Tô Thiên Hạ

Chương 61: Chương 61: Thiếu






Sau một đêm ân ái, Hoàng đế hăng hái bừng bừng mang theo các nhi tử và đại thần đi chơi tiếp, sau khi Đỗ quý phi miễn cưỡng ứng phó các phi tần trong cung, goi cháu gái trở về mời mẫu thân và các chị dâu của mình tới đây.

Mặc dù Đỗ lão thái thái là người đã đến thất tuần, nhưng tinh thần vẫn khỏe mạnh như cũ. Lão thái thái rất là phúc hậu, đầu đầy tóc trắng, sắc mặt đỏ thắm, trên mặt thường xuyên treo nụ cười dịu dàng hiền lành. Chống gậy đầu rồng mà Hoàng đế đặt biệt ban cho, bước chân vững vàng đi tới, thoạt nhìn cũng không giống là người đã hơn bảy mươi tuổi.

“A mẹ, ngài đã tới.” Đỗ quý phi giống như gặp được người tin cậy, bước nhanh ra đỡ mẫu thân.”

Đỗ lão thái thái hiền từ vỗ vỗ tay con gái, “Nhìn ngươi xem, làm quý phi của Thánh nhân nhiều năm như vậy, còn bất ổn nhiều như vậy.” Con gái nhỏ bị mình nuông chiều hư, làm việc cũng không chững chạc bằng trưởng nữ.

“Đây không phải là thấy A mẹ tới sao.” Đỗ quý phi cười nói: “Các chị dâu không cần đa lễ, cũng ngồi xuống đi.” Hướng về phía hai chị dâu đi cùng, nụ cười trên mặt Đỗ quý phi nhạt chút, nhưng cũng có vẻ rất là thân cận.

Mẫu thân của Đỗ tứ nương Chương thị và mẫu thân của Đỗ thất nương Vương thị liếc nhau một cái, vẫn vén áo thi lễ, rồi mới ngồi xuống ghế dưới. Quả nhiên trong mắt Đỗ quý phi mang theo chút hài lòng, ngoài miệng lại nói: “Các chị dâu đều là bề trên, lại nói chỉ có người trong nhà với nhau, không cần ràng buộc thì tốt hơn.”

Đỗ lão thái thái đi thẳng vào vấn đề hỏi: “Nương nương gọi chúng ta, là có chuyện gì phân phó?” Tuy nói trong lúc thu thú, gặp người trong nhà dễ dàng hơn, nhưng dù sao cũng không phải trong cung là địa bàn của mình, khó tránh khỏi sẽ có cái gì sơ hở, cũng không phải là nơi trò chuyện “thường ngày” tốt.

Đỗ quý phi phất tay để cho cung nữ, thái giám phục vụ trong phòng đều đi ra ngoài, mới thấp giọng mở miệng: “Hôm qua Thánh nhân nói với ta, nhìn trúng Thập nương nhà Tô Phó Xạ làm Thái tử phi. Mặc dù còn không có hạ chỉ, nhưng cũng đã có tám phần chuẩn.”

“Trong lòng ta sốt ruột, liền dọi Tứ nương mời A mẹ và các chị dâu tới đây nói chuyện, xem một chút chúng ta nên làm cái gì bây giờ.” Mặc dù trước đó Đỗ quý phi cũng nghĩ tới, coi như cháu gái không không làm Thái tử phi được, làm Lương đễ, Lương viện cũng được, chỉ cần có Thái tử sủng ái, hơn nữa cái bụng không chịu thua, đợi đến Thái tử lên ngôi, Hoàng hậu là do ai ngồi còn không nhất định đâu.

Nghĩ là nghĩ như vậy, đợi đến chuyện thật trước mắt, nàng còn muốn cược một lần. Thái tử phi danh chính ngôn thuận, có thể so với vị trí tranh tới dễ nghe hơn nhiều. Càng không cần phải nói, Hoàng đế nhìn trúng cô nương kia, là quả tim trong lòng Thái tử, muốn tranh thủ tình cảm quá khó khăn, đem giải quyết Tô Thập nương xong, đây chính là không thể tốt hơn.

Đỗ quý phi tính toán như vậy, mới mời lão nương và các chị dâu đến. Dù sao nàng ở trong cung, Tô Thập nương ở bên ngoài cung, làm việc còn không tiện được.

Đỗ lão thái thái hiểu rõ nữ nhi của mình, liếc nhìn nàng một cái cũng biết trong lòng nàng đánh cái chủ ý gì. Lão thái thái nhíu chân mày, cũng giảm thấp giọng xuống: “Đánh tan ý niệm trong đầu của ngươi cho ta.” Ngu xuẩn cũng ngu xuẩn chết đi, thực sự có can đảm hạ thủ với Tô Thập nương, là cảm thấy Hoàng đế rất ngốc sao? Mới vừa mới nói cho ngươi hắn chọn trúng Thái tử phi, không có mấy ngày lại xảy ra chuyện, là cảm thấy Hoàng đế quá tín nhiệm ngươi sao. Còn nữa, cha của Tô Thập nương là dễ chọc sao, mẹ của nàng dễ chọc sao, chớ nói chi còn có Tĩnh Quốc công phủ và Lục gia ở, là cảm thấy cừu nhân của Đỗ gia quá ít sao.

Đỗ quý phi có chút ủy khuất, nàng chưa nói phải giết chết Tô Thập nương a, cũng không có muốn phá hủy thanh danh gì của nàng ta. Nàng ở trong mắt mẹ, lại ngu ngốc như vậy sao? “A mẹ, ý của ta là, có thể trước khi Thập


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.