Tony Cùng Binh Đoàn Sủng Vật

Chương 124: Chương 124: Săn cá (3)




Sinh vật kỳ lạ hoảng sợ cố gắng bơi xa lũ lươn điện. Bản năng sinh tồn, thúc dục nó bỏ chạy, nhưng những cú giật trước đó đã làm nó choáng váng. Các khối cơ bắp tê dạị, khiến nó gặp khó khăn trong việc di chuyển. Nó muốn bơi thẳng thì lại lệch hướng, lạng lách vòng vòng. Cảm nhận được cơ thể có vấn đề, nó cố gắng lao xuống đáy sông, nơi dòng nước trở lên đục và tối tăm, nằm im cạnh một thân cây, ẩn lấp ở đó. Với hi vọng thứ đáng sợ vừa tấn công mình không phát hiện ra nó.

Lũ lươn điện, có thị lực kém, khó mà phát hiện được con mồi đang nằm im một chỗ như vậy. Nhưng thứ vũ khí lợi hại của chúng, sẽ khiến con mồi phải lộ diện. Lươn điện, có khả năng điều khiển hệ thần kinh của con mồi, bằng khả năng điện của chúng; bằng cách điều khiển hệ thần kinh và cơ bắp của nạn nhân, thông qua các xung điện, chúng có thể ngăn con mồi trốn thoát hoặc buộc nó di chuyển, để chúng có thể xác định vị trí của nó.

Ba con lươn điện, lần theo hướng sinh vật kỳ lạ đó đào tẩu. Chúng tản ra, bơi cách nhau bốn, năm mét, trải rộng trong lòng sông tìm kiếm. Các cặp xung điện áp cao cách nhau 2 mili giây liên tục được sử dụng để xác định vị trí con mồi to lớn vừa bỏ chạy.

Sinh vật kỳ lạ đang nằm im dưới đáy sông, bất ngờ co giật khi xung điện cao áp đó tiếp xúc với nó. Cơn co giật tạo ra chuyển động giúp những con lươn điện phát hiện ra vị trí con mồi.

Lũ lươn điện lập tức lao tới phóng ra một chuỗi các xung điện áp cao để tấn công sinh vật này. Chỉ là chúng không sử dụng dòng điện lớn đến 900 volt. Mà từng con thay phiên nhau phóng ra dòng điện khoảng 680 volt bào mòn thể lực, sức chống cự của sinh vật to lớn này.

Tony không muốn giết chết sinh vật mà cậu vừa nhìn thấy. Cậu muốn bắt sống nó. Để sinh vật đó không bị chết, Tony đã mệnh lệnh cho lũ lươn điện tấn cồng một cách nhẹ nhàng hơn.

Rất nhanh sinh vật to lớn bí ẩn này bị lũ lươn điện giật đến bất tỉnh, Cơ thể của nó từ từ nổi lên trên mặt nước.

Tony có thể cảm nhận được vị trí của Thor, Zeus và Thurderbird, cậu lái chiếc ca nô chạy tới. Đúng lúc sinh vậy kỳ lạ nổi lên trên mặt sông.

Nhìn thân hình to lớn đen thùi lùi của nó, Tony thốt lên:

“Đây rốt cuộc là loài gì vậy? Mõm như cá sấu, thân hình lại giống loài cá… Hình như mình từng thấy nó ở đâu thì phải?”

Không nhận ra nó là loài gì, Tony kéo con vật này lên trên chiếc ca nô. Cậu đặt nó nằm trong lòng của chiếc ca nô, rồi dùng chiếc điện thoại chụp lại hình của sinh vật này.

Tony truy cập vào Google và sử dụng chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh. Chưa đầy mười giây, Tony đã có một loạt kết quả với hình ảnh tương tự.

“Thì ra là cá Láng hay còn gọi là cá sấu hỏa tiễn, đây còn là giống A. spatula, giống cá sấu hỏa tiễn có kích thước lớn nhất trong họ cá Láng.” Tony biết được sinh vật mình vừa bắt được là thứ gì nói.

A. spatula tồn tại từ hơn một trăm triệu năm trước. Chúng là loài lớn nhất họ Cá láng, cũng là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất Bắc Mỹ. A. spatula được gọi là hóa thạch sống vì chúng còn giữ lại những đặc điểm hình thái học của các tổ tiên cổ xưa, ví dụ như van xoắn tại ruột, đây là một bộ phận thường thấy ở cá mập, giúp chúng có thể thở cả trong nước và không khí. Về lý thuyết, chúng có thể phát triển chiều dài lên đến 3 mét và nặng 140 kg. Tuy nhiên, năm 2011 cá thể lớn nhất bị bắt, với số đo chính thức dài 2,572 mét và nặng 148 kg. Chúng có thể thích ứng với các độ mặn khác nhau, từ các hồ nước ngọt, đầm lầy nước lợ, cửa sông và vịnh dọc theo Vịnh Mexico.

Đọc một loạt thông tin về cá sấu hỏa tiễn mà mình vừa bắt được, Tony không khỏi ngạc nhiên trước sự xuất hiện của sinh vật này ở sông Charles.

“Có lẽ là do một người chơi cá nào đó thả ra sông. Không nghĩ tới nó lại có thể sống được ở vùng nước lạnh phía bắc và phát triển lớn như vậy. Cũng có thể nó đã lớn sẵn như vậy khi được thả đi… Rốt cuộc thì tại sao mày lại ở đây…” Tony miên man suy nghĩ về lý do con cá này xuất hiện ở đây. “Mặc kệ, vì lý do gì mày xuất hiện ở đây. Bây giờ mày thuộc về tao….” Tony vuốt ve bộ vảy cứng rắn như áo giáp của con cá sấu hỏa tiễn nói.

“Hệ thống thuần hóa nó mất bao nhiêu điểm?” Tony hỏi hệ thống.

“Thuần hóa cá sâu hỏa tiễn yêu cầu 200 điểm sinh mệnh lực.” Hệ thống nói.

“Bằng với một chú chó.” Tony lẩm bẩm nói. “Tiến hành thuần hóa!”

Con cá sấu hỏa tiễn đang bất tỉnh bất chợt ngọ ngậy, nó bừng tỉnh khi cơ thể được cường hóa. Ánh mắt nó nhìn về phía Tony đầy vui sướng, nó vẫy cái đuôi vui mừng giống như một chú chó vậy.

“Để xem khả năng của mày đến đâu nào. Iron Fish!” Tony hưng phấn nói rồi thả con cá sấu hỏa tiễn trở lại dòng sông và đặt cho nó một cái tên.

Iron Fish trở lại dòng sông, nó quẫy mạnh một cái lao đi như một quả ngư lôi được phóng ra khỏi ống phóng. Trong nháy mắt đoạn sông con Iron Fish lao tới đàn cá chép châu Á hoảng sợ nhảy loạn lên không trung, chúng nhảy ra khỏi mặt nước chạy trốn một kẻ săn mồi to lớn đang dáo diết đuổi bắt chúng. Nhưng hệ thống lại không hề vang lên bất cứ âm thanh nhắc nhở nào, cho thấy con Iron Fish đã săn giết được con mồi. Tony nhìn đán cá chép châu Á hoảng loạn vẫn cười, một nụ cười khó hiểu. Khi Iron Fish không cho thấy được giá trị gì.

Chỉ là những chuyện xảy ra sau đó mới làm ta hiểu tại sao Tony lại nở nụ cười đó. Sau khi chứng kiến màn trình diễn của Iron Fish, Tony liền lái chiếc thuyền ca nô chạy ra đầu một đoạn sông. Còn Iron Fish chạy theo hướng ngược lại, cách Tony đến vài trăm mét. Khi đã vào vị trí Tony cùng Iron Fish lao nhanh về phía nhau. Đàn cá chép châu Á bị tiếng động cơ do Tony điều khiển làm hoảng sợ bỏ chạy, Iron Fish cũng lùa đàn cá chép châu Á từ hướng còn lại chạy về phía Tony. Khi đó Thor và hai người anh em của mình đã đứng sẵn ở giữa đón lõng. Đàn cá bị dồn lại từ hai đầu bị Thor, Zeus và Thunderbird phóng thích điện tiêu diệt. Với cách này hiệu xuất làm việc tăng rất là cao.

Dòng sông Charles nổi đầy xác cá, chúng theo dòng nước trôi về phía hạ nguồn. Hàng nghìn con cá chép châu Á chết bất thường, nổi trắng trên sông đã làm cho các nhà bảo vệ môi trường của tiểu bang Massachusetts một phen hốt hoảng. Bởi họ lo sợ dòng sông bị nhiễm độc. Sau một cuộc điều tra, khi phát hiện ra lũ cá chết là do điện giật, họ mới thở phào nhẹ nhõm. Nhưng lại làm họ dấy lên nghi ngờ về nguyên nhân dẫn đến cái chết của chúng, là do sét đánh xuống sông hay có người lén lút dùng điện giết chúng. Sử dụng kích điện là bất hợp pháp ở Mỹ nếu không được cấp phép. Tony sẽ không ngờ tới được chuyện cậu đang làm, lại gây ra nhiều chuyện đến vậy. Dù sao thì đó cũng là chuyện của vài ngày sau. Lúc đó Tony còn đang bận vui vẻ ở bên mối tình đầu của mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.