Tòa Thành Tội Ác

Chương 9: Q.1 - Chương 9: Chữ số




Lúc này trong buồng theo dõi, Tô Hải Luân lười nhác tựa trên ghế sofa, lật xem bản báo cáo kiểm tra trên tay. Kỳ thật mỗi số liệu trên nàng đã biết rồi, lần này chỉ muốn xem lại và cũng là để giám sát và khẳng định với công tác của các pháp sư.

"Các hạng năng lực bình quân, không có khuyết điểm rõ ràng cũng không có điểm mạnh đặc biệt. Tinh thần lực cũng được. Tỉ lệ dáng người tốt, trưởng thành hẳn sẽ rất đẹp… Rất nhiều cơ bụng, rất linh hoạt, rất mạnh mẽ… Không còn gì khác sao?" Tô Hải Luân ngẩng đầu lên từ báo cáo nhìn vị đại ma pháp sư hỏi.

Dưới ánh mắt nhìn kỹ của nàng, vị đại pháp sư mười tám cấp này không khỏi rùng mình cung kính nói: "Đây là kiểm tra toàn diện nhất chúng ta có thể làm, chi phí tổng cộng mười một vạn sáu ngàn kim tệ đế quốc. Kết quả kiểm tra tổng bộ đã có, hiện tại chưa phát hiện thiên phú đặc thù khác."

Còn về những lời cuối Tô Hải Luân thì thào, hắn tự động tuyển chọn lơ là và quên đi. Có thể tu luyện đến mười tám cấp, hai chữ thiên tài không đủ để giải thích trí tuệ của bọn họ.

Lông mi Tô Hải Luân bắt đầu nhíu lại: "Theo thiên phú này, nhiều nhất hắn cũng chỉ tu luyện được đến mười tám cấp mà thôi! Căn bản không có tác dụng gì!"

Vị ma đạo sư mười tám cấp "không có tác dụng gì" kia chăm chú lắng nghe, trên gương mặt không chút biến hóa chỉ là càng thêm chân thành và khiêm tốn.

"Không đúng, trên người hắn có lực lượng huyết mạch Archimonde vô cùng rõ ràng, thậm chí còn thuần khiết hơn cả Gordon. A, điều này cũng có chút kỳ quái… chẳng lẽ là bị huyết mạch ngân nguyệt tinh linh kích phát sao. Nhưng là sao lại không có thiên phú đặc thù khác chứ?" Lông mi của nàng nhíu lại càng sâu.

Vị ma đạo sư chăm chú nói: "Huyết mạch Archimonde thuộc về thượng vị huyết mạch, việc kiểm tra thiên phú huyết mạch tạm thời vượt quá năng lực của chúng ta."

"Nói bậy!" Tô Hải Luân tức giận nói: "Ta nhớ rõ ràng có ít nhất sáu phương pháp có thể kiểm tra thượng vị huyết mạch, thậm chí huyết mạch tầng đỉnh cũng có thể kiểm tra! Thượng vị huyết mạch quan trọng như nào chứ, chẳng lẽ còn cần ta nhắc cho các ngươi sao? Các ngươi đang làm gì đó, kim tệ của ta vứt cho chó sao! Nếu như đã biết hắn có thiên phú thượng vị huyết mạch thì cần không tiếc tiền kiểm tra chứ, điều này còn cần phải hỏi sao? Không hiểu lời ta nói sao, không tiếc tiền!"

"Phương pháp giá rẻ nhất trong đó cần đến hơn sáu mươi vạn kim tệ đế quốc." Vị ma đạo sư kia khẽ nhắc nhở.

"A, vậy thì thôi!"

Richard cũng không biết những khúc đệm nho nhỏ này, sau một ngày giày vò, vừa về đến khu vực của hắn, hắn lập tức tiến vào giấc mộng.

Trong mơ, hắn đang ở thôn Ruttheran, vác theo giỏ quả cây bánh mì về nhà. Mẹ hắn đang trìu mến nhìn hắn, đứng chờ hắn trước cửa nhà phía xa. Từ xa, hắn đã có thể ngửi thấy mùi thịt nướng như vậy tối nay không phải ăn quả cây bánh mì vô vị nữa rồi. Tiểu Richard vui vẻ chạy vội về nhà nhưng là mẹ hắn chỉ nhìn hắn cười rồi bước vào trong nhà, nháy mắt lửa lớn bừng lên cháy hừng hực cả căn nhà.

Richard đột nhiên ngồi bật dậy, mồ hôi lạnh úa ra ướt áo không ngừng thở dốc. Thật không dễ dàng mới nhìn rõ được hoàn cảnh hiện tại, ngực hắn nặng như có thứ gì đó ép vào, nặng đến gần như ngạt thở. Richard tĩnh lặng nhìn giường lớn đẹp đẽ bên dưới, giường này lớn đến mức năm sáu người có thể cùng ngủ. Diện tích phòng ngủ cũng vô cùng lớn, Richard chỉ nhìn lướt qua đã có số liệu chính xác, đây là không gian 20x15 mét, chiều cao lên đến 6 mét. Phòng ngủ này thậm chí còn lớn hơn cả nhà thôn trưởng, mình hắn ở đây có cảm giác như thuyền nhỏ cô độc trôi nổi giữa đại dương, hắn cũng không hiểu vì sao phòng ngủ lớn như vậy lại chỉ có một người dùng.

Hắn suy nghĩ một chút rồi đi xuống giường, bắt đầu quan sát phòng ngủ. Một tháng đã qua kể từ ngày đó, tiểu Richard cũng cưỡng ép bản thân quên đi tất cả chuyện hôm đó. Cách nghĩ của hắn rất ngây thơ, cho rằng nếu bản thân quên mất thì sẽ có một ngày mẹ hắn sẽ trở lại. Ý nghĩ này vừa nổi lên, hắn sẽ lập tức cưỡng ép bản thân tin tưởng nó thậm chí hiện tại hắn còn coi nó như tín ngưỡng.

Phòng ngủ được bày biện vô cùng xa hoa, có cả phong cách ma pháp sư và quý tộc. Nhưng Richard phát hiện, chỉ cần chính mình chăm chú nhìn thứ gì đó, bên cạnh thứ đó sẽ xuất hiện vô số số liệu hơn nữa những số này chính xác đến 2 số sau dấu phẩy. Điều này đến từ năng lực 'chân thực' của hắn, không biết trong lúc kiểm tra phát sinh chuyện gì mà làm nó tiến cấp đến tầng hai: 'chính xác'. Sau khi 'chính xác' xuất hiện, Richard ẩn ẩn cảm giác được năng lực cấp ba và cấp bốn của nó là có thể phân tích kết cấu và nhìn thấu, sau đó là phân tích chất liệu và giám định. Nhưng là muốn tăng cấp năng lực thì không biết phải làm như nào.

Hiện tại Richard còn chưa hiểu 'chân thực' có tác dụng gì, nhưng hắn lập tức phát hiện bản thân bị những con số nhấn chìm! Mỗi một đồ vật đều có vô số số liệu, hàng ngàn hàng vạn chữ số ùa tới thậm chí làm hắn nảy sinh ảo giác. Ví như nói một cái ghế liền do hơn trăm số liệu tạo thành, lần lượt miêu tả dài rộng, uốn khúc bề mặt… Đương nhiên, nếu Richard muốn, thậm chí những con số này có thể tăng lên hàng ngàn hàng vạn lần, ví như trên mặt đệm có bao nhiêu gai mịn… Mà trên mặt da của tay vịn có vô số lân phiến nhỏ bé mắt thường không nhìn thấy được có vẻ như thuộc về sinh vật loại rồng nào đó.

Nhưng là sinh hoạt trong thế giới con số không vui vẻ gì, Richard chỉ cảm thấy đầu não như muốn nổ tung cũng may trí tuệ giúp hắn giải quyết vấn đề, nó tự động loại đi những con số vô dụng chỉ để lại những con số có ý nghĩa nhất. Cả buổi tối, Richard nỗ lực chiến đấu với vô số số liệu, nỗ lực cắt giảm số lượng mà lại phải đảm bảo những con số quan trọng không bị cắt giảm, bất tri bất giác trời đã sáng.

Đây là ngày đầu tiên Richard trở thành học sinh của Tô Hải Luân. Ngày đầu tiên chủ yếu là để Richard nhận biết Thâm Lam, biết khu vực thuộc về hắn, những nơi chứa thiết bị công cộng có thể sử dụng, đâu là khu cấm, đi lấy vật tư như nào, lúc nào nên tìm người nào cùng với một số chuyện thông dụng khác. Làm Richard kinh ngạc nhất là khu vực của hắn. Đúng, là khu vực, từ ngữ này vô cùng chính xác, phù hợp với thiên phú của hắn.

Ngoài phòng ngủ khổng lồ ra, hắn còn có một khu thí nghiệm riêng biệt gồm một phòng thí nghiệm chính và sáu phòng thí nghiệm phụ. Ngoài ra, khu sinh hoạt do mười phòng tác dụng khác nhau hợp lại ví như có một phòng chuyên để quần áo. Điều này làm Richard vô cùng khó hiểu, quần áo của hắn có chỉ đủ để trong một rương nhỏ mà đại đa số còn là Gordon chuẩn bị cho hắn. Vật phẩm tư nhân thật sự với hắn ngoài vòng cổ mẹ hắn tặng ra thì tất cả những thứ còn lại đã thiêu đốt theo lửa lớn. Uy lực ngọn lửa cao giai tế tự dùng sinh mạng thiêu đốt có thể sánh với thổ tức của cự long.

Tiếp theo là nhà kho chuyên dụng, cũng theo lớn nhỏ chia làm mấy phòng. Đứng trong nhà kho trống trải nhìn những giá trống rỗng làm Richard không khỏi mê mang, hắn thật không hiểu làm sao mới có thể điền đầy nhà kho này nữa. Không gian lớn như vậy đủ để chưa lương thực cho cả thôn vượt qua mùa đông.

Dẫn Richard đi tham quan là một vị thiếu nữ ma pháp học đồ, thanh âm ngọt ngào tương xứng với dung nhan xinh đẹp của nàng. Trong quá trình tham quan và giảng giải, nàng không chỉ một lần nói ra tên mình thậm chí còn hữu ý vô ý ám chỉ sau này cần gì có thể gọi nàng. Khi nàng nói cường điệu chữ cần, thậm chí còn đánh mắt đưa tình với hắn. Hiện tại khẳng định Richard còn chưa hiểu nhưng rất nhanh thôi hắn sẽ hiểu. Đó chính là lúc 'rất nhanh có thể dùng' trong bản báo cáo biến thành 'có thể dùng', và cũng là lúc 'tiềm lực trác tuyệt' phát huy tác dụng.

Trong quá trình tham quan luôn gặp những pháp sư vội vã tới lui, hầu hết bọn họ đều nhường đường cho Richard thậm chí còn hành lễ với hắn. Chân thực thiên phú của Richard lại phát huy tác dụng, tự nhiên nhìn ra tiêu điểm tầm mắt của những pháp sư này đều là đường vân bên dưới cổ áo trang phục pháp sư của mình. Đó là đánh dấu thân phận, đại biểu đệ tử thân truyền của Tô Hải Luân bởi thế, Richard biết địa vị bản thân ở Thâm Lam không thấp.

Ngày hôm sau, quá trình học tập ma pháp chính thức bắt đầu. Khi nhận giáo trình thật dài, Richard một lần nữa lại mê muội. Thâm Lam phá vỡ quy tắc thường quy của ma pháp, chỉ riêng môn ma pháp cơ sở được chia làm ma pháp triết học, thế giới thể hệ, vị diện sinh vật học, vị diện địa lý, số học, nguyên lý thế giới, kết cấu học, vật chất học, hình học vị diện, hình học không gian, lịch sử chủng tộc, phân tích sinh mạng… Mà theo quá trình học tập còn không ngừng phân chia tiếp, thậm chí kéo dài toàn bộ kiếp học tập ma pháp của hắn.

Trong thể hệ ma pháp Thâm Lam, ma pháp triết học là một môn vô cùng quan trọng cũng là môn học đầu tiên của Richard.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.