Tòa Thành Tội Ác

Chương 6: Q.1 - Chương 6: Gia tộc




Nhìn thấy Ashan từ phía xa, Richard mới biết được cha mình là đại nhân vật thật sự. Thành Ashan nằm trên bán đảo Afar có đến mười vạn nhân khẩu. Thành thị được xây theo hình bán đảo, hướng nam hình cung vươn dài đến biển Apennine với vô số quần đảo. Kiến trúc hẹp dài làm thành thị như cự thú bò rạp ven biển, nhà có quy tắc, phố có chuẩn mực, tường thành cao hai mươi thước uốn lượn quấn quanh bảo hộ cư dân trong thành. Mà phía ngoài là bình nguyên rộng lớn khắp nơi là thổ địa phì nhiêu, con sông Ryan rộng lớn xuyên qua lãnh địa, chảy thẳng vào biển Apennine làm ruộng tốt hai bên bờ sông có được nguồn nước vĩnh viễn không khô kiệt.

Trong thành Ashan có một ngọn núi nhỏ, nghe nói pháo đài Hắc Hoa Hồng được xây ở đây. Đây là kiến trúc to lớn mà hùng vĩ, bên trong có thể dễ dàng chứa đến ba ngàn chiến sĩ, trên những đỉnh lâu cao chót vót kia là những máy bắn đá được gắn cố định, dùng tư thế bễ nghễ cúi nhìn thành thị bên dưới. Nhưng từ khi pháo đài này được xây xong, những máy bắn đá này chưa được sử dụng lần nào. Tuy cũng từng có địch nhân tiến công Ashan nhưng bọn họ nhiều nhất chỉ chạm được đến tường thành Ashan là đã bị đánh tan.

Pháo đài là lợi khí của phòng ngự, pháo đài Hắc Hoa Hồng còn đạt đến cực trí, sử dụng kiến trúc hạch tâm là lô cốt trong lô cốt, từ tường thành và đỉnh tháp tùy thời có thể nhô ra máy bắn tên, cửa thành như đường hầm dẫn vào trong, hệ thống hào nước sâu đến mười mét với năm tầng kiến trúc cứng rắn, còn có rất nhiều bố trí mắt thường không thấy được nữa. Pháo đài Hắc Hoa Hồng sau khi xây xong thường xuyên đồn trú một ngàn chiến sĩ hợp cách, dưới tình huống có tiếp viện đầy đủ, pháo đài này gần như bất khả xâm phạm.

Rất nhiều khách du lịch mang theo ý đồ khác nhau đã từng đến pháo đài này, khi bọn hắn nhìn thấy quái thú chiếm lấy điểm cao thành thị này không thể không khen thiết kế sư tạo ra pháo đài này là điên cuồng. Có một vị quân sự quý tộc không chịu để lộ danh tính từng được vào pháo đài làm khách, sau khi hắn trở về đã vô số lần diễn tập trên đồ hình, kết luận đưa ra là dù cho điều động năm vạn đại quân với vũ khí công thành thì cũng phải trả giá nặng mới công phá được.

Chỉ là trước nay pháo đài chưa từng chịu khảo nghiệm của chiến hỏa bởi vì chủ nhân của nó trước nay không ưa thích phòng thủ. Cho dù binh lực nằm ở thế yếu, bọn họ cũng nguyện chiến ở vô tận bình nguyên hoặc sơn mạch phập phồng, dùng tiêu hao chiến chiến đấu với địch nhân. Mà cuối cùng, bọn họ đều giành được thắng lợi.

Cho dù trong cả Thần Thánh Đồng Minh, Archimonde gia tộc cũng nổi danh vì điên cuồng. Không có ai muốn chiến đấu với kẻ điên, huống hồ gia tộc điên cuồng này thời kỳ nào cũng xuất hiện một, thậm chí là mấy vị thiên tài. Địch nhân lớn nhất của Archimonde gia tộc, Joseph công tước trên bán đảo Lennon đã từng cảm khái nói: "Khi kẻ điên và thiên tài kết hợp cùng nhau sẽ đem lực phá hoại nhân lên chứ không phải cộng vào!"

Lúc nói ra câu này là lúc hai vạn quân chủ lực của Joseph công tước bại trận trước một vạn tinh nhuệ của Archimonde, mà chỉ không đến hai ngàn người có thể chạy trốn trở về. Phải biết quân đội của Joseph công tước cũng đứng hàng đầu trong cả đại lục.

Trải qua mấy trăm năm phát triển, thành viên gia tộc Archimonde bao gồm hai hầu tước, bảy bá tước, tử tước và nam tước không nhiều đến nỗi đầy đất nhưng cũng không kém là bao. Bọn họ có lãnh thổ vượt quá mười vạn kilomet vuông. Trong cả Thần Thánh Đồng Minh, lịch sử gia tộc Archimonde cũng không phải lâu đời nhưng thực lực bọn họ không yếu, thuộc về thành viên quan trọng. Nhưng là nếu như gia tộc khác có nhiều quý tộc, đất đai như vậy, hẳn đã có một công tước, thậm chí là đại công thì gia tộc Archimonde trước giờ cao nhất chỉ có hầu tước. Phải biết gia tộc này không thiếu vũ lực và cường giả, bọn họ có ma pháp sư cường đại, có nhiều chức nghiệp cổ quái như long mạch thuật sĩ, địa ngục ma kỵ sĩ, ám ảnh tế tự… Mà đại lục Noland trước giờ chưa hề hòa bình, có thể nói là chiến hỏa liên miên, nhân tộc còn chưa chiếm được một nửa thổ địa đại lục, còn đang không ngừng tiến hành chiến tranh chủng tộc, cướp đoạt không gian sinh tồn.

Trình độ hiếu chiến của nhân loại không chút thua kém ác ma, bọn họ không chỉ chiến đấu cùng dị tộc, mà nội chiến cũng không ngớt. Chiến hỏa không chỉ nổ ra ở Noland, mà còn lan đến hải dương, cùng với rất nhiều vị diện.

Dưới cục diện hỗn loạn như vậy, gia tộc Archimonde luôn luôn xuất hiện thiên tài, muốn tạo ra công tước thậm chí khai quốc đại công cũng không khó. Chỉ cần bọn họ tập trung tư nguyên mở rộng, cướp đoạt đất đai từ dị tộc, lấy được lãnh địa đủ lớn, địa bàn cố định, có thể chế dân chính, kinh tế, luật pháp, phân chia lợi ích trong gia tộc, nhiều nhất chỉ hai đời là sẽ sinh ra một vị công tước. Chí ít có một nửa công tước của Thần Thánh Đồng Minh sinh ra như này, cho nên trong mắt quý tộc các đế quốc khác Thần Thánh Đồng Minh đế quốc là nơi tụ tập đám nhà giàu mới nổi và dân quê mới lên phố, trong đó hoàng đế chẳng qua là tên nhà giàu nhất mà thôi! Chẳng qua bạo phát đến trình độ sẽ sản sinh chất biến! Hoàng thất Thần Thánh Đồng Minh bạo phát vượt qua khả năng thừa nhận của mỗi người cho nên được đại đa số quý tộc lâu đời tôn trọng.

Trình độ bạo phát của gia tộc Archimonde cũng không kém, chỉ là lịch sử không dài lâu như vậy thiếu hụt tài lực và tích lũy. Mà bọn họ lại quá điên cuồng cho nên rất ít được tôn trọng.

Tộc trưởng đương nhiệm Gordon hầu tước cũng là một kẻ bạo phát. Hắn mười lăm năm trước mới bắt đầu ra ngoài du lãm, lúc đó hắn mới chỉ là chiến sĩ cấp ba tầm thường. Mười năm trước, hắn lập tức để lộ vũ lực cá nhân, tài năng chính trị và thiên phú quân sự khi công hạ tinh linh vương đình ở Vĩnh Dạ rừng rậm, một trận kinh động cả Thần Thánh Đồng Minh! Người dám công kích lãnh địa tinh linh không ít nhưng chỉ dẫn năm mươi cấu trang kỵ sĩ và một ngàn tạp binh mà dám vào Vĩnh Dạ rừng rậm chỉ có một mình Gordon, mà hắn lại thành công!

Hiện tại, Gordon đã ba mươi ba tuổi, trở thành hầu tước, hơn nữa thu được Ashan và Hắc Hoa Hồng cổ bảo được gia tộc chuẩn bị sẵn cho tộc trưởng. Trong miệng những người ủng hộ, Gordon là truyền kỳ mà truyền kỳ còn đang tiếp diễn.

Nhưng là lực ảnh hưởng của vị hầu tước này chỉ ở pháo đài Hắc Hoa Hồng và lãnh địa bản thân. Thành viên khác trong gia tộc căn bản không để ý đến mệnh lệnh của hắn. Trong Archimonde, tộc trưởng giống danh hàm danh dự thì nhiều, nếu như không có pháo đài Hắc Hoa Hồng và Ashan.

Có một nhà văn và lịch sử học từng đưa ra kết luận, gia tộc này sở dĩ không có một đại công nào vì trong dòng máu của họ có độc lập và phản nghịch, mỗi người đều không muốn thần phục người khác, dù cho người kia là cha mình! Đó cũng không phải một kết luận được xây dựng trên luận cứ vững chắc mà vị học giả kia cũng không uyên bác, nổi danh gì. Thật sự thì vị học giả kia nếu như không thể dùng thành quả nghiên cứu của mình đổi lấy vị quý tộc nào đó trong gia tộc Archimonde giúp đỡ thì rất có thể phải lưu lạc đầu phố rồi. Nếu như hắn có bản lĩnh thật sự thì cũng không phải nghiên cứu gia tộc này rồi mà kết quả cuối cùng của vị học giả này là đau ốm đan xen, chết bệnh trên đường. Nghe nói khi thành quả nghiên cứu của hắn được đưa đến bàn tộc trưởng, vị tộc trưởng này tiện tay xem qua rồi cấm bất cứ người nào trong gia tộc giúp đỡ hắn. Mà gia tộc Archimonde tràn ngập phản nghịch lần này lại triệt để chấp hành mệnh lệnh của tộc trưởng.

Lý do thật sự chỉ có một, kết luận đầy hoang đường, không chút logic, mang tính tin đồn và phỏng đoán ấu trĩ này lại vô cùng chính xác.

Từ thôn Ruttheran đến Ashan chỉ có ba ngàn cây số, trên đường dùng không đến nửa tháng. Trên đường, Mordred nói rất nhiều chuyện về gia tộc Archimonde cho Richard nghe, cũng nhân tiện giới thiệu phong tục đại lục và phân bố thế lực cho nên khi đến Ashan, Richard cũng biết không ít chuyện liên quan đến gia tộc.

Gia tộc, đối với Richard mà nói là một từ hoàn toàn mới. Trước đó hắn còn không biết cha mình như nào, sao có thể biết đến gia tộc chứ? Nhưng từ thái độ của Mordred, có thể thấy vị kỹ sĩ mạnh mẽ này vô cùng coi trọng gia tộc. Khái niệm gia tộc ở đây rất rộng lớn, không chỉ bao gồm huyết mạch chính hệ và bàng hệ, còn có những tiểu quý tộc và kỵ sĩ đi theo, bọn họ cũng được tính là người gia tộc. Huyết mạch là ràng buộc liên hệ gia tộc, ý nghĩa không chỉ ở huyết duyên. Rất nhiều huyết mạch có năng lực đặc thù mà huyết mạch khác nhau kết hợp có thể sinh ra năng lực mới. Có những huyết mạch rất mạnh, mạnh đến mức rất nhiều người nguyện ý đi theo. Cho nên quý tộc và gia tộc ở Noland có hàm nghĩa mới, đám cưới không chỉ mang ý nghĩa chính trị mà còn để sinh ra đời sau mạnh mẽ.

Khi Richard đứng trước cửa pháo đài Hắc Hoa Hồng, đáng nhẽ hắn đã hiểu rõ Archimonde gia tộc. Nhưng là tiểu Richard chỉ cảm thấy đầu óc hỗn loạn không thôi, Mordred nhồi nhét tri thức không theo thể hệ vào đầu hắn như từng khối xếp hình không trọn vẹn, xếp như nào cũng không thể thành bức tranh hoàn chỉnh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.