Tòa Thành Tội Ác

Chương 13: Q.1 - Chương 13: Thăm Dò




Thật ra trong mắt tiểu Richard, thế giới xung quanh đã sớm số liệu hóa. Sau khi trải qua những ngày hỗn loạn hiện tại Richard đã học được cách lợi dụng những con số này. Ví như nhờ thiên phú chân thực, Richard có thể cảm nhận được ma lực của một ma pháp sư cấp một bình thường, hắn đặt đó làm 10 điểm, sau đó tham chiếu với thực lực bản thân được đến ma lực bản thân hiện tại là 8 điểm. Chính hắn cũng không biết hành động này của hắn có ý nghĩa vô cùng lớn, điều này mở ra thời kỳ số liệu hóa ma pháp.

Yêu cầu của hỏa cầu thuật là 15 ma lực, mà ma pháp cấp 3 bình thường đều yêu cầu trên dưới 20. Có thể thấy nhờ vào tiêu hao ma lực ít, phương thức thi triển đơn giản, uy lực to lớn mà hỏa cầu thuật nổi bật trong hàng ma pháp cấp thấp. Trong quá trình thi triển ma pháp không thể tránh được tổn hao ma lựcmà ma pháp sư cũng không thể dùng hết ma lực vào một ma pháp được, như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thân thể. Cho nên, Richard bằng bản năng phát hiện tiêu chuẩn hỏa cầu thuật thật ra vẫn có thể sửa đôi.

Trải qua nhiều đêm không ngủ tính toán, Richard phát hiện ra sau khi cải tiến, tiêu hao hỏa cầu thuật là 8 đơn vị ma lực nếu như quá trình làm phép rất hoàn mỹ và không tiết kiệm ba giây làm phép. Mà hạ thấp ma lực tiêu hao xuống 8 điểm nhưng uy lực từ 15 điểm chỉ hạ xuống 10 điểm nên loại hỏa cầu thuật mới này ưu việt hơn cũ. Mà so với những ma pháp cấp một nhiều lắm chỉ tạo ra được 5 điểm uy lực thì hỏa cầu thuật vẫn mang tính áp đảo.

Kích động là ma quỷ, buổi tối hôm sau Richard không nhịn được bắt đầu thí nghiệm hỏa cầu thuật mà lại thành công. Richard khẩn trương vô cùng đến nỗi tim gần như ngừng đập nhìn hỏa cầu nhỏ hơn hỏa cầu bình thường, màu sắc đỏ tươi hơn chậm rì rì bay về phía tượng sắt cách đó hai mươi lăm mét.

Hỏa cầu ầm ầm nổ tung, hoa lửa bắn tung tóe đến cả Richard đứng phía xa cũng cảm thấy khí nóng ập đến. Dưới sóng nhiệt và nổ cung xung kích, tượng sắt cũng có chút biến hình mà bên trên còn cháy chút lửa ma pháp. Tượng sắt này có được lực phòng ngự như người mặc giáp trên nhờ đó có tác dụng kiểm tra uy lực ma pháp. Có thể tưởng tượng nếu như là một chiến sĩ mặc giáp trên đứng đó thì hỏa cầu này đã lấy đi tính mạng hắn.

Thành công! Đây là ma pháp đầu tiên Richard thi triển, vui sướng nháy mắt ập đến làm hắn rất muốn nhảy lên hoan hô nhưng hai đùi mềm nhũn, cả người đổ trên tường rồi dần trượt xuống sàn nhà. Thân thể hắn nháy mắt không thể động, tựa như toàn thân hắn chống đối lại hắn vậy, ngay cả nhấc một ngón tay lên cũng không được.

Cái giá của thi triển thành công là Richard nằm nửa đêm trên nền đất lạnh lẽo. Khi hoàn thành ma pháp đầu tiên trong đời, Richard cũng được cảm nhận tư vị ma lực tiêu hao sạch sẽ. Hao hết ma lực làm Richard không thể minh tưởng chỉ có thể tĩnh lặng chờ đợi hồi phục.

Chỉ cần nằm ba giờ sáu phút ma lực sẽ khôi phục 1 điểm, đây là đáp án 'chân thực' đưa ra cho hắn. Lúc đó Richard đã có thể đứng lên, bắt đầu minh tưởng khôi phục ma lực.

Trong quá trình ba giờ chờ thể lực và ma lực khôi phục, Richard vô cùng buồn chán, bắt đầu dứt khoát tìm tòi tri thức ma pháp cơ sở. Hắn phát hiện ra tinh thần lực càng cao thì tiêu hao ma lực càng giảm đi. Đây là nhờ tinh thần lực cao có thể khống chế ma pháp tỉ mỉ hơn từ đó có thể cải tiến ma pháp nhiều hơn. Đó cũng là lý do vì sao những kỹ năng siêu cấp lại cần tinh thần lực nhất định mới có thể sử dụng.

Ví như nói hỏa cầu thuật, vừa rồi Richard có thể sửa đổi 16 chỗ, trong đó có 4 chỗ có thể giúp tiết kiệm ma lực, 3 chỗ có thể tăng thêm uy lực… Sau một hồi cân nhắc, Richard quyết định tính toán những chỗ có thể tiết kiệm ma lực trước. Tiếp theo là quá trình tính toán dài lâu khô khan, lúc này hắn mới nhận thức được tầm quan trọng của số học. Trải qua hơn nửa giờ tính toán, Richard cuối cùng thành công chỉnh sửa được một chỗ, đưa ma lực tiêu hao của hỏa cầu thuật xuống còn 7 điểm mà uy lực không chút giảm đi.

Điều này ý nghĩa sau khi thi triển hỏa cầu thuật hắn còn có thể đứng lên thậm chí chạy mấy bước mà không phải nằm bệt trên đất nữa. Đây chính là chỗ tốt thiên phú 'chân thực' mang lại, Richard có thể nắm giữ tình huống bản thân thậm chí nếu cho hắn đủ tham chiếu, hắn còn có thể số liệu hóa tinh thần lực.

Lúc này trong lòng Richard tràn ngập vui vẻ, hắn tràn đầy mong đợi muốn khôi phục đầy ma lực, thử tiếp hỏa cầu thuật đã cải tiến. Thăm dò lĩnh vực mới luôn đầy vui vẻ, vui vẻ này như ánh sáng đầu tiên chiếu đến tâm hồn u ám hơn tháng nay của tiểu Richard. Tiểu Richard lần đầu tiên phát hiện thế giới ma pháp thần kỳ mà phức tạp như thế mà nó lại rộng lớn đến không thể thăm dò hết.

Ma lực chậm chạp tăng lên, cuối cùng đạt đến 1 điểm. Richard giãy dụa đứng lên đi vào phòng minh tưởng, lập tức uống một bình dược tề khôi phục ma lực rồi mới minh tưởng. Mấy giờ qua đi, khi ma lực đã đầy, Richard lại vội vàng chạy đi thí nghiệm, ném một hỏa cầu thuật vào tượng sắt.

Theo hỏa cầu dần hình thành, ma lực trong thân thể Richard nhanh chóng hạ thấp, trong nháy mắt lại cạn kiệt. Hỏa cầu cũng run rẩy sáng tắt bất ổn, nhưng cuối cùng cũng rời tay Richard bay hướng tượng sắt. Một lần nữa thí nghiệm thành công chứng minh phương hướng cải tiến của Richard là chính xác, chỉ là trong quá trình làm phép do tâm tình kích động đưa đến sai lầm nhỏ vì thế lại làm hao sạch ma lực của hắn. Cho nên khi hỏa cầu thứ hai bắn ra, Richard lại nằm bệt xuống đất. Cũng may lọ dược tề khôi phục ma lực kia là thời gian dài, có thể tăng nhanh tốc độ khôi phục ma lực trong một ngày, cho nên lần này hắn chỉ nằm một giờ trên đất là đã có thể đứng lên. Một giờ này Richard cũng không ngừng tính toán. Khi hắn đứng lên được thì trời đã sáng.

Lần đầu tiên Richard chăm chú lắng nghe ma pháp số học như thế, thậm chí hắn còn tìm ra thú vị từ những con số khô khan kia, cũng không phải Richard đã biến thái được như Foggia mà là hắn đã biết tác dụng của số học trong cuộc sống. Hơn nữa, hắn còn đang sống trong thế giới chữ số.

Khóa học kéo dài cả ngày, tiểu Richard không ngừng suy nghĩ hoàn toàn không chút mệt mỏi. Nội dung bài giảng cũng không khó nhưng nhìn bộ dáng mờ mịt, khổ sở suy nghĩ của các bạn học thì xem ra cũng không đơn giản như Richard nghĩ. Xem ra thiên phú trí tuệ nguyệt thần Lucia ban cho cũng có hiệu quả.

Hôm nay đã là cuối tháng, khi Richard quay về khu vực của hắn, thiếu nữ ma pháp học đồ từng dẫn hắn tìm hiểu Thâm Lam đã đứng ở cửa chờ hắn sẵn. Nhìn thấy Richard, nàng đầy ngọt ngào cười đưa huy chương bạc trong tay cho Richard, nói trong này chưa tình huống thu chi của hắn, có thể kiểm tra trên đài luyện kim ở phòng thí nghiệm, hoặc có thể đưa ma lực vào là nhìn thấy nội dung bên trong.

Tướng mạo thiếu nữ vô cùng ôn nhu, nàng lại mặc váy trắng khẽ đứng nơi đó làm nổi bật vẻ ôn nhu xinh đẹp của nàng. Nhưng Richard chỉ đón lấy huy chương chỉ nhìn nàng một cái, nói câu cảm ơn rồi đi vào khu vực của mình.

Nhìn vào hai cánh cửa kim loại dày nặng dần đóng lại, thiếu nữ tức giận đến hung hăng dậm chân. Nàng có xung động muốn dùng ma pháp phá vỡ hai cánh cửa kia nhưng nàng biết cửa kim loại có đông đảo ma pháp trận phòng hộ, đừng nói là toan dịch tiễn cấp hai nàng có dù là phân ly thuật cấp sáu cũng không thể làm gì hai cửa sắt trước mặt nàng. Chỉ riêng hai cửa sắt này giá trị đã không thấp càng đừng nói đến không gian phía sau. Dù cho bên trong chỉ là đất trống, lấy giá đất tấc đất tấc vàng của Thâm Lam thì khu vực bên trong cũng vẫn giá trị liên thành.

"Hừ, ngươi đã gặp ta hai lần sao còn không nhớ được tên ta chứ?" Thiếu nữ phẫn nộ tự nói. Nàng lập tức nhớ tới Richard mới mười tuổi, lứa tuổi này với học tập ma pháp là hơi lớn nhưng với nam nhân thì còn hơi nhỏ. Cho nên nàng cũng chỉ đành chịu lắc lắc đầu đầy căm hận rời đi. Có thể làm gì bây giờ, đợi khi Richard có năng lực nam nhân mới xuống tay thì muộn mất rồi, căn bản không đến lượt nàng.

Ở Thâm Lam, cạnh tranh mọi lúc mọi nơi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.