Tiệm Trà Vong Xuyên

Chương 77: Chương 77: Chương 3




Liên Chử sau nửa tháng rốt cục đã trở về, bị thương không nhẹ, đã giải quyết tốt án vụ. Sư phụ tìm ngự y cung nội đến chẩn trị, bọn họ ở ngoài phòng trông ba ngày ba đêm, tình huống mới có chuyển biến tốt.

Nàng ngày ngày trông coi sắc thuốc mớm nước cho hắn, Liên Chử khỏe hơn, nàng lại gầy đi không ít. Ngoài cửa sổ gió bên ngoài sớm thổi, Liên Chử từ trong ngực móc ra một chiếc vòng ngọc, mang vào cổ tay nàng, gương mặt nàng đã đỏ ửng.

“Ngọc ở Bích Sơn, các cô nương nơi đó đều quý ngọc, huynh đoán muội hẳn cũng thích.”

Nàng nhìn qua sắc mặt hắn mệt mỏi, như có mưa xuân rơi, bao nhiêu năm rồi, hắn vẫn dịu dàng là vậy trân trọng đối đãi nàng. Nàng nghĩ, người trước mặt này, chỉ sợ vì hắn mà chết.

Bên ngoài miếu Thành Hoàng cũ nát hoa Tử Vi nở đến rộ, Tiểu Ngư đeo vòng hoa trên đầu, hoa tím che tóc mai bên tai cô, bộ dạng thanh lệ càng thêm kiều diễm.

Trước khi đi được sư phụ nhặt về, nàng theo nạn dân ở tại miếu Thành Hoàng, đã nhiều năm như vậy, nàng vẫn sẽ thường xuyên trở về thăm hỏi những bằng hữu từng đồng cam cộng khổ, không tính lấy quan lộc dư dả tiếp tế bọn họ.

Tiểu Ngư nhìn thấy nàng cổ tay ở giữa vòng ngọc, trêu ghẹo nói: “Cái này không phải là vật đính hôn của Liên sư huynh đưa cô chứ?”

Nàng đỏ mặt không nói lời nào, hai người đùa giỡn một hồi, nàng đem cẩm nang bên hông đưa cho Tiểu Ngư: "Tôi về trước, qua một thời gian nữa lại tới tìm các người. Nhìn quanh đây, sao không thấy A Trúc?"

“Nàng ta mấy ngày trước đây ra ngoài liền không thấy trở về, đoán chừng lại tìm thấy công việc làm công nhỏ nào rồi, ước chừng mấy ngày nữa liền trở lại.”

A Trúc khéo tay, thường xuyên có thể ở nhà giàu sang tìm được một công việc thủ công kiếm chút ngân lượng sinh sóng, nàng cũng không nghĩ nhiều, trao đổi vài câu liền rời đi. Không nghĩ mấy ngày về sau, Tiểu Ngư chạy đến tìm nàng, nói A Trúc đến nay vẫn không có tin tức, Tiểu Ngư đi quang trong thành nghe ngóng cũng không phát hiện tung tích, lo lắng A Trúc đã xảy ra chuyện gì, liền báo cho Giang Lâm nghĩ vài biện biện pháp.

Thân là Giám sát sứ, muốn ở trong thành tìm người dù là đối phương ẩn thân dưới mặt đất ba thước cũng có thể bị tìm ra, nàng lập tức dùng tai mắt Giám Sát Ti tìm người, nhưng mấy ngày liên tiếp cũng không có chút tin tức nào của A Trúc.

Trước đó nàng còn ôm lấy một tia hy vọng, bây giờ đã tuyệt vọng. Liên Giám Sát Ti đều tìm không thấy người, nàng đã xảy ra chuyện gì, Giang Lâm đại khái có thể đoán được.

Gần đây lại có người cáo trạng hữu tướng bị Giám sát sứ mang về tư lao, lúc nàng tuần tra nghe thấy người kia tại chửi mắng hữu tướng dung túng thủ hạ bắt thiếu nữ, mang các nàng giết hại đến chết, chôn xác ngoại ô.

Nàng ở ngoài lao trạm thật lâu, cuối cùng mặt không biểu tình rời đi.

Tháng bảy hoa keo nở rộ, nàng ngồi dưới tàng cây thật lâu, vẫn như cũ không thể tiếp nhận nổi những gì người kia nói. Nếu đó là thật, những thiếu nữ vô tội kai trước khi chết đã phải chịu cái gì, nàng không dám suy nghĩ.

Trong gió truyền đến hương hoa ngày mùa hè, lúc Liễu Nhược Hoan lặng yên không một tiếng động xuất hiện trên tường, nàng như đã quen.

Hắn hướng nàng vươn tay, ánh nắng sớm tại đầu ngón tay hắn lấp lánh: “Tiểu Giang Lâm, sư thúc dẫn ngươi đi nhìn vật này rất thú vị.”

Đây là lần đầu, nàng không có cự tuyệt. Đi theo hắn nhảy lên mái hiên, một đường khinh công đi đến rừng cây lá xanh dạt dào ở ngoại ô. Hai chiếc xẻng với cỏ dây leo nằm lộn xộn trên mặt đất, hắn dùng một cây đai lưng ngọc đem tóc dài cột lên, bộ dáng tràn đầy phấn khởi.

“Nơi này có chôn bảo vật nha, xới ra, chúng ta một người một nửa.”

Những ngón tay nàng nắm thật chặt dưới lớp tay áo, nàng nhìn vào lớp đất mới bị hắn đào hai ba cái, không lâu sau bộ dáng rõ đã thả lỏng, cuối cùng vẫn là cầm lấy xẻng mà xúc xuống dưới.

Buổi chiều ánh nắng nóng rực như lửa, nàng lại cảm thấy hàn ý từ lòng bàn chân vọt đến đỉnh đầu. Mấy cỗ thi thể đan xen nhau được chôn dưới nền đất lạnh, bên trên gương mặt tuyệt vọng không có chút nào sinh khí, nàng tựa hồ thấy đã mất hết lòng người.

Đột nhiên choáng váng, nàng quỳ rạp xuống đất, ngón run rẩy đưa lên hai mắt, thật lâu, cực nhẹ phát ra một tiếng nghẹn ngào.

Liễu Nhược Hoan lay trong chốc lát, lại dùng xèng xúc đất đem các nàng mai táng một lần nữa, lấy cỏ dây leo che lại đổi qua bùn đất mới, tựa như có thể che lại những việc mờ ám không muốn người biết.

Khi đêm mờ dần, Cô Nguyệt bị che khuất bởi những đám mây, nàng lẩn tránh thủ vệ vào phủ đệ hữu tướng, âm thanh sáo trúc khá gần, đình viện đèn đuốc sáng trưng, mùi rượu lan tỏa, tràn ngập tà âm.

A Trúc run lẩy bẩy quỳ xuống mời rượu, lại bị đã một cước ngã người trên mặt đất, hắn rút kiếm cắt đứt nút áo A Trúc, cả viện cười vang. Gió mát lướt qua ngọn cây, bên trong tiếng vang rì rào, người áo đen cầm kiếm mà đáp xuống, lạnh kiếm tranh tranh, kẻ mới khi nhục A Trúc đã bị trường kiếm đâm xuyên tim, trên mặt nét mặt trêu ghẹo còn chưa tan đi.

Trong nội viện người ầm vang mà lên, trong đó không thiếu những kiếm khách võ công cao thâm, bao vây tấn công người áo đen phía dưới mạng che mặt trượt xuống, lộ ra một gương mặt băng lãnh nghiêm nghị đầy sát ý.

Có người chợt nhận ra: “Là Giám sát sứ Giang Lâm!”

Mắt thấy không địch lại, nàng mượn lực nhảy lên nhánh cây đào tẩu, nhưng phía sau lưng dường như trúng một kiếm. Mấy ngày sau, Giám Sát Ti hạ lệnh, Giang Lâm ám sát thân tín hữu tướng, phản bội sư môn, liền tróc nã quy án ngay hôm đó.

Edit: Tứ Vũ

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.