Tra Công Hoàn Lương Kí

Chương 11: Chương 11




CHƯƠNG 11

Lý Huyền Lương nghe xong sửng sốt cả người, “Chờ một chút, ý của ngươi là… chúng ta sống cùng nhau? Và ngươi sẽ không làm những chuyện biến thái với ta?”

 

Mã Thần Nhất hơi nhướng nhướng mi, hít sâu vào một hơi, lặp lại: “Ân, ta sẽ không ép buộc ngươi. Nhưng nếu như ngươi tự nguyện thì lại là chuyện khác a.”

 

Loại sự tình này ai lại tự nguyện chứ? Lý Huyền Lương khinh bỉ liếc Mã Thần Nhất một cái, nghĩ thầm, nếu chỉ cần ở chung một chỗ với hắn là có thể giải quyết chuyện hợp đồng của Lý Lâm, thế thì đúng là không còn gì tốt hơn nữa. Huống hồ, thời gian chỉ có một năm, có thể chấp nhận được.

 

Bất quá, y vẫn cẩn thận hỏi thêm: “Đây chỉ là ước định bằng miệng thôi, sao ta tin tưởng ngươi được chứ?”

 

Mã Thần Nhất không có chút nào hờn giận: “Thế nào? Ngươi là đang nghi ngờ ta ư?”

 

Lý Huyền Lương hơi hé miệng muốn nói gì đó, nhưng sau khi suy nghĩ một chút, cuối cùng cũng bất đắc dĩ gật đầu, hy vọng hắn có thể giữ chữ tín.

 

“Còn có yêu cầu gì khác nữa không?” Y lo lắng hỏi, trăm ngàn vạn lần mong hắn chỉ yêu cầu có vậy.

 

Mã Thần Nhất nhìn nhìn gương mặt đầy vẻ đề phòng của y, gật đầu, “Không, chỉ vậy thôi.”

 

Lý Huyền Lương suy nghĩ rất dữ dội. Nửa ngày sau, y cắn răng nói: “Được, ta đồng ý.”

 

Lúc này, Mã Thần Nhất mới lộ ra một nụ cười. Hắn đưa tay ôm lấy Lý Huyền Lương, sắc mặt thoạt nhìn có chút uể oải.

 

Mã Thần Nhất nhắm mắt lại, “Hư” nhẹ một tiếng.

 

“Đừng bao giờ nói ‘NO’ với ta, ngươi chỉ cần thuận theo ta là được rồi.”

 

Lý Huyền Lương cắn răng hỏi: “Đây… cũng coi như một nhiệm vụ của thế thân sao?”

 

Mã Thần Nhất gật đầu một cái.

 

Lý Huyền Lương: ORZ…

 

********************

 

Không biết là do hôm qua đi ngủ quá muộn, hay là ngủ quá ngon giấc, sáng nay cư nhiên lại ngủ quên. Lý Huyền Lương vốn dự định sáng nay sẽ trở về căn hộ của mình thay quần áo, thế nhưng hiện tại…

 

Mã Thần Nhất mặc áo vét vào người, vừa nhanh nhẹn cài khuy tay áo vừa liếc nhanh một cái về phía người nào đó đang ngồi ảo não trên giường. Sau đó, y xoay người đi đến bên cạnh tủ áo, lấy ra một bộ đồ toàn màu trắng ném cho y.

 

“Thay đồ đi, xong rồi ta chở ngươi đi làm, chắc vẫn còn kịp thời gian.”

 

“Ngươi muốn gạt người sao? Chỉ còn chưa tới 60 phút.” Lý Huyền Lương ngẩng đầu trừng hắn.

 

Mã Thần Nhất mỉm cười đầy tự tin,  “Nếu ta chạy với tốc độ tối đa thì chừng 30 phút là tới thôi.”

 

Thấy Mã Thần Nhất ngạo mạn như thế, Lý Huyền Lương cũng không nhiều lời thêm nữa, cứ xem như hắn đang nói chuyện châm biếm. Y bắt đầu dùng tốc độ nhanh nhất thay quần áo. Toàn bộ áo trong lẫn áo ngoài Mã Thần Nhất đưa cho y đều toát ra vẻ sang trọng quý phái, bên ngoài giống như là màu vỏ sò hơi sáng, sờ vào không hề thô ráp mà rất mềm mại, còn bên trong lại lót thêm một lớp lông tơ màu trắng, cảm giác mịn màng vô cùng, đoán không ra là lông của loại động vật nào. Cái áo khoác da thú màu trắng lại càng bắt mắt hơn, thậm chí khóa kéo trước ngực cũng rất đặc biệt, nó có đính một viên kim cương rất to. Tuy rằng Lý Huyền Lương nghĩ đây chắc là đồ giả, nhưng thật sự là nó sáng đến chói mắt luôn, chẳng lẽ là kim cương thật sao? Phi, ai lại đem kim cương đính lên quần áo chứ, bộ điên à?

 

Thay đồ xong, Lý Huyền Lương lập tức cảm thấy thoải mái vô cùng. Nhưng điều khiến y kinh ngạc nhất chính là bộ quần áo này phi thường vừa người, quả thực giống như nó được may riêng cho y vậy. Y nhìn qua thân hình của Mã Thần Nhất, thầm nghi ngờ… đây là quần áo của Cao Lộ?

 

Mã Thần Nhất thấy Lý Huyền Lương đã xong xuôi, liếc mắt nhìn một cái, áo khoác lông thú màu trắng cổ cao phối hợp với trang phục kiểu thể thao, khi Lý Huyền Lương mặc vào trông đẹp đến lạ kỳ. Hắn vuốt vuốt cằm, có điểm ngây ngẩn cả người.

 

Lý Huyền Lương nhanh nhẹn bước đến gần Mã Thần Nhất, không chút khách khí nắm lấy tay hắn, nói: “Đi mau đi, đừng lề mề nữa.”

 

Hai người dùng tốc độ nhanh nhất phóng lên xe. Tuy rằng khi còn học cao trung, Lý Huyền Lương ít nhiều cũng có nghe người ta nói rằng Mã Thần Nhất lái xe rất dữ, thế nhưng đến khi chính bản thân y trải nghiệm mới có thể hiểu được cái gì gọi là ngàn cân treo sợi tóc.

 

Từ khi ngồi xuống ghế lái, trong miệng Mã Thần Nhất không lúc nào dứt ra khỏi điếu thuốc, bộ dáng tựa như đang dạo chơi, rất nhàn nhã khởi động xe. Lúc đầu thì tốc độ còn tương đối chậm, sau đó bắt đầu tăng tốc, lạng lách, lại tăng tốc, tiếp tục lạng lách. Khi ôm một khúc cua gấp, chiếc xe suýt nữa thì tông phải người qua đường, khiến cho trái tim Lý Huyền Lương gần như nhảy ra ngoài.

 

Tên Mã Thần Nhất kia vẫn tiếp tục duy trì tốc độ khủng khiếp đó, khiến cho mấy chiếc xe ôtô con đều bị hắn vượt qua dễ dàng. Lúc này, hắn đột nhiên lại ôm một khúc cua gấp, tay lái mạnh mẽ xoay vài vòng, chiếc xe như nghiêng hẳn về bên phải, gió thổi rít gào bên tai, lốp bánh xe phía sau ma sát kịch liệt với mặt đường tạo nên thanh âm kích thích màng nhĩ đến điên cuồng. Cảnh vật hai bên đường trôi qua vùn vụt, mờ mờ ảo ảo.

 

Tiếng ma sát của lốp xe như xé rách màng nhĩ truyền vào trong tai Lý Huyền Lương một lúc lâu, khiến cho y trở nên ù ù cạc cạc, liền vô thức lấy tay ôm đầu. Chừng ba giây sau, Mã Thần Nhất quay đầu nhìn về phía y, khóe miệng khẽ nhếch lên. Hắn “Khái!” một tiếng, nói: “Tới rồi.”

 

Lý Huyền Lương toàn thân run rẩy, không nói tiếng nào kinh hoảng bước xuống xe. Khi đôi chân đã được đặt trên mặt đất, bỗng nhiên có chút mềm nhũn đi. Phải biết rằng đêm qua tuyết rơi rất nhiều, tuy rằng tuyết trên đường đã được lau dọn đi, nhưng sát vỉa hè vẫn còn những vũng nước lớn do băng tan tạo thành, lúc chạm vào lạnh đến cắt da cắt thịt.

 

Một trận gió lạnh buốt thổi qua, thổi tung những chiếc lá khô còn vương trên mặt đất ẩm ướt. Lý Huyền Lương rùng mình một cái, tạm dừng bước chân, nghĩ thầm: Ngươi là cái tên điên không muốn sống, nhưng bản thiếu gia không muốn chết chung với ngươi.

 

Cắn răng quay đầu lại nhìn trừng trừng Mã Thần Nhất, Lý Huyền Lương mắng: “Hỗn đản, ngươi có bản lĩnh như thế sao không đi lái máy bay a?” Nói xong, lấy chân đạp một cước vào xe Mã Thần Nhất rồi mới xoay người, oán hận chạy vào công ty.

 

Mã Thần Nhất ngồi trong xe không nghe được Lý Huyền Lương nói cái gì, nhưng nhìn vẻ mặt tức giận của y thì cũng có thể đoán ra được đại khái. Hắn từ từ nhắm mắt lại, phun ra một làn khói mỏng, nhớ tới đôi chân thon dài mảnh khảnh kia hoàn toàn không bị chiếc quần trắng che khuất, đôi mắt đen hơi nheo lại, hít thêm một hơi thuốc. Ho nhẹ mấy cái, hắn lập tức ném điếu thuốc trên tay xuống đất, ôm lấy thắt lưng chậm rãi ngã về phía sau. Lúc nãy lái xe động tác quá mạnh bạo đã chạm vào miệng vết thương. Đột nhiên, như nghĩ đến chuyện gì đó, khóe miệng hắn cong lên, tạo thành một nụ cười vừa tàn bạo vừa nguy hiểm.

 

Hứa Dương! Ngươi cư nhiên lại dám tìm người đâm ta, đã dám làm thì hậu quả ngươi chắc hẳn phải tự biết chứ!

 

Hắn ngồi thẳng dậy, khởi động xe. Ngươi đã chuẩn bị chuyện hậu sự xong hết rồi, đúng không?

 

Động cơ dường như cũng có tâm tình giống như chủ nhân của nó, phẫn nộ rít gào vài tiếng rồi nhanh chóng phóng ra đường cao tốc. Tốc độ so với khi nãy tăng lên gấp đối, trực tiếp đem những mảnh băng còn sót lại trên mặt đất nghiền nát thành từng mảnh vụn.

 

********************

 

Nguy hiểm thật! Đến công ty vừa kịp giờ vào làm.

 

Những đồng nghiệp trong công ty nhìn thấy Lý Huyền Lương đều có điểm kinh ngạc:

 

“Tiểu Lý a, ngươi ăn mặc như vậy làm ta suýt nữa nhận không ra luôn, trông giống như minh tinh Kim Phạm vậy đó!” Một đồng nghiệp nói.

 

Lý Huyền Lương xấu hổ cười cười.

 

“Đúng đó, bộ ngươi mới phát tài sao?” Một đồng nghiệp lớn tuổi hơn hỏi.

 

“A?” Nghe xong lời này, Lý Huyền Lương có chút mơ hồ không rõ.

 

Một đồng nghiệp khác lại gần, quan sát Lý Huyền Lương từ trên xuống dưới: “Oa, trời ạ, thật là xa xỉ, đây chính là hàng thủ công của Pháp, số lượng có hạn đó. Mỗi bộ đều phải được tính bằng tiền triệu.”

 

“Ngươi nói bộ quần áo này sao?” Lý Huyền Lương sửng sốt, chỉ là một bộ quần áo thôi mà, có cần khoa trương vậy không?

 

“Khoa trương? Trên tạp chí thời trang tháng này có đăng đấy. Ngươi xem chữ cái trên khóa kéo kìa, chính là biểu tượng của một nhãn hiệu cực kỳ danh tiếng. Ôi trời, mặt trên đính kim cương. Hơn nữa còn là một viên kim cương rất lớn.” Đồng nghiệp nam nữ hai bên nhìn chằm chằm vào nó, kinh ngạc xì xào bàn tán.

 

“Uy, chắc là đồ giả thôi phải không?” Lý Huyền Lương phản bác.

 

“Là thật là thật, tuyệt đối là kim cương thật đó. Nhìn xem, nó được mài dũa rất tinh tế. Viên này… chắc phải đến 2 ca-ra? Trời ạ!” Nữ đồng nghiệp trầm trồ ngưỡng mộ.

 

“Uy, kim cương thật a?” Lý Huyền Lương để bọn họ nhìn cho đã mắt.

 

“Tiểu Lý, ngươi đừng nói với chúng ta rằng ngươi đang quen với một quý bà giàu có nha?”

 

Lý Huyền Lương nghĩ rằng không nên để cho mọi người hiểu lầm, liền lựa lời giải thích: “Đây là quần áo một người bạn của ta. Đêm qua ta ngủ lại ở nhà hắn, thay đồ xong thì hắn cho ta mượn mặc tạm một ngày.”

 

“Ồ…” Các đồng nghiệp tính hỏi thêm vài câu nữa, nhưng đúng lúc có sếp đi ngang qua “Khái!” một tiếng, mọi người lập tức tản ra, ai về chỗ nấy.

 

Lý Huyền Lương thở mạnh một hơi, thầm suy nghĩ, đây bất quá chỉ là một bộ quần áo thôi mà? Cái gì số lượng có hạn, cái gì đính kim cương thật? Chẳng phải đang dụ dỗ kẻ khác phạm tội hay sao?

 

……

 

Trương Hoằng Văn cuời hì hì tiến lại gần, đặt một tay lên vai Lý Huyền Lương, hỏi: “Người bạn nào lại đem trang phục quý giá như thế cho ngươi mượn? Giới thiệu cho ta quen với được không?”

 

Lý Huyền Lương tiếp nhận xấp tài liệu trong tay hắn, nói: “Là một tên biến thái. Ngươi đối với biến thái có hứng thú hả?”

 

Trương Hoằng Văn nghe xong thì tràn đầy tinh thần, “Biến thái cũng tốt thôi. Hiện nay, những kẻ biến thái không còn giống như lúc xưa nữa. Đây chính là xu thế của thời đại. Ngươi xem những người có địa vị cao trong giới quý tộc, mấy ai không biến thái? Bộ ngươi không nghe nói qua ‘càng có tiền càng biến thái, càng biến thái càng có tiền’ ư? Những người nghèo khổ cơm còn không có mà ăn, làm sao có thời gian biến thái? Sở dĩ ta nói gặp gỡ nhiều người biến thái cũng tốt, chính bởi vì nó là xu thế đang thịnh hành nhất, sau này 6 người nổi tiếng nhất trên QQ nhất định cũng sẽ viết về nó. Hôm nay ngươi rốt cuộc cũng trở thành kẻ biến thái rồi ư? Vậy thì phải thông báo cho toàn thiên hạ biết, chỉ có biến thái mới là điều tự nhiên nhất!”

  

“Đùng đoàng!” Mấy sợi dây thần kinh trong đầu Lý Huyền Lương đứt phựt một phát.

 

Y không thể nhịn được nữa, đem xấp tài liệu trên bàn ném vào mặt Trương Hoằng Văn, “Câm miệng!”

 

Trương Hoằng Văn nghiêng người né, dùng tay bắt lấy xấp tài liệu, mỉm cười cầu tài: “Ta chỉ nói đùa thôi mà, ngươi không cần phản ứng dữ dội đến thế chứ? Lúc này quản lý kêu hai chúng ta ra cửa hàng trưng bày sản phẩm để kiểm tra hàng mẫu đấy, đi thôi.”

 

Khi Lý Huyền Lương đứng dậy, suýt chút nữa chiếc áo đã bị dính mực từ cây viết. Y nhanh nhẹn né tránh, nhất thời đầy bụng hỏa khí, suy đoán rằng tên Mã Thần Nhất kia cho y mượn bộ quần áo này, có đúng hay không có âm mưu bên trong? Nếu như hắn nói y làm dơ rồi bắt y bồi thường, y nhất định bóp chết hắn!

 



 

Trương Hoằng Văn mặc một chiếc áo khoác da màu đen, quần cũng màu đen, dưới chân lại là một đôi giày màu đen nốt, trông rất tuấn tú. Khi hắn đi cùng Lý Huyền Lương toàn thân đều mặc quần áo màu trắng, tạo thành một cảm giác quái dị nói không nên lời.

 

Ở cửa hàng, người ra kẻ vào tấp nập, khi hai người bọn họ vừa xuất hiện, những nữ nhân viên mới đến làm không nhận ra bọn họ là ai, liền tụm năm tụm ba bắt chuyện: “A Lạp, các cô mau nhìn xem, là trang phục tình nhân trắng – đen phối hợp. Bọn họ là GAY đúng không? Đúng không a?”

 

Lý Huyền Lương đi phía sau nghe thấy, nhất thời đôi chân lảo đảo vài bước. Trương Hoằng Văn ở phía trước vội vàng đỡ lấy y. Y ho khan nhẹ vài tiếng, mặt đỏ lên, quay đầu lại nhìn chằm chằm nữ nhân viên nhỏ tuổi kia, chỉ thấy cô ấy đang cùng vài nữ nhân viên khác vừa nhìn về phía bọn họ vừa bình luận.

 

Y vội vàng quay đi, gạt mạnh cánh tay Trương Hoằng Văn, “Ngươi tránh xa ta ra một chút!” Nói xong, vội vã bước ngang qua hắn, đi thật nhanh về phía trước, duy trì một khoảng cách nhất định, làm cho vẻ mặt của hắn tràn đầy ngơ ngác.

 

Lý Huyền Lương bước đi mạnh bạo như muốn trút giận vào đôi giày dưới chân, căm tức nghĩ thầm, GAY cái gì mà GAY? Y có chỗ nào giống những kẻ đồng tính luyến ái chứ? Làm ơn đừng tự tiện gán cho y như vậy! Các cô gái thời nay trong đầu chứa cái gì a?

 

Càng nghĩ càng giận sôi lên, nói tới nói lui đều do tên hỗn đản Mã Thần Nhất chết tiệt. Nếu như hắn không làm chuyện đó với y, hiện tại y thế nào lại để ý đến những câu nói kia? Hỗn đản, tất cả đều là lỗi của hắn. Lý Huyền Lương nghiến răng nghĩ, nếu như tên họ Mã ấy còn dám động thủ thêm một lần nữa, y sẽ trực tiếp đạp chết hắn. Hợp đồng thế thân hay gì gì đó đều dẹp hết!

 

Lý Huyền Lương tràn đầy lửa hận, khi đi đến phòng chứa hàng mẫu, liền xem cánh cửa như là Mã Thần Nhất, nhấc chân đá một cước. May mà Trương Hoằng Văn kịp thời kéo cánh cửa về phía sau, tránh cho bi kịch cánh cửa bị nát bấy phát sinh.

 

Trương Hoằng Văn lau mồ hôi, may mắn may mắn, tuy rằng cánh cửa này không đáng bao nhiêu tiền, nhưng muốn tìm lý do chính đáng để giải thích cho cấp trên thì hơi phiền toái đây.

 

Hai người ở đó làm việc, một người kiểm tra số liệu, một người đối chiếu hàng mẫu. Lý Huyền Lương mặt đầy âm u, nghiêm túc không nói câu nào, khiến cho Trương Hoằng Văn không hiểu rõ sự tình vò vò đầu, buồn bực suy nghĩ…

 

Một người đang yên đang lành, làm sao trong chớp mắt lại trở nên bừng bừng sát khí thế kia?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.