Tình Sai Thâm Cung Ngọc Nhan Toái: Đại Tội Tù Phi

Chương 194: Chương 194: Phiên ngoại: Dương Thành Phong (4)




Lại qua mấy năm, trưởng công chúa mất, ồn ào huyên náo, cả kinh thành đều đồn đãi về Thái Tử và cô cô của mình. Lúc này, ta mới nhớ Thái Tử từng nói: Hương mai thanh nhã, không dễ ngửi bằng hương hoa hồng của cô cô. Lại nghĩ tới Duật Diệp cái gì cũng thích, thích hoa mai mọc cao nhất, ăn cá chỉ thích ăn mắt cá, viết thơ cũng muốn đứng thứ nhất.

Trong chúng hoàng tử, hắn là người xuất sắc nhất, ngay cả người nhàn tản hơn nửa đời năm trước cửa hạc về trời như phụ thân ta cũng nói: “Giang sơn giao cho Ngũ hoàng tử, chắc chắn thiên thu vạn đại. Thái Tử trọng tình, là người tốt, nhưng không phải hợp làm bậc đế vương.”

Từ sau khi trưởng công chúa đi, Thái Tử bỏ bê việc học, suốt ngày tưởng niệm cô cô, nghe nói Hoàng Hậu nương nương vô cùng lo lắng, Duật Diệp ngày càng được Thánh Thượng tin cậy. Thỉnh thoảng hắn tới tìm, cũng là vội vàng gặp, dặn dò ta vài việc phải làm rồi vội vàng đi.

Đại hôn của Thành Vương, ta tham dự, hỉ bào màu đỏ trên người, vô cùng chói mắt. Nụ cười vân đạm khinh phong trên mặt, ta vừa nhìn liền biết, nụ cười kia không phải thật lòng. Uống mấy chén, ta định một mình rời đi. Từ sau khi phụ thân qua đời, Dương gia thế suy, những người gọi là thế giao hận ta không tranh, kỳ thật trong lòng rất cao hứng, Dương gia phong cảnh mấy đời cuối cùng cũng thành một trang lịch sử. Duật Diệp lo kính rượu, cũng không có thời gian chiêu đãi ta, ta nhìn hắn, thấy ánh mắt hắn lưu chuyển tới lui, cứ nhìn chằm chằm nữ quan trong cung tới tuyên chỉ, Vu Thượng Nghĩa. Không khỏi cười chua xót, Duật Diệp à, ngài và ta tóm lại chỉ là huynh đệ cùng chung hoạn nạn, trong lòng dù thích, cũng không thể ở bên nhau.

Đại hôn qua, long thể Thánh Thượng ngày càng suy yếu, Tề Hiền Phi và Diệp Hoàng Hậu từ ám đấu biến thành minh tranh. Thái Tử vô tâm với chính sự, Thành Vương thì rất tích cực, vương gia trấn giữ các nơi ngo ngoe rục rịch, thường xuyên ra vào tẩm cung của Thánh Thượng. Từ sau ngày đại hôn, đã lâu không gặp hắn. Ca vũ phường đi cùng Thành Vương sau khi tự trước lấy nhục, ta không bao giờ tới những nơi ăn chơi đó nữa, cuộc sống càng thêm yên tĩnh, không có việc gì sẽ ở hoa viên Dương phủ uống rượu, thưởng thức hoa cỏ trong viện, vô cùng thích ý. Trước mắt không ngờ lại hiện ra cảnh ngày tuyết hôm đó, phụ thân bế tiểu nam nhân trắng như tuyết kia, người đó không thích xem hoa đoàn cẩm thốc bên dưới, chỉ muốn đóa mai mọc trên cành thưa thớt ở vị trí cao nhất.

“Ca nguyệt bồi hồi, vũ ảnh hỗn đoạn, khi tỉnh cùng giao hoan, say rồi phải ly tán.” Tùy tay cầm bội kiếm trên người, giơ chén rượu ném lên không trung, nghĩ đến lúc còn nhỏ khổ luyện kiếm pháp.

“Vĩnh kết vô tình du, tương kỳ mạc ngân hà.”

“Đang...” Chén rượu an ổn dừng trên mũi kiếm, ta ngước mắt nhìn qua, hắn chậm rãi đi tới, mang theo ý cười chân thành.

Nhất thời không kịp phản ứng, không biết tiếp theo nên làm gì, ta cứ giơ kiếm như vậy, ngơ ngác nhìn hắn. Hắn cười nhạt, cầm, chén rượu trên mũi kiếm lên, một hơi uống cạn.

“Vương gia không thể...” Ta nói, nhưng đã chậm.

“Có gì không thể? Chẳng lẽ rượu này thêm xuân dược? Tiện cho ngươi thường xuyên tới ca vũ giáo phường?” Vương gia càng cười xán lạn, nhìn như ánh trăng, có chút lạnh lẽo.

“Vi thần múa kiếm, chén rượu luôn bay trong không trung, hoa lá xoay tròn cuốn theo bụi, rơi vào chén, không sạch sẽ.”

“Dương Thành Phong, ngươi không phải hạt bụi, ngươi là huynh đệ của bổn vương.”

“Vương gia đêm khuya tới đây, có chuyện gì quan trọng giao cho vi thần làm sao?”

“Vừa rồi thấy Thành Phong ngươi múa kiếm, mới biết công phu của ngươi một chút cũng không hoang phế.”

“Lúc nhỏ vi thần nghịch ngợm, mạo phạm Thái Tử và vương gia, cẩn tuân lệnh của gia phụ, chỉ đọc sách, không tập võ, gia nghiệp của tổ tông từ thế hệ của vi thần từ từ suy bại, xác thật không thể tranh được vinh quang.” Ta ngước mắt nhìn về ánh trăng.

“Thành Phong, nếu ta muốn ngươi bỏ văn theo võ?”

“Vi thần tuân mệnh.”

“Tại sao không hỏi ta nguyên nhân.” Thành Vương đương nhiên sửng sốt, không ngờ ta lại đồng ý nhanh như vậy.

Ta khẽ cười: “Vi thần từng nói, không vì Tây Chu, chỉ vì vương gia, trước mặt vương gia, vĩnh viễn không thay đổi.”

“Kêu ta một tiếng Duật Diệp, giống huynh đệ vậy.” Thành Vương giống như nói với ta, cũng giống như lẩm bẩm một mình.

“Được, Thành Phong từng nói, không vì Tây Chu, chỉ vì Duật Diệp, trước mặt Duật Diệp, vĩnh viễn không thay đổi.”

Đại mạc cô yên, tái ngoại mù sương, rèn luyện mấy năm, ta mới lần nữa quen thuộc với binh pháp, bội kiếm tùy thân càng nặng. Đêm nay trăng sáng, đối mặt cánh đồng hoang vu, không cây không hoa, đột nhiên nhớ tới buổi tối hôm đó, ta và Duật Diệp say mèm...

Hắn nói bao nhiêu lần Thành Phong bảo trọng, ta nói bấy nhiêu lần vương gia không sao.

Cuối cùng, hắn say đến bất tỉnh nhân sự, ngã vào lòng ta. Xung quanh im lặng, chỉ nghe được tiếng hít thở của người trong lòng, bình tĩnh mà đều đều, ta cúi người, cuối cùng đặt một nụ hôn lên cổ hắn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.