Thịnh Sủng Bà Xã Phúc Hắc

Chương 138: Chương 138: Thẩm Diệp lo lắng, đậu đỏ ấm tình






Edit: susublue

Không khí Seattle rất ẩm thấp, hơi nước đầy trời.

Sáng sớm Mộc Yên mở cửa sổ ra, thấy một lá cây rơi xuống thì hơi nhíu mi.

Dung Lạc đã ra ngoài từ rất sớm rồi, cô không biết anh đang làm cái gì, đi sớm về trễ, có vẻ như những cuộc xã giao của anh càng ngày càng nhiều, người phải gặp cũng càng ngày càng nhiều. Mộc Yên chưa từng thấy anh bận rộn nhiều việc như vậy, rốt cuộc là chuyện gì mà anh phải tự mình giải quyết chứ? Cô thật sự không hiểu chuyện làm ăn hợp tác của công ty. Xem tin tức trong nước thì tình trạng của Dung thị vẫn luôn tốt như lúc trước, nếu không có vấn đề gì xảy ra thì anh cũng không cần phải tốn sức đi bàn chuyện hợp tác như thế. Chẳng lẽ là muốn mở rộng thị trường sang nước Mỹ?

Mộc Yên lắc đầu, cô thật sự không rõ, nhưng nhìn bữa sáng đã chuẩn bị tốt trên bàn ăn thì khóe môi của cô nhẹ nhếch lên. Dù anh bận rộn nhiều việc thì vẫn nhớ đến cô. Tuy rằng cô đã làm cơm một lần, hương vị cũng tạm được, nhưng nếu so với tay nghề của Dung Lạc thì quả thật kém hơn rất nhiều lắm. Có đôi khi cô còn nghĩ có phải không có gì anh không biết hay không? Như vậy thì sẽ khiến cô rất áp lực.

Mộc Yên cắn từng miếng sandwich trong tay, cô thầm cân nhắc xem rốt cuộc mình có điểm nào có thể so được với Dung Lạc hay không.

Trong đầu chợt lóe lên một ý tưởng, cô nghĩ tới thân thủ của mình là điều mà cô tự hào nhất, nhưng càng nghĩ lại càng rối rắm, thân thủ tốt có phải là ưu điểm không? Mộc Yên bĩu môi. Nhưng cô lại lập tức nghĩ tới một chuyện quan trọng, rốt cuộc người như Dung Lạc có thân thủ như thế nào? Nhớ tới trò chơi áp chế lẫn nhau của bọn họ, cô dường như có thể chiếm thế thượng phong, nhưng đều là do Dung Lạc cố ý đi.

Ăn xong bữa sáng, cô đi ra ngoài.

Lại là một đêm mưa, vừa mới mở cửa ra ngoài sân cô liền nhớ tới nồi cháo đang đun nên vội vàng xoay người lại, nhưng vì mưa nên sân rất trơn, lúc xoay người cô lảo đảo một chút rồi ngã thẳng tắp về phía cửa.

Lúc cô muốn ổn định thân mình thì đột nhiên một bàn tay to lộ rõ khớp xương đỡ lấy cô.

Mộc Yên ngẩng đầu, trong đôi mắt đen nhánh có chút kinh ngạc, "Là anh!"

"Thật ngại quá, lại tới cửa quấy rầy rồi." Thẩm Diệp mỉm cười nhìn cô đứng vững vàng, rút bàn tay nắm cánh tay cô lại, "Ngày mưa đường trơn, phải cẩn thận."

Mộc Yên nhìn tay anh chậm rãi rời khỏi cánh tay mình thì có hơi ngạc nhiên, không phải cô ghét nhất là bị người xa lạ chạm vào người sao, nhưng sao người này đụng vào người lại không hề có chút chán ghét.

Mộc Yên có chút không được tự nhiên khẽ vuốt lên cánh tay trái, bị người đàn ông này chạm vào cánh tay trái, có chút khó tin. Chỉ mới gặp có một lần mà lại có thể khiến cho cô mất đi bản năng cảnh giác, người này quá nguy hiểm, Mộc Yên lui về phía sau mấy bước, duy trì một khoảng cách với Thẩm Diệp.

Nhìn động tác phòng bị của cô, Thẩm Diệp cười khẽ giải thích, "Ngày mai tôi sẽ về Anh quốc, chỉ muốn về nhà lúc trước ở nên mới đến đây để nhìn một lần thôi." Ánh mắt của cô lạnh đến mức thấu xương làm cho anh có chút đau lòng khó hiểu. Nhất định là bởi vì cô có đôi mắt quá giống mẹ mình nên mới vậy. Trong tích tắc anh cảm thấy vì để đôi mắt này mãi mãi có sự hạnh phúc thì anh có thể trả giá mọi thứ mà không tiếc gì cả.

"Anh là người Anh quốc?" Mộc Yên nhìn anh, vì câu nói này mà cô nghĩ đến nhiều chuyện.

"Đương nhiên không phải." Thẩm Diệp đột nhiên nở nụ cười, đứa nhỏ này đáng yêu hơn vẻ bề ngoài nhiều, "Tôi chỉ ở tại Anh quốc mà thôi."

"À."

Nói chuyện phiếm hai câu, Mộc Yên đột nhiên nhớ tới nồi cháo của mình còn đang được nấu nên vội vàng chạy tới phòng bếp.

Thẩm Diệp nhịn không được mà phì cười, gần đây anh chưa bao giờ cười như vậy. Từ khi nhìn thấy đứa nhỏ này, anh như tìm được niềm vui trong cuộc sống trống rỗng chán nản của mình. Nhưng mà cô thật sự không phải... Quá giống, nhưng lại rất không giống. Trước khi chưa có đầy đủ chứng cứ chính xác thì anh không nên liều lĩnh tiếp cận cô như vậy, nhưng anh vẫn không nhịn được, mẹ qua đời đã làm cho anh gần như điên lên, nếu lại còn không tìm thấy...

"Ai." Thẩm Diệp thở dài một hơi, anh vươn tay lấy một điếu thuốc trong túi ra đốt cháy, khói thuốc cay, làm người khác bị sặc lượn lờ đầy trong không khí. Anh không phải người thích hút thuốc nhưng sau khi ba mẹ lần lượt xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì giống như là có gì đó kích thích anh vậy, dienxdafnleequysdoon cũng may anh còn sống, chỉ cần còn sống thì anh nhất định phải tìm được người anh muốn tìm. Xoa mi tâm đau nhói, anh càng ngày càng không giống chính mình, dời lại tất cả lịch trình gần đây xuống, rồi đứng trong sân ngẩn ngơ suốt một buổi chiều.

Trong lúc anh giật mình thì đột nhiên bị người khác cướp thuốc lá trong tay.

Không chút khách sáo vứt xuống đất rồi đạp dập tắt điếu thuốc. Mộc Yên nhìn anh nhíu mi, "Tôi thật sự chán ghét mùi vị này." Cô gằn từng tiếng, nói rất nghiêm túc.

Thẩm Diệp không hề tức giận vì cô tiếp đãi khách không lễ phép, anh nhìn vào đôi mắt đen nhánh của cô, liên tục lên tiếng trả lời, "Được, sau này tôi sẽ không hút thuốc nữa."

Mộc Yên hơi giật mình, cô không có ý này.

"Giúp tôi vứt nó đi." Đưa tất cả thuốc lá mình có cho cô, giống như muốn nói cho cô biết anh không nói đùa.

Mộc Yên ném gói thuốc lá vào thùng rác không chút lưu tình, cô cảm thấy ánh mắt của anh khi nhìn mình có chút quái dị.

Thẩm Diệp ngồi dưới tàng cây, cũng không nói gì. Nếu cô chán ghét khói thuốc lá thì anh sẽ không hút thuốc nữa. Đối mặt với đôi mắt


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.