Tiên Ngục

Chương 104: Chương 104: Luyện Khí trung kỳ (hạ)




Bành! Bành! Bành...

Tim đập như cũ bảo trì cộng minh cùng nhịp đập đại địa, đại địa chi khí liên tục không ngừng từ bốn phương tám hướng hội tụ đến, chậm rãi rót vào trong thân thể Tô Triệt.

Địa địa chi khí cũng là một loại thiên địa linh khí, đã dung hợp cùng một chỗ với chân khí trong cơ thể Tô Triệt, khiến cho tính chất chân khí sinh ra cải biến. Đây cũng là một loại cải biến vì vô tâm trồng liễu liễu xanh tươi, cái này về sau, nếu Tô Triệt lựa chọn chủ tu công pháp Thổ hệ, có lẽ sẽ đạt tới hiệu quả làm chơi ăn thật.

Tô Triệt có được Hỏa, Thổ, Mộc tam hệ linh căn, vốn là hắn có khuynh hướng chủ tu công pháp Hỏa hệ. Không có nguyên nhân cụ thể gì, chỉ là vì cảm thấy pháp thuật Hỏa hệ rất uy mãnh.

Kỳ thật, pháp thuật Ngũ Hành không có phân chia cao thấp gì, khác nhau chỉ ở nhân tố bản thân tu luyện giả, người bất đồng, có thể sẽ thích hợp tu luyện một hệ công pháp khác nhau...

Lão Hắc ngược lại là cảm thấy, chủ nhân tu luyện một hệ công pháp gì đó, một chút cũng không trọng yếu, chỉ cần có thể không ngừng tăng tu vi cảnh giới lên cũng dễ làm thôi, ưu thế của chủ nhân hẳn là Tiên Ngục, mà không phải là những nhân tố trên ý nghĩa thông thường kia.

Theo thời gian trôi qua, dược hiệu Độn Địa Đan rất nhanh đã trôi qua rồi, cảm ứng của Tô Triệt đối với nhịp đập đại địa tùy theo mà biến mất, nhưng mà không có sao, nhịp đập đại địa chẳng khác gì là một người dẫn đường, đã trợ giúp mình nắm giữ được phương pháp thu nạp địa khí, địa khí liên tục không ngừng hội tụ đến chỗ của mình như cũ.

Chân khí trong cơ thể thời gian dần qua đã cải biến tính chất, đợi đến lúc tính chất đặc biệt của chân khí Thổ hệ đã hiện rõ ràng rồi, rốt cuộc thân thể không thể dung nạp thêm địa khí nữa, BA~ thoáng một phát, thân hình Tô Triệt chấn động, cảm giác được một đạo cửa khẩu ở chỗ sâu trong cơ thể thoáng cái bị giải khai rồi!

Đây là một loại cảm giác cực kỳ vi diệu, trong lời nói khó có thể hình dung.

- Thành!

Tô Triệt vội vàng lấy ra một quả linh đan, nuốt xuống dưới, lập tức luyện hóa, sinh ra đại lượng linh lực, lại chuyển hóa thành chân khí hoàn toàn mới... Phảng phất giống như là một dòng sông khô cạn được hồng thủy quán thâu, kinh mạch và đan điền đã là Luyện Khí tầng bốn, cần càng nhiều chân khí hơn nữa mới có thể tràn đầy.

Đúng vậy, Luyện Khí tầng bốn rồi, Tô Triệt chính thức khóa nhập cảnh giới Luyện Khí trung kỳ.

***

Một mực tu luyện ở bên trong huyệt động dưới mặt đất ba ngày ba đêm, triệt để hấp thu dược lực của một quả Linh đan, lúc này Tô Triệt mới vững chắc ở cảnh giới Luyện Khí kỳ tầng bốn.

Trước kia, luyện hóa hấp thu một viên Linh đan, cần thời gian năm sáu ngày, tấn cấp Luyện Khí trung kỳ, chỉ cần ba ngày là có thể đầy đủ hấp thu hết dược lực, đây cũng là khác biệt rõ ràng sau khi thực lực tăng lên.

Hơn nữa, nơi này huyệt động thâm nhập dưới đất vài chục trượng, ba ngày trôi qua, sớm đã không còn không khí, Tô Triệt lại không có nửa điểm cảm giác nín thở, nguyên nhân trong đó, đương nhiên là vì trong Tiên Ngục có được một tiểu thế giới chu vi trăm dặm, có thể cung cấp vô tận không khí cho Tô Triệt, trong hoàn cảnh gì cũng sẽ không lo hít thở không thông.

- Chúc mừng chủ nhân.

Lão Hắc vui vẻ nói:

- Sớm định ra kế hoạch là nửa năm đạt tới Luyện Khí kỳ tầng ba, ngươi đây là vượt mức hoàn thành nhiệm vụ.

- Đúng vậy, lúc này tới Âm Phong Hạp Cốc, xác thực là có đại thu hoạch.

Vừa mới tấn cấp cảm giác rất khoan khoái dễ chịu, làm cho tâm tình của Tô Triệt càng thêm sung sướng.

- Ta cho rằng, thu hoạch còn không chỉ những thứ này...

Lão Hắc có chút thần bí nói:

- Có chuyện ta một mực không có nói cho chủ nhân biết biết, là không muốn ảnh hưởng tới trạng thái chuyên chú trong khoảng thời gian này của ngươi. Hiện tại, chủ nhân đã tấn cấp Luyện Khí trung kỳ, cũng có thể nói ra rồi.

- Ah? Chuyện gì?

Trong nội tâm Tô Triệt hiếu kỳ.

- Ta từng sai Âm Phong Thử chế định tìm người, tìm vật, thăm dò bí mật, ba hạng nhiệm vụ này. Trong đó tìm người cùng tìm vật đều hoàn thành rất không tệ, duy chỉ có thăm dò bí mật này, lại một mực không có động tĩnh gì.

Lão Hắc nói ra:

- Mấy ngày trước, là một tộc đàn Thử Vương hướng ta báo cáo, ở bên trong lãnh địa của nó, có một địa huyệt bí mật, chiều sâu không biết bao nhiêu, ngay cả Âm Phong Thử như chúng, am hiểu nhất là đào thành động cũng không dám xâm nhập vào... Chủ nhân, không biết, ngươi có hứng thú đi vào trong đó nhìn xem hay không?

Tô Triệt biết rõ, lão Hắc hỏi như vậy tất có nguyên nhân, liền trả lời:

- Xem chứ sao không, ngươi đối với chỗ đó ngược lại là hứng thú không nhỏ, vậy thì nói tình huống cụ thể đi.

Âm Phong Hạp Cốc có xu thế từ bắc hướng nam, uốn lượn hơn hai ngàn dặm, hang động thần bí theo như lời lão Hắc chính là ở vào vùng phía nam của khu vực trung tâm. Giờ phút này vị trí của Tô Triệt đang đứng, cách khu vực đó hơn năm trăm dặm.

Hiện tại, tu vi của Tô Triệt đã là Luyện Khí tầng bốn, thời gian dài ngừng lại ở trong Âm Phong Hạp Cốc, là thuộc về hành vi vi phạm lệnh cấm rồi. Bất quá, vừa mới học được Ẩn Linh chi thuật, vừa vặn phát lên công dụng, tùy tiện bắt chước tu vi của một phạm nhân có tu vi Luyện Khí tầng ba trong Tiên Ngục, tin tưởng, tu sĩ Trúc Cơ kỳ trở xuống, nhất định là nhìn không ra sơ hở gì.

Hao tốn hơn một canh giờ mới đi tới chỗ mục đích, lão Hắc huyễn hóa ra hình thái Thử Hoàng, phát ra tinh thần triệu hoán, rất nhanh, liền có một con Hắc Mao Thử Vương từ bên trong một địa huyệt cách đó không xa chui ra, phiến khu vực này đúng là lãnh địa mà tộc đàn nó chiếm cứ.

Dưới sự dẫn dắt của con Thử Vương này, Tô Triệt và lão Hắc vốn là chui vào một cái lỗ nhỏ, vừa mới đi vào một khoảng cách, Tô Triệt cũng cần phải quỳ trên mặt đất giống như dã thú bò sát. Cửa động như vậy, ở trong hạp cốc quá nhiều, nên không có bị đệ tử Thiên Huyền Tông cùng tán tu tới đây lịch lãm rèn luyện chú ý.

Bò lên ước chừng hơn hai mươi trượng, trong địa đạo rộng lớn hơn rất nhiều, Tô Triệt mới có thể đứng thân hình dậy hành tẩu bình thường.

Xu thế của Địa đạo hơi dốc xuống dưới, dần dần xâm nhập vào lòng đất, quanh co khúc khuỷu mà thẳng bước đi thật lâu, một bộ giống như là sâu không thấy đáy.

- Không sai biệt lắm đã đi được một ngàn trượng rồi thì phải?

Trong nội tâm Tô Triệt yên lặng tính toán, đầu địa đạo này mà nói lại làm cho mình nhớ tới dược viên bí mật trong Huyền Cơ Phong, cũng là xâm nhập trong lòng núi hơn một ngàn trượng.

Thế nhưng mà, theo dần dần xâm nhập, Tô Triệt mới biết được, hơn một ngàn trượng thật sự là không coi vào đâu, lại đi nhiều hơn một ngàn trượng, Hắc Mao Thử Vương dẫn đường phía trước vẫn rất hăng hái chạy như điên, một điểm ý tứ dừng lại cũng không có. Có lẽ là nó muốn thể hiện năng lực của mình trước mặt hoàng giả của nó a.

- Thật sự là đủ sâu đấy!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.