Tòa Thành Tội Ác

Chương 10: Q.1 - Chương 10: Từ trên xuống dưới




Phòng học đầu tiên của hắn là một quảng trường rộng rãi chứa được hơn ba trăm học sinh, ở giữa là đài cao cho giáo viên, dãy ghế ở giữa có mười mấy ghế thoải mái rộng rãi khác biệt hoàn toàn với những chỗ ngồi chen chúc hai bên. Khi Richard đi vào phòng học, hắn được dẫn đến ngồi ở dãy ghế giữa. Trong tích tắc rất nhiều ánh mắt tập trung vào hắn làm Richard cảm thấy không thoải mái. Trong phòng, học sinh có đủ lứa tuổi, từ trẻ nhỏ bảy tám tuổi đến lão ma pháp sư tám mươi. Đây là giáo trình bán công khai, chỉ cần là pháp sư phục vụ một năm cho Thâm Lam là có thể đến nghe giảng. Mà hàng ghế ở giữa là để chuẩn bị cho học sinh của Tô Hải Luân. Cho nên, Richard vừa ngồi vào đó đã trở thành tiêu điểm của mọi người, đủ ánh mắt từ hâm mộ đến đố kị tập trung vào hắn.

Ngoài Richard ra, hàng ghế đầu còn có một thiếu niên và một thiếu nữ khác. Bọn họ lớn hơn Richard hai, ba tuổi, lần lượt là ma pháp sư cấp năm và sáu. Tô Hải Luân từng thu mười hai học sinh, Richard là học sinh thứ mười ba. Hiện tại, chỉ còn ba người còn học ở Thâm Lam còn lại đều đã bắt đầu du lịch các vị diện, thậm chí người xuất sắc thì đã khống chế vị diện.

Richard vừa ngồi xuống thì cửa phòng học mở ra, một ma pháp sư mập lùn đầu hói tiến vào. Popovich, ma lực mười sáu cấp, ma lực cũng không phải xuất chúng trong Thâm Lam, trong cả đại lục thì miễn cưỡng có thể tính là cường giả. Nhưng Popovich không lấy ma pháp nổi danh mà hắn nổi danh trên phạm trù lý luận.

Popovich tướng mạo xấu xí thậm chí mũi to cằm vuông còn làm khuôn mặt kia có chút buồn cười nhưng ngồi trong phòng đều là người có chí tiến thủ, cơ hội ngồi nghe giảng ở Thâm Lam cũng không dễ cho nên tất cả đều an tĩnh chờ giáo viên giảng bài.

"Thế giới ma pháp là chân thật. Những thứ các ngươi nhìn, các ngươi nghe đều không phải chân thực, những thứ đó đã qua cảm giác của các ngươi biến đổi. Các ngươi nghĩ điều này không quan trọng nhưng không, nó tạo ra khác biệt giữa thế giới thật và thế giới các ngươi nhìn. Như vậy làm sao để hạ thấp khác biệt? Chỉ có thể dựa vào tư duy! Thậm chí có thể nói, tư duy của một ma pháp sư như nào sẽ quyết định hắn nhìn thấy thế giới như nào!"

Hắn khẽ dừng lại, chờ đợi những học đồ tỉnh lại từ mê mang hoặc tư duy rồi mới nói tiếp: "Sau đây, ta sẽ không dạy các ngươi ma pháp cấp tám mạnh mẽ, càng không thể là cấp chín, bởi vì ta cũng không có!"

Phòng học im phăng phắc, không có tiếng cười nhạo nào như Popovich mong đợi. Đối với thái độ học tập chăm chú tràn đầy kính ý này, hắn cũng chỉ đành chịu sờ sờ đầu trọc khẽ thì thào: "Một đám không chút thú vị. Được rồi, chúng ta vào thẳng chủ đề. Ta sẽ dạy các ngươi năng lực tư duy, không nên xem thường nó, thực tế nó là hòn đá tảng quyết định sau này các ngươi thành công như nào. Phương pháp tư duy chính xác có thể giúp các ngươi nhìn thế giới chính xác hơn từ đó đưa ra quyết định chính xác trong những lực chọn quan trọng, không đến nỗi như ruồi bay nhặng lên rồi lại hối hận vì quyết định của mình. Cái gọi là lựa chọn quan trọng bao gồm thí nghiệm ma pháp cũng có khi là lựa chọn ma pháp trong thực chiến."

"Dùng một từ khái quát thì phương pháp của ta là từ trên xuống dưới. Các ngươi phải nhớ kỹ, phải nhận thức thế giới trước rồi mới nhận thức bản thân. Nếu các ngươi giống như tên nào đó trong tòa ma pháp tháp này dương dương tự đắc về bản thân, nghĩ rằng mọi thứ xuất phát từ bản thân như vậy các ngươi chỉ có thể nhìn thấy một khoảng nhỏ, thành tựu của các ngươi cũng sẽ có hạn. Một con chim sẻ có thể sánh với hùng ưng sao? Cho nên ngàn vạn lần đừng tư duy giống tên kia, phương thức tư duy đó chỉ có chuột trũi mới dùng thôi."

Sau hơn mười phút công kích 'tên nào đó trong tòa ma pháp tháp này', Popovich mới chính thức giảng nội dung.

"Lực lượng nguyên thủy là cơ sở cấu tạo tất cả. Thế giới của chúng ta cũng được xây dựng trên lực lượng này hơn nữa theo lực lượng này tăng thêm, thế giới cũng dần mở rộng. Lực lượng nguyên thủy vô cùng rộng lớn, đến nay chúng ta vẫn chưa có phương pháp nào lợi dụng nó. Chúng ta có thể coi như lực lượng nguyên thủy là một điểm tựa mà thế giới của chúng ta, thậm chí vô số thế giới khác đều nằm trên điểm tựa này."

"Quy tắc tạo thành bộ khung thế giới mà vô số vị diện là máu thịt thế giới. Quy tắc cao hơn vị diện, nhưng lại lấy vị diện làm cơ sở. Mỗi một vị diện đều là biểu hiện của một hoặc nhiều loại quy tắc cụ thể. Vị diện chứa càng nhiều quy tắc thì càng rộng lớn và cao cấp. Mà vị diện hoàn mĩ có đầy đủ quy tắc như Noland đại lục chúng ta đây là một vị diện cấp cao, hay như chúng ta vẫn thường gọi là chủ vị diện."

"Nói tới đây, các ngươi cũng hiểu, quy tắc và vị diện chung bước. Muốn mạnh mẽ hơn, như vậy phải tuân thủ quy tắc mà không phải phá vỡ. Phá vỡ quy tắc sẽ chịu trừng phạt, đừng cho rằng các ngươi đủ mạnh để phá vỡ quy tắc. Trừ phi các ngươi cảm thấy bản thân có thể đối diện với cả vị diện thì hẵng sửa đổi thậm chí phá vỡ quy tắc vị diện. Mà dưới quy tắc cơ bản còn có vô số quy tắc đơn giản, đấy mới là đối tượng các ngươi có thể ngưỡng vọng! Ý nghĩa của hai từ ngưỡng vọng này chính là cả đời các ngươi cũng khó với tới được! Kỳ tích là luôn có, nhưng đừng hy vọng sẽ xuất hiện trên người các ngươi! Hiện tại đã biết tầm quan trọng của nhận thức thế giới chưa, cường giả sẽ lợi dụng thậm chí khiêu chiến quy tắc đơn giản, nhưng chỉ có đứa ngốc mới đụng vào quy tắc cơ bản!"

"Quy tắc quyết định đặc trưng và hệ thống lực lượng của vị diện. Có thể sau này sẽ có ngày các ngươi đi chinh phục vị diện. Mà lúc đó, phân tích quy tắc đơn giản và hệ thống lực lượng của vị diện là công tác các ngươi nên hoàn thành đầu tiên. Chỉ khi hoàn thành bước này, các ngươi mới có thể điều chỉnh chiến đấu bản thân, phân phối tư nguyên, lợi dụng triệt để hoàn cảnh vị diện chứ không phải bị nó hạn chế. Trong quá trình này, có một điều rất quan trọng, các ngươi biết là gì không?"

Popovich nói hưng phấn đến nước bọt tung bay, miệng lưới khô khốc. Sau khi uống ừng ực bình nước ma pháp, hắn mới hung hăng gầm rú tiếp: "Vĩnh hằng và thời gian chi long!"

Vĩnh hằng và thời gian chi long có địa vị vô cùng cao ở đại lục Noland thậm chí còn cao hơn nhiều thần minh. Lực lượng của nó không thể tin nổi, nó cũng không cần tín ngưỡng, chỉ cần tế phẩm. Vĩnh hằng và thời gian chi long có thần điện của mình, chính là vĩnh hằng long điện. Vĩnh hằng long điện là những điểm quan trọng nhất trên đại lục, ở đó mới có thể giao tiếp cùng vĩnh hằng và thời gian chi long. Số lượng vĩnh hằng long điện là cố định, vị trí cũng không thể thay đổi, cũng không chịu ảnh hưởng của thời gian. Trong những ghi chép cổ xưa thì vĩnh hằng long điện tồn tại cùng đại lục. Nền văn minh ma pháp trên Noland đại lục bất kể chủng tộc và địa điểm đều chịu dấu ấn sâu đậm của vĩnh hằng long điện. Nhờ nó chỉ dẫn, nhân loại mới từ chủng tộc nhỏ bé chỉ có thể miễn cưỡng sinh tồn dựng lên nền văn minh ma pháp không kém hơn long huyết chu nho, tinh linh, dựng lên ba đại đế quốc với lãnh địa bát ngàn và lực lượng mạnh mẽ. Những chủng tộc khác cũng chịu ảnh hưởng mạnh bởi vĩnh hằng long điện, sáu quốc đô của sáu đại đế quốc đều được xây ở những nơi phát hiện di chỉ vĩnh hằng long điện.

"Lão long này gần như siêu việt quy tắc, nó không ngừng vỗ trảo ấn của mình xuống các vị diện! Khi các ngươi tiến vào một vị diện mới, mục tiêu cuối cùng là tìm thấy dấu tích nó để lại. Dù là một con rồng cái, một quả trứng hay một đống phân rồng, chỉ cần tìm thấy, các ngươi có thể lập tức nhìn thấu quy tắc vị diện trở thành cường giả chân chính! So với lão long này, những thần minh chúng ta biết chỉ là ký sinh trùng sống bám vào quy tắc mà thôi. Khống chế quy tắc ít là nhược thần, nhiều thì là cường thần. Các ngươi thấy đấy, thế giới đơn giản vậy thôi."

"Từ trên xuống dưới, nhớ lấy, từ trên xuống dưới!" Popovich kích động gương mặt đỏ bừng, ma pháp nguyên tố rối loạn xung quanh hắn làm mọi người lo lắng không biết liệu hắn có nổ tung mất không. Nhưng là thanh âm của hắn càng thêm cao vút: "Điểm tựa, thế giới, quy tắc, vị diện, lực lượng, sau đó mới đến cá nhân, đơn giản vậy thôi! Khi các ngươi có phương pháp tư duy chính xác, các ngươi sẽ phát hiện bản thân mình đứng cùng độ cao với vĩnh hằng và thời gian chi long, từ cao nhìn xuống vô số vị diện! Những kiếm thánh, thánh kỵ sĩ hay truyền kỳ gì đó trong thế giới này chỉ là phấn vụn mà thôi, đương nhiên Tô Hải Luân thì khác, nàng là ngoại lệ, nàng là bà chủ."

Cuối cùng, Popovich không ngừng gõ bàn tay thô ngắn của mình, từng chữ từng chữ rành rọt: "Tư duy quyết định tất cả."

Mỗi từ như chùy nặng đập vào đầu Richard làm hắn đầu hoa mắt ong. Điều này không phải vì Popovich sử dụng pháp thuật chấn động mà hắn dùng kỹ xảo kích động tinh thần xung kích, dùng tinh thần lực của đại ma pháp sư ngang ngược ghi ấn vào ý thức học sinh để tăng thêm hiệu quả bài giảng. Đợi đến khi quá nửa số người tỉnh lại được từ mê muội, tiếng chuông ma pháp cũng vang lên báo hiệu buổi học kết thúc.

"Hôm nay đến đây là dừng, chúng ta hãy cùng nguyền rủa tên nào đó trong tòa ma pháp tháp này! Hết giờ!" Popovich đóng lại quyển sách ma pháp dày nặng trên bàn, trực tiếp dùng một ma pháp cấp tám truyền tống thuật biến mất, cũng gián tiếp biểu diễn lực lượng vĩ đại của pháp sư mười sáu cấp.

Sau khi về đến khu của mình, Richard thật lâu sau cũng không thể bình tĩnh lại, hắn điên cuồng xem những giáo trình Popovich chỉ định, lúc xem xong thì trời đã gần sáng. Popovich giúp hắn mở ra cánh cửa lớn, phơi bày bí mật thế giới trước mắt hắn. Cảm giác này giống như lần đầu tiên hắn mở thánh điển ngân nguyệt tinh linh tộc ra xem vậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.