Thục Nữ Dụ Phu

Chương 105: Chương 105: Thiếu






Edit: windy

Năm ấy tóc bạc trắng, Cao lão tướng quân ở biên quan lâu năm vào kinh, dưới cung điện vàng ngọc xin cáo lão về quê. Thánh Thượng niệm tình ông cưỡi ngựa chiến đấu cả đời, ở biên quan hưởng gió tuyết tóc đã từ đen thành trắng, ban cho ruộng vườn nhà cửa, vàng bạc châu báu, ân chuẩn tâm nguyện về Liễu An Châu dưỡng già của ông.

Trước khi rời kinh, ông đến Cửu vương phủ một chuyến, cáo biệt với thanh mai trúc mã Cửu vương phi.

“Y Y, hối tiếc nhất cả đời này của ta chính là làm mất ngươi, mất đi rồi liền không thể lấy lại được. Kiếp sau, ta nhất định sẽ không tái phạm.” Mắt lão tướng quân ươn ướt.

“Bác Viễn ca ca, huynh đừng nói như vậy, chúng ta đều đã con cháu thành đàn. Mỗi người đều có số mệnh riêng, duyên phận đã sớm định trên đá tam sinh rồi, không sửa được.” Cửu vương phi tuổi cũng đã lớn, tính tình càng lúc càng hiền hòa.

Đang nói chuyện, Cửu vương từ bên ngoài đi nhanh tiến vào, cười ha ha nói: “Yên nhi, ta nghe nàng nói tới đá tam sinh. Ta cũng có một tin tốt muốn nói cho nàng, hôm nay ta tìm được một vị thế ngoại cao nhân, làm ra pháp khí này, nàng xem, chính là cái này. Tương lai chúng ta xuống suối vàng, đi qua đầu Nại Hà, liền dùng pháp khí này khắc tên chúng ta lên đá tam sinh, kiếp sau là có thể vẫn làm phu thê.”

Ánh mắt Cao lão tướng quân sáng ngời nhìn tới, khàn giọng hỏi: “Vương gia, pháp khí này tìm thấy ở đâu?”

Cửu vương đem dao nhỏ trong lòng bàn tay thu lại, keo kiệt nói: “Không thể nói cho ngươi, chỉ có hai phu thê ta mới có thể biết được.”

Cao Bác Viễn ngượng ngùng thu hồi ánh mắt, đứng dậy cáo từ.

Trở về quê nhà Liễu An Châu, thê thiếp đã rời đi, hai con của thiếp cũng đã thành gia lập nghiệp. Ông một mình cô đơn, mỗi ngày ngồi phơi nắng, nhìn nhà cửa, nhớ tới thời gian vui vẻ hồi nhỏ. Càng cảm thấy được, kiếp sau nhất định phải để cho Y Y bồi ở cạnh mình.

Chấp niệm không thôi này, khiến ông ta tìm đủ mọi cách, bước qua cầu Nại Hà trước nàng một bước.

Ngày ấy sau giờ ngọ mặt trời quang đãng, Cửu vương phi ngồi ở hậu hoa viên đu ghế đu buồn ngủ, tiểu tôn tử ngổi ở cạnh cây mẫu đơn chơi đùa. Cửu vương từ bên ngoài tiến vào, nhẹ nhàng ngồi ở bên cạnh bà, nắm cả đầu vai bà rơi vào trong ngực.

Bà chậm rãi mở mắt ra, lại phát hiện trong mắt ông có rất nhiều tia máu, cả kinh nói: “Chàng làm sao vậy? Bị thương?”

Cửu vương xấu hổ sờ sờ đầu: “Không có việc gì, già rồi, không dùng được, không cẩn thận đụng đầu một cái, ngày mai là tốt thôi.”

“Có đau không, mau gọi thái y đến xem.” Cửu vương phi hữu khí vô lực giơ tay lên, sờ sờ mặt ông.

“Không sao, không đau, không cần xem.” Cửu vương cầm tay bà, ôm chặt bà.

“A…, đúng rồi, vừa rồi có bánh ngọt ăn cực kì ngon, ta giữ lại cho chàng. Ừm, để chỗ nào nhỉ, để ở đâu rồi nhỉ?” Cửu vương phi tìm khắp nơi, đã có chút nhìn không rõ, sờ sờ trên người, bỗng nhiên lấy ra một miếng bánh ngọt trong suốt từ trong ngực: “A…, chỗ này, ta sợ làm mất, cho nên bọc vào trong ngực rồi. Chàng mau ăn đi, chàng đã mấy ngày chưa ăn cái gì rồi.”

Cửu vương nhận lấy miếng bánh, trong mắt rưng rưng.

Bà đã mấy ngày ăn không vô, trí nhớ cũng càng ngày càng lém, thái y nói không qua hai ba ngày nữa. Nhưng tuy bà luôn hồ đồ, lại vẫn nhớ ông. Cửu vương tuy bằng tuổi bà, nhưng ý thức vẫn tỉnh tháo, vì muốn đi cùng bà, hôm nay ông cố ý đụng đầu vào cây lim đính vàng một cái.

“Chàng ăn đi, ta không mở mắt ra được, ngủ một lát đây.” Cửu vương phi tựa tựa đầu trên vai ông, yên tĩnh khép mắt lại,

Cửu vương lệ rơi đầy mặt, sai người gọi tất cả người tới, an bài hậu sự, rồi theo nàng rời đi.

Dưới hoàng tuyền, hoa bỉ ngạn sáng lạn như lửa. Bà trôi giạt từ từ đi tới, giống như muốn nhớ tới cái gì, mà lại nghĩ không ra.

“Yên Nhi, đợi ta với, chúng ta cùng đi.”

Phía sau truyền đến thanh âm, bà không khỏi quay đầu, nở nụ cười. Là phu quân của bà, tuy cái nhì bà cũng không nhớ rõ, nhưng lại nhớ rất rõ phu quân của mình, nam nhân che chở bà cả đời.

Ông đuổi theo, cầm tay bà, mười ngón tay nắm chặt. “Phía trước chính là đá tam sinh, chúng ta đi khắc tên lên đó, kiếp sau vẫn là phu thê.” Lý Sưởng cực kì tự tin.

“Được.” Bà dịu dàng đi theo ông, đến bên cạnh cầu Nại Hà, quả nhiên thấy đá tam sinh.

“Nàng ở chỗ này chờ ta, đừng lộn xộn, không được đụng tới mấy bông bỉ ngạn hoa đó, ta đi khắc tên lên liền trở lại.” Ông quay đầu ôn nhu dặn dò, liền nắm dao nhỏ tiến lên khắc tên.

Bà ngoan ngoãn đứng tại chỗ, nhìn ông cẩn thận vòng qua mặt đất phủ đầy hoa, đi đến trước đá tam sinh, ý cười hàm chứa khát khao, khắc tên lên trên.

“Khốn khiếp.” Ông đột nhiên quát một tiếng, đánh một quyền lên đá tam sinh. Sau đó liền quăng đao xuống đám hoa, nhựa hoa bắn ra làm mắt ông bị thương, chảy ra mấy giọt máu.

“Chàng làm sao vậy?” Bà sốt ruột chạy tới, lại bị cánh hoa làm trượt chân, tay trái bị xước một vệt.

“Yên Nhi” ông bỏ dao ra chạy tới nâng bà dậy, vội vàng nói “Nàng không thể đụng vào mấy bông hoa bỉ ngạn này, có biết không? Chúng nó sẽ làm nàng, quên đi người nàng yêu nhất kiếp trước.”

“Ta ta xem vết thương của chàng, cho nên sốt ruột.” Bà giống như đứa nhỏ làm sai, cúi đầu xuống không dám nhìn ông.

“Đừng sợ, nàng có quên cũng không sao, ta nhất định sẽ nhớ rõ nàng, nhất định sẽ tìm được nàng.” Ông nắm chặt tay ái thê, quay đầu nhìn lại trên đá tam sinh, phía trên rõ ràng có thể thấy được tên Liễu Yên Nhiên, nhưng bên cạnh lại khắc một cái tên, Cao Bác Viễn.

Lý Sưởng quay lại, dùng dao khắc một khắc đem tên của ông ta gạt đi, đem tên mình khắc lên. Mới kéo tay bà, đi qua cầu Nại Hà, đi lên vong hương đài. Mạnh Bà đã chuẩn bị sẵn hai chén canh Mạnh bà có thể quên đi toàn bộ, Lý Sưởng chỉ cười không nói, lấy ra hai lá đùa từ trong tay áo, rồi kéo tay nương tử của mình, qua sông Vong Xuyên.

Trăng sáng sao thưa, chiếu lên cây liễu thủy cao lớn trong đình viện.

Cao Bác Viễn mở to mắt, nhìn cảnh tượng trước mắt, khó có thể tin được. Không hề chuyển thế, mà lại xuyên về lúc trước. Nhìn bài trí trong phòng, y phục ở đầu giường, cây liễu phía trước cửa sổ, này rõ ràng là về tới thời niên thiếu.

Cửa phòng két một tiếng, gã sai vặt bưng chậu nước tiến vào: “Thiếu gia, hôm nay sao người ngủ sớm vậy? Còn chưa rửa chân đâu.”

“A…,” Cao Bác Viễn ngồi dậy, nhìn y phục còn nguyên trên người mình, lại để nguyên mà ngủ gục trên bàn sao. “Ta ngủ có chút mơ hồ, giờ là canh mấy ngày mấy rồi? Hôm nay có việc gì cần phải làm không?”

Gã sai vặt không biết hắn là đang thăm dò, thành thật đáp: “Còn chưa hết canh một ạ, việc cần làm đều đã làm xong rồi, ngày mai xuất phát về phía nam, đồ đạc đều đã thu dọn xong.”

Thân thể Cao Bác Viễn chấn động, ngày mai xuất phát đi phía nam sao?

Phụ thân là Mục đài ở Liễu An Châu, vì cùng Liễu tri phủ ở cạnh nhà tham ô bị hoạch tội, bị đày tới phía nam. Cũng là ngày mai, lúc hắn giúp Liễu gia dộn đồ đạc, mới biết được cô nương mình yêu thương trời chưa sáng đã rời đi rồi. Cho dù hắn cầu xin thế nào, cũng không thể khiến cho nàng trở về. Khi đó hắn vẫn tràn đầy hi vọng, cho rằng một năm sau, hắn vào kinh đi thi có thể nối tiền duyên với nàng tiếp, ai ngờ, nàng gặp Cửu vương.

Đây là trùng sinh sao? Trở lại thời khắc hắn muốn thay đổi vận mệnh nhất.

Cao Bác Viễn kích động hai tay phát run, đến chân cũng chưa lau, chân ướt tự xỏ giày vào, cũng không quản cửa lớn bị niêm phong, trờ tường vào Liễu gia.

Đi đến một căn phòng, nghe được tiếng cô nương ngày nhớ đêm mong, đang khóc rống ở trong: “Nương, con không muốn tới Kinh thành, con muốn cùng mọi người tới phía nam.”

“Con,” Liễu phu nhân cũng nước mắt tuôn trào: “Từ nhỏ con đã sợ lạnh, sao có thể chịu được, con đến nhà cô cô ở đi, ít nhất còn tốt hơn sống với chúng ta.”

“Không, không đâu tốt bằng nhà mình cả, con muốn ở cùng mẫu thân.” Nàng gục trên đùi mẫu thân khóc to, đệ đệ Liễu Nhẫn nhỏ hơn nàng hai tuổi mím môi không khóc, làm bộ nam tử hán.

Liễu lão gia ở bên cạnh thở dài: “Việc này cứ định như vậy đi, tuy không nỡ nhưng cũng là vì tốt cho hai tỷ muội các con.”

Cao Bác Viễn không hề do dự, dùng lực gõ cửa.

Mọi người trong phòng sửng sốt, cửa lớn bị niêm phong, ngoài cửa có binh lính trấn giữ, đã muộn thế này ai còn đến?

“Thúc thúc, thẩm thẩm, là con, Bác Viễn.” Hắn trầm giọng nói.

Vừa nghe tới giọng của hắn, người trong nhà đều yên tâm, Liễu lão gia tự mình mở cửa cho hắn vào: “Bác Viễn sao lại tới đây?”

Cao Bác Viễn vào cửa nhìn thần sắc của mọi người, ánh mắt dừng lại trên người tiểu cô nương khóc như mưa, liền cứ thế yên lặng nhìn nàng.

Thật tốt quá, một đời lại có cơ hội trùng sinh, cho dù liều mạng, cũng phải giữ nàng ở bên cạnh, tuyệt không để nàng gặp được Cửu vương.

“Khụ!” Thấy hắn rất lâu không động, ánh mắt lại nhìn chăm chú nữ nhi nhà mình, Liễu lão gia nặng nề mà ho một tiếng.

Cao Bác Viễn thu hồi suy nghĩ, trịnh trọng quỳ trên mặt đất dập đầu một cái: “Thúc thúc, thẩm thẩm, con muốn cưới Y Y làm vợ, đem hết khả năng có thể, cho nàng một cuộc sống tốt nhất. Cả đời này, vĩnh viễn không phụ nàng, xin hai người thành toàn.”

Liễu lão gia liếc mắt nhìn nương tử, đều yên lặng thở dài. Hai người kéo hắn đứng dậy: “Bác Viễn, con là đứa bé ngoan, điều này chúng ta đều biết. Trước tiên đứng lên nói đi.”

“Không, con không đứng dậy, xin hai người đáp ứng con, con nhất định quên mình che chở cho nàng, quyết không để cho nàng chịu chút ấm ức nào, tuyệt không nạp thiếp. Con biết, nàng có biểu ca phú quý ở Kinh thành, nhưng trong Kinh thành hài tử đại hộ gia đều là thê thiếp thành đàn, nhất định không hợp với Y Y. Hai chúng ta là thanh mai trúc mã, dù là ai cũng không sánh được. Xin hai người đáp ứng con.” Hắn cuống quít dập đầu, lấy trán đập đất, chỉ chốc lát sau đã đỏ lên.

“Bác Viễn ca ca, huynh đừng như vậy.” Cả nhà đều đã qua kéo hắn dậy, hắn lại sống chết không chịu, chỉ kéo cổ tay Y Y, nén lệ nói: “Y Y, muội hãy tin ta, cả đời ta sẽ đối tốt với muội, tin tưởng ta được không? Nếu muội không thích xuống phía nam, ta liền đưa muội đi, chúng ta tới nơi chim hót hoa thơm, ta có bản lĩnh, có thể kiếm tiền, khẳng định có thể nuôi gia đình, muội gả cho ta có được không? Muội đồng ý cùng nữ nhân khác hầu hạ một phu quân sao? Y Y, ta chỉ cần một mình muội là đủ rồi, trên đời này chỉ có ta cam tâm tình nguyện cùng muội tới già không rời.”

Liễu phu nhân muốn đưa nữ nhi tới nhà tỷ tỷ ở Kinh thành, là sợ nàng thân thể yếu đuối, không chịu được khí hậu phía nam. Cũng muốn cho nàng tiếp xúc với biểu ca Mai Tân, nếu có thể thành đương nhiên là tốt nhất, nếu không thể, liền nhờ tỷ tỷ tìm một vị hôn phu tốt ở Kinh thành cho nàng. Nhưng mà ngẫm lại, Cao Bác Viễn nói cũng đúng, nghe nói Kinh thành quan to hiển hách, đều là tam thê tứ thiếp. Tỷ phu cũng có mấy tiểu thiếp, mà đại ca của hắn, nghe nói đến nha hoàn trong nhà cũng không buông tha.

Cao Bác Viễn là bọn họ nhìn hắn lớn lên, tính tình chính trực thiện lương, lại có bản lĩnh, nếu không phải dính phải án oan này, hai nhà cũng tính kết thân rồi.

“Ài! Như vậy đi, ngày mai để biểu thúc nàng không tới đón nữa, chúng ta liền cùng nhau tới phía nam đi. Nếu nơi đó không gian khổ như trong đồn đãi, liền chờ ổn định xong, sẽ đính hôn thành thân cho hai con, nếu Y Y thật sự không chịu nổi,” Liễu lão gia vẫn lo lắng nữ nhi ở Kinh thành chịu ủy khuất, vẫn là để ở cạnh mình mới an tâm được.

“Nếu không chịu được, con liền đưa nàng đi, trời đất bao la, nàng muốn tới nơi nào, chúng con liền tới đó.” Cao Bác Viễn kiên định nói.

Một đêm này, Cao Bác Viễn kích động cả đêm không ngủ.

Khát khao tương lai tốt đẹp, nghiêng tai lắng nghe Liễu gia ở bên cạnh có động tĩnh gì không, trời chưa sáng, hắn liền ngồi lên xe ngựa, chuẩn bị đồ trước, sau đó


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.