Tòa Thành Tội Ác

Chương 27: Q.1 - Chương 27: Lực lượng thay đổi thế giới (thượng)




Mùa xuân lại đến, ngoài đánh dấu Richard đã mười ba tuổi ra thì hắn cũng không biết ý nghĩa nào nữa của mùa xuân này.

Là kẻ sáng tao chiến tranh, cấu trang sư cũng không cần am hiểu dùng hai tay giết người, tạm thời với giai đoạn của Richard thì điều này chưa quan trọng. Nhưng mỗi đêm khuya trở về từ quán rượu nhỏ, Richard đều cảm thấy những ma pháp trận, công tác vị diện… biến đổi, chúng nó không còn là những con số chính xác nữa mà bắt đầu ảnh hưởng lẫn nhau, phạm vi ảnh hưởng cũng không phải nhìn cái thấy ngay.

Lấy ví dụ đơn giản, nếu bố trí ma pháp trận hệ hỏa cỡ lớn ở địa hình sa mạc và rừng rậm thì có thể tạo thành lực công kích ngang nhau nhưng ba đến năm năm sau, địa chất sa mạc sẽ biến đổi, đường nước ngầm sẽ bị đẩy đi xa làm biến đổi vị trí ốc đảo. Mà nếu bố trí ở rừng rậm thì ban đầu lửa lớn sẽ thiêu hủy khoảng lớn cây cối tạo thành biến đổi thực vật, nhưng là tro cỏ và gió xuân mang theo lượng lớn hạt giống sẽ lại cắm rễ và phát triển xanh tươi ở khoảng đất này. Những ảnh hưởng này với chiến dịch nhanh là không tác dụng nhưng nếu là chiến dịch kéo dài trăm năm thì sẽ khác, thậm chí còn ảnh hưởng đến phát triển của một chủng tộc.

Richard đột nhiên cảm giác chính mình nhờ chân thực mà thay đổi nhận thức với cấu trang sư nhưng là hắn không thể tin được cảm giác này, có lẽ chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên hoặc là mệt mỏi nảy sinh ảo giác mà thôi. Nếu như suy xét lý trí thì khả năng sau lớn hơn.

Một đêm nào đó, Richard đột nhiên không thể ngủ, những chuyện từ nhỏ đến lớn cứ hiện ra trong đầu hắn, lượng lớn tri thức như xuyên suốt liên hệ lẫn nhau, rất nhiều vấn đề trước kia không hiểu nay đột nhiên có đáp án. Linh cảm trào dâng như suối chảy mạnh khắp tâm can!

Richard đột nhiên lật người ngồi dậy xông vào phòng thí nghiệm, hắn nhanh chóng bày ra một tấm da ma thú thượng đẳng, lấy ra bút ma pháp bí ngân bén nhọn bắt đầu khắc ma pháp trận trên da ma thú. Bóng đêm dần trôi, một người vẫn say mê làm việc quên đi thời gian. Trước sau thay đến hơn hai mươi hai cái bút ma pháp trong đó hỏng đến sáu cái, tổ hợp hơn hai trăm tài liệu ma pháp cuối cùng cũng hoàn thành khắc ma pháp trận trên da ma thú. Tấm da vuông đã vô cùng cứng rắn, bên trên tỏa ánh ma pháp. Chỉ cần Richard đưa ma lực vào, ma pháp trận sẽ bắt đầu vận chuyển hơn nữa ban cho Richard hiệu quả nhanh nhẹn.

Nhìn vào tấm da ma thú này Richard gần như không thể tin vào mắt mình! Một đêm như mộng như ảo và tấm da ma thú này là kết quả! Nếu như không để ý đến chất liệu và những sai sót nhỏ thì tấm da ma thú này ở thế giới bên ngoài sẽ có một cái tên: ma văn cấu trang! Dù cho nó chỉ là ma văn cấu trang cấp thấp nhất: sơ cấp mẫn tiệp thì nó cũng vẫn là ma văn cấu trang!

Dù cho hắn đã học tập hệ thống ma văn cấu trang nhưng chưa từng thử khắc cấu trang cho nên tấm cấu trang này còn rất nhiều chỗ có thể sửa đổi và gần như chưa thể sử dụng. Nhưng đây là một chặng đường tiến bộ lớn! Giống như một vị ma đạo sư chỉ cần đủ ma lực tiêu chuẩn để học ma pháp thì quá trình học bất cứ ma pháp nào cũng cảm thấy giản đơn!

Hắn nâng lên tấm ma văn cấu trang đơn giản ngắm nghía, hơn một năm vất vả, suy tư, kiên trì và đau khổ dồn dập dâng lên trong lòng, nhất thời cảm xúc hỗn loạn trong hắn. Những giọt nỗ lực không biết mệt mỏi cuối cùng hội tụ thành dòng! Đau lòng ẩn sâu trong dòng máu điên cuồng cuối cùng hóa thành động lực không ngừng thúc đẩy hắn tiến về phía trước! Nếu dò ra nguyên nhân thì có lẽ chỉ có một câu nước chảy thành sông!

Đủ loại cảm xúc giao thác làm Richard tự thưởng cho bản thân ba phút thoải mái. Hắn đã biết tất cả ở Thâm Lam đều xây trên mộng đẹp, lúc nào cũng có thể tan vỡ. Khoản tiền học phí khổng lồ, tài liệu mỗi ngày cần dùng vô cùng lớn, mỗi ngày uống dược tề khôi phục ma lực như uống nước, khu cư trú khổng lồ làm người bất an này… tất cả đều xây dựng trên nền tảng Tô Hải Luân vui vẻ. Nói câu không dễ nghe thì sinh hoạt của Richard vẫn cứ phải dựa vào tâm tình của pháp sư truyền kỳ. Thiên phú trước khi chuyển biến thành thực lực chỉ có giá trị ngắm nghía mà thôi!

Có một câu danh ngôn nổi danh là trên thế giới không có bữa trưa miễn phí. Bữa trưa của pháp sư truyền kỳ vô cùng quý giá có thể miễn phí sao? Mà từ phản ứng của Nayar, Richard biết người cha Gordon Archimonde bản thân vô cùng hận là một đại nhân vật thật sự, mọi người sợ sệt hắn nhiều hơn là ưa thích. Có bối cảnh như vậy thì khoản Tô Hải Luân vui vẻ cũng dễ hiểu, một phần nhờ vào nỗ lực của Richard, một phần nhờ bóng dáng to lớn của Gordon.

Richard biết rõ hiện tại chính mình có tất cả, bao gồm cả khoản tiền chuẩn bị dùng để giúp Irene vượt qua khó khăn thật ra đến từ cha hắn, nam nhân đã từng làm hắn hiếu kỳ rồi lại không muốn nhớ đến. Nhưng là hắn không thể cự tuyệt, muốn bước tiếp trên con đường ma pháp mà không có tiền tài ủng hộ là điều không thể. Lấy cá tính quật cường của hắn sau này hắn nhất định sẽ trả lại gấp đôi cho Gordon, lúc đó mới hoàn thành tâm nguyện của mẹ hắn sau đó vĩnh viễn không gặp lại cha mình. Không, có lẽ một ngày nào đó hai cha con này sẽ gặp nhau trên chiến trường, thế giới luôn tràn đầy chuyện kỳ thú!

Nhưng điều làm Richard đau khổ nhất là những khóa bồi dưỡng logic không ngừng nhắc nhở hắn rằng hắn đã hạ quyết tâm trả lại gấp đôi thì có thể thoải mái sử dụng kim tệ của Gordon sao? Có lẽ phần lớn người có thể an tâm làm điều này nhưng Richard thì không. Sâu trong nội tâm hắn dù là thừa kế từ cha hay mẹ thì đều có bản năng kiêu ngạo, điều này làm hắn không thể lừa gạt bản thân, vô sỉ như vậy được.

Hiện tại một bước ngoặt xuất hiện chính là 'sơ cấp mẫn tiệp'. Tấm da thú trong tay hắn ý nghĩa rất nhanh thôi hắn có thể chế tạo ma văn cấu trang đạt tiêu chuẩn, mà từ sơ cấp mẫn tiệp phát triển các cấu trang sơ cấp khác cũng không khó. Mỗi cấu trang tiêu chuẩn giá cả không nhỏ chút nào dù cho Richard đã quen với tiêu tiền nhiều ở Thâm Lam cũng phải kinh ngạc. Cho nên sau này Richard có thể bán cấu trang cho Thâm Lam kiếm tiền, khoản tiền này tương đối khả quan dù cho không thể sánh với khoản Tô Hải Luân vui vẻ. Đương nhiên Richard sẽ không ngu đến mức có thể kiếm tiền là cự tuyệt khoản Tô Hải Luân vui vẻ. Khoản thu thêm này ý nghĩa hắn có nhiều tài liệu sử dụng hơn, tốc độ tu luyện nhanh hơn và tự do nhiều hơn.

"Nếu như…" Hai từ này vừa xuất hiện là Richard vội vã đè nén lại ngay. Sâu trong nội tâm hắn đã biết lời muốn nói là gì. Nếu như hắn có thể chế tạo ma văn cấu trang sớm hơn thì liệu có thể kéo lại Irene không?

Đây là một vấn đề khờ khạo. Richard theo bản năng đưa ra đáp án chân thực tàn khốc. Tất cả sẽ không khác gì bởi vì nó đã xảy ra, thời gian sẽ không quay lại. Mà theo hiểu rõ với Thâm Lam hơn, hiểu rõ quy tắc vận hành hơn, hắn dần dần nhìn ra một gương mặt đứng sau chuyện này. Thời gian mất đi là đơn thuần mà thế giới này lại là phức tạp!

Chương 27: lực lượng thay đổi thế giới (trung)

Trời đã sáng, mặt trời đã dâng lên phía xa hải vịnh chiếu sáng bầu trời trong xanh. Từng tia sáng mạnh mẽ át đi ánh sáng ma pháp từ cấu trang 'sơ cấp mẫn tiếp' cũng làm Richard cảm giác tròng mắt đau nhức mệt mỏi vì một đêm không ngủ.

Hắn nhẹ nhàng xoa đôi mắt đau nhức rồi cẩn thận cắt đi ma văn cấu trang xong vội vã rời khỏi khu cư trú tìm Phil đại ma đạo sư dạy hắn tri thức ma pháp trận để xác định kế hoạch học tập tiếp theo của hắn!

Phil không thẹn với danh hiệu đại ma đạo sư, không chỉ vì ma lực 19 cấp của ông mà còn vì kiến thức uyên bác, những triết học ma pháp khai sáng và thái độ công chính của ông. Hiện tại Phil là giáo viên dạy Richard ma pháp trận, tương lai ông sẽ là giáo viên dạy Richard ma văn cấu trang.

Ma văn cấu trang là môn khoa học với lượng tri thức khổng lồ mà bản thân nó cũng không có con đường cố định. Hơn ngàn năm nghiên cứu chỉ sơ bộ chia cấu trang thành bảy cấp trong đó bốn cấp trước đều có tiêu chuẩn rõ ràng. Có thể chế tạo sơ cấp ma văn cấu trang còn chưa được gọi là cấu trang sư, phải chế tạo được cấu trang cấp 2 mới được gọi là cấu trang sư. Mà đại cấu trang sư là những người có thể chế tạo cấu trang cấp 3, 4. Cuối cùng, những ai có thể chế tạo cho dù là đã từng chế tạo được ma văn cấu trang cấp 5 đều được gọi là thánh cấu trang sư! Còn về cấp 6 và cấp 7 tồn tại trong truyền thuyết và suy đoán!

Hiện tại còn sáng sớm, khắp Thâm Lam không có mấy bóng người qua lại. Richard cố gắng kiềm nén trái tim kích động, vội vã tiến vào khu vực của Tô Hải Luân.

Hai cánh cửa đồng của khu vực này quanh năm không đóng, hai bên đều có tượng ma pháp trông coi. Trong đó có một bức tượng một mắt dùng ruby khảm thành mắt nhìn vào Richard, một tia sáng hồng bắn ra từ mắt nó. Ngay lập tức huy chương trên ma pháp bào của Richard sáng lên, bức tượng đó thu lại tia sáng rồi quay về vị trí.

Những tầng phía trên Thâm Lam đều thuộc về khu vực riêng của pháp sư truyền kỳ nhưng là mấy tầng phía dưới được chia cho vài vị ma đạo sư cư trú, điều này giúp thể hiện tín nhiệm và yêu thích của Tô Hải Luân điện hạ với bọn họ. Ngày thường bọn họ cũng cư trú và làm thí nghiệm ở đây bởi thế cả tầng năm rộng lớn chỉ có mười bảy vị đại ma đạo sư cư trú, trong đó có Phil đại sư.

Khi Richard được phép tiến vào khu vực tư nhân của Phil đại sư thì cũng đúng lúc đại sư vừa kết thúc minh tưởng buổi sáng.

Phil tùy ý mặc ma pháp trường bào, giơ tay nhấc chân đều mang theo khí tức nguyên tố nồng đậm. Độ kết nối với nguyên tố cao như vậy làm không gian xung quanh Phil đại sư có ma lực cao hơn bình thường, dù là học sinh của ngài chỉ cần đứng bên cạnh nghe giảng cũng được hưởng lợi tích lũy ma lực. Nhưng là chỉ khi vừa kết thúc minh tưởng hoặc giảng bài cho học sinh quan trọng Phil đại sư mới thả ra khí tức nguyên tố.

Nhìn thấy Richard, trong mắt Phil khẽ lóe lên tia khen thưởng không dễ phát hiện, hắn chỉ tay vào ghế ngồi bên cạnh tỏ ý Richard có thể ngồi xuống sau đó mời cầm một lọ dược tề khôi phục ma lực uống vài ngụm. Richard cũng không ngồi xuống mà lấy ra tấm da thú 'sơ cấp mẫn tiệp' đưa tới rồi nói: "Lão sư, đây là tác phẩm linh cảm tối qua của con, mời ngài chỉ điểm."

Chỉ nhìn những hoa văn tinh trí tỉ mỉ bên trên có thể biết ma pháp trận này chắc chắn xuất chúng. Phil đầy hiếm thấy nở nụ cười đón lấy da thú, hắn đang định khen thưởng Richard mấy câu thì đột nhiên biến sắc! Nhìn lại vài lần, thân thể Phil khẽ run lên, hắn bật đứng dậy, tay áo choàng theo đó quét văng bình dược tề khôi phục ma lực văng xuống đất. Bình thủy tinh giá trị cả 2000 kim tệ này nhanh chóng tan biến…

Xưa nay Phil đại sư một mực tiết kiệm nhưng cũng không để ý đến bình dược tề tan biến, ánh mắt hắn tỏa sáng nhìn chằm chằm Richard, nguyên tố ba động kịch liệt như gầm gào xung quanh! Hắn đầy nghiêm túc hỏi: "Con nói đây là con làm tối qua? Con có biết nó là gì không?"

Nguyên tố cuồng bạo làm Richard gần như không thể nổi, hắn khổ sở đứng lại chỗ thần thái bình tĩnh trả lời: "Sơ cấp ma văn cấu trang: sơ cấp mẫn tiệp. Mới chỉ là miễn cưỡng hoàn thành!"

Phil lúc này mới phát hiện bản thân kích động, hắn chậm rãi thu hồi lực lượng nguyên tố rồi ngồi xuống chăm chú nhìn da thú trong tay rồi nói: "Miễn cưỡng hoàn thành, đúng, từ này chính xác, đối với một ma văn cấu trang thì tác phẩm này chỉ được tính là miễn cưỡng hoàn thành. Nhưng ở tuổi mười ba đã làm ra được một cấu trang 'miễn cưỡng hoàn thành' thì trong cả dòng lịch sử chỉ đếm được trên đầu ngón tay! Richard, ta tin con không nói dối nhưng chuyện này không hợp lý! Con chưa học đến giai đoạn kết nối tri thức. Trong điều không hợp lý này nhất định có nguyên nhân, nếu con không ngại có thể kể lại mọi chuyện con trải qua cho ta nghe không? Ta nghĩ như vậy ta sẽ giúp con được nhiều hơn."

Phil đại sư là một người đáng kính trọng, Richard không cảm nhận được một tia tình cảm không tốt nào từ ông mà thế giới ma pháp phức tạp như vậy, tràn đầy nguy hiểm không rõ, có người dẫn đường sẽ tốt hơn nhiều. Thế là Richard kể lại mọi chuyện từ năm đầu đến Thâm Lam, hắn chỉ dấu đi chuyện liên quan Irene. Trong suy nghĩ của hắn, thân mật giữa hai người chỉ tăng nhanh tốc độ trưởng thành của hắn chứ không ảnh hưởng gì đến ma pháp. Thậm chí cả chuyện hắn đến học ở chỗ Nayar cũng không giấu diếm.

Nghe đến đó, Phil đại sư khẽ động đôi mi, theo ý thức muốn đứng lên nhưng kiềm nén hồi lâu lại ngồi trên ghế. Hắn phẩy tay tỏ vẻ Richard có thể dừng lại rồi ngửa đầu nhìn trần nhà không ngừng suy nghĩ.

Chốc lát sau, Phil đại sư mới nói: "Hóa ra là hắn, không ngờ Tai Họa năm nào cũng tới Thâm Lam. Hiện tên hắn là Nayar sao? Đó chính là tên thật của hắn, rất ít người biết chuyện này. Những thứ hắn dạy con giúp nhanh chóng phá bức tường ngăn giữa các môn học, giúp con liên kết các môn lại với nhau. Giết chóc và sáng tạo giống nhau đều bao gồm rất nhiều tri thức các lĩnh vực khác nhau."

Richard khẽ do dự một chút rồi hỏi: "Như vậy con có thể học tiếp không?"

Phil đại sư trầm ngâm chốc lát rồi nói: "Hiện tại thì có thể. Tai Họa, à không, hiện tại là Nayar, trước kia hắn từng là nhân vật nổi danh trong thế giới hắc ám. Kỹ nghệ giết người của hắn đã đến gần nghệ thuật đủ để dậy con trong mấy năm. Nhưng là ta muốn biết vì sao con lại muốn học kỹ thuật giết người?"

"Vì muốn sáng tạo cấu trang kỵ sĩ mạnh mẽ thì cần phải biết giết người như nào hiệu quả nhất."

Chương 27: lực lượng thay đổi thế giới (hạ)

Phil nhìn thật sâu Richard rồi mới lắc đầu nói: "Đây không phải lý do thật, ta có thể thấy được đáp án từ đôi mắt con. Quên đi, đó không phải việc ta có thể xen vào chỉ là ta muốn nói cho con biết đây là Thâm Lam, là lĩnh vực của điện hạ. Nếu như con gặp chuyện gì không thoải mái có thể tìm ta hoặc khiếu nại trực tiếp với điện hạ. Thâm Lam là thế giới ma pháp sư, quyền lợi thế tục bên ngoài không vươn tay được đến đây. Nếu như con gặp chuyện liên quan đến quyền lợi bên ngoài thì ta khuyên con nên báo cho cha con biết. Lực lượng gia tộc Archimonde làm rất nhiều người kiêng sợ mà Gordon hầu tước chuẩn bị chuyển vào tòa thành truyền kỳ Faust. Có thể đặt chân lại Faust đại biểu thực lực tổng hộp ở đỉnh cao thế tục."

Ánh mắt Richard lướt qua bên cạnh, hồi lâu mới nói: "Con không muốn mượn lực lượng Gordon hầu tước."

Trí tuệ lâu năm giúp Phil đại sư nhìn ra bí mật nhỏ từ xưng hô của Richard nhưng hắn cũng không ngạc nhiên. Những người dòng họ Archimonde thật sự rất có 'cá tính'. Đương nhiên nhìn khắp đại lục cũng không thiếu những gia tộc tương tự như thánh Peter, Davis Mull, Aga Gonzalez, Solomon, Julius…

Phil gật đầu rồi trầm ngâm nói: "Thật ra ta còn có một nghi hoặc, đó chính là trí tuệ. Nghệ thuật giết chóc dù thúc đẩy quá trình lĩnh ngộ, quán thông các môn học nhưng ma văn cấu trang liên quan đến bốn mươi sáu môn học cơ sở, không chỉ thiên tài là có thể làm được, điều này cần thời gian dài nỗ lực và trí tuệ chân chính, là trí tuệ chứ không phải thông minh. Mà con, Richard à, trí tuệ của con không quá nổi bật trong Thâm Lam. Vốn ta còn cho rằng đến mười lăm tuổi con mới tạo ra được thể hệ ma văn cấu trang cho mình nhưng là giờ này con đã làm được, điều này không hợp lý…"

Nhưng Phil cũng biết đây là một vấn đề không có đáp án. Bây giờ sự thật là Richard đã bước ra bước đầu tiên quan trọng nhất. Đây là sự thực nghĩa là nó tồn tại, nó hợp lý dù cho không có đủ lý do. Nhiều năm nghiên cứu ma pháp giúp Phil hiểu rõ tất cả mọi chuyện đều có nguyên nhân chỉ là chính mình không thấy mà thôi. Noland có rất nhiều bí mật, vũ trụ do vô số vị diện tạo thành không thể thăm dò hết được cho nên cho dù là vị thần nhàm chán nào đó đột nhiên ban cho tiểu Richard tri thức về cấu trang sư cũng không phải không có khả năng. Trên thức tế, linh cảm bộ thiên quốc vũ trang của Peter phần lớn đến từ thần linh.

Phil đại sư đứng lên cẩn thận thu lại 'sơ cấp mẫn tiệp' rồi mới nói: "Được rồi cũng không nên lãng phí thời gian ở vẫn đề này nữa, bất kể nguyên nhân như nào thì cũng có thể kể công của may mắn. Mà may mắn trước giờ đều là một phần của thực lực, càng về sau lại càng rõ ràng."

Dừng lại một lát, Phil đầy ý tứ nói sâu xa: "Richard, có lẽ con còn không biết mình may mắn như nào. Đây là một bí mật nửa công khai nên cũng không cần phải giữ kín làm gì. Tô Hải Luân điện hạ có một thói quen chỉ giữ lại một học sinh cho mỗi lĩnh vực ma pháp mà thôi. Cấu trang sư chói mắt cũng như vậy."

"Cho nên?" Richard đột nhiên hiểu ra vì sao hắn cảm thấy địch ý từ Minnie và Stevenson. Mà Randolph vốn không quan hệ gì với mình cũng bày ra âm mưu muốn giết hại mình.

"Theo ta biết chí ít có Stevenson chí hướng phát triển theo hướng cấu trang sư mà ý chí vô cùng kiên định. Nhưng là hiện tại con đang đi trước hắn một bước cho nên điều ta vừa nói với con chính là để giúp con giải quyết những tranh chấp tương lai. Ngoài ra, con cũng cần tự chú ý an toàn bản thân."

Richard nghe ra chút ý trong lời Phil đại sư nhưng đầy khó tin nói: "Nhưng đây là Thâm Lam."

Phil đại sư cười nói: "Quy tắc mạnh mẽ đến đâu cũng chỉ áp chế được người có lý trí."

Richard khẽ cúi đầu suy nghĩ, chỗ hiểu chỗ không rồi gật đầu.

Lúc này lão ma đạo sư đã thu xong đồ vật, các học sinh được triệu tập cũng đã đến nên nói với Richard: "Hiện tại đi cùng cùng ta, nhóc con may mắn, hiện tại ta sẽ cho con xem năng lực sáng tạo kỳ tích của cấu trang sư. Ta nghĩ sau khi nhìn thấy con sẽ hiểu khác đi về thế giới cấu trang sư, sẽ không dừng lại ở những tự truyện và sự tích nửa thật nửa giả kia nữa."

Một giờ sau, Richard và Phil đã ở trong một phòng thí nghiệm ma pháp. Đây là một phòng thí nghiệm khổng lồ với một nửa ngoài trời, có thể kiểm tra uy lực ma pháp cấp cao thậm chí cả pháp thuật truyền kỳ mà bình thường đây cũng làm đấu thú trường dùng để kiểm nghiệm ma thú mới phát hiện hoặc sinh vật triệu hoán mới.

Dưới ánh mắt chăm chú của Richard, một con thiết giáp mã được thả vào trong. Thiết giáp mã là một loại ma thú đặc biệt sống gần Thâm Lam, nó lớn hơn chiến mã bình thường nhiều, phần lưng được che phủ bởi lân giáp cứng rắn, tính tình vô cùng nóng nảy căn bản không thể thuần hóa. Gót sắt tràn ngập lực lượng của nó có thể giẫm vụn xương đầu địa cực băng hùng, tốc độ chạy của nó vô cùng nhanh nên rất ít có thiên địch. Giá trị lớn nhất của thiết giáp mã mà lớp lân giáp cứng hơn sắt, nhẹ hơn lông vũ mà không cần trải qua xử lý phức tạp đã có thể dễ dàng phụ ma.

Vì phòng ngừa ma thú hung dữ đột nhiên bạo động nên mỗi con đều phải đi qua một con đường đen tối quanh co thật dài. Thiết giáp mã vừa vào trường thí nghiệm, không gian trước mắt nó đột nhiên rộng mở làm nó dừng bước chân. Đây là một khu vực rộng đến ngàn mét vuông, bên trong là đủ các loại địa hình. Trải qua nhiều lần thí nghiệm khắp nơi tỏa ra khí tức ma pháp nồng nặc và mùi máu tươi ma thú làm thiết giáp mã nhanh chóng cảnh giác.

Trong phút giây thiết giáp mã dừng người, Richard nhìn thấy trước ngực thiết giáp mã mất đi một tấm lân giáp mà chỗ đó được thay bằng 'sơ cấp mẫn tiệp'. Đây không phải là dán vào đơn giản mà da thú phải trải qua xử lý đặc thù, đặt vào vị trí nào trên ma thú cũng cần thao tác tinh tế. Lúc này hơi thở của thiếp giáp mã nặng dần, ma văn cấu trang trên người nó dần lóe sáng, đây chính là dấu hiệu ma văn cấu trang hấp thu ma lực của thiết giáp mã bắt đầu vận chuyển.

Dưới mùi máu tanh ma thú nồng nặc kích thích, thiết giáp mã nhanh chóng nỏng nảy! Nó lập tức chồm người lên hí dài một tiếng rồi bắt đầu cuồn cuộn chạy như sấm! Xem bộ dáng của nó thì hình như định mạnh mẽ xông qua hai khu tường rào tìm về tự do.

Ngay tích tắc thiết giáp mã nhảy lên không, ma văn cấu trang đột nhiên lóe sáng! Thiết giáp mã đột nhiên phát ra tiềm lực kinh người nhảy vọt lên trời cao, không những vượt qua tấm chắn đầu tiên mà còn đụng vào tấm chắn thứ hai! Cú nhảy này gấp rưỡi cú nhảy của thiết giáp mã bình thường!

Gỗ vụn tung bay, một khúc gỗ đường kính nửa mét chịu lực nặng nhất gần như nứt gãy! Mà thiết giáp mã bị đụng không nhẹ cũng trời đất xoay chuyển loay hoay tìm phương hướng.

'Sơ cấp mẫn tiệp' không ngừng chớp sáng, tốc độ thiết giáp mã càng lúc càng nhanh rõ ràng vượt qua khả năng khống chế của nó. Nó không phải bị chạy trượt thì nhảy lên quá cao rồi mất thăng bằng té ngã xuống đất… Những tiếng va chạm lớn không ngừng truyền đến, gỗ vụn, bùn lầy, băng, đá vụn bắn tung tóe. Thân thể to lớn của thiết giáp mã không ngừng dùng tốc độ không thể tin nổi lao nhanh vào những chướng ngại vật. Thân thể kiên cố, thể trọng nặng cùng với tốc độ cao biến thiết giáp mã thành hung khí đáng sợ, chỉ riêng va chạm thôi uy lực đã kinh người.

Nhìn vào thiết giáp mã đang phi như chớp trước mặt tiểu Richard không khỏi trợn mắt há mồm. Hắn cũng quen thuộc thiết giáp mã nhưng không ngờ nó lại có thể đạt tốc độ như này, thậm chí nhìn vào chiến lực khủng bố của thiết giáp mã sau khi tăng tốc thì đây như là một giống loài mới!

Đây là lực lượng của cấu trang sư? Tiểu Richard đột nhiên cảm thấy miệng lưỡi khô khốc. Hắn cảm giác chính mình như một đứa trẻ nhặt được thanh kiếm sắt khua múa chơi đùa, sau khi khua múa mới phát hiện thanh kiếm này có uy lực hủy diệt thế giới!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.