Thịnh Sủng Bà Xã Phúc Hắc

Chương 140: Chương 140: Thiếu






Edit: susublue

Vào buổi sáng một tuần sau khi về nước.

Ở cửa tòa soạn báo Triêu Dương, dặn A Cửu giữa trưa tới đón cô xong thì cô bước vào trong.

Trên đường đi đến văn phòng, cho dù cô không thèm để ý đến bất cứ ánh mắt nào nhưng rõ ràng mọi tầm mắt mờ ám đó luôn làm cho cô thật sự cảm thấy rất không quen.

Mặt cô không chút thay đổi đẩy cửa phòng làm việc ra, bên trong vốn đang tranh cãi ầm ĩ lập tức im lặng, lúc nhìn thấy hoa Mân Côi màu đỏ đang bày đầy trên mặt bàn thì mới hiểu được ánh mắt mờ ám của mọi người là vì sao.

Trên tấm card màu trắng tinh tế không có chữ kí, chỉ có một câu chúc đơn giản: Công việc thuận lợi, tâm tình thoải mái! Từng con chữ màu được viết một cách rõ ràng bay bổng.

Mộc Yên vốn không có tâm trạng đi đoán xem rốt cuộc là ai gửi cho mình, chẳng những không hề vui vẻ mà ngược lại cô còn cảm thấy cực kỳ nhàm chán.

Gạt hết hoa hồng vào trong một túi ni lông tài liệu to rồi trực tiếp ném vào thùng rác.

Mấy nữ đồng nghiệp trong tòa soạn báo vốn đang có thái độ xem kịch vui thì lập tức cảm thấy tiếc hận, có người nhịn không được oán giận thành tiếng, "Hoa đẹp như vậy, đưa cho tôi tốt hơn là ném đi không."

Có người khác khát khao, "Đúng vậy, đúng vậy, nếu có người đưa tôi nhiều hoa như vậy thì tôi nhất định sẽ động lòng."

"Không có tiền đồ!"

...

Lưu Nhân Nhân ôm tài liệu đi vào phòng nhìn thấy mọi người tranh cãi ầm ĩ thì không vui gõ cửa, nhìn thấy cô thì mọi người lập tức hồi thần, không còn tâm trạng nói chuyện phiếm nữa, tất cả đều vùi đầu vào công việc.

"A Yên." Lưu Nhân Nhân mỉm cười nhìn Mộc Yên.

"Chuyện gì?"

"Cao chủ biên tìm cô."

"Được."

Tuy rằng lúc giáp mặt với Mộc Yên vẫn có chút xấu hổ nhưng dù sao Lưu Nhân Nhân cũng là người xử sự khéo, luôn công tư phân minh, tuyệt đối sẽ không vì vấn đề cá nhân mà cản trở việc công. Nhưng cho tới bây giờ Mộc Yên vẫn tỏ thái độ lạnh lùng làm cho cô cảm thấy rất tổn thương.

Văn phòng Chủ biên, Mộc Yên lễ phép gõ cửa vài cái, sau khi được bên trong cho phép vào thì liền đẩy cửa đi vào.

Vào trong cô nhanh chóng bị người ngôi bên cạnh Cao Nghị hấp dẫn nên hoàn toàn ngó lơ anh. Người đàn ông tao nhã lịch sự mặc áo sơmi màu lam đang mỉm cười nhìn mình.

Mộc Yên lại nhíu mi, "Anh họ." Gặp được Lâm Vũ Thần ở đây thật sự ngoài sự liệu, tuy rằng cô biết Lâm Vũ Thần làm việc ở một nhà tòa soạn báo nhưng lại chưa từng nghĩ tới nơi đó cũng là tòa soạn báo mà cô làm việc.

Cao Nghị dập điếu thuốc, ánh mắt lúc sáng lúc tối, đột nhiên nhìn Lâm Vũ Thần trêu tức, anh cũng không ngờ bọn họ lại có quan hệ này.

"Tiểu Yên, anh đã xem qua bảng kế hoạch phỏng vấn em mới nộp rồi.” Lâm Vũ Thần mỉm cười, "Anh và Cao chủ biên của em cho rằng công việc này khá hợp với em."

"Tôi không phải phóng viên, chỉ là một trợ lý chủ biên." Hơn nữa nếu cô nhớ không lầm thì đây là dự án lớn nhất trong quý này, thật sự không nên giao cho một trợ lý nhỏ bé như cô.

"Ôi thật là." Cao Nghị bĩu môi, tuy rằng thân là cấp trên nhưng một chút giá trị anh cũng không có, trực tiếp ngồi vào trước bàn làm việc, cười, "Coi như là thử một lần đi, tôi cảm thấy cô rất có năng lực."

"Ừ." Lâm Vũ Thần cũng đồng ý gật đầu.

Nếu cấp trên của cô đã nói như vậy rồi thì Mộc Yên cũng không tiện từ chối, nhưng cảm giác được người khác tin tưởng hoàn toàn như thế này lại khiến cô có một loại ảo giác không xác định. Chưa từng có ai khẳng định năng lực của cô, trước kia càng hoàn thành nhiệm ám sát hoàn mỹ bao nhiêu thì những người trong tổ chức lại càng khinh bỉ cô.

Lần đầu tiên cô biết nghiêm túc làm một việc, sau đó còn được người khác khẳng định năng lực là một chuyện vô cùng may mắn; lần đầu tiên cô cảm thấy cố gắng thì ra cũng sẽ được đáp lại.

"Đi làm việc đi, tôi rất xem trọng cô đó!" Cao Nghị ngồi ở trước bàn làm việc trẻ con nháy mắt mấy cái, làm gì còn bộ dáng của cấp trên.

Nhìn bóng lưng mảnh khảnh đi ra ngoài, Lâm Vũ Thần cầm một điếu thuốc từ trên bàn của Cao Nghị lên, châm một điếu rồi đồng ý nói: "Tôi cảm thấy ánh mắt nhìn người của cậu vẫn rất chuẩn." Khói thuốc lượn lờ, anh nhìn bản kế hoạch của cô, từng bước đều có trật tự như vậy, dienxxdafnleequysdoon không chỉ không vô vị mà còn rất chuyên nghiệp. Không hề giống như người lần đầu tiên tiếp xúc với ngành nghề này.

"Cho nên tôi mới hỏi vị anh họ như cậu là đã có chuyện gì xảy ra?" Cao Nghị híp mắt lại, trong mắt đầy sự sắc sảo.

"Không có gì." Khói thuốc lượn lờ, Lâm Vũ Thần thở dài một hơi, mỉm cười, " Vị hôn thê của em họ tôi, tôi chỉ là một người anh họ mà thôi." Đúng, chỉ đơn giản là anh họ, mãi mãi là anh họ. Chỉ cần cô hạnh phúc thì có gì quan trọng hơn đâu chứ? Ghen tị là một loại thuốc độc làm người ta mất đi lý trí, dù thế nào thì anh cũng phải từ bỏ. Đạo đức, lý trí phá tan chấp niệm, anh đột nhiên tìm lại được chính mình lần nữa. Lâm Vũ Thần vô cùng may mắn, anh không làm ra chuyện khiến mình chán ghét cũng như làm cho cô chán ghét. Anh vẫn rất thích cô, nhưng tình cảm đã không thể cưỡng ép thì anh chỉ hy vọng cô hạnh phúc.

"Ai da, cậu sẽ không cho rằng nguyên nhân tôi cảm thấy bản kế hoạch này tốt là vì tôi là anh họ của cô ấy đó chứ."

Mặt Cao Nghị nghiêm túc "Quả thật đáng nghi."

"Cô ấy thật sự rất tài hoa, ai đã từng nói câu này vậy?" Lâm Vũ Thần không nói gì.

"Tôi nói." Cao Nghị trêu tức, "Nhưng vẫn cảm thấy cậu nhận định một người nhanh như vậy thì quả thật rất kỳ quái."

"Cho nên Cao đại tổng biên muốn như thế nào?" Lâm Vũ Thần cắn răng, "Nếu cậu để cho người khác biết quan hệ giữa tôi và cô ấy thì cậu nhất định phải chết!"

Nói xong anh đẩy cửa ra ngoài.

Lâm Vũ Thần biết bởi vì Nhà họ Dung nên vẫn không nên công bố thân phận của Mộc Yên thì sẽ tốt hơn. Ngoại trừ Cao Nghị, anh không hi vọng bất cứ ai biết.

Ngồi xe của tòa soạn báo đến nơi đã hẹn với đối phương, bởi vì là công việc tạm thời được giao nên Mộc Yên cũng không biết tình huống của đối tượng mình sắp phỏng vấn.

Cao Nghị nói với cô, "Đầu tiên gặp mặt trước, làm quen một chút đi, còn cụ thể phỏng vấn cái gì thì phải có thời gian để sắp xếp."

Bởi vậy, Mộc Yên cũng tùy ý nghe theo, ngoài của sổ xe gió thổi bay mái tóc dài của cô, đôi mắt lạnh như băng mất ý lạnh thấu xương


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.