Tiên Ngục

Chương 759: Chương 759: Lưỡng ảnh tranh chấp




Cũng không phải Ảnh Tử của Tô Triệt muốn làm ra, mà là khoảng buổi trưa, trong Tiên Điện đang biểu diễn một hồi ca vũ, hơn mười gã thiếu nam thiếu nữ lấy kỹ thuật nhảy biểu đạt vô cùng sùng kính và kính yêu đối với Thánh Tổ và Ảnh Thần.

Đương nhiên, thân ở trong điện những đại nhân vật này, không mấy người chân chính đang thưởng thức biểu diễn, kỳ thực đều đang cân nhắc, đều từ những tâm sự kia, đột nhiên trong điện tạo nên một cổ ba động không hiểu, không hề có dấu hiệt chợt kéo tới!

Hoa!

Trong điện Thánh Ảnh Giáo thành viên trung tâm, chí ít cũng phải là tu vi Nguyên Anh kỳ, lúc này, cũng có thể nhận thấy được rõ ràng cổ ba động này, ai nấy đều là thần tình căng thẳng, yên lặng tra xét bốn phía.

Đây là kẻ nào mà dám lớn mật như vậy, dám tại trước mặt Ảnh Thần làm càn như thế. Đột nhiên mà muốn làm ra một cổ tinh thần ba động như vậy, rõ ràng chính là hành vi khiêu khích cực kỳ vô lễ, cực kỳ bất kính.

Bao gồm cả Tô Triệt và Thánh Ảnh Giáo chủ đã đang âm thầm tra xét, tạm thời cũng không xác định phát sinh loại sự tình nào.

Duy chỉ Ảnh Tử vẫn luôn im lặng đứng bất động, cũng chậm rãi ngẩng đầu, hướng phía pho tượng Thánh Tổ trên tế đàn nhìn qua.

Thuận theo cử động này của nó, Tô Triệt cũng là hướng phía bên kia nhìn lại...

Chỉ thấy được, trong ngũ quan thất khiếu của pho tượng Thánh Tổ hướng ra phía ngoài hiện lên vụ khí hơi mỏng, là hắc sắc vụ khí.

- Thánh Tổ!

Không chỉ là Tô Triệt, ở đây một ít Luyện Hư Thánh Sử cũng đồng thời phát hiện tình huống này.

- Thánh Tổ hiển linh?

- Chẳng lẽ là bởi vì Ảnh Thần trở về, do đó dẫn phát Thánh Tổ hiển linh?

Trong điện tất cả mọi người đều không dám lớn tiếng động, hầu hết đều là mấy người quan hệ thân mật nhất truyền âm cho nhau. Dù sao, bọn họ đều là tu sĩ đẳng cấp cao nhân sinh từng trải cực kỳ phong phú, sẽ không giống người thường như vậy, gặp phải chút sự tình liền kinh hãi biến sắc, hô to gọi nhỏ.

- Rốt cuộc xảy ra tình huống.

Tô Triệt còn lại là trong lòng thấp thỏm:

- Chỉ là không biết, với ta mà nói là phúc hay là họa?

Pho tượng Thánh Tổ nếu không phải là khuôn mặt của Ngọc Thanh, Tô Triệt sẽ cho rằng, tám chín phần mười sẽ là một hồi đại phiền toái, thế nhưng, một khi cùng Ngọc Thanh có liên quan, vậy thì khó có thể dự đoán.

Hô hô hô...

Càng ngày càng nhiều hắc vụ từ trong pho tượng Thánh Tổ hiện lên, đồng thời bay xuống, rất nhanh dưới chân pho tượng ngưng tụ thành một nhân ảnh mông lung, màu sắc càng ngày càng đậm, càng lúc càng thâm.

Một nhân ảnh!

Nhân ảnh này vừa mới ngưng hiện ra được, trong lòng Tô Triệt đó là lộp bộp một chút:

- Hỏng rồi, thứ này nhìn cùng Ảnh Tử của chính mình rất giống, chớ không phải là Ảnh Thần chân chính vẫn chưa từng rời khỏi Mị Ảnh Tinh chứ?

- Hơn một trăm vạn năm qua, nó vẫn thủ hộ ở đây, hoặc giả nói nó ở chỗ này chờ đợi Ngọc Thanh trở về sao?

Hắc sắc vụ khí dày đặc từ trong thất khiếu của pho tượng Thánh Tổ hiển hiện ra, rất nhanh liền ngưng tụ thành một hắc sắc nhân ảnh, nhìn cùng Ảnh Tử đứng bên cạnh Tô Triệt phía dưới tế đàn giống như đúc.

- Ảnh Thần?

- Hai Ảnh Thần?

- Sao lại xuất hiện hai Ảnh Thần?

Trong điện các Thánh Sử đều là kinh ngạc không ngớt, chỉ có Thánh Ảnh Giáo chủ mấy người hữu hạn đều là trong lòng âm trầm:

- Không có khả năng tồn tại hai Ảnh Thần. Tất nhiên là một thực một giả. Không hề nghi ngờ, ngoại lai kia khẳng định là giả.

Đương nhiên cũng không có thể bài trừ một loại khả năng khác: rất có thể cả hai đều là thực, phải hòa hợp nhất thể, mới coi như Ảnh Thần hoàn chỉnh, mới coi như Ảnh Thần chân chính trở về.

Do đó tạm thời mà nói, tất cả mọi người đều đang tĩnh quan kỳ biến, không ai dám can đảm hành động thiếu suy nghĩ.

Không qua quá lâu, pho tượng Thánh Tổ đình chỉ hiện lên hắc vụ, hắc sắc nhân ảnh trên tế đàn đã hoàn toàn thành hình, lúc này...

Hai mắt pho tượng Thánh Tổ bỗng nhiên sáng lên, chớp động ra thanh quang nhàn nhạt, cũng có một đạo thanh âm cực kỳ uy nghiêm vang vọng đại điện:

- Ảnh Tộc tử tôn, tạm thời rời khỏi ngoài điện.

- A?

Trong điện hơn một nghìn Thánh Ảnh Giáo nhân sĩ cao tầng nhất tề sửng sốt, theo đó là vui mừng quá đỗi, Thánh Tổ hiển linh!

Quả nhiên là Thánh Tổ hiển linh!

Thánh Ảnh Giáo chủ Ảnh Thừa Tông phản ứng nhanh nhất, vụt cái đứng dậy, đối với mọi người hô lên:

- Thánh Tổ có lệnh, toàn bộ Ảnh Tộc tử tôn, lập tức rời khỏi Tiên Điện, không được có sai lầm! Lập tức lui ra ngoài!

Hô lạp!

Ảnh Tộc tính phục tùng lại lại một lần nữa đạt được nghiệm chứng, đối mặt Thánh Tổ hiển linh bực đại sự vạn năm khó gặp này, cho dù tất cả mọi người đều là kích động khó nhịn, trong lòng đầy rẫy các loại suy đoán và chờ đợi, giờ khắc này cũng đều là thành thành thật thật, đồng thời là cực kỳ có trật tự mà rút khỏi.

Chỉ bất quá hơn mười phút sau, trong điện chỉ còn Thánh Ảnh Giáo chủ một Ảnh Tộc này. Đương nhiên, hắn cũng không dám cãi lời Thánh Tổ mệnh lệnh, đồng dạng cũng muốn ra khỏi đại điện.

Trước khi ra ngoài, Thánh Ảnh Giáo chủ không kịp đối với pho tượng Thánh Tổ hành đại lễ khấu bái, chỉ có thể khom người một cái thật sâu tạm thời thay thế, sau đó lại cực kỳ thâm ý liếc mắt nhìn Tô Triệt, lúc này mới rời khỏi đại điện, đại môn cao mấy trượng rất nặng chậm rãi khép kín.

Thánh Tổ Tiên Điện thiết lập mấy đạo kết giới cắt đứt, cánh cửa đại môn, người bên ngoài cũng lại không thể phát hiện ra tình hình trong điện nữa.

Kể từ đó trong Tiên Điện chỉ còn hai Ảnh Tử trên dưới tế đàn, lại thêm một người khác chính là Tô Triệt này.

- Thánh Tổ hiển linh? Thánh Tổ này có phải là Ngọc Thanh?

Tô Triệt khẩn trương cao độ, trong lòng nổi lên các loại suy đoán.

Bá!

Trên tế đàn hắc sắc nhân ảnh Ảnh Thần hư hư thực thực kia, như là chợt mở mắt, ánh mắt như có thực chất, phóng xạ ra quang hoa um tùm. Đồng thời, hắn còn có thể miệng phun nhân ngôn, tiếng nói cùng Thánh Tổ vừa rồi hiển linh hoàn toàn nhất trí.

- Nghĩ không ra, thế gian lại còn có sinh linh tồn tại hình thái cùng ta hoàn toàn tương đồng.

Ánh mắt của hắn rơi xuống trên người Ảnh Tử của Tô Triệt.

Ảnh Tử đứng im bất động, vẫn là vô thanh vô tức, thế nhưng giờ khắc này, Tô Triệt có thể rõ ràng cảm giác được, trạng thái của nó cũng đang rơi vào trong cực độ khẩn trương, rất rõ ràng, lúc trước nó từng biểu thị qua, trên Mị Ảnh Tinh nhân tố có thể sản sinh uy hiếp đối với nó kia, chính là hắc sắc nhân ảnh Ảnh Thần hư hư thực thực trước mắt này.

- Ha ha, cùng ta năm xưa như nhau, cũng là không hề nói chuyện.

Hắc sắc nhân ảnh cười ha ha, ánh mắt lại thoáng chuyển tới trên mặt Tô Triệt:

- Ngươi chính là chủ nhân của nó đi sao? Trong thường ngày, giữa các ngươi làm sao câu thông?

- Vãn bối không tính là chủ nhân của nó!

Tô Triệt khom mình hành lễ, thích hợp chính là biểu hiện ra tôn trọng đối với nhân ảnh thần bí này.

- Thậm chí có thể nói, nó là làm sao xuất hiện ở bên cạnh ta, ta cũng là không hiểu ra sao, không chút nào biết rõ. Thường ngày cũng chỉ là ta nói chuyện với nó, cũng không thể xác định nó có thể nghe hiểu toàn bộ hay không?


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.