Tomboy Nổi Loạn

Chương 41: Chương 41




Chiều hôm sau...

Ánh nắng mặt trời nhàn nhạt rọi qua từng tán cây, phản chiếu xuống mặt đường rải đầy lá khô.

"Em có nhớ rõ đường không đấy" Vương Thế Khải dường như không tin vào hướng dẫn viên của mình. Cũng dễ hiểu thôi, chúng tôi đi lòng vòng qua chỗ này được gần hai tiếng mà vẫn chưa thấy ngôi nhà nào như già đã nói. Chẳng lẽ, già muốn chơi khăm tôi ư???

"Ở kia" Âu Thần đứng lặng đi một lúc, rồi đưa ra quyết định rất đúng đắn.

Tôi nhìn theo hướng tay cậu chỉ. Một ngôi nhà bằng gỗ ẩn sau hai cây cổ thụ cao lớn. Nếu để ý kĩ mới phát hiện được ra nó. Vậy mà tôi cứ tưởng đó là mấy cây phong.

"Đúng...đúng là nó đấy"

Quả nhiên, cho hai tên này đi theo hữu ích thật đấy! Một tên chắn nắng, còn tên kia tìm nhà. HaHaHa! Đi khắp thiên hạ không dễ kiếm được hai tên thuộc hạ hoàn hảo như thế đâu.

Ít phút sau, ba chúng tôi tụ tập ở trước cửa nhà. Tôi ra sức gõ mạnh vảo cánh cửa gỗ...

"Ta còn tưởng cháu không đến" Trong khi tôi định lấy hết sức gào thét thật to để già nghe tiếng. Ai ngờ, cánh cửa bật mở, giọng nói quen thuộc của già Trần vang lên làm tôi cứng họng. Xem ra, tai già còn thính chán!!!

Theo già Trần vào căn nhà gỗ thô sơ, tôi, Âu Thần và Vương Thế Khải đều căng mắt ra để nhìn hết đồ đạc trong nhà. Toàn hàng hiệu, từ tivi, tủ lạnh đến cái thảm trải chân và từng chiếc đũa. Tôi tự hỏi già có phải là chủ quán bánh bao nhỏ bên đường không?

"Ông...ông là già Trần - chủ quán Ông Già" Âu Thần và Vương Thế Khải như không tin vào mắt mình, đồng thanh hỏi già.

"Hỏi thừa. Không phải ta thì là ai nữa" Già Trần anh minh đáp lại câu hỏi vô vị của hai người họ. Nếu đặt tôi trong hoàn cảnh này thì cũng chẳng khá hơn là bao. HeHe.

"Thôi được rồi! Tử Hy, xuống bếp thôi"

Á! Cực hình tra tấn sắp bắt đầu rồi!

Tôi đeo chiếc tạp giề hoa hòe hoa xói lên người, sẵn sàng nghe khẩu lệnh của già Trần. Cũng may già thương tình, chuẩn bị hết đồ đạc rồi.

"Bước thứ nhất là nhào bột. Sau đó, cháu hãy đổ vào 400gr bột (bớt lại khoảng nửa bát con để làm áo bột), thêm đường, chút muối rồi nhồi đều tay khoảng 10 phút. Đừng quên thêm 1 thìa dầu ăn rồi nhào thêm 10 phút nữa. Sau đó để bột nghỉ, phủ khăn ẩm lên trên rồi ủ bột trong vòng 1 giờ. Hình ảnh bột trước và sau khi ủ phải nở ít nhất là gấp đôi"

"Xong rồi ạ" Đủa một giờ rồi!

"Cái gì đây? Như đống vôi trắng, làm lại"

"Hả? Sao xẹp lép thế này, ít nước quá. Lại"

"Trời đất! Lại lại lại"

"Tạm được"

Phù! Cuối cùng thì già Trần cũng đồng ý với cách nhào bột của tôi. Phải mất tám tiếng đồng hồ mới làm xong công đoạn một, lúc về nhà đã quá muộn, tôi lại được thưởng thức bản Thánh ca buồn của Mom, Dad và hai bà.

The second day!

"Bước thứ hai, nặn bánh. Bột ủ xong mang ra nhào thêm 1-2 phút nữa, rồi chia thành các phần nhỏ. Cháu hãy lấy từng phần mang ra cán mỏng, xếp nhân vào giữa rồi túm mép lại theo hình lượn sóng cho kín miệng bánh. Phải nhớ bột áo trong từng giai đoạn để không dính tay"

"Rõ" Công đoạn này có vẻ rất ngắn gọn nhưng...chẳng dễ chút nào. Hãy nghe lời nhận xét từ bếp trưởng - Già Trần!

"Hả? Đống lổn nhổn gì thế này"

"Hình bẹp dí này là bánh bao à"

"Nhân lẫn vào hết bánh rồi"

"Cũng ổn" Câu nói này sao tôi mong đợi thế!

Không khác gì hôm qua, lần này còn thảm hơn. Tôi vác bộ mặt dính đầy bột bánh trắng xóa về nhà, ngay lập tức...( Các bạn tự suy diễn. Khủng bố qua nên Hy ngại kể, mất hình tượng anh hùng đường phố)

The third day

"Cháu phải đun nước thật sôi, cho thêm 2 thìa dấm để bánh được trắng hơn, cho bánh vào hấp 20-25 phút là được. Bánh mềm, thơm, nhân rất vừa, thế là có món bánh rất ngon và hấp dẫn rồi" Thánh chỉ lại được ban hành, tôi sợ lắm rồi!

"Khét lẹt! Bánh bao nướng à? Lại"

"Sao nhão nhoét thế"

"Nhân nhạt tèo, ngán quá"

Lần này, có thêm haivij khách thưởng thức món bánh của tôi - Vương Thế Khải và Âu Thần. Hai tên này ra sức thêm bớt vào khiến tôi bị già Trần bắt làm lại đến suýt tắt thở.

Cũng may, hôm nay mọi người đi vắng, tôi lẻn vào nhà như tên trộm vào hồi 11 giờ đêm.

The fourth day or The last day!!!

Lần này, tôi mời cả hai vị khách mới nữa là Á Đông và Hàn Âu Dương. Cầu mong, sẽ không bị phê bình nhiều như hai người kia.

Thấy tôi bê đĩa bánh bao nóng hổi ra, Á Đông quấn quít"Ôi! Thơm quá. Tiểu Hy thật tuyệt vời"

Nhưng...

"Ọe! Nó lợ lợ thế nào ấy" Khi nhỏ vừa cắn miếng đầu đã nhả ngay một cách không thương tiếc. Thế là Tam đại tướng quân Minh Khánh và già Trần được trận cười bể bụng.

Một lúc sau, đĩa bánh thứ hai xuất hiện...

Tôi chăm chú để ý từng biểu hiện trên nét mặt Á Đông. Nhỏ làm sao thế kia, sao mặt lại tái mét. Tôi hốt hoảng lay lay người Á Đông"Bà...bà không sao chứ"

"W...WC ở..ở đâu" Nhỏ Khâu mặt mày nhăn nhó như khỉ ăn ớt, thều thào ra được vài chữ khiến tôi dựng tóc gáy.

Sau khi biết được tin Hotgirl Minh Khánh - Khâu Á Đông bắn pháo hoa trong nhà vệ sinh, Vương Thế Khải mặt mày ỉu sìu, giơ hai tay lên hàng"Tôi chịu thôi"

"Tôi cũng vậy" Theo sau là Âu Thần và cuối cùng là Hàn Âu Dương và già Trần, hổng ai dám nếm thử món bánh bao khủng khiếp đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.