bao phủ bởi một tầng tuyết trắng, núi cao cùng thung lũng giăng khắp nói. Lý Huyền Lương nhịn không được, phóng tầm mắt vượt qua tầng tầng lớp lớp núi non nhìn về phía chân trời. Ở nơi xa xôi nhất đó, phảng phất như có một dòng sông, mặt băng phản xạ ánh sáng mặt trời buổi hoàng hôn, chạm vào đáy mắt, vừa đẹp vừa rực rỡ nhưng lại chói lóa vô cùng.

 

Lý Huyền Lương cúi đầu xuống, lấy tay che ngang mắt, đầu ngón tay có chút lạnh lẽo. Mã Thần Nhất đang hà hơi vào tay cho bớt lạnh, xoay người nhìn y một cái rồi trực tiếp ôm lấy y, kéo trở về.

 

Phía sau khách sạn là một quán ăn nhỏ, mặt tiền hết sức đơn giản, ngay cả phía trên hộp đèn quảng cáo cũng viết sai mấy chữ. Khi hai người đi ngang qua, Mã Thần Nhất cả nhìn cũng không thèm nhìn. Hắn muốn đến những nhà hàng sang trọng hơn, thế nhưng Lý Huyền Lương lại dừng bước, tỏ ý muốn vào đây ăn.

 

Y là một người bình thường, không cần phải giống như Mã Thần Nhất, ăn một bữa cơm đến mấy trăm hay thậm chí mấy nghìn đồng. Người như hắn thật sự là có bệnh mà, trong lòng y tràn đầy khinh bỉ: bệnh nhà giàu, hết thuốc chữa!

 

Mở cửa buôn bán là một đôi vợ chồng người bản địa. Tuy vị trí quán ăn không tốt lắm, nhưng bù lại giá thức ăn khá rẻ, chủ quán cũng nhiệt tình hiếu khách. Khi hai người họ đã tìm được một cái bàn sạch sẽ để ngồi xuống, Mã Thần Nhất mới miễn cưỡng gọi vài món ăn, sau đó lại gọi thêm một lon nước trái cây.

 

Lý Huyền Lương nhìn nhân viên phục vụ đem lon nước trái cây tới, nhíu mày hỏi: “Gọi cái này làm gì?”

 

Mã Thần Nhất ngẩng đầu nhìn y một cái, “Gọi cho ngươi uống.”

 

Lý Huyền Lương có chút tức giận: “Ta không phải đàn bà, sao lại uống nước trái cây hả?”

 

Mã Thần Nhất ngớ người nhìn y: “…”

 

Trong lúc chờ đợi, Mã Thần Nhất theo thói quen móc gói thuốc ra mới phát hiện nó đã trống không rồi. Hắn cau mày nhìn về phía quầy hàng, hình như cũng có bán thuốc lá. Hắn gọi nhân viên phục vụ tới hỏi thử, hóa ra loại xì gà hắn thường hút ở đây không có. Trong quán chỉ bán những loại thuốc thường thường rẻ tiền, giá cao nhất là 50 đồng. Vốn định bảo nhân viên phục vụ cứ đi đi, thế nhưng sau khi suy nghĩ một chút, hắn lại móc tiền ra mua một gói. Mở ra, nhét một điếu vào miệng, lại tiện tay đem chiếc bật lửa kim loại có khắc phù điêu bằng bạc ra châm lửa. Nheo mắt hít sâu một ngụm, biểu tình của hắn nhất thời có chút cứng ngắc. Nhìn điếu thuốc trong tay, hắn quyết định trực tiếp dụi tắt.

 

Ngẩng đầu lên, thấy Lý Huyền Lương đang uống cạn lon nước trái cây, hắn sửng sốt hỏi: “Ngươi không phải là không uống nước trái cây sao?”

 

Sắc mặt Lý Huyền Lương hơi ngượng ngùng, y đành trả lời qua loa: “Khát thì uống thôi.”

 

Mã Thần Nhất: “…”

 

Khi cơm nước được bưng lên, Mã Thần Nhất chỉ ăn có mấy miếng đã buông đũa xuống, tựa lưng vào ghế nhìn Lý Huyền Lương ăn.

 

Những người ngồi phía sau cứ liên tiếp đưa mắt nhìn về phía bọn họ, trong đó có một nữ sinh gần như ăn một miếng lại liếc nhìn một cái. Những người ngồi trước cũng không ngừng quay đầu lại quan sát chăm chú. Và tất cả mọi người đều có cùng suy nghĩ, hai người bọn họ sao lại đến ăn cơm ở một quán ăn có giá chỉ hơn 10 đồng một món này?

 

Người ngồi bên ngoài anh tuấn nghiêm nghị, phong độ lỗi lạc, ánh mắt thâm trầm sâu sắc, đường cong chiếc cằm kiên nghị mà hữu lực. Toàn thân là trang phục hàng hiệu của Pháp, một nếp nhăn cũng không có, cử chỉ tao nhã lịch sự, vừa nhìn qua đã biết là hắn thuộc tầng lớp thượng lưu trong xã hội, nhất cử nhất động đều phi thường khí phách.

 

Người còn lại tuy chỉ mặc một chiếc áo khoác trắng thông thường, quần jean vào xanh nhạt cộng thêm chiếc khăn choàng cổ, vóc người cũng có chút gầy gò. Thế nhưng da thịt của y lại trắng nõn, mặt mày tuấn tú, thần sắc hồng hào, rất hấp dẫn sự chú ý của người khác, chỉ là biểu tình khi ăn có chút không đẹp mắt cho lắm.

 

Ngay cả chủ quán cũng tràn đầy nghi hoặc, khi hai người bọn họ vừa bước vào thì ông đã nhìn ra được, bọn họ với cái quán nhỏ này hoàn toàn không hợp nhau.

 

Mã Thần Nhất thấy Lý Huyền Lương đã ăn xong rồi liền đứng dậy trả tiền, sau đó ngay cả tiền thừa cũng không thèm nhìn đến, cứ như vậy túm lấy Lý Huyền Lương kéo ra ngoài, để lại nhân viên phục vụ đã hoàn toàn hóa đá. Một tay hắn cầm năm sáu tờ một trăm đồng, tay còn lại cầm hóa đơn chỉ có 89 đồng, biểu tình vui mừng đến cực điểm, khiến cho những nhân viên phục vụ khác trên mặt tràn đầy ước ao cùng ganh tỵ.

 

Tới nơi này đã nhiều ngày như vậy rồi, đây là lần đầu tiên Lý Huyền Lương được ra ngoài dạo chơi ngắm cảnh. Tuy rằng sắc trời đã có chút tối, thế nhưng y vẫn tràn đầy cao hứng nhìn trái nhìn phải khắp nơi.

 

Xa xa có một tòa nhà nhỏ với kiến trúc khác biệt, tạo hình mang đậm phong cách cổ xưa, khiến y có một cảm giác an nhàn kỳ lạ. Nhìn gần hơn một chút, cảm thấy cảnh sắc rất có ý vị. Vừa cao ngạo, xa rời trần tục, tuyệt thế mà độc lập, rồi lại vừa như hòa vào làm một thể với phong cảnh xung quanh.

 

Mã Thần Nhất như hiểu được những suy nghĩ trong mắt Lý Huyền Lương, hắn mở miệng thăm dò thử: “Nếu như ngươi thích, sau này ta sẽ xây một ngôi biệt thự ở đây để hai chúng ta ở, ngươi thấy thế nào?

 

Lý Huyền Lương thoáng đờ người ra. Y ngẩng đầu nhìn hắn, hỏi ngược lại: “Sau này? Hai chúng ta ở?”

 

Mã Thần Nhất nhìn y chăm chú, nói: “Ân, ngươi ở lại bên cạnh ta, sau này hai chúng ta sẽ ở đây.”

 

Lý Huyền Lương quay đầu nhìn hắn: “Ngươi đang nói chuyện buồn cười gì vậy hả? Hiệp nghị không phải chỉ có thời hạn một năm thôi sao?”

 

Mã Thần Nhất cầm lấy tay Lý Huyền Lương, cố gắng bình tĩnh nói: “Tiểu Lương, chuyện hiệp nghị ta thật sự rất xin lỗi. Lúc đó ta không còn biện pháp nào khác nên mới ra kỳ hạn một năm với ngươi. Nhưng mà vốn dĩ ta muốn ngươi mãi mãi ở cạnh ta, ta thật tình rất…”

 

Lý Huyền Lương nghe vậy, sắc mặt đại biến, cảm thấy như mới bị ai đó quất thẳng một roi vào tim. “Ba!” một tiếng, y gạt tay hắn ra, tức giận nói: “Ý của ngươi là hiệp nghị căn bản không tính là gì hết? Tất cả đều do ngươi muốn đùa giỡn với ta?”

 

Thấy y có chút kích động, trong lòng hắn biết là không ổn rồi, hắn đã nói ra chuyện này quá sớm. Lập tức, hắn có chút khó khăn thay đổi ngữ khí: “Tiểu Lương, ngươi trước tiên đừng kích động, vừa rồi ta chỉ…”

 

Trong lòng Lý Huyền Lương, điều sợ nhất chính là Mã Thần Nhất sẽ lật lọng. Không cách nào khống chế, y lui về sau hai bước, tràn đầy phẫn nộ cắt ngang lời hắn: “Mã Thần Nhất, ngươi làm người sao có thể đê tiện như thế? Hiệp nghị rõ ràng chỉ có một năm, hiện tại ngươi lại muốn đổi ý, muốn chúng ta ở cùng nhau? Ngươi đang nói chuyện cười à? Điều này làm sao có thể?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.