Tiên Ngục

Chương 262: Chương 262: Tụ hội ở Kim Điện (hạ)




Tô Triệt và Ngọc Thanh xuất hiện, lập tức dẫn phát thập đại đệ tử chân truyền chấn động.

Đối với Ngọc Thanh, bọn họ rất tinh tường, có thể nói, đều là cùng một chỗ lớn lên ở Huyền Cơ Phong, đã sớm biết Ngọc Thanh có dị linh căn Băng thuộc tính, thiên tư trác tuyệt, ngộ tính cực cao, sớm muộn gì cũng trở thành đệ tử chân truyền. Chỉ là không có nghĩ đến, hắn sẽ nhanh chóng tấn cấp Trúc Cơ trung kỳ như vậy...

Chính thức làm cho bọn họ giật mình là, ngược lại Tô Triệt là một người cực kỳ lạ lẫm. Một đệ tử nội môn song linh căn, thoạt nhìn cốt linh vẫn chưa tới mười chín tuổi, tu vi đã là Trúc Cơ trung kỳ. Cảnh này khiến mấy cái đệ tử chân truyền Thiên linh căn, cốt linh hơn ba mươi tuổi, nhưng vẫn chỉ là Trúc Cơ trung kỳ, làm sao chịu nổi?

Nhất là Thông Ngân bài danh thứ bảy kia, hắn y nguyên nhớ rõ bộ dạng của Tô Triệt, giờ khắc này, tâm thần càng chấn động, trong lòng không ngừng nói thầm:

- Nhận lầm, nhất định là nhận lầm người, tuyệt đối không phải tiểu tử ngày đó...

Nửa năm trước, Thông Ngân ở trên sơn đạo gặp được Tô Triệt, ngạo khí nghiêm nghị ra lệnh cho Tô Triệt đi Thiên Cơ Phong đưa tin, còn nói, sau khi trở về sẽ cho hắn hai mươi linh thạch...Khi đó Tô Triệt vẫn chỉ là giai đoạn Luyện Khí.

Hôm nay Thông Ngân vẫn chỉ là Trúc Cơ trung kỳ.

Giờ phút này, trong nội tâm Ngọc Thanh cười cười, truyền âm nói ra:

- Tô sư đệ, chỉ tại ngươi làm người không hiền hậu, làm các sư huynh sư tỷ, tất cả đều bị hù sợ.

- Loại sự tình này, không có biện pháp phúc hậu.

Tô Triệt truyền âm trả lời.

Lúc này, ngay cả Huyền Cơ Phong đại sư huynh Đoạn Thiên Nhai cũng xoay người lại, cao giọng hỏi:

- Ngọc Thanh, vị sư đệ bên cạnh ngươi xưng hô như thế nào?

- Tô Triệt, bốn năm trước dùng thân phận đệ tử ngoại môn Luyện Khí tầng một tiến vào sơn môn.

Ngọc Thanh ấm giọng trả lời.

- Bái kiến đại sư huynh.

Tô Triệt thi lễ ân cần thăm hỏi.

- Bốn năm trước vẫn chỉ là Luyện Khí tầng một?

Trong điện đường, tất cả mọi người đều biến sắc.

Không hề nghi ngờ, yêu nghiệt như vậy đi tới Huyền Cơ Phong, không cần bao lâu, bài vị của tất cả mọi người đều phải xuống dưới một thứ tự.

Ngọc Thanh sợ bọn họ không biết công tích vĩ đại của Tô Triệt, tiếp tục nói:

- Tô sư đệ làm người an phận, cho nên bốn năm nay, có rất ít người biết rõ hắn. Kỳ thật, nửa năm trước Tiểu Di Tiên Cảnh mở ra, Tô sư đệ chẳng những toàn thân mà về, hơn nữa lập nhiều đại công, được Chưởng Giáo Chí Tôn cùng bốn đại Thái thượng trưởng lão liên hợp ngợi khen.

- A...

Mọi người lập tức xôn xao.

Vào Tiểu Di Tiên Cảnh cũng có thể còn sống đi ra, còn có thể dò xét được bảo vật, cái này là vận khí bực nào.

Nửa năm trước, bọn người Chưởng Giáo Chí Tôn, xuất phát từ mục đích bảo vệ Tô Triệt, cũng không có công bố sự tích của hắn ở trong môn phái, chuyện tình thượng cổ Trấn Sơn Phù cũng bị liệt là cơ mật chí cao. Cho nên, cũng chỉ có mấy người số ít như Ngọc Thanh, mới biết rõ những sự tình này của Tô Triệt.

Hôm nay, Ngọc Thanh cho rằng, tu vi của Tô Triệt đã là Trúc Cơ trung kỳ, đã có thực lực tự bảo vệ mình nhất định, sau lưng cũng có sư tôn làm chỗ dựa, cũng nên là thời khắc bộc lộ tài năng.

Đối với cách làm của Ngọc Thanh sư huynh, Tô Triệt cũng là không sao cả, dù sao, bước tiếp theo sắp sửa cạnh tranh danh ngạch Đệ tử chân truyền, còn muốn an phận, vậy cũng là không thể nào.

Cạnh tranh chân truyền, nhất định phải nghĩ hết mọi biện pháp biểu hiện ưu thế cùng đặc điểm của mình, lúc nên cao điệu, phải cao điệu.

Giờ phút này, Thông Ngân bài danh thứ bảy mới hiểu được:

- Nửa năm trước, cảnh giới của hắn xác thực chỉ là Luyện Khí Đại viên mãn. Ngày ấy ta với hắn gặp trên sơn đạo, sau đó, không giải thích được bị sư tôn trách phạt... Hiện tại mới biết được, dĩ nhiên là duyên cớ như thế.

- Thì ra là thế.

Đại sư huynh Đoạn Thiên Nhai hướng về phía Tô Triệt gật đầu nói:

- Tô sư đệ kỳ tài ngút trời, phúc duyên thâm hậu. Thật sự mong lần sau gặp lại, tu vi của đệ lại tiến thêm một bước phát triển.

- Đa tạ đại sư huynh.

Tô Triệt đáp lễ nói ra.

Đoạn Thiên Nhai xoay người sang chỗ khác, ngồi ở nguyên vị, trên mặt treo vẻ mỉm cười, nhưng trong mắt lại hiện lên một tia âm lãnh.

Người cạnh tranh chính thức, đã xuất hiện.

Đợi không bao lâu, Huyền Cơ Tôn Giả không tiếng động xuất hiện ở trước mặt mọi người.

- Bái kiếm sư tôn.

Chúng đệ tử dập đầu hành lễ.

- Hôm nay triệu hoán các ngươi tới, là vì Tu Chân Giới đã xảy ra một kiện đại sự.

Huyền Cơ Tôn Giả chắp hai tay sau lưng, trầm giọng nói ra:

- Nửa tháng trước, Vạn Quỷ Tông liên hợp Huyết Thần Giáo, phát động môn phái đại chiến với Thái Ất Môn.

Tin tức này, khiến cho chúng đệ tử âm thầm khiếp sợ, cũng không dám phát ra tiếng vang.

- Nguyên nhân gây ra sự tình này, xuất phát từ một phường thị tu chân, nằm trong khu vực cảnh nội của Vạn Quỷ Tông.

Huyền Cơ Tôn Giả chậm rãi xoay người, như có như không liếc nhìn Tô Triệt:

- Chỗ phường thị này, tên là Kinh Hồn Lĩnh, mấy tháng trước, một thế lực không rõ giết hại mấy trăm danh tu sĩ trong phường thị hầu như không còn, chó gà không tha.

- Sau chuyện này, lại qua một tháng, một tòa phường thị trong cảnh nội Huyết Thần Giáo, đã xảy ra sự tình đồng dạng...

Huyền Cơ Tôn Giả tiếp tục nói:

- Trải qua quá trình điều tra tỉ mỉ cẩn thận của Vạn Quỷ Tông và Huyết Thần Giáo, đầu mâu cuối cùng nhất, lại chỉ hướng hai vị Nguyên Anh Lão tổ của Thái Ất Môn. Bọn họ công bố, người ở sau lưng cùng chủ sự vạch ra hai trường huyết án này, đúng là hai vị Nguyên Anh Lão tổ này.

- Không hề nghi ngờ, chuyện này có sắc thái âm mưu cực kỳ, thoạt nhìn, như là có người khác cố ý làm cho thiên hạ đại loạn, muốn dẫn phát ba đại môn phái đại chiến một hồi, thậm chí có khả năng quấy đến cả Tu Chân Giới đại loạn.

- Đạo lý rất rõ ràng, tất cả mọi người có thể xem hiểu, nhưng mà, đã có một bàn tay ở phía sau màn không ngừng làm mâu thuẫn trở nên gay gắt, ở trong lúc này, huyết án liên tục không ngừng, khiến cho ba đại môn phái đáp ứng không xuể.

- Cho đến bây giờ, ba đại môn phái đã có hơn ba mươi vị Kim Đan trưởng lão hạ lạc không rõ, Vạn Quỷ Tông cùng Huyết Thần Giáo, có một Nguyên Anh Lão tổ bất hạnh vẫn lạc...

- A…

Lẳng lặng nghe chúng đệ tử cùng kêu lên kinh hô, Nguyên Anh Lão tổ cao cao tại thượng cũng vẫn lạc, điều này sao có thể?

Tô Triệt cũng đồng dạng giật mình.

Thân là người duy nhất chứng kiến huyết án ở Kinh Hồn Lĩnh, Tô Triệt đương nhiên có thể xác định, tu vi của Hắc Sát lão quỷ cùng Xích Tu lão giả chỉ là Kim Đan, có nhiều đầu hơn nữa, cũng không có thể địch nổi một vị Nguyên Anh Lão tổ. Chuyện này, so với mình suy nghĩ ngày đó, còn muốn nghiêm trọng hơn vô số lần Huyền Cơ Tôn Giả tiếp tục nói:

- Tuy biết rõ việc này bất thường, ẩn hàm âm mưu lớn lao, nhưng mà, Vạn Quỷ Tông và Huyết Thần Giáo đều tự mất đi một Nguyên Anh Lão tổ, thật là khó có thể thừa nhận tổn thất to lớn, không có khả năng ngồi không không làm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.