Tòa Thành Tội Ác

Chương 14: Q.1 - Chương 14: Tô Hải Luân vui vẻ




Richard trực tiếp đi vào phòng thí nghiệm, cắm huy chương vào đài luyện kim, một hình ảnh ma pháp rõ nét hiện ra ghi lại tình huống thu chi của Richard. Trên đài luyện kim có ma lực thủy tinh cung cấp ma lực mà để kích phát huy chương cần 5 điểm ma lực, hiện tại Richard cần dùng ma lực để luyện tập ma pháp cho nên không thể lãng phí trên huy chương được.

Khi nhìn thấy dòng đầu tiên ở khoản thu thì Richard không khỏi há hốc mồm, hàng chữ ghi tượng sắt ma pháp: 1 cái, 1600 kim tệ.

Tượng sắt ma pháp chính là đối tượng để Richard luyện tập thí nghiệm ma pháp. Khi tạt qua phòng thí nghiệm, hắn nhìn thấy một bức tượng mới tinh. Chỉ một thứ như vậy mà cần đến 1600 kim tệ sao? Richard còn chưa hiểu nhiều về tiền tệ, trước kia sống trong thôn cùng mẹ hắn thì toàn bộ tiền dự trữ cũng chỉ có mấy kim tệ. Một tấm da ma thú cũng chỉ có giá hai kim tệ mà muốn săn được cần trả giá không biết bao nhiêu thợ săn trưởng thành. Có lẽ thôn trưởng giàu có nhất thôn cũng chỉ có trên trăm kim tệ mà trong đó phần lớn là tiền tích lũy khi ông còn trong quân đội.

Chính mình mới bắn hai cái hỏa cầu liền nổ bay 1600 kim tệ? Hắn bắt đầu cẩn thận suy nghĩ các chi tiết về tượng sắt, sau đó phát hiện ngoài lực phòng ngự giống hệt người mặc giáp trên ra thì không có gì xuất chúng. Tiểu Richard còn chưa hiểu chính xác chính là thứ làm nên giá cả của những bức tượng đó. Tượng ma pháp dùng trong quân đội cho phép sai lệch hai cấp mà ở Thâm Lam độ sai lệch này chỉ có một phần mười cấp, sai lệch như vậy tạo thành giá cả gấp mười lần nhau. Một cấp sai lệch là chỉ khoảng năng lượng dùng cho ma pháp cấp một tiêu chuẩn.

Mồ hôi lạnh không ngừng chảy xuống từ trán hắn, những con số khổng lồ ép đến hắn không thể thở nổi. Trong thôn Ruttheran, mọi người cũng dùng tiền tệ chung của Thần Thánh Đồng Minh đế quốc cũng tương đương với Thâm Lam. 1600 kim tệ với Richard hiện tại mà nói thì là một khoản nợ không trả nổi. Hắn không thích thiếu nợ, đây là tính cách di truyền từ mẹ hắn - Yilan, tế tự nguyệt thần không thích thiếu nợ ai cả. Áp lực tâm lý khổng lồ làm hai mắt Richard tối sầm, thật không dễ dàng mới tỉnh táo lại được, hắn tiếp tục nhìn xuống dưới. Quả nhiên đúng như hắn nghĩ giá vật phẩm ở đây cao đến kinh người. Ví như bình dược tề khôi phục ma lực kia cao đến 500 kim tệ. Nhìn thấy vậy thì cảm nghĩ của hắn đối với những bình ma pháp dược tề trong phòng minh tưởng kia đã hoàn toàn khác. Những dược tề đó đều được đánh nhãn, đánh dấu cách dùng cẩn thận, đại đa trong số chúng đều là dược tề phụ trợ được dùng trong quá trình tu luyện.

Hơn một tháng trước, Richard còn chưa hiểu thế giới bên ngoài. Khi mới tới Ashan, hắn đã bị giá cả cao đến kinh người ở đây hù dọa nhưng so với Thâm Lam, giá cả ở đó còn rẻ như bèo! Như một bình khôi phục ma lực ở Ashan chỉ 10 kim tệ nhưng ở Thâm Lam lại là 500 kim tệ, giá cả gấp mười lần.

Nhưng là tiểu Richard không biết là bình khôi phục ma lực ở Ashan chỉ có hiệu lực ba giờ mà tốc độ tăng thêm cũng chỉ là 50%. Mà bình dược tề hắn uống kéo dài tận 24 giờ, mà tốc độ tăng thêm là 100%. Như vậy tổng hợp tính năng cao gấp 16 lần vì vậy giá cả cũng tăng gấp 50 lần.

Luyện chế dược tề, thậm chí tất cả các ngành nghề, càng tăng cấp càng khó, mỗi tiến một bước cần trả giá cao. Cho nên kết cấu kim tự tháp là kết cấu tiêu chuẩn cho tất cả lĩnh vực mà tiểu Richard còn chưa học được khái niệm này. Sau cùng của trang đầu tiên, Richard nhìn thấy con số chi trong tháng của bản thân: tổng cộng 18.000 kim tệ.

Mà trang thứ hai là thu nhập, bên trên chỉ có một hàng có số là bổ trợ học phí, tổng cộng là 30.000 kim tệ. Dù cho đã quen nhìn những khoản tiền lớn nhưng hắn vẫn bị một dòng bổ trợ này dọa kinh hãi. Đừng nói 30.000 kim tệ, chỉ một ngày trước thôi thì 30 kim tệ với hắn cũng là một khoản tiền lớn đến nỗi không biết phải tiêu như nào. Sinh hoạt trong núi là tự cấp tự túc, ngoài vải vóc phải mua của bên ngoài ra, Richard không nghĩ ra được nơi có thể tiêu tiền.

30.000 kim tệ có thể trải kín cả phòng thí nghiệm này a, hắn còn chưa thoát được trạng thái mê muội, nhìn quanh phòng thí nghiệm khổng lồ suy nghĩ. Nhưng là khi ánh mắt hắn quét xong tất cả ngóc ngách trong phòng thì 'chân thực' lại đưa ra đáp án chính xác cho hắn, nếu trải kín gian phòng bằng kim tệ đế quốc thì phải cần 33.330 kim tệ.

Tiểu Richard không khỏi lắc lắc đầu vứt đi hết những phiều não này. Dù là 3.000 hay 30.000 thì cũng không có gì khác biệt, dù sao cũng là một khoản tiền quá lớn với hắn. Mà 30.000 kim tệ chỉ là khoản mở đầu, ở trang thứ hai còn có những dòng trắng chỉ có tên mà không có thu nhập, sau này hẳn chúng sẽ là nguồn thu chủ yếu của hắn. Nhưng là dòng cuối cùng lại làm Richard khó mà hiểu nổi, 'Tô Hải Luân vui vẻ', đây là loại thu nhập gì chứ?

Sau khi tỉnh táo lại Richard liền phát hiện 3 vạn kim tệ bổ trợ thật ra cũng không nhiều. Ở Thâm Lam có rất nhiều việc phải tiêu tiền mà đây mới chỉ là tháng đầu hắn học ở đây. Phần lớn thời gian của hắn dành cho lên lớp, còn chưa chính thức tập luyện ma pháp, tài nguyên và vật tư tiêu hao còn ít mà đã tiêu đến 18.000 kim tệ. Có thể xác định một điều là tháng tiếp theo hắn có khả năng miễn cưỡng cân bằng thu chi, lại qua một tháng khẳng định 3 vạn kim tệ không đủ.

Richard cũng không nghĩ nhiều nữa, hiện tại tuy hắn còn chưa có khái niệm về tiền nhưng chí ít hắn biết mỗi ngày học ở Thâm Lam tiêu tốn nhiều tiền. Tuy có 3 vạn kim tệ bổ trợ nhưng Richard không cho rằng thứ này không phải trả giá. Hắn có thể tiến vào Thâm Lam học, có thể làm đệ tử của pháp sư truyền kỳ chắc chắn là nhờ Gordon hầu tước dùng lượng lớn tài nguyên trả giá nhưng nguyên nhân càng sâu là mẹ hắn dùng sinh mạng đánh đổi. Lịch sử đại lục gắn liền với chính trị, đó cũng là môn học cần học cho nên Richard cũng ít nhiều hiểu rõ Noland. Chí ít hắn biết vị trí đệ tử của pháp sư truyền kỳ có vô số người mơ tưởng, thực lực và địa vị của Gordon hầu tước cũng không quá xuất chúng, ông có thể giành lấy cơ hội này chắc chắn phải trả giá nhiều hơn người khác.

Thăm dò trong thế giới ma pháp vĩnh viễn không dừng lại, Richard lặng lẽ dừng lại hình ảnh bởi vì hắn cần trả tiền cho ma lực thủy tinh tiêu hao. Hắn đặt huy chương lên một vị trí bắt mắt, ghi nhớ lại tất cả các hạng thu chi vào thật sâu thậm chí còn sâu hơn cả ma pháp học được.

Nháy mắt hai tháng trôi qua, mỗi ngày Richard đắm chìm trong thế giới ma pháp và chữ số, hắn gần như không cảm giác được thời gian trôi đi. Hiện tại hắn đã có thể nắm chắc hai thiên phú trí tuệ và chân thực, thế giới chữ số không hề chỉ có khô khan trong đó còn có rất nhiều chỗ tốt.

Ví như trong phạm vi nhìn của hắn, Richard có thể hiểu rõ thực lực của người khác. Ví dụ như Minnie và Randolph là hai học sinh khác của Tô Hải Luân, hiện tại là pháp sư cấp năm và cấp sáu, cả hai đều chỉ mười bốn tuổi. Ma lực của Minnie là 70, còn của Randolph là cao đến kinh người 110, nếu chỉ luận trị số ma lực thì đã là ma pháp sư cấp bảy. Hai người đều có ma lực hơn xa pháp sư cùng cấp, điều này ý nghĩa bọn họ nếu chiến đấu với pháp sư cùng cấp sẽ thi triển được nhiều ma pháp hơn, đây là chênh lệch trực tiếp. Huống hồ có thể trở thành đệ tử của Tô Hải Luân, huyết mạch bản thân cũng nhất định đặc thù, sở hữu năng lực cường đại, đây cũng là điểm mấu chốt trong rất nhiều trận chiến.

Chỉ là buổi sáng mỗi ngày, Richard lại không nhịn được nhớ đến hình ảnh căn nhà rực lửa cháy, hình dáng mẹ hắn ngẫu nhiên hiện ra. Ngẫu nhiên cũng có vết máu lưu lại trên chăn, chính là lúc hắn cắn rách môi trong lúc ngủ mơ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.