Tiên Ngục

Chương 639: Chương 639: Công tâm chi thuật. (thượng)




- Được rồi, để ta cẩn thận nghĩ lại...

Sự tình có quan hệ cùng với sứ giả linh giới, Vạn Quỷ Lão Ma không dám khinh thường, liền cau mày bắt đầu nhớ lại quá trình mấy lần liên hệ cùng với sứ giả linh giới. Chẳng qua chỉ có vài lần, hẳn là mỗi một lời mình nói ra hắn vẫn còn nhớ như in...

Đợi đến khi hắn nhập tâm, bất chợt trước mắt một mảnh hắc ám, dường như bị rơi vào trong một không gian hoàn toàn phong kín, không có một tia sáng, thị giác thần thức linh giác, tất cả có liên quan đến bản năng "nhìn" đều hoàn toàn biến mất.

- Sao lại thế này?

Vạn Quỷ Lão Ma bỗng nhiên kinh hãi, nhất thời ý thức được, bản thân phòng bị ngàn vạn, vậy mà vẫn rơi vào ám toán của Thái Hư lão nhi.

Vạn Quỷ sắp thi triển ra thủ đoạn phản kích của bản thân, cho dù hoàn toàn bị Trí Manh, nhưng toàn bộ thần thông thần thông của bản thân vẫn còn đó, đồng thời danh tiếng "Vạn Quỷ" này, hắn có thể tùy lúc triệu hồi ra hai Quỷ Đế thực lực Nguyên Anh trung kỳ hiệp trợ tác chiến, đó cũng là một trong những nguyên nhân hắn không sợ ở cùng một chỗ với hai người Thái Hư cùng Thái Hoa.

Dưới tình huống đối thủ đồng cấp đơn đả độc đấu, Vạn Quỷ Tông từ trước đến nay luôn vô địch, đây là kiến thức cơ bản của tu chân giới Khải Nguyên Tinh.

Nhưng lúc này, cái gì thần thông pháp thuật, cái gì triệu hoán quỷ nô, tất cả thủ đoạn đều trở nên vô hiệu, thậm chí ngay cả ngón tay cũng không thể nào nhúc nhích được.

Phương pháp giống như lúc trước Tô Triệt đối phó với Thái Hư, muốn bắt những đại tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ này, trước tiên phải dùng thần thông Trí Manh đẩy hắn vào trong hắc ám cùng với khiếp sợ, lợi dụng sát na đó liền phóng ra tất cả nô bộc Nguyên Anh của mình, thuần túy dùng kình khí phong tỏa, đem hắn trấn áp tại chỗ.

Khi bắt lấy Thái Hư, vẫn chỉ là ba mươi ba nô bộc Nguyên Anh liên thủ phát lực, nhưng đến hôm nay, đã biến thành bốn mươi bốn thủ hạ Nguyên Anh. Chiến đội của Tiên Ngục, nhân số mở rộng thêm một phần tư, lực trấn áp cũng tăng lên gần như gấp đôi, bởi vì hơn mười tu sĩ Nguyên Anh bắt được lúc sau, bao gồm của Thái Hư cùng Thái Hoa, đều là Nguyên Anh nổi danh đã lâu, có được tư tưởng cùng với thân thể ở tình trạng cực kỳ bình thường, sức chiến đấu không giảm sút chút nào.

- Thái Hư, ngươi quả nhiên tính kế ta!

Thân thể Vạn Quỷ không thể động đậy, chỉ có thể điên cuồng gào rống, nhưng âm thanh lại không thể nào xuyên thấu được qua nhiều tầng kết giới trong phòng.

- Lão Quỷ, đây là vinh hạnh của ngươi!

Thái Hư cười ha hả nói:

- Có thể trở thành thuộc hạ của chủ nhân, đây là vinh hạnh, phúc duyên bằng trời của chúng ta. Hiện tại chỉ là ngươi còn chưa lĩnh hội được thôi.

Lời này nói ra không có chút miễn cưỡng nào, cũng không có ý vỗ mông ngựa Tô Triệt. Thái Hư tuy rằng trở thành nô bộc, nhưng vẫn có được tâm trí như xưa, tư duy cùng lực phán đoán, sau khi được nhìn qua thế giới Tiên Ngục, sao có thể không hiểu, chủ nhân có được vốn liếng ra sao, thành tựu tương lại thực sự không thể hạn lượng. Làm thuộc hạ dưới trướng hắn, chỉ cần nguyện ý tận tâm tận lực phụ tá cho hắn, tương lai há một Thiên Tiên nho nhỏ có thể bằng được.

Cũng giống như Bạch lão ma, Thái Hư đã lường trước tương lai cho Tô Triệt ....

Vạn Quỷ lão ma vô cùng hồ đồ bị bắt vào trong lao tù, thậm chí ngay cả biểu lộ trên mặt cũng không biến hóa, toàn thân cao thấp kể cả cọng tóc gáy trên mặt cũng bị phong kín, mặc dù hắn muốn triệu hoán hai đại quỷ bộc, nhưng hắn không thể tìm ra bắt cứ khe hở nào trên người mình, căn bản không cách nào triệu hoán ra.

Cho dù rót đầy Thủy Bình, nhưng nếu không có dư thừa một giọt nước nào, hoàn toàn không có nơi cho quỷ bộc dung thân, làm sao có thể triệu hoán ra.

Vạn Quỷ lão ma cái gì đều nhìn không được, cảm giác không thấy, cũng không biết Thái Hư đang dùng thủ đoạn gì vây khốn mình, chỉ có thể suy đoán, có khả năng chính là hộ sơn đại trận của Thái Ất Môn, mượn nhờ uy năng của trận pháp, mới có thể làm được trình độ này.

- Thái Hư, ngươi đang có ý gì? Cái gì chủ nhân hay không chủ nhân?

Vạn Quỷ không thể mở miệng, chỉ có thể dùng truyền âm chi thuật quát:

- Ngươi dám vi phạm pháp chỉ của Linh Giới, dẫn đầu nội đấu của đồng minh sao? Thái Hư, ngươi đang tự tìm đường chết, sứ giả Linh Giới sẽ bỏ qua cho ngươi à!

Thái Hư cười lạnh một tiếng, chẳng muốn đấu võ mồm với hắn.

Nhưng hiện giờ không thể trấn áp hắn, Tô Triệt đang cân nhắc nên làm thế nào mới có thể triệt tiêu năng lực chống cực của lão ma, đột nhiên nghe được tiếng đập cửa vang lên.

Kết giới tương đối cao mình sẽ làm cho người bên ngoài không cách nào dò xét được tình hình diễn ra ở bên trong, nhưng người trong phòng, có thể tùy thời phát giác chuyện bên ngoài, cho nên mới duy trì đầy đủ cảnh giác.

Bởi vậy, giờ này khắc này, tông chủ Thánh Kiếm Ma Tông Quân Sát nói chuyện âm thanh nghe rõ mồn một:

- Vạn Quỷ, ta là Quân Sát, có chút việc tìm ngươi nói phiếm vài câu.

- Quân Sát, nhanh cứu ta!

Đột nhiên Vạn Quỷ lão ma bắt được hy vọng, dùng truyền âm chi thuật điên cuồng kêu to.

Chỉ tiếc, kết giới ngăn cách trong phòng là do Thái Hư tự mình bố trí, lại hao tâm tổn trí một phen, nên nói cực kỳ cao minh, đừng nói là truyền âm, cho dù là thần thông sóng âm, cũng bị nó hóa giải, hấp thu, khó mà truyền ra ngoài.

Huống hồ, mặc dù Vạn Quỷ lão ma có thể sử xuất thần thông sóng âm, cũng không có khả năng xuyên thấu khí kình lao tù của bốn mươi Nguyên Anh được, cho dù hắn có kêu rách cuống họng cũng vậy thôi.

Nhưng mà, đột nhiên Quân Sát đến đây khiến cho thần sắc Tô Triệt khẽ biến, cùng Thái Hư liếc nhau.

Thái Hư truyền âm nói ra:

- Vạn Quỷ Tông cùng Thánh Kiếm Ma Tông đều thuộc Ma Đạo, cho nên quan hệ cá nhân của hai người này vô cùng tốt, hắn tìm Vạn Quỷ có việc thương lượng, cũng là chuyện bình thường.

Tô Triệt khẽ gật đầu, phân phó nói:

- Đuổi hắn đi.

- Quân Sát lão đệ, không có ý tứ, ta đúng lúc đang có việc, đợi thêm một chút, ta sẽ tới phòng tìm ngươi.

Thái Hư bắt chước ngữ điệu nói chuyện của Vạn Quỷ lão ma, học giống như đúc.

Chuyện này không khó, đây chỉ là kiến thức cơ bản của Tu Chân Giới.

- Ngươi lão quỷ này, cảm giác hôm nay ngươi vô cùng kỳ quái, trong chốc lát nghi thần nghi quỷ, trong chốc lát lại thần thần bí bí, cũng không biết ngươi đang làm cái quỷ gì.

Quân Sát ở bên ngoài nói thầm một câu, cũng không nên buộc Vạn Quỷ mở cửa, cho nên chỉ có thể về phòng, chờ lão quỷ qua bái phỏng là được.

- Quân Sát lão đệ, chớ đi ah, nhanh cứu ta...

Mặc cho Vạn Quỷ lão ma gầm rú điên cuồng thế nào, bên ngoài vẫn không có âm thanh gì. Vạn Quỷ lão ma thân hãm trong hắc ám khôn cùng, vừa mới bắt được cọng rơm cứu mạng, trong nháy mắt đã tiêu tán thành không.

Xác định bên ngoài không có người, Tô Triệt lúc này mới truyền âm:

- Thái Hư, có biện pháp nào đánh Vạn Quỷ ngất xỉu không?

Sở dĩ truyền âm nói chuyện, chính là không muốn Vạn Quỷ lão ma nghe được.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.