Tối Cường Phản Phái Hệ Thống

Chương 1155: Chương 1155: Bí văn thượng cổ (1)




Đối với những người trong giang hồ mà nói, lục đục với nhau, tàn sát lẫn nhau rất bình thường, bọn họ cũng từng làm chuyện tàn khốc hơn nhưng bảo bọn họ ăn thịt đồng loại, bọn họ thật sự không thể làm chuyện này.

Loại hành vi này có thương tích thiên hòa, vi phạm luân thường, nếu bị người khác biết được sẽ bị tất cả đồng đạo trên giang hồ tiến hành đuổi giết.

Ngày xưa Huyết Ma giáo dùng máu người luyện công, làm ra loại chuyện thương tích thiên cho nên bị cả giang hồ vây công.

Khi đó Huyết Ma giáo mạnh bao nhiêu? Uy thế quả thực còn lớn hơn cả Bạch Liên giáo hiện tại gấp mấy lần, thân là đứng đầu cửu ngục tà ma, lực áp quần hùng.

Nhưng kết quả như thế nào? Cuối cùng Huyết Ma giáo vẫn bị cả giang hồ liên thủ tiêu diệt, hiện tại chỉ còn một ít điển tịch tàn thiên truyền lưu trên giang hồ.

Nhìn những hài cốt trước mắt đã thuyết minh một chuyện, những người này đều trình diễn cảnh tượng ăn thịt người tại đây.

Cửu Trọng Kiếm Các tồn tại không phải bí mật, Vũ Sư đã từng nói qua bí mật với Tô Tín thì những người khác cũng biết gần hết.

Bên ngoài Kiếm Các không có hài cốt, chẳng lẽ mọi người trong Cửu Trọng Kiếm Các đều tập trung trong một trọng kiếm các cuối cùng hay sao?

Tất cả mọi người có chút không hiểu, bởi vì bọn họ không trải qua chuyện này.

Lúc trước Cửu Trọng Kiếm Các bị người ta phong bế từ bên ngoài, võ giả của binh qua bát bột còn lại bị nhốt bên trong Cửu Trọng Kiếm Các và không có nguyên khí thiên địa tẩm bổ, thậm chí Cửu Trọng Kiếm Các cũng dần dần trở thành tử địa, hoàn toàn không nhìn thấy một cây cỏ dại.

Trong loại tình huống này bọn họ biết rõ xảy ra chuyện gì cũng có khả năng, mặc dù nói đại bộ phận bị nhốt bên trong đều là cường giả, có nhiều khả năng là võ giả Hóa Thần Cảnh hoặc là Dung Thần Cảnh, có lẽ còn có Dương Thần cùng Chân Vũ ở trong đó.

Đám cường giả này không có lực lượng, cho dù là Chân Vũ Cảnh lục địa thần tiên cũng chỉ có thể bị đánh rơi phàm trần, hoàn toàn không khác gì người bình thường.

Hiện tại mọi người cũng không quan tâm tới những hài cốt kia, tất cả mọi người tới Cửu Trọng Kiếm Các tìm kiếm cơ duyên, mặc dù bọn họ hiếu kỳ những bí mật kia nhưng lại không xem trọng bằng cơ duyên.

Cho nên tất cả mọi người không có tiếp tục dừng lại, lập tức tiến sâu vào trong thông đạo.

Trên vách tường thông đạo dùng hoa văn màu miêu tả một ít đồ án, trông rất sống động, dù cho không có văn tự cũng có thể làm cho người ta xem hiểu nó miêu tả cái gì.

Vừa bắt đầu là những đồ án miêu tả thiên hạ khi Nhân hoàng tại vị đóng đô, khu trục Yêu tộc, chăm lo việc nước, sáng tạo nhất thế hoàng triều bất hủ.

Chỉ có điều những thứ này là truyền thuyết có thể tìm thấy ở bên ngoài, cũng không phải gì quý hiếm.

Nội dung phía sau chủ yếu miêu tả về binh qua cửu bộ, đặc biệt là kiếm bộ, thì ra là vinh quang của Cửu Trọng Kiếm Các.

Vơi tư cách là tồn tại cường đại nhất dưới trướng Nhân hoàng, binh qua cửu bộ theo sau Nhân hoàng chinh chiến thiên hạ, những cường giả dị tộc Tây Cương, Nam Man đều sợ hãi lạnh run trước binh qua cửu bộ, không ai dám không theo.

Những cảnh tượng này bên ngoài không có, cho nên mọi người vừa đi vừa quan sát, muốn xem xem những cường giả thượng cổ chiến đấu như thế nào.

Sau khi xem đến đây, mọi người lại dừng một lúc, trên những bích họa này có không ít thứ không tầm thường.

Nói công tích của Cửu Trọng Kiếm Các, trên bích hoạ kế tiếp hiển hiện những tình hình có quan hệ với Nhân hoàng.

Ngày xưa trong những năm cuối của nhất thế hoàng triều, Nhân hoàng vẫn lạc, thiên hạ đại loạn, làm cho thiên hạ các nước hỗn chiến, cũng là cơ hội giúp các thế gia và tông môn quật khởi.

Tuy Cơ Hạo Điển hiện tại xưng là Nhân hoàng Đại Chu, nhưng uy thế của hắn kém xa vị Nhân hoàng trong truyền thuyết quá nhiều.

Nếu vị Nhân hoàng ngày xưa còn sống, cho dù thế gia giang hồ hay là tông môn võ lâm, tất cả đều phải thần phục dưới uy thế của Nhân hoàng, làm sao giống như hiện tại, triều đình tại có chút thời khắc thậm chí còn phải thỏa hiệp với tông môn và thế gia.

Chỉ có điều chuyện lúc trước có rất nhiều điểm đáng ngờ.

Ví dụ như Nhân hoàng đã vẫn lạc, vậy hắn an táng ở nơi nào?

Hơn nữa Nhân hoàng cũng không phải là người cô đơn, hắn có ba mươi hai đứa con, tất cả đều là nhân vật tuấn kiệt theo hắn chinh chiến thiên hạ, cho dù là người nào kế vị cũng không ngồi nhìn thiên hạ đại loạn.

Cuối cùng Nhân hoàng chết không minh bạch, còn ba mươi hai vị hoàng tử cũng mất tích theo hắn, hơn nữa mất tích theo Nhân hoàng chính là những cường giả tâm phúc đi theo hắn năm xưa.

Những chuyện này đều là bí ẩn thượng cổ, chỉ có điều đã qua vạn năm, điển tịch truyền lưu từ thời đại đó đến nơi không còn bao nhiêu, chân tướng đã sớm không biết mất đi ở nơi nào.

Cho nên dần dà không ai nhấc tới những chuyện này, cao lắm là những người có hứng thú với đoạn lịch sử này tiến hành sưu tầm mà thôi, nghiên cứu chúng xem như niềm vui thú.

Những bích họa trước mắt miêu tả lại thiếu thốn lịch sử ngày xưa.

Trên bích họa miêu tả thời khắc đỉnh phong của nhất thế hoàng triều, dùng bích họa điêu khắc lại hình tượng hoàn chỉnh của Nhân hoàng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.