Tiến Hóa Tại Vô Hạn Thế Giới

Chương 65: Chương 65: Khởi Nguyên, lịch sử chân thật






Bởi vì những người tại đây hầu hết là quân nhân có tố dưỡng chiến đấu rất cao nên lập tức cảnh giác. Chỉ có mỗi mười người của hội đồng tối cao không biểu hiện gì, giống như họ vốn đã biết điều này từ lâu.

"Bình tĩnh đi mọi người."

Bà ủy viên không quay đầu lại nói, tất cả mới thả lỏng ra, nhưng trong lòng vẫn còn nghi hoặc.

"Để bắt đầu, chúng ta sẽ nói về cuộc thám hiểm sao Hỏa 12 năm về trước. Đó là sự khởi đầu."

Đám mây kia bắt đầu biến đổi thành hình giống người. Nhưng không có mắt, miệng hay cái gì đó khác.

Tồn tại kia nói về sự thật của chuyến thám hiểm năm đó, cùng với lý do mà nhân loại phải chịu sự xâm lược của doom. Những người cải tạo ở đây đều giống như Selina, đã vượt qua bài kiểm tra, được bà ủy viên kể cho nghe về sự thật, sau đó thử nghiệm tương thích với khối lập phương. Nên khi nghe lại họ không ngạc nhiên chút nào, Dương Hằng cũng biết cáu này từ ngày đầu tiên rồi, chỉ có các chỉ huy trưởng là trầm mặc.

Không ai đi xác nhận tính chân thực, bởi vì điều này không cần thiết. Những người tham gia chuyến du hành đến sao Hỏa đều đồng ý chính là xác nhận đáng tin cậy nhất.

"Đó là tất cả những gì các vị đã được biết. Nhưng còn một chi tiết chưa được kể đó chính là trên sao Hỏa, đội phi hành đoàn còn tìm thấy phi thuyền của tôi, với tôi còn đang thoi thóp trong đó."

"Các vị có thể gọi chúng tôi là... tồn tại Khởi Nguyên."

Tất cả đều nói không nên lời, tồn tại Khởi Nguyên sao? Một tồn tại như thế không thể là đặt tên bừa rồi, vậy "Khởi Nguyên" ở đây là có hàm nghĩa gì? Những tồn tại đầu tiên vũ trụ? Nhưng nếu xét là tồn tại đầu tiên thì từ đó cũng không thích hợp lắm.

Phải mấy chục giây sau, một người mới mạnh dạn đứng lên hỏi.

— QUẢNG CÁO —

Event

"Ngài Khởi Nguyên, tôi có thể gọi ngài như thế không?"

"Có thể."

"Ngài nói từ chúng tôi, tức là ngài không chỉ có một mình, những người còn lại là gì? Bạn bè, đồng đội hay chủng tộc của ngài?"

"Dùng chủng tộc có lẽ là thích hợp, nhưng theo cách thức của nhân loại mà nói, chúng tôi là anh em thì hợp lý hơn."

"Từ lúc vũ trụ vật chất được khai sinh, khi mà không có thiên hà, không có ngân hà, không có tinh hệ và các hành tinh còn chưa tồn tại. Khi mà vũ trụ chỉ tràn lan các đám mây vật chất nguyên thủy và các dòng năng lượng xuyên suốt nhau. Cho đến khi nó xuấy hiện."

"Khối lập phương xuất hiện, bởi vì nó mà đám mây vật chất và các dòng năng lượng hòa quyện lại, dưỡng dục và phân hóa ra rất nhiều ý thức. Đó chính là chúng tôi - tồn tại khởi nguyên của vũ trụ."

"Sức mạnh của chúng tôi là toàn bộ tồn tại vật chất và năng lượng chảy xuôi khắp vũ trụ, thậm chí... còn xa hơn thế nữa."

"Kiến tạo nên vô vàn các vì sao, sáng tạo ra đếm không hết các dạng sống. Chúng tôi quả thật giống như những vị thần, thượng đế trong những quyển sách của loài người vậy."

Không ai là không kinh hãi, dù là Dương Hằng, hay là hội đồng tối cao. Bọn họ không thể ngờ "đám mây hình người" trước mặt lại có lai lịch khủng bố như thế. Là đấng sáng tạo của toàn bộ tồn tại vật chất trong vũ trụ. Hội đồng tối cao lúc trước cũng không biết được mấy điều này. Mà tồn tại này bây giờ lại tiết lộ điều này cho mọi người, bởi vì Dương Hằng đã có được khối lập phương sao?

"Ngài Khởi Nguyên, các ngài quyền năng như vậy. Vậy thì tại sao...."

"Loài doom là sinh vật nguyên sinh của vũ trụ này, sự ra đời của chủng loài này là điều tất nhiên. Nhưng... đó cũng là một sai lầm của chúng tôi."

— QUẢNG CÁO —

Event

"Bởi vì chúng tôi ra đời, xây dựng nên toàn bộ vật chất và khởi nguồn của các nền văn minh. Dưới sự bảo vệ của chúng tôi, vũ trụ đã trở nên quá mức giàu có và phồn hoa. Vô số nền văn minh tân tiến trải dài khắp hư không, nhưng bởi vì chúng tôi bảo bọc mà trở nên quá phụ thuộc và ỷ lại. Để rồi cho đến khi doom chúa đầu tiên xuất hiện."

"Có lẽ doom sẽ không thể mạnh mẽ tới mức này, nhưng vũ trụ này cung cấp cho chúng lượng tiến hóa quá mức, quá mức dồi dào. Có rất nhiều nền văn minh, nhưng tất cả quá phụ thuộc vào những vị thần, không có chúng tôi, họ nhanh chóng bị doom cắn nuốt. Tình cờ khi đó chúng tôi đang trong một giấc ngủ sâu kéo dài vài triệu năm. Khi thức tỉnh, vũ trụ đã điêu linh và hoang tàn. Chỉ còn lại một chút sinh mệnh yếu ớt thoi thóp ở ngoài rìa."

"Đối đầu với chúng tôi là một tồn tại doom tối cao, đã vượt qua chính vũ trụ nguyên sinh - thứ đã dưỡng dục ra nó. Tập hợp thể tuyệt đối của toàn bộ doom, bằng cách cắn nuốt gần như toàn bộ vật chất và tiến hóa, nó đã... trở thành thần. Giờ đây nó có thể xé nát không thời gian, tác động đến những gì nguyên bản nhất xây dựng lên vũ trụ. Nếu cứ tiếp tục như vậy, toàn bộ sẽ bị nó nuốt thành hư vô."

"Đó chính là sai lầm của chúng tôi, tự tay chúng tôi đã dâng hiến những người con của mình cho doom, tạo ra con quái vật đó."

"Vào thời điểm đó, toàn bộ tồn tại Khởi Nguyên đã đưa ra quyết định để chuộc lỗi. Tất cả tự mình đánh tan ý thức, hòa vào làm một tạo thành tồn tại Khởi Nguyên chân chính, sử dụng sức mạnh từ khối lập phương hủy diệt doom tối cao. Chỉ còn một số mảnh vụn trôi nổi trong vũ trụ."

"Khi mà vũ trụ còn tồn tại, các tồn tại Khởi Nguyên là bất tử bất diệt, nhưng khi ý thức bị đánh tan, chúng tôi sẽ trở lại làm các đám mây năng lượng vật chất như lúc đầu, vĩnh viễn không thể trở lại nữa."

"Còn ta ở đây, chỉ là một đám hạt tồn tại như nơtron của não bộ con người, lưu lại ý thức và kí ức. Tìm kiếm hạt giống mới của vũ trụ. Thời điểm đó thì trái đất vẫn chỉ toàn là sinh vật mà loài người thời nay gọi là khủng long thôi. Ta muốn đến chính là nền văn minh ở sao Hỏa, khi đó bọn họ đang chiến tranh với một trong các mảnh vụn rơi vãi của doom. Khi ta đến được đó, sao Hỏa đã hóa thành hành tinh chết, cả chủng tộc tuyệt diệt, nhưng đã thành công đánh bại và nhốt được doom chúa vào lòng đất."

"Thời điểm đó chính là 65 triệu năm trước, trái đất cũng bị ảnh hưởng bởi trận chiến đó, dẫn đến hệ sinh thái và khủng long tuyệt diệt. Ta chỉ có thể nằm tại đó, rơi vào ngủ say. Cho đến khi phi hành đoàn từ trái đất tới, mang đi tàn tích và phi thuyền của ta. Ta lúc đó còn không thức tỉnh, không thể cảnh báo cho các vị, doom chúa bị đánh thức, phá tan lồng giam. Tiếp sau đó là những gì đã diễn ra."

"Đó chính là chân tướng."

Lời nói của tồn tại Khởi Nguyên kết thúc, tất cả đều trầm mặc. Chính xác hơn là bọn họ có thể nói gì bây giờ.

— QUẢNG CÁO —

Event

Đối với vũ trụ và ý thức đã sống cả tỉ năm, lịch sử của loài người chỉ như cái chớp mắt. Bọn họ thấy thật nghẹt thở, thấy thật nhỏ bé. Bọn họ có thể chỉ trích sao? Vì tồn tại Khởi Nguyên đã bao bọc quá mức? Vì tồn tại Khởi Nguyên đã ngủ say đúng lúc quan trọng? Vì tồn tại Khởi Nguyên đã sinh ra?

Tất cả không phải lỗi của ai cả, chỉ có thể trách vận mệnh. Hành động không sai lầm nhưng suýt nữa hủy diệt cả vũ trụ, nhưng nó không sai lầm, chỉ có thể nói là vận mệnh trêu người.

Đặc biệt là hội đồng tối cao, bọn họ quá hiểu cảm giác này. Bọn họ là phi hành đoàn năm đó, chỉ muốn văn minh nhân loại tiến thêm một bước nữa, ai ngờ lại dẫn lối cho tai họa về chủng tộc của mình. Đây không phải lỗi của bọn họ, nhưng ai trong thâm tâm vẫn luôn tự trách chính mình.

Tồn tại Khởi Nguyên có thể chuộc lỗi bằng cách tiêu diệt doom tối cao, những con người bình thường như bọn họ thì có thể làm gì đây?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.