Tình Yêu Giả Dối

Chương 47: Chương 47: Giao thừa




Vân Sơ chưa từng tham gia tiệc tối nào cả, nàng thường ra ngoài chơi vào đêm giao thừa, ở quảng trường cùng Chu Chi Đào và những người xa lạ cùng nhau đếm ngược đến 0 để chào đón năm mới, vì thế tự dưng không thể cùng nhau đón năm mới nữa nên Chu Chi Đào có chút bực bội.

Vân Sơ khoe khoang: “Không có biện pháp, bây giờ tớ nổi tiếng rồi, làm sao có thể cùng cậu đón giao thừa được?”

“Phi!” Ở đầu điện thoại bên kia, Chu Chi Đào ghét bỏ nói: “Đúng giờ tớ sẽ ngồi trước TV xem cậu biểu diễn, đợi cậu hát lệch tông rồi quay clip lại đăng lên vòng bạn bè!”

“Cậu dám cậu dám!”

“Sao tớ không dám? Tớ sẽ edit thêm video cậu hát trong KTV hồi còn học cấp ba vào nữa, sau đó đăng lên Weibo, không tin thì chờ đó!”

“Hôm nay tớ sẽ giết cậu diệt khẩu!”

“Vân Sơ --” Trần Tĩnh ở bên cạnh nghe không nổi nữa, vỗ một cái lên đùi Vân Sơ: “Nữ minh tinh có thể nói như vậy sao? Đoan trang một chút cho chị! Duy trì mỉm cười!”

Chu Chi Đào: “Ha ha ha ha ha!”

Vân Sơ: “......”

Làm nữ minh tinh thật sự quá mệt mỏi, Vân Sơ nghĩ rằng, nàng đã từng là tuyến mười tám không ai quan tâm, không ai hỏi han, muốn làm gì thì làm, một năm cũng không có mấy bộ phim, đương nhiên không cần lúc nào cũng duy trì vóc dáng, cũng không thèm ăn kiêng, muốn ăn cái gì thì ăn cái đó, một tâm hồn ăn uống tiêu chuẩn, thỉnh thoảng còn livestream khuyến khích mọi người cùng nhau ăn một bữa no nê.

Hiện tại thì hay rồi, không ghi hình thì cũng phải đến sân bay, đến sân bay thì phải mang vali to đùng, diễn tập thì quay vlog ngoài lề, sau khi kết thúc diễn tập còn phải ở lại xem người khác diễn tập.

“Đợi chút lên sân khấu chính là nhóm nhạc nữ của phòng làm việc Tống Vũ Thời, mới ra mắt gần đây thôi, đây là sân khấu debut của họ, em là tiền bối, hỏi han bọn họ một tiếng.” Trần Tĩnh dặn dò nàng.

Vân Sơ nhớ lại: “Chính là nhóm nữ được tiếp ứng* bên ngoài con phố đó hả?”

*Chuyên support, đập tiền tiếp ứng cho idol khi idol đi quay phim, quay show, cày số liệu, theo chân idol.

Trần Tĩnh: “Đúng vậy.”

“Mới ra mắt?” Trong đầu Vân Sơ tràn đầy dấu chấm hỏi: “Mới ra mắt mà đã nổi tiếng vậy rồi sao? Một người tiếp ứng em cũng không có! Chị cũng không biết thuê vài người thêm tí phô trương cho em nữa!”

“Đừng kích động,“ Trần Tĩnh vỗ mu bàn tay trấn an nàng: “Từ lúc còn là thực tập sinh thì người ta đã được tiết lộ thông tin rồi, cũng phải hơn một năm mới ra mắt, tích lũy kha khá fans cũng bình thường.”

Vân Sơ à một tiếng: “Ra là vậy.”

Nàng nhìn các cô gái lên sân khấu theo thứ tự, không khỏi cảm khái: “Em cũng có ước mơ trở thành thành viên nhóm nhạc nữ.”

Trần Tĩnh trợn trắng mắt: “Sau đó tham gia lớp học nhảy, khóc lóc kêu la rằng phải làm một diễn viên giỏi và tỏa sáng trên con đường điện ảnh.”

Vân Sơ: “...... Quên mất đoạn này.”

Không hổ là nhóm nhạc nữ bước ra từ studio của Tống Vũ Thời, năng lực nghiệp vụ chuẩn cmnr, mỗi người đều có nét riêng, nhưng lại có thể kết hợp hài hoà với nhau trên cùng một sân khấu, Vân Sơ xem rất thích thú, còn không quên quay video ngắn gửi cho Giản Du xem.

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt đối không nhận thua: 【 video 】

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt đối không nhận thua: Mời chị thưởng thức sân khấu tuyệt mỹ! ( mặc dù không có trang điểm, chưa thay trang phục sân khấu và vẫn đeo khẩu trang) nhưng mà cái sân khấu này thật sự rất ổn áp!

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: Là nhóm nhạc nữ do Tống Vũ Thời đào tạo

Vợ: Rất chỉnh tề

Vợ: Người thứ hai từ trái sang biểu hiện không tệ

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: Chị đang chọn diễn viên đó hả

Vợ: Nhóm mới ra mắt Tống Vũ Thời sẽ không để họ tới đóng phim đâu

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: Tại sao tại sao tại sao

Vợ: Nếu muốn dẫn dắt nhóm nhạc, vào thời điểm đầu phát triển chưa ổn định thì sẽ không cho người nào solo đâu, chờ đến khi nhóm bắt đầu trở nên ổn định rồi mới có thể đưa tài nguyên cá nhân.

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: Chúng ta cũng lập một nhóm nhạc nữ đi!

Vợ:?

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: Như vậy thì chúng ta sẽ luôn buộc chặt với nhau!

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: Chả trách tình cảm của Kỳ Kha và Tống Vũ Thời lại tốt như vậy, sớm chiều ở chung, lâu ngày sinh tình! Khi thành lập một nhóm sẽ rất khó rời xa đối phương!

Vợ: Nhóm nhạc nữ không thể yêu đương

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: Vậy yêu đương trong nhóm thì sao?

Vợ:.

Vợ: Ừm

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: Hì hì hì 【 moah moah.jpg】

Vợ: Em vào đoàn phim trước đi

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: Ểy?

Vợ: Như vậy thì mới có thể ở bên nhau mỗi ngày

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: 【 làm người ta ngượng ngùng quá.jpg】

Vợ: ^ ^

Trần Tĩnh đến bên cạnh nàng: “Còn ôm di động cười ngây ngô nữa ư? Sợ người khác không biết em yêu đương có phải không? Diễn tập kết thúc rồi, đi nhanh đi, chuẩn bị sẵn sàng nghênh đón hậu bối thăm hỏi.”

Vân Sơ: “......”

Phần lớn thành viên girlgroup vẫn chưa thành niên, khuôn mặt căng mịn tràn đầy sức sống và mang tinh thần phấn chấn, Vân Sơ vốn muốn thể hiện một chút tư thái tiền bối, nhưng lại không thể kiềm chế tính tình hoạt bát trời sinh của mình nên đã cùng các cô gái nhỏ trò chuyện đến quên trời quên đất, khi Trần Tĩnh đến thúc giục, WeChat đã thêm xong.

“Chị rất mong chờ màn trình diễn của mấy đứa vào ngày mai đó!” Vân Sơ vẫy tay.

Các cô gái trăm miệng một lời: “Được! Bọn em cũng chờ mong Vân Sơ tiền bối!”

Vân Sơ vui vẻ cười đến mi mắt cong cong, quay đầu liền nói với Giản Du rằng hiện tại nàng cũng là tiền bối, còn nói mình đã thêm phương thức liên hệ của họ, đợi đến lúc mở tài nguyên cá nhân thì sẽ xuống tay nhanh một chút.

Hồi lâu sau Giản Du mới chậm rì rì trả lời một dấu chấm hỏi.

Vân Sơ lên ​​xe trở về khách sạn, thành phố S gần biển, nhiệt độ ở phía nam dù là cuối tháng 12 cũng khoảng 20°C, cửa sổ mở toang, gió thoảng qua thổi vào, nàng nhìn dấu chấm hỏi trong điện thoại, tin nhắn mới được gửi tới: Lấy được phương thức liên hệ của người ta cũng nhanh quá ha.

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: Đây là xã ngưu* đấy【 đắc ý 】

*chỉ những người hòa đồng, không sợ người khác đánh giá, không lo bị chê cười, thích gặp gỡ, kết bạn với người khác và có thể dễ dàng làm thân với tất cả mọi người, dễ hòa nhập trong các buổi tiệc, sự kiện, hòa mình vào đám đông…

Vợ: Sao lúc ấy em lại không thêm (wechat) chị?

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: 【 đầu gấu trúc vâng vâng dạ dạ.jpg】

Vợ: 【 đầu mèo tủi thân.jpg】

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: Chị ghen à?

Vợ: Không có

Vợ: 【 đầu mèo rưng rưng.jpg】

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: Ây da, em xin phương thức liên hệ còn không phải là casting giúp chị sao! Hơn nữa, mấy đứa nhỏ lại không thể yêu đương! Lại còn chưa thành niên! Yêu đương cũng chỉ có thể yêu trong nhóm thôi!

Vợ:. Không phải tất cả girl group đều có thể yêu đương trong nhóm đâu

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: Phải không

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: Em không tin

Tiểu Sơ Tiểu Sơ tuyệt không nhận thua: Chị thì biết cái gì gọi là tình yêu ngầm!

Giản Du nói không lại nàng, sau đó gửi tin nhắn qua, đợi một hồi lâu không chờ đến Vân Sơ trả lời, cô nhìn chằm chằm chữ trên hồ sơ, nhìn trái nhìn phải cũng không thể viết được cái gì, cuối cùng dứt khoát ngồi nghịch đèn bàn.

Kéo dây chốt mở, ánh đèn lúc sáng lúc tối.

Cuối cùng, khi nó được bật lần thứ hai mươi, Vân Sơ gửi tới một voice chat.

Bên kia có tiếng gió rít gào, đến cả ngọn gió cũng mang theo vị mặn và ẩm ướt của thành phố biển, cô gái kề sát micro, giọng rất nhỏ, rồi lại như cắn một miếng su kem, sự ngọt ngào như ùa hết về phía cô.

Vân Sơ nói: “Em chỉ yêu đương trong nhóm với chị thôi.”

/

Tiệc tối giao thừa được phát sóng trực tiếp trên truyền hình vệ tinh, nó cũng được phát sóng trực tiếp đồng thời trên các trang web video lớn. Nhiều người vì xem idol mà không ra đường đón giao thừa, trước khi tiệc tối bắt đầu liền gọi đồ ăn về chuẩn bị xem chương trình.

Giản Du lại đang tăng ca.

Điện ảnh mới tháng một sẽ khởi động máy, chuyện cần phải làm thật sự quá nhiều, toàn bộ đoàn đội cũng không có biện pháp nghỉ ngơi, dựa theo trạng thái làm việc trước kia của cô, bất kỳ ai muốn đón giao thừa cô đều không cho phép, nhưng năm nay lại được nghỉ.

Được Tiểu Lưu hỏi, cô suy nghĩ một chút, nói: “Tốt hơn hết là nên trải qua những ngày lễ quan trọng với những người quan trọng.”

Tiểu Lưu thấy dáng vẻ một chút cũng không muốn tan làm của cô, hỏi: “Người quan trọng nhất của cô vẫn là công việc à?”

Sau đó đã bị đánh một cái.

Giản Du thu hồi tay, nói: “Đương nhiên là bởi vì người quan trọng nhất của tôi không có ở bên cạnh.”

Tiểu Lưu à một tiếng: “Cô dùng công việc để tê mỏi chính mình.”

Giản Du: “Nếu cậu rời đi bây giờ, cậu vẫn có thể nghỉ phép.”

Tiểu Lưu: “Cáo từ!”

Đi tới cửa và quay đầu lại, cười xán lạn với Giản Du: “Năm mới vui vẻ!”

Giản Du cũng không ngẩng đầu lên mà vẫy vẫy tay.

Xử lý công việc đến 9 giờ tối, đoán chừng chương trình của Vân Sơ sắp bắt đầu nên mở trang web, click vào đường link để vào phòng phát sóng trực tiếp, tắt đi bình luận, kiểm tra danh sách tiết mục, phát hiện bản thân tính toán rất chuẩn xác, tiết mục tiếp theo là của Vân Sơ.

Nhưng lại không biết, khi cô tiến vào phòng phát sóng trực tiếp, tất cả fans Weibo của cô đều nhận được nhắc nhở: @Giản Du V mà bạn chú ý đang xem phát sóng trực tiếp của XX truyền hình official weibo.

Fans Giản Du:!!!

【 lộn nick hả??? 】

【 cười chết mất, trực tiếp dùng Weibo xem phát sóng trực tiếp bị bắt ngay tại trận 】

【 sao đột nhiên Giản Du lại xem tiệc tối giao thừa thế, không đi ra ngoài đón giao thừa sao? Tiệc tối nhàm chán như vậy cũng có người xem! Diễn viên thì ca hát, ca sĩ thì diễn tiểu phẩm linh ta linh tinh, xem lướt qua tôi đã tắt liền 】

【 tôi nhớ rõ có một girl group không tệ lắm, có phải sắp lên sân khấu rồi không 】

【 gg đã lên sớm rồi, có thể là trượt tay? Phát hiện không phải liền tắt 】

【 vẫn đang xem đấy 】

【 dm dm dm! Cả nhà ơi! Radar CP của tôi vang lên rồi nha! Tiệc tối này không phải là Vân Sơ tham gia sao??? 】

【 vừa mới nhìn danh sách tiết mục, tiếp theo chính là Vân Sơ!!! 】

【 vc 】

【??? 】

【 fans CP Gia Giản Thừa Sơ may mắn thật đó! 】

【 là tới xem vợ biểu diễn sao 】

【 kswl (ngọt chết tôi rồi) kswl (ngọt chết tôi rồi) 】

【? Fans CP Gia Giản Thừa Sơ lại ngủ mớ à? 】

【 xí! Lần này là cắn chết tôi cắn chết tôi, CP này thật là ngọt! Rớt nước mắt vì tình yêu tuyệt đẹp hu hu hu 】

【 tạo hình của Vân Sơ lần này không tệ nha, mỹ nhân mặc váy dài màu tím nhạt lộ vai, trông vừa trắng vừa cao quý! 】

【 người đẹp như vậy hiển nhiên là đạo diễn Giản của chúng ta không muốn bỏ lỡ roài 】

【 hết chỗ nói rồi, Giản Du đừng quá mê muội 】

【 bài mà Vân Sơ hát vậy mà không phải là một bài hát ngọt ngào, khác rất lớn so với trong ấn tượng của tôi về cô ấy đấy, vừa nãy cô ấy liếc nhìn máy quay với vẻ mặt vô biểu tình kia thật sự làm tôi rất kinh diễm! Cuộc đời này tôi chỉ yêu thích em gái ngọt ngào mặt lạnh thôi......】

【 Giản Du còn xem không vậy? 】

【 ừm...... Tới xem vợ, vợ chưa biểu diễn xong thì sao có thể rời đi? 】

【 show ân ái trắng trợn 】

【 dịch vụ của chương trình này tốt ghê, còn có hoạt động buôn bán ngoài lề nữa, Giản Du, đạo diễn Giản, rốt cuộc là cô thiếu cái gì cô nói cho tôi, nếu không thì tôi cho cô! 】

【 cũng khá hay 】

【 hay hơn nam minh tinh bên cạnh nhiều 】

【 cười chết, girl group dưới khán đài có phải đang cổ vũ cuồng nhiệt cho Vân Sơ không vậy, dáng vẻ rất là kích động luôn ấy 】

【 nhưng mà có chút muốn nghe thêm một lần 】

【 vậy là kết thúc rồi? 】

【 Giản Du offline 】

【...... Thật sự không lưu tình chút nào, tuyệt đối không cho truyền hình một chút ratings ngoại trừ Vân Sơ ra 】

【 không ngờ là thật sự chỉ là online để xem một tiết mục vậy thôi??? 】

【 Giản Du: Rơi vào.jpg】

【 tôi cũng muốn cùng Giản Du yêu đương a a a ô ô ô ô 】

【 cùng Giản Du hay cùng Vân Sơ yêu đương tôi đều có thể, tôi có thể tham gia cùng hai người họ không 】

【 mang theo tôi nữa 】

【 còn có tôi 】

【 ngày cuối của năm bị thồn một đống cơm chó làm cho no rồi 】

/

Tiệc tối giao thừa, phòng nghỉ.

Tiết mục của Vân Sơ không trước không sau, sau khi xuống sân khấu ngồi ở ghế khách mời xem hết buổi diễn, nàng lén vào hậu trường, Trần Tĩnh với vẻ mặt kinh ngạc truy hỏi nàng “Đã sắp 12 giờ rồi, sao em lại chạy về nữa”, lấy di động rồi nói câu “Em cũng trở về đợi 12 giờ mà!”

Chui vào phòng nghỉ, trước 12h video call cho Giản Du.

Giản Du ấn nghe trong vài giây.

Vân Sơ đặt điện thoại lên bàn, bản thân cũng nằm lên bàn, ngước mắt nhìn Giản Du, từ trên xuống dưới đánh giá một lần, mới oán trách: “Sao chị không nói lời nào thế?”

“Chị đang suy nghĩ.” Giản Du nói.

“Nghĩ cái gì?”

“Phát sóng trực tiếp hôm nay không có độ nét cao chút nào, máy quay và vũ đạo sân khấu cũng rất tệ.”

“Chị xem phát sóng trực tiếp của em?” Đôi mắt Vân Sơ sáng ngời.

“Có xem.”

“Thế nào thế nào? Em hát có phải rất êm tai không?”

“Dễ nghe.”

“Khen nhiều nhiều đi.”

“Rất êm tai.”

“...... Được rồi.” Vân Sơ đặt cánh tay lót dưới cằm, trang điểm mắt blingbling lấp lánh, ai oán liếc mắt nhìn Giản Du một cái: “Khen không có tâm gì cả.”

Giản Du bị nàng nhìn đến ngứa lòng, muốn chạm vào nàng, lại nghĩ tới khoảng cách thiên sơn vạn thủy của hai người, đầu ngón tay giật giật, nói: “Đến gần một chút.”

Vân Sơ ngoan ngoãn ghé sát vào camera: “Làm sao vậy?”

“Nhìn xem mỹ mạo của em.”

Vừa nói xong, Vân Sơ liền ngượng ngùng, chút khó xử vừa rồi lập tức biến mất, nàng nâng mặt, cười ngọt: “Chị xem chị xem, thích không?”

Giản Du thở dài trong lòng, không bằng không xem, càng xem càng ngứa lòng.

“Thích.” Cô nói.

“Sắp đến 12h rồi.” Vân Sơ không nhận ra cảm xúc của cô, nghiêm túc nhìn chằm chằm cô, sân khấu trước mặt truyền đến tiếng đếm ngược, đếm ngược đã đến năm.

Giản Du: “Ừm.”

Bốn.

Vân Sơ: “Một câu cuối cùng trước khi bước qua năm mới đó là, em yêu chị.”

Hai.

Giản Du: “Chị cũng yêu em.”

Một.

Vân Sơ nở nụ cười.

Không.

Pháo hoa tung bay lên khi kết thúc đếm ngược, một mảnh ánh sáng rực rỡ.

Vân Sơ: “Chúc mừng năm mới!”

Giản Du: “Chúc mừng năm mới.”

–- Kể từ bây giờ, mỗi một giây đều là một khởi đầu mới, một năm mới này, cũng là một năm tôi có được người trọn vẹn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.